Chia sẻ

Tre Làng

Vụ máy bay Malaysia mất tích: VỞ KỊCH SẮP HẠ MÀN?

(Đất Việt) - Một máy bay chở 239 hành khách mất tích mà có nhiều thông tin phục vụ cho tìm kiếm, cứu nạn bị dấu diếm thì chứng tỏ...tính an ninh là rất lớn.

Tai nạn do thiên nhiên gây ra như động đất sóng thần, bão tố hoặc do con người gây ra như rơi máy bay, chìm tàu, hải tặc…luôn luôn thường trực xảy ra với bất kỳ quốc gia nào, đặc biệt những quốc gia có biển. Bởi vậy, tìm kiếm cứu nạn trước những hậu quả thảm khốc xảy ra đó vừa thể hiện năng lực của quốc gia, đồng thời thể hiện tính nhân ái, tinh thần trách nhiệm với đồng loại.

Vụ máy bay của Malaysia mất tích được coi như gần vùng biển Việt Nam đã được các quốc gia khu vực đã thể hiện hết vai trò, khả năng, tinh thần quốc tế vì con người trong đó có Việt Nam đóng vai trò quan trọng.

Tuy nhiên, qua tìm kiếm cứu nạn để muốn phô trương sức mạnh với các nước trong khu vực thì hơi bị thái quá và không hợp với logic của nhân nghĩa.

Bạn sẽ làm gì khi có một vụ máy bay rơi trên biển? Bạn sẽ đưa ngay 2 khu trục hạm tên lửa và tàu đổ bộ cỡ lớn trên đó có lính thủy đánh bộ? Phải chăng chiếc máy bay bị quân trên đảo Trường Sa bắt cóc?...Hay là bạn sử dụng những phương tiện chuyên về tìm kiếm và cứu nạn?

Tìm kiếm cứu nạn là trách nhiệm, là tình người với nhau trước hoạn nạn thì xin đừng có lợi dụng nó, lợi dụng trên sự chết chóc của đồng loại. Chẳng làm được gì đâu, Việt Nam đã rất cảnh giác khi Tổng tham mưu trưởng QĐNDVN nhắc nhở: “…tạo điều kiện cho quốc tế vào vùng biển ta nhưng không quên nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền”.

Đã bước sang ngày thứ 6 tìm kiếm nhưng vô vọng, không một dấu tích trên khu vực được cho là mất tích. Vậy thì theo logic, đương nhiên điều đó lại mang tính khẳng định là chiếc máy bay MH370 của Malaysia là “không mất tích”.

Nút thắt đã mở...

Hôm qua, Nhật báo tài chính Mỹ, The Wall Street Journal số ra ngày (13/03/2014) cho biết, giới điều tra Mỹ nêu ra khả năng chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines tiếp tục bay thêm 4 tiếng đồng hồ sau khi biến mất khỏi màn hình. Sở dĩ các nhà điều tra đưa ra giả thuyết này vì động cơ Rolls Royce của máy bay Boeing 777 được gắn thiết bị tự động phát thông tin trực tiếp, độc lập với hệ thống liên lạc phát - đáp trong khoang máy bay.

Do vậy, nếu hệ thống liên lạc trong khoang máy bay bị cố tình cắt, thì hệ thống truyền tin từ động cơ máy bay vẫn hoạt động và giúp giải đáp được những bí ẩn về chiếc máy bay này. Malaysia lập tức bác bỏ tin này.

Tin của các nhà điều tra Mỹ theo tôi là rất chính xác, ít nhất là về cơ chế, nguyên tắc hoạt động.

Một chiếc tàu hành trình trên biển thôi nhưng luôn luôn tồn tại 2 quyển nhật ký gồm Nhật ký hàng hải (do Thuyền phó Hàng hải trực tiếp ghi thời gian, vị trí dự tính, hướng đi, vận tốc, sóng, gió cấp mấy, dòng chảy, thủy triều lên xuống…cứ 30-45 phút một lần) và Nhật ký máy tàu (do Máy trưởng ghi tốc độ vòng quay, thời gian, các sự cố…). Vậy thì một chiếc máy bay hiện đại như Boeing 777 tồn tại “Nhật ký máy” bằng cách như trên là đơn giản. Malaysia bác bỏ tin này là thiếu sức thuyết phục.

Nếu đây là sự thật (và chắc chắn là sự thật) thì bức màn bí ẩn đã hé mở. Máy bay MH370 sau khi biến mất khỏi màn hình thì bay tiếp 4 tiếng nữa. Vậy nó bay đi đâu, hướng nào, mục đích là gì và bây giờ ra sao…là những câu hỏi không khó.
Rõ ràng là khi không còn thông tin, liên lạc gì với mặt đất nhưng máy bay vẫn tiếp tục hành trình thì được coi như máy bay bị bắt cóc phải hành trình theo điều khiển của bọn bắt cóc hoặc máy bay được coi như hoạt động gián điệp.

Nếu như máy bay được coi là hoạt động gián điệp thì bắt đầu tại điểm được cho là mất tích cách vùng biển Việt Nam 130 km thì MH370 sẽ bay theo hướng nào? Bay vào không phận Việt Nam thì sẽ bị bắn hạ ngay.

Đây là điều vô lý vì đường nào nó cũng được quyền bay vào không phận Việt Nam để đến Bắc Kinh, do đó, máy bay MH370 chuyển hướng bay trở lại (như thông tin từ Malaysia và radar quân sự Malaysia ghi nhận được dấu hiệu tại eo biển Malacca) là hợp lý, chắc chắn xảy ra.

Vậy máy bay MH370 không phải hoạt động giàn điệp và vấn đề đặt ra là tại sao MH370 bay trở lại Malaysia, chúng nhằm mục đích gì?

Máy bay MH370 bị bắt cóc tống tiền?

Thông thường trước một vụ mất tích, tai nạn máy bay bao giờ những thông tin phục vụ cho tìm kiếm cứu nạn là phải chính xác, kịp thời cho cơ quan tìm kiếm cứu nạn, nhưng trong vụ này người ta thấy thông tin bị “gây nhiễu” lung tung, thậm chí bị dấu diếm.

Gây “nhiễu” thông tin, dấu diếm thông tin phục vụ cho tìm kiếm…đã khiến cho dư luận hồ nghi tính chính trị, tính an ninh quá lớn trong vụ này. Vì thế có hai giả thiết hoặc chính xác hơn là hai giả tưởng “tày trời” như trong phim, có thể xảy ra:

Một là máy bay MH370 bị lực lượng phòng không, không quân Malaysia bắn hạ, rơi tại eo biển Malacca.

Máy bay MH370 được “tổ lái tiếp tay” bay trở lại đe dọa Malaysia vấn đề gì đó để tống tiền (Malaysia đang điều tra nợ nần của tổ lái), sau vài tiếng đồng hồ không thể thỏa thuận, Malaysia quyết định bắn hạ và chúng đã rơi tại eo biển Malacca. Và, để “thu dọn chiến trường”, xóa dấu tích và đánh lạc hướng tìm kiếm, Malaysia đã “tạo điều kiện” cung cấp thông tin cho Việt Nam, Trung Quốc…tha hồ lùng sục trên biển Việt Nam, trong khi đó, họ thì chuyển sang tìm kiếm tại eo biển Malacca.

Việc Hoa Kỳ xác định là vệ tinh do thám của Mỹ không phát hiện bất cứ một vụ nổ nào trên không vào thời điểm ngày 08/03/2014…nếu như tuyên bố đó là sự thật và độ chính xác của vệ tinh Mỹ là rất cao 100% thì giả thiết này đương nhiên bị loại bỏ.

Tuy nhiên, tại sao các nhà điều tra Mỹ chờ đến 5 ngày sau mới đưa “nhật ký động cơ tự động” ra công luận và tuyên bố của họ từ vệ tinh do thám có thật hay không…lại thuộc về mối quan hệ chính trị giữa 2 quốc gia Malaysia và Mỹ. Vì thế giả thiết này chưa thể bác bỏ được.

Hai là Malaysia và nhóm bắt cóc máy bay MH370 đã thỏa thuận được vấn đề và sau đó nó được hạ cánh an toàn một nơi bí mật nào đó mà theo tôi không ngoài Malaysia.

Đây là giả thiết giả tưởng mà có cơ sở dễ xảy ra nhất hiện nay.

Làm gì có chuyện cung cấp thông tin để cứu người mà “có những điều tôi không thể nói ra với các bạn” như quan chức Malaysia từng tuyên bố? Phải chăng đó là những thông tin nhạy cảm ảnh hưởng đến chính trị, an ninh quốc gia mà nó còn cao hơn cả tính mạng 239 con người? Chắc là vậy.

Từ vụ việc này, lần đầu tiên Việt Nam đã tham gia hoạt động tìm kiếm cứu nạn quốc tế, dù rằng trên vùng biển của mình, thế giới và hơn ai hết Malaysia đã thấy được cái tâm, cái nhân nghĩa của Việt Nam thấy bạn gặp nạn là bất kể ở đâu, khi nào đề sẵn sàng.

Việt Nam mong muốn và yêu cầu đừng ai lợi dụng hoạt động nhân nghĩa để trục lợi.

Trục lợi trên nỗi đau khổ của người khác, của đồng loại, là hành động bất nhân.

Nguồn: Lê Ngọc Thống/Phuocbeo blog

25 nhận xét:

  1. TIN NÓNG ĐÔNG LA: THÔNG BÁO CHÍNH THỨC VỀ VỤ MÁY BAY RƠI
    *NÓI RÕ THÊM VỀ VỤ MÁY BAY RƠI
    Sau 2 ngày có tin máy bay rơi, cô Hòa đã quán chiếu trong trạng thái thiền (như Đức Phật đạt lục thông), cô thấy máy bay vừa cất cánh mấy trăm mét thì có 2 kẻ dùng hộ chiếu giả (của 2 người bị mất) kết hợp với khoảng chục người mua vé hành khách bình thường đã khống chế toàn bộ nhân viên an ninh, tiếp viên và chiếm buồng lái, ép phi công hạ cánh. Cô đã báo cho tôi biết như tôi đã công bố và cô cũng báo cho vài đệ tử khác biết. Khi được tin tôi cũng đã nhắn tin cho vài người, trong đó có Võ Khánh Linh, như là kiếm nhân chứng, VKL chắc o tin, chỉ đưa biểu tượng mặt cười thôi!
    Tóm lại, đất nước Việt nam chúng ta có hồng phúc, đã được Trời Phật ban cho Thánh nữ Vũ Thị Hòa giáng trần cứu nhân độ thế. Thật tiếc mấy vị có trọng trách lại không nhận ra được cái hồng phúc của đất nước này! Đáng tiếc thay!
    15-5-2014
    ĐÔNG LA

    Trả lờiXóa
  2. *Nay nhân đã có tin: Hãng tin AP dẫn nguồn tin một quan chức Malaysia cho biết, các nhà điều tra kết luận rằng, chuyến bay mất tích MH370 đã bị bắt cóc, được phép cô Hòa, tôi chính thức thông báo, giấc mơ tôi công bố hôm 13-3 không phải mơ mà là thực, nữ thần không ai khác chính là cô Vũ Thị Hòa đã báo cho tôi biết ngay sau 2 ngày khi có tin máy bay bị rơi: "máy bay không rơi do bị hỏng mà bị khống chế hạ cánh"!
    Vụ máy bay mất tích: “MH370 bị bắt cóc” 5
    Cô nhìn rõ những tiếp viên đã bị khống chế như thế nào, nhưng cô bảo báo cho tôi biết để tôi nghiên cứu thôi, không được công bố vì nói ra mà người ta không kiếm ra bằng cớ thì những kẻ xấu lại tìm cách hại cô. Cũng như vụ Thẩm Mỹ Cát Tường, cô cũng đã nói cho tôi biết cụ thể, nhưng chỉ được phép công bố là không bao giờ tìm thấy xác cô Huyền thôi để gia đình đỡ tốn công, tốn tiền và đau khổ thêm vì hy vọng không đạt được.
    15-3-2014
    ĐÔNG LA

    Trả lờiXóa
  3. KẾT LUẬN: nhân tài đất Việt. Cả thế giới phải bái phục

    Trả lờiXóa
  4. hay,bài viết làm tôi thấy ly kỳ cho một vụ mất tích máy bay bí ẩn.có lẽ nó không tầm thường như chúng ta nghĩ mà có những âm mưu đen tối ở phía sau đó,nếu quả thật như vậy thì malaisia đang âm mưu điều gì khi mang 239 hành khác ra để thực hiện điều đó,có đáng hay không,có điều chắc chắn đó là dùng sự nhân ái mà trục lợi thì đúng là đáng trách và quá bỉ ổi,Việt Nam luôn rộng vòng tay giúp đờ và đấy tính nhân đạo nhưng để bị lợi dụng thì không bao giờ dễ dàng đâu

    Trả lờiXóa
  5. AFP cũng dẫn lời một quan chức quân sự cấp cao cho biết giới chức Malaysia tin rằng chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines có thể đã bị một người thành thạo về kiến thức bay và nắm rõ các vị trí của radar cố tình chuyển hướng để máy bay này bay về phía Ấn Độ Dương , vở kịch này có vẻ sắp hạ được rồi

    Trả lờiXóa
  6. Chuyến bay bí ẩn với hàng loạt tin đồn liên quan, nhưng sự mất tích kì lạ một cách khó tin như thế này thì chắc có ẩn tình gì ở đây. Và nếu nó đúng như các bài báo mạng đăng mấy ngày gần đây thì thật sự rõ ràng Trung Quốc đang đi những bước đi nguy hiểm mà âm mưu bành trướng lãnh thổ trong khu vực

    Trả lờiXóa
  7. uhm, rot cuc la j , mai chang ro j ca. dung la la that, loai nguoi gioi that!

    Trả lờiXóa
  8. Hôm nay màn hạ rồi! Và ta thấy thằng bạn Ma lai hơi bị đểu ! Đồ xỏ lá...Nó có thông tin máy bay đổi hướng mà cứ để các bố nó rúc đầu như chó kiếm bụi rậm ở biển Đông!Đcmn!Ê cả mătj...

    Trả lờiXóa
  9. He he; Mày cười đểu à! Mày bảo ai là chó ?

    Trả lờiXóa
  10. đúng là nhiều cái bí ẩn quá trong vụ án này các bạn à, nếu như bài viết nói thì có thể máy bay đã bay vào một trong hai quốc gia điểm đầu và cuối của chuyến bay vì chỉ có như thế thfi nó mới không bị bắn hạ , nếu nó bay vào một nước nào khác mà không cho phép thì chắc chắn bị phát hiện, và như thế chắc chắn sẽ không có chuyện mất tích mãi không tìm được như thế này

    Trả lờiXóa
  11. Việt Nam đã làm hết sức mình rồi, đã điều động một lực lượng lớn có phương tiện tìm kiếm, cứu trợ trên biển, với hy vọng sẽ tìm được máy bay mất tích của nước bạn, nhưng chiếc may bay mất tích vẫn bặt vô âm tín, chúng ta khó có thể làm được gì hơn nữa. Những cố gắng của Việt Nam và những nước khác đang trở nên vô vọng vì vẫn không thể tìm thấy chiếc máy bay mất tích của Malaysia, thật sự không hiểu được chiếc máy bay đã đi đâu.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh19:27 16/3/14

    quốc gia nước nào các lảnh đạo của nước đó ai củng muốn có sỹ diện tốt đẹp cho đ nước mình.vì còn cả thế giới nhình. chứ ai mà cư xử đầu đường xó chợ như vậy đâu, chờ xem

    Trả lờiXóa
  13. Với manh mối từ "nhật ký máy" của chiếc máy bay MH370 của Malaysia chúng ta đã có thêm chút hy vọng trong việc xác định tung tích của chiếc máy bay. Vì sau khi mất dấu vết trên rada thì máy bay đã bay thêm tới 4 giờ nữa, đó là một thông tin tốt, vì trong 4 giờ nó có thể bay và hạ cánh ở nhiều nơi khác nhau, nhưng tại sao lại phải ngắt các hệ thống thông tin liên lạc, và tại sao Malaysia lại bác bỏ thông tin này. Những điều này thật sự quá mâu thuẫn và khó giải thích.

    Trả lờiXóa
  14. Sau nhiều ngày cùng nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích cùng nhiều nước khác, manh mối vẫn không có được nhiều. Vụ máy bay mất tích này đúng là một dấu hỏi lớn đối với các cơ quan tìm kiếm. Theo thông tin mà giới điều tra Mỹ cung cấp thì máy bay còn bay tiếp 4 giờ sau khi biến mất khỏi màn hình, tại sao lại vậy? Chả lẽ trường hợp máy bay bị bắt cóc tống tiền là chuyện có thật. Đây vẫn là một vấn đề khó giải thích, chúng ta vẫn chưa thể biết được sự thật, cần thêm thời gian để điều tra làm rõ vụ máy bay mất tích ly kỳ này.

    Trả lờiXóa
  15. Quả thật là có nhiều điều bí ẩn trong vụ máy bay Malaysia mất tích lần này, nếu chiếc máy bay bị rơi xuống biển thì với lực lượng tìm kiếm cứu hộ của rất nhiều nước tham gia như vậy thì phải tìm thấy rồi chứ, sao lại có thể không có một chút manh mối nào như vậy được cứ như là chiếc máy bay bốc hơi biến mất vậy. Với thông tin máy bay còn bay tiếp 4 giờ sau khi biến mất khỏi màn hình rada thì rõ ràng nó có thể đã hạ cánh ở đâu đó. Vậy chuyện gì thật sự đã xảy ra với chiếc máy bay và các hành khách xấu số.?

    Trả lờiXóa
  16. Thông tin về chiếc máy bay này đang là vấn đề nóng đối với hầu hết các nước trong khu vực. Các quốc gia khác nhau liên tục cử lực lượng của mình tham gia vào cuộc tìm kiếm, thậm chí Trung Quốc còn điều tàu chiến hạng nặng của mình vào vùng biển Việt Nam song vẫn không tìm kiếm được gì. Đằng sau sự thật này là gì chúng ta hãy cùng chờ xem, liệu rằng có sự móc nối giữa chính phủ Malaysia với bọn khủng bố không.??

    Trả lờiXóa
  17. Theo thông tin tôi được biết thì máy bay này đã bay thêm 4 h trước khi hạ cánh, và hướng bay của máy bay là Úc. Nhưng để tránh được rada dân sự của các nước, thì hẳn người lái máy bay đó đã được tập huấn rất kỹ lưỡng. Vụ việc xảy ra lại ở trên không phận của Việt Nam. Điều này đặt ra vấn đề cần phải nâng cao hơn nữa vấn đề an ninh hàng không của Việt Nam, hiện đang còn nhiều vấn đề cần khắc phục

    Trả lờiXóa
  18. chỉ vì hành động của một tên cơ trưởng máy bay có tư tưởng đối lập với đảng hiện đang năm quyền tại malaysia mà làm cho cả thế giới phải 1 phen điên đảo và cuống cuồng tìm kiếm...làm cho việt nam ta phải mất bao nhân lực và tiền bạc thực hiện nghĩa vụ quốc tế

    Trả lờiXóa
  19. hi vọng rằng sau vụ việc gây đình đám vừa xảy ra này chúng ta sẽ cành giác hơn với những ý định cướp máy bay theo kiểu như vậy...thay đổi cơ chế quản lý sân bay và hành khách là cái quan trọng nhất để ngăn chặn những vụ việc tương tự

    Trả lờiXóa
  20. bởi vì sự mất tích đó mà nhiều nước đã cho người của mình vào biển Việt Nam ta tìm kiếm chiếc máy bay.điều đó có thể chứa nhiều những âm mưu như dò tìm.tìm hiểu về biển của chúng ta một cách dễ dàng hơn , có thể có âm mưu liên quan đến chính trị của chúng ta , do đó cần hết sức cảnh giác và đề phòng

    Trả lờiXóa
  21. Không thể nào chấp nhận được cho những việc làm của cái lũ tàu khựa kia.Làm sao mà tính mạng của con người chúng nó lại xem nhẹ như thế được cơ chứ.Việc tìm kiếm nạn nhân mất tích đã được tất cả các nước khẩn trương triển khai các công tác tìm kiếm.Vậy mà đám Tàu Khựa lại đi thực hiện những toan tính của mình,mọi người vẫn đang nghi ngờ có sự sắp đặt trong vụ tai nạn này

    Trả lờiXóa
  22. Chuyến bay bí ẩn với hàng loạt tin đồn liên quan, nhưng sự mất tích kì lạ một cách khó tin như thế này thì chắc có ẩn tình gì ở đây. Và nếu nó đúng như các bài báo mạng đăng mấy ngày gần đây thì thật sự rõ ràng Trung Quốc đang đi những bước đi nguy hiểm mà âm mưu bành trướng lãnh thổ trong khu vực

    Trả lờiXóa
  23. Tình hình là có nghi vấn rồi. Nếu có rơi thì cũng tìm thấy rồi, vì vùng biển này nhỏ. Xong thêm những tình tiết như máy bay bị mấy liên lạc, cố gắng phát tín hiệu -> có thể là khủng bổ lắm. Hay lại là trò bịp gì với mục đích quân sự. Nếu thế thì sắp cháy nhà ra mặt chuột rồi

    Trả lờiXóa
  24. Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, dù sao thì Việt Nam luôn nỗ lực hết sức để giúp Malaysia tìm được tung tích của chiếc máy bay bị bắn rơi. Đó là cái tâm, là sự nhiệt tình của đất nước chúng ta. Và những kẻ đang lợi dụng chuyện này để bôi xấu chúng ta thì hãy dừng lại. Sự thật sẽ sớm được làm rõ thôi. Cầu mong sự bình yên đối với chiếc máy bay MH370.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog