Chia sẻ

Tre Làng

LUẬT SƯ CÔNG TỬ BỘT KHEN LUẬT SƯ BÉO BỤNG

LâmTrực@

Bạn Nguyễn Quang Dương vừa gửi đến Tre Làng bài "Luật sư công tử bột khen luật sư béo bụng". Đây là góc nhìn của tác giả về Lê Công Định và Cù Huy Hà Vũ. Ở đây, tác giả có một sự nhầm lẫn nhẹ, xin được cải chính ngay: Lê Công Định là luật sư, nhưng Cù Huy Hà Vũ thì chưa bao giờ là luật sư cả. Việc Nguyễn Thị Dương Hà mở văn phòng luật sư và lấy tên là "Văn phòng Luật sư Cù Huy Hà Vũ" chỉ là trò đánh lận con đỏ con đen với những người không biết mà thôi.  Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
--------

Ảnh: Lê Công Định

Dạo này đọc Facebook thấy mọi người chia sẻ, bình luận về LS Lê Công Định nhiều nên mình cũng đọc được các bài viết của Định. Quả là có nhiều điều để nói, thôi thì cứ nghĩ đến đâu thì viết đến đấy, đầu tiên là stt mới đọc được về việc Định khen tài năng của luật sư Cù Huy Hà Vũ.

Trước khi nói về việc này thì phải thừa nhận Định là người có kiến thức, trình độ nên viết rất tốt và rất khéo. Mặt khác, Định rất đẹp trai nên dễ dàng nhận được sự ủng hộ của mọi người, nói nôm na là chưa tranh luận thì Định đã lấy được phiếu của các cô gái. Chắc nhiều cô gái sẽ khóc sướt mướt khi Định bị bắt nhưng các cô không ngờ hình ảnh một luật sư Lê Công Định còn hơn cả khóc sướt mướt, rũ rượi, nhũn như con chi chi khi bị bắt, lên ti vi đọc bản nhận tội thay cho giấc mơ của các cô là “anh Định đọc thông điệp liên bang”; chính quyền chắc cũng bất ngờ nên cho chàng công tử bột Lê Công Định một mức án nhẹ và thả sớm hơn dự kiến. Trái ngược với Định, chàng luật sư họ Cù chỉ là dạng võ biền, không thấy nổi tiếng nhờ tài tranh luận của một luật sư, mà chỉ nổi tiếng nhờ là con ông cháu cha, nổi tiếng nhờ hai bao cao su, nhờ cái bụng béo dù đã tuyệt thực, nhất là nổi tiếng nhờ dám kiện Thủ tướng (nhiều người khen Vũ bản lĩnh nhưng thực ra một người dám kiện cha mình thì việc kiện Thủ tướng chỉ nhỏ như con muỗi),… Thế nên, so với Lê Công Định thì Cù Huy Hà Vũ trình độ, đẹp trai không bằng nhưng lại có gan lớn, nếu bình thường thì hai bên khó chơi được với nhau, nhưng do đồng cảnh ngộ lao tù và giờ thì một đã ở Mỹ còn một ở VN nên việc Định khen Vũ mang đậm tính chất “ngoại giao”, khen cũng chẳng mất gì, lại có thêm người bên Mỹ ủng hộ.

Trên Facebook của mình, chàng luật sư công tử bột Lê Công Định ca ngợi anh luật sư béo bụng Cù Huy Hà Vũ như thế này: Kiến thức và tầm nhìn của anh Cù Huy Hà Vũ vẫn luôn làm tôi kính trọng! Sau đó, LS Định dẫn đường link giới thiệu bài trả lời phỏng vấn VOA của CHHV, nguyên nhân Định “kính trọng kiến thức và tầm nhìn của CHHV”.

Đây là đoạn quan trọng được trích dẫn làm tiêu đề bài báo:
TS Cù Huy Hà Vũ: Điều kiện để họ thay đổi là Trung Quốc tiến tới xâm lược nốt quần đảo còn lại là Trường Sa. Trong trường hợp đó, nhân dân và quân đội Việt Nam sẽ phải có hành động chính thức buộc đảng cộng sản từ bỏ quyền lực của mình, lập chính phủ mới hoàn toàn của dân. Chính phủ đó lúc ấy mới có thể đặt vấn đề liên minh quân sự với Mỹ và chỉ trong trường hợp đó Mỹ mới có thể giúp Việt Nam về mặt quân sự để bảo toàn lãnh thổ của Việt Nam ở Biển Đông.
VOA: Có người cho rằng nếu Việt Nam nghiêng về Trung Quốc thì mất Biển Đông, mất chủ quyền; nhưng nghiêng về Mỹ thì tự biến mình thành tuyến đầu chống Trung Quốc, đẩy dân tộc vào nguy cơ xung đột chiến tranh và nhiều rủi ro với Trung Quốc. Ý kiến ông ra sao?
TS Cù Huy Hà Vũ: Ý kiến đó hoàn toàn sai lầm. Trong quan hệ quốc tế ngày nay là bảo vệ quyền lợi của nhau chứ không phải liên kết với nhau để chống lại hay xâm hại quyền lợi của nước khác.
VOA: Từ kinh nghiệm của Việt Nam với Mỹ trong quá khứ, cũng có người lo ngại rằng kết thân với Mỹ, trong trường hợp nào đó, khi quyền lợi của Mỹ ngả nghiêng về một hướng khác thì Việt Nam cũng có thể bị bỏ rơi một lần nữa.
TS Cù Huy Hà Vũ: Tôi không nghĩ như vậy. Khi Việt Nam và Mỹ thật sự cần đến nhau thì không có khái niệm Mỹ bỏ rơi Việt Nam hay ngược lại. Nếu chế độ độc tài của đảng cộng sản Việt Nam được giải thể thì Mỹ chắc chắn sẽ coi Việt Nam không những là nước bạn, mà còn là nước có thể hợp tác trong mọi lĩnh vực để cùng nhau phát triển.
Ảnh: Cù Huy Hà Vũ

Nội dung phỏng vấn này không có cái gì gọi là “kiến thức và tầm nhìn” cả mà chỉ là chuyện liên minh với Mỹ. Cái điều kiện thì chẳng bàn làm gì, một người bình thường cũng có thể đưa ra những “điều kiện” như vậy. Hai câu hỏi quan trọng sau mà chính một người có “kiến thức và tầm nhìn” như CHHV cũng chỉ có thể trả lời một cách chung chung là “Ý kiến đó hoàn toàn sai lầm, Tôi không nghĩ như vậy” kèm theo những “kiến giải trên giấy”, như kiểu Trung Quốc lúc nào cũng tuyên bố “trỗi dậy hòa bình” còn Mỹ thì nói việc chuyển hướng Thái Bình Dương là “không nhằm vào bất cứ quốc gia nào”… Thế mới thấy Cù Huy Hà Vũ có khả năng nói rất… ngoại giao còn thực tế đã xảy ra thì Vũ lờ tịt, không giải thích được tại sao lúc đó Mỹ có thể bỏ rơi Việt Nam cộng hòa, có thể bán Hoàng Sa cho Trung Quốc… Vì vậy, nếu chàng luật sư Lê Công Định mà kính trọng CHHV thì chỉ có thể là kính trọng cái gan của Vũ lớn hơn Định mà thôi.

Nguyễn Quang Dương

16 nhận xét:

  1. Giặc Đồng Chí07:27 28/6/14

    Thương dân tộc Việt nam
    Bốn ngàn năm lịch sử
    Bao Anh hùng, Liệt nữ
    Bấy nhiêu giặc, không quên!

    Hưng Đạo thắng giặc Nguyên
    Bà Trưng chống giặc Hán
    Bao chiến công sán lạn
    Bấy nhiêu giặc bại danh !

    Nguyễn Huệ phá giặc Thanh
    Lê Hoàn đánh giặc Tống
    Dáng Việt cao lồng lộng
    Giặc bại trận ê chề ...

    Mộng Đại Hán u mê
    Bành trướng chưa từ bỏ
    Càng lâu, càng thấy tỏ
    Giặc Đồng chí hiện hình .

    Những năm tháng hòa bình
    Giặc Đồng chí kiên nhẫn
    Được mang danh cần mẫn
    Giúp đỡ người Việt nam.

    Giặc Đồng chí gian tham
    Xúi giục ta Đồng chí
    Giúp lương ăn, vũ khí
    Chống lại giặc phương Tây

    Cũng bắt nguồn từ đây
    Đưa người vào nội bộ
    Tin tưởng bạn nối khố
    Giặc Đồng chí tung hoành.

    Trả lờiXóa
  2. Giặc Đồng Chí07:28 28/6/14

    Xuân bảy chín, chiến tranh
    Đổi thành giặc Bành trướng
    Chửi nhau không biết ngượng
    Viết sách trắng móc moi .

    Nhân dân luôn xét soi
    Những mưu đồ quân giặc
    Phe, đảng gì cũng mặc
    Sự thật cần nói ra ...

    Thêm chục năm trôi qua
    Lại gọi nhau đồng chí
    Bởi cùng chung triết lý
    Muốn cộng sản độc tôn .

    Đảo Gạc- ma, Sinh - tồn
    Bị giặc Đồng chí chiếm
    Hai bên đang tìm kiếm
    Cách ứng xử biển Đông.

    Hai bên cũng cố công
    Gặp nhau tại Hà nội
    Giặc Đồng chí vẫn nói
    Giải quyết bằng ngoại giao.

    Dù giải quyết kiểu nào
    Qua mặt giặc sao được
    Giặc Đồng chí xâm lược
    Ta Đồng chí thản nhiên .

    Người dân thì buồn phiền
    Tức lên đến tận cổ ...
    Giặc Đồng chí tuyên bố :
    "Quyết dạy đứa con hoang"

    Trả lờiXóa
  3. Giải pháp cho mọi giải pháp, rất đơn giản : ĐCSVN hãy tự chấm dứt "vai trò' lãnh đạo, hãy tự chuyển hóa như Mianma. Lịch sử VN đã chứng minh không có triều đại nào là vững bền, vĩnh cửu, muôn năm, triều đại nào cũng có thời kì đầu huy hoàng, rực rỡ nhưng càng về sau càng suy thoái, biến chất (vì một bộ phận không nhỏ), tự đưa mình vào con đường suy vong để một triều khác lên thay.
    ĐCSVN cũng vậy, thời "huy hoàng" đã qua, bây giờ nó đang vướng vào những hệ lụy do chính nó gây ra, không có "thế lực thù địch" nào vu vạ cho nó cả, nó vẫn chưa chịu chấp nhận quy luật và thực tế, vẫn đang cố vẫy vùng để thoát ra, lối thoát chưa thấy chỉ thấy nó đang là cản trở lớn nhất cho tiền đồ dân tộc, bế tắc của mọi bế tắc.
    Người VN bây giờ đã có quyền ưu tư, lo lắng : sau thời CS sẽ là thời gì đây ?

    Trả lờiXóa
  4. Đấy các bạn thấy đấy giới tri thức luonn được bạn xấu chú ý đến lợi dụng mua chuộc để hoạt động cho chúng lực lượng này có kiến thức biết cách hoạt động như thế nào chúng có thể dùng chính sự hiểu biết của mình để có những hành động gây phương hại lớn đến đất nước ta vì vậy địch rất chú trọng tuyển lựa đối tượng này, chúng ta cần phải làm j đấy cụ thể để những Tri thức có thể hiểu được ko đi theo bọn chúng và cũng bởi vì đây là nguồn chất xám của quốc gia mà ko thể thiếu và rất quan trọng

    Trả lờiXóa
  5. Bác Chín SG11:18 28/6/14

    Năm Chực nói'...Cù Huy Hà Vũ thì chưa bao giờ là luật sư cả!'
    Mở Wikipedia tiếng Việt, ai cũng đọc thấy (chỉ có 1 đứa không thấy) Cù Huy Hà Vũ là Tiến sĩ Luật đại học Sorbonne (Paris), Pháp - Thạc sĩ Văn Chương - Tốt nghiệp Học Viện Hành Chánh.
    Nếu vì Ô. Vũ không có giấy phép hành nghề luật sư mà 5C bảo là...chưa bao giờ là luật sư cả thì 5C quá hồ...'đồ'.
    LS.LCĐ nói: 'Kiến thức và tầm nhìn của anh Cù Huy Hà Vũ vẫn luôn làm tôi kính trọng!' Việc ông có ý nể phục TSL.CHHV là chuyện bình thường, do học thức của Ô. Vũ quá cao, toàn bộ 'đỉnh cao trí tuệ' của đám Ba Đình xứng tầm xách dép theo hầu Ông. Chỉ có lũ Gato (ghen ăn tức ở) mới bươi giỏ rác móc ra 2 bao su - như CQ đã làm - một công việc hạ cấp dành cho người vô học.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh12:06 28/6/14

    Ông Chín sài gòn:
    sao ông ngu đến thế?
    Tiến sĩ luật thì đâu phải luật sư?
    Hãy mở mắt ra xem, nghe và đọc cho rõ cái này:
    https://www.google.com/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=5&cad=rja&uact=8&ved=0CEIQtwIwBA&url=http%3A%2F%2Fclip.vn%2Fwatch%2FOng-Cu-Huy-Ha-Vu-khong-phai-la-luat-su%2CWk-R%2F&ei=hkyuU76mOpHfoATJ8IDIAQ&usg=AFQjCNGVvaaJzN_7c1uU198kgG8PPP3N-g&sig2=IH8G6YagXjSw-JvA_USnaw

    Hoặc cái này:
    https://www.google.com/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=7&cad=rja&uact=8&ved=0CFUQFjAG&url=http%3A%2F%2Ftrelangblogspotcom.blogspot.com%2F2014%2F04%2Fung-co-nham-cu-huy-ha-vu-khong-phai-la.html&ei=hkyuU76mOpHfoATJ8IDIAQ&usg=AFQjCNGHIDaU3H5yfbrwf4h2_FOqOppVSQ&sig2=faLsgSkaQWfLagpwr5BgAA

    Còn wiki chỉ là thứ để tham khảo thôi ông ạ. Tôi và ông đều có thể đưa bài vào đó.
    Biết không tới thì đừng bi bô mà xấu hổ.

    Trả lờiXóa
  7. Bác Chín SG15:00 28/6/14

    Theo Luật Luật sư năm 2006, người tốt nghiệp đại học luật muốn trở thành luật sư sẽ phải tham dự khóa đào tạo nghề luật sư trong thời gian 06 tháng. Người hoàn thành khoá học sẽ được cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp đào tạo nghề luật sư. Một số người có đủ tiêu chuẩn nhất định thì được miễn học khóa đào tạo này, ví dụ: NGƯỜI CÓ HỌC VỊ TIẾN SĨ LUẬT, người đã từng là Thẩm phán, người đã là giảng viên chính trong lĩnh vực pháp luật... Hiện tại, Học viện tư pháp (trực thuộc Bộ Tư pháp) là nơi duy nhất đào tạo nghề luật sư ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  8. Theo Luật Luật sư năm 2006, người tốt nghiệp đại học luật muốn trở
    thành luật sư sẽ phải tham dự khóa đào tạo nghề luật sư trong thời gian
    06 tháng. Người hoàn thành khoá học sẽ được cấp Giấy chứng nhận
    tốt nghiệp đào tạo nghề luật sư. Một số người có đủ tiêu chuẩn nhất
    định thì được miễn học khóa đào tạo này, ví dụ: NGƯỜI CÓ HỌC VỊ
    TIẾN SĨ LUẬT, người đã từng là Thẩm phán, người đã là giảng viên
    chính trong lĩnh vực pháp luật... Hiện tại, Học viện tư pháp (trực thuộc
    Bộ Tư pháp) là nơi duy nhất đào tạo nghề luật sư ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  9. Wikipedia là nơi người dốt chưa biết, vào tìm hiểu những gì mình muốn biết. Muốn đưa lên Wikipedia thì tài liệu phải được thu thập trung thực và chính xác. Biết không tới thì không ai dám đưa TL lên cho người khác tham khảo.
    Thế nào là dại, thế nào ngu ?
    Hồ đồ, vô học dốt thiên thu.
    Ai cũng biết, chỉ một thằng không biết
    Người cười mẹ cha đẻ con tru. (trâu)

    Trả lờiXóa
  10. Cán Bộ hưu trí17:44 28/6/14

    Uy tín của ĐCSVN sẽ được cải thiện nếu :
    1- Thay ngay tổng bí thư.
    2- Sửa Hiến pháp, bỏ điều 4 (chỉ đạo cho QH làm).
    3- Thả hết tù chính trị, tù lương tâm (chỉ đạo bộ CA làm).
    4- Tự do lập đảng, lập hội ( chỉ đạo bộ tư pháp làm ).
    5- Tự do báo chí, nới kiểm duyệt ( chỉ đạo bộ VH_TT làm).
    6- Ấn định lịch trình tranh cử, bầu cử nghị viện ( Quốc hội ).
    Những việc này là trong tầm tay của đảng vì đảng lãnh đạo toàn diện.
    Được vậy, khả năng tranh cử của ĐCS sẽ rất cao, thừa tỷ lệ đứng ra lập chính phủ, ĐCS vẫn lãnh đạo nhưng với tư thế và chất lượng, uy tín khác hoàn toàn.
    Thực hiện 6 điều này cũng cần thời gian, lộ trình nhưng sớm ngày nào, tốt ngày ấy. Kéo mãi như hiện nay chỉ thấy bế tắc, lúng túng, nguy cơ đến sự tồn vong của ĐCS.
    "Được phép" bàn về giải pháp thì cũng xin góp vài lời như vậy, dù biết là khó được chấp nhận nhưng đây là chân tình của lão tôi. Cao nhân nào có giải pháp hay hơn, lão tôi xin ủng hộ hết lòng. Mong các nhà lãnh đạo cũng chấp nhận như vậy. Vị thế tiến thoái lưỡng nan của ĐCS hiện nay rất cần phải có giải pháp mạnh, dù đau cũng phải làm, muốn thành công, không thể chọn giải pháp êm ái, thỏa hiệp, mỵ dân.
    Người CSVN đã hứa hẹn nhiều (thất hứa cũng nhiều), hãy chứng tỏ mình cũng là người biết nghĩ đến hai tiếng Tổ quốc, dân tộc bằng việc làm thiết thực, bớt xảo ngôn chữ nghĩa đi. Giận thì nói CS không thể sửa chữa, chỉ có phế bỏ. Nhưng người VN bản tính nhân hậu, không hẹp hòi đến vậy miễn là ĐCS chịu đổi thay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bày đặt này nọ
      Nó chết hay để nó tự chết

      Xóa
  11. ông "Cán Bộ hưu trí" lấy từ đâu mà phán gớm thế??? những thứ ông nêu ra sẽ được người dân ủng hộ -100% đấy

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh13:18 29/6/14

    Công nhận ở trong nước nhiều người có quyền lợi còn bênh Đảng.Nhưng ngày càng có nhiều người có ý kiến ngược lại.Những ai bảo vệ Đảng nên tự tìm hiểu là tại sao có hiện tượng này,tìm hiểu lại xem có phải quyền lợi làm mình k còn sáng suốt.

    Trả lờiXóa
  13. mà thằng con trời đánh họ Cù sau khi được Chính phủ Việt Nam tha cho trước thời hạn để "sang bển" lại tiếp tục bôi lem dòng họ mình vậy??? đúng là "cha xây con đạp"

    Trả lờiXóa
  14. Không biết thằng con trời đánh họ Cù có biết rằng đám zân chủ quốc nội đang tổng sỉ vả vào cái sự kiện Cù Vũ xuất cảnh không??? đó là một sự ô nhục zân chủ quốc nội

    Trả lờiXóa
  15. Dao Mã Tha15:17 30/6/14

    Vì độc đãng nên được cái nói cho xướng nỗ mồm. Ngược nại, ắt nà phản độn rùi. tát nhiên cù con là con cù hy cạn mừ, tay sai ác bá mứi được cấp cái nhà to vựt vã. Nhể?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog