Chia sẻ

Tre Làng

NỰC CƯỜI CHUYỆN "GIÁO DÂN ĐÒI VTV XIN LỖI GIÁM MỤC NGUYỄN THÁI HỢP"

Khoai@

Nực cười khi thấy trên trang mạng của giáo phận Vinh, và những trang cá nhân của một số kẻ cuồng tín đăng tải bài viết về cái gọi là "Yêu cầu VTV Đài Truyền Hình Việt Nam xin lỗi vị chủ chăn của Giáo phận Vinh Cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp".

Còn nhớ, ngày Nguyễn Thái Hợp gửi Thư chung về thảm họa ô nhiễm môi trường biển Miền Trung vào ngày 13/5/2016, ngay lập tức VTV đã lên tiếng chỉ trích rằng, nội dung Thư chung xuyên tạc, thổi phồng sự thật, kích động giáo dân biểu tình chống chính quyền, núp dưới danh nghĩa bảo vệ môi trường...

Thật ra, không phải chờ VTV lên tiếng người dân mới biết đây là chiêu trò mà Giám mục Nguyễn Thái Hợp sử dụng để gây bất ổn về an ninh trật tự. Người dân cũng không ngạc nhiên, ngay sau khi "Thư chung" của giám mục Nguyễn Thái Hợp được loan tải, giáo dân tại các xứ, họ đạo của Giáo phận Vinh đã có các hoạt động tụ tập, biểu tình, kéo lên trụ sở cơ quan Đảng, chính quyền để gây sức ép gây phức tạp về an ninh trật tự. Một số quá khích còn công khai lên án Chính phủ, các bộ, ban ngành đã bao che cho thủ phạm gây ra hiện tượng cá chết như bài rao giảng của linh mục Anton Đặng Hữu Nam, là Quản xứ Phú Yên, Quỳnh Lưu, Nghệ An tại Trung tâm hành hương Trại Gáo.

Trước tình hình đó, Đài VTV đã có phóng sự "Nhận diện những mưu đồ nhân danh lòng yêu nước", được phát sóng trong chương trình thời sự lúc 19h ngày 15/5/2016 (bạn đọc xem video tại đây), nhằm vạch trần bộ mặt thật của những kẻ giả danh "yêu nước", "bảo vệ môi trường", lợi dụng vụ việc cá chết hàng loạt để tụ tập, biểu tình gây rối loạn xã hội, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Trong Phóng sự, Giám mục Nguyễn Thái Hợp cũng được xướng tên cùng những kẻ đội lốt dân chủ, nhân quyền để chống phá đất nước như Nguyễn Xuân Diện, Đặng Bích Phượng, Nguyễn Chí Tuyến, Nguyễn Lân Thắng...

Với những chứng cứ xác thực, sống động, có chiều sâu, VTV đã hoàn thành nhiệm vụ báo chí của mình. Lũ giả danh dân chủ câm tịt, nhưng đám cừu ngu ngốc vẫn rên rỉ hoặc gào thét đòi "công bằng" cho Nguyễn Thái Hợp.

Nhắc đến Giám mục Nguyễn Thái hợp, hẳn các bạn còn nhớ, cách đây không lâu, giáo dân xứ Đông Yên (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) kéo ra gây sức ép yêu cầu Toà Giám mục để linh mục Đậu Thanh Minh ở lại mục vụ thay vì thuyên chuyển theo yêu cầu của bề trên là Giám mục Nguyễn Thái Hợp. Đã có rất đông giáo dân có mặt tại khu vực khuôn viên Toà Giám mục Giáo phận Vinh, bao vây và đòi phải được minh bạch thông tin về vụ việc. Thậm chí, có người còn xô đẩy, túm áo của Nguyễn Thái Hợp, gọi ông ta là "thằng Hợp" và lên tiếng dạy ông về luật lệ của Giáo hội trong viện thuyên chuyển người. Động thái trên cho thấy, lời nói của Giám mục Nguyễn Thái Hợp đã mất thiêng, đến ngay giáo dân của ông cũng đã không còn tin ông và cũng không tin hàng ngũ chức sắc dưới quyền ông. 

Một giáo dân đã phải thốt lên rằng, chưa bao giờ Giáo phận Vinh lại chia rẽ, nhốn nháo như bây giờ, kể từ ngày Giám mục Hợp về đây. 

Kể từ ngày Nguyễn Thái Hợp được về Giáo phận Vinh (Ngày 27/5/2010), ngoài những lời hoa mỹ, ông ta đã làm được gì cho quê hương đất nước, cho Giáo phận?

Thưa rằng, sau hơn 5 năm kể từ ngày về với Giáo phận Vinh, Nguyễn Thái Hợp đã "có công" biến Giáo phận Vinh từ một giáo phận vốn yên bình trở thành một giáo phận “nóng”, phức tạp với nhiều vụ việc vi phạm pháp luật; biến những giáo dân vốn hiền lành, chân quê thành những kẻ chỉ biết nổi loạn, gây rối, chống đối chính quyền. 

Đó là lấn chiếm đất đai, xây dựng công trình trái pháp luật ở Giáo xứ Ngọc Long, xã Công Thành - huyện Yên Thành; cướp đất ở Giáo xứ Làng Rào, xã Nghi Hương - huyện Tân Kỳ; ngang nhiên lấn chiếm đất đai tại Giáo xứ Lập Thạch, xã Nghi Thạch - huyện Nghi Lộc, giáo họ Yên Trạch, phường Thu Thủy, thị xã Cửa Lò. 

Đó là gây rối trật tự công cộng, đánh đập, bắt giữ người trái pháp luật ở xã Yên Khê - huyện Con Cuông; bắt giữ người trái pháp luật, hủy hoại tài sản công dân ở giáo xứ Mỹ Yên xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc. 

Đó là, kích động hàng trăm giáo dân ở giáo xứ Đông Yên (Hà Tĩnh) gây rối, không chịu di rời trả lại mặt bằng cho tỉnh Hà Tĩnh thi công cảng Vũng Áng mặc dù đã nhận tiền đền bù. Trong vụ này, Nguyễn Thái Hợp đã giữ lại 20% số tiền đền bù (không biết nhằm mục đích gì) của các hộ dân xung quanh nhà thờ mà không chịu thanh toán.

Đó là, ngầm ủng hộ để linh mục Lê Công Lượng - quản xứ Giáo họ Yên Lạc thuộc Giáo xứ Xuân Kiều kích động hơn 500 giáo dân mang theo cuốc, xẻng, búa đến đập phá tường rào và cướp đất của Trường mầm non Nghi Kiều, Nghệ An. 

Đó là, sinh ra một lứa linh mục mới thiếu trình độ, thiếu đức tin, hoạt động không đúng với vai trò và bổn phận của một giáo sỹ Công giáo, mang màu sắc chính trị tiêu cực, điên cuồng phục tùng Giám mục Hợp mà không biết đúng sai nhằm vụ lợi cá nhân hoặc phục vụ tiến thân. Thậm chí, có linh mục còn có quan hệ bất chính với phụ nữ, như chính ông Hợp giải thích cho giáo dân Đông Yên. 

Và cuối cùng, đó là, sự lục đục, mất đoàn kết trong nội bộ hàng giáo sỹ (với khoảng 250 linh mục), cấp dưới không tôn trọng bề trên; là cách dùng người độc đoán, bè phái, làm suy yếu hoạt động điều hành giáo phận… 

Giuse Trần Đình Quý, một giáo dân Đông Yên đã viết một lá thư gửi Nguyễn Thái hợp, trong đó giải thích vì sao giáo dân cư xử "vô lễ" với giám mục: "Họ là chiên mà dám bao vây, giật áo Đức Cha, gọi Đức Cha là thằng, lớn tiếng dạy bảo Ngài về luật của Giáo Hội".

Có lẽ, một Giám mục chỉ quen với những hành vi chia rẽ tôn giáo, chống phá chính quyền, coi thường giáo dân như vậy là nguồn cơn phản kháng của những giáo dân lương thiện. Một khi chính các chủ chăn chà đạp lên luật pháp và đức tin, coi thường giáo lý giáo luật cũng như bất chấp đạo lý để làm điều mờ ám thì cũng là lúc mà tiếng nói của công lý được cất lên.

Hoan hô VTV đã làm đúng bổn phận của mình, kẻ phải xin lỗi người dân miền Trung và nhân dân cả nước phải là Giám mục Nguyễn Thái Hợp.

5 nhận xét:

  1. Quá nực cười. Ông LM này chưa xin lỗi chính quyền về biết bao nhiêu việc làm không trong sáng của mình, còn lại bày đặt đòi VTV xin lỗi. Xin lỗi cái gì vậy.

    Trả lờiXóa
  2. rõ ràng ông ta đang lợi dụng sức ảnh hưởng của mình để làm trò mà ,những hành động xuyên tạc bịa đặt sự thật của ông ta thì ai cũng biết vậy mà không ta còn coi đó là sự thật bắt người ta xin lỗi là sao. VTV đã vạch trần bộ mặt gian dối của ông ta nên để che đậy cái bản chất xấu xa đó ông ta đã giở cái trò bắt VTV xin lỗi .

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh19:01 7/7/16

    Mẹ thằng quỷ đội lốt thầy tu Nguyễn Thái Hợp

    Trả lờiXóa
  4. Xin lỗi Nguyễn Thái Hợp ư, thật là một yêu cầu điên rồ. Nguyễn Thái Hợp là ai. Một giám mục đã mất thiêng không còn uy tín trong lòng giáo dân. Một tên phản động bẩn tính không hơn không kém. Một tên kền kền lợi dụng những vấn đề nhạy cảm như tôn giáo, vấn dề môi trường để lôi kéo những người lương thiện làm việc xấu. Hắn ta làm được gì? Vâng từ khi Ông Hợp về làm giám mục thì ở đây không tìm được hai chữ "bình yên". Thử hỏi như thế thì có lí gì mà phải xin lỗi ông ta

    Trả lờiXóa
  5. Tại sao VTV phải xin lỗi Nguyễn Thái Hợp khi tên này không làm được gì đúng, tên này thường xuyên có những hành động kích động giáo dân chia rẽ nội bộ đoàn kết và thường xuyên có những bài viết xuyên tạc sự thật gây hiểu nhầm trong quần chúng nhân dân, tên này cần phải bị xử lý mới đúng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog