Chia sẻ

Tre Làng

ÔNG NGUYỄN THÁI HỢP ĐÃ LÀM MÉO MÓ HÌNH ẢNH CÔNG GIÁO!

Trong lễ thánh Anton ngày 13/6/2016 tại Linh địa Trại Gáo, Giám mục địa phận Vinh Phaolo Nguyễn Thái Hợp đã rao giảng trước hàng ngàn giáo dân những điều thiện cận, quy chụp, xuyên tạc về giáo dục nước nhà như thế này đây: 

1- Ông trơ trẽn cho rằng “Chưa bao giờ giáo dục chúng ta rơi vào hoàn cảnh dạy chữ không nổi, huống hồ dạy người”.

Phải chăng ông muốn ám chỉ dân tộc này, trong đó có những người đang nghe rao giảng là không được giáo dục nên người?

Vậy ông có biết nền giáo dục ấy tuy có mặt còn hạn chế so với các nước phát triển, nhưng đã và đang tạo ra những thế hệ người Việt góp công sức, trí tuệ, xương máu để xây dựng nên hình hài đất nước tự hào như ngày nay. Đa số họ có thể chỉ là những người nông dân, công nhân chân chất, cần cù lao động nhưng "bài học làm người luôn ghi nhớ" đó là lòng yêu nước, gia đình, cộng đồng, trân trọng và tự hào về nguồn cội, không như nhiều kẻ học cao, biết lắm mà không đóng góp được gì cho đất nước, chỉ biết ôm hận thù quá khứ, tiếp tay ngoại bang phá hoại quê hương. 

Đường đường một vị Giám mục mà nói ra lời lẽ xuyên tạc, xúc phạm truyền thống, lòng tự tôn dân tộc, ông không đáng được xã hội tôn trọng. 

2- Ông lấy hiện tượng xã hội để “tô vẽ” và quy chụp cho giáo dục một bộ mặt tiêu cực “Chưa bao giờ con cái những quan chức và các đại gia lần lượt bỏ nước ra đi để học ở những trường khác, ở những nước khác, để lại nền giáo dục hiện tại và trường lớp hiện tại cho con cái của nhà nghèo”. 

Ô hay, có số liệu nào chứng minh điều này, phải chăng như ông nói thì năm 2016 có trên 519.000 thí sinh thi vào đại học, cao đẳng… đều là người nghèo? Mặt khác, đi du học thì có gì xấu, sao phải so sánh và gán cho họ từ “bỏ nước”. Có lẽ ông thích “suy bụng ta ra bụng người” - bởi chẳng phải ông cũng từng xuất ngoại du học với tư tưởng “đi đi em và ở lại tới già, lưu luyến làm chi cánh diều, hoa cau, chùm khế” đó sao? 

3- Ông nói “Chưa bao giờ con người Việt Nam xử ác với nhau, xử tệ với nhau như vậy. Chưa bao giờ con người Việt Nam bạo động và nóng nảy, hung ác như vậy… Tại sao con người hôm nay lại xuống cấp thê thảm về giáo dục, văn hóa, và nhân bản đến như vậy?”. 

Về điều này ở góc độ nào đó nó thực sự khiến chúng ta bức xúc, nhưng chắc chắn rằng xã hội này còn rất nhiều điều tốt đẹp về tình người, mà tiếc rằng ông không muốn nhắc đến. Chúng ta cũng không thể đổ hết trách nhiệm cho giáo dục, bởi yếu tố gia đình và đặc biệt là cộng động xã hội có ý nghĩa quyết định đến hình thành nhân cách mỗi con người. 

Tôi tự hỏi, ông luôn miệng chê người Việt thế này, thế kia, nhưng sao tham gia các vụ bạo động, bạo loạn, phản động chỉ toàn thấy những “con chiên ngoan đạo” vậy? Với tư cách Giám mục ông đã làm gì để cộng đoàn giáo dân “sống tốt đời, đẹp đạo”, hay chỉ có điều ngược lại? 

Ông hãy trả lời với cộng đoàn công giáo trên thế giới và nhân dân trong nước những câu hỏi sau:

- Quan tâm sự nghiệp giáo dục, sao ông làm ngơ để linh mục Lê Công Lượng và giáo dân họ Yên Lạc ngang nhiên đập phá, chiếm đất trường tiểu học dành cho chính con em giáo dân ở Nghi Kiều?.

- Giáo dục nhân cách con người phải bắt đầu từ thế hệ trẻ, sao ông không lên tiếng trước việc chức sắc cực đoan lợi dụng trẻ em công giáo vào những “trò chơi” chính trị. Có nơi nào tôn giáo dạy trẻ nuôi hận thù chế độ, sống thiếu trách nhiệm với xã hội… như một số xứ, họ đạo trong giáo phận Vinh đã làm không? 

Ông nghĩ gì khi những đứa trẻ tuổi “vắt mũi chưa sạch” bị người lớn “ép” làm “lá chắn sống” phục vụ xuống đường biểu tình trong cái nắng hè đổ lửa; Và một số chức sắc cực đoan đang hàng ngày rao giảng những điều dối trá, lọc lừa, không biết ngượng để “nhồi sọ” mong chúng quay lưng với dân tộc, “hiệp thông cầu nguyện” cho số đối tượng phản động chống phá đất nước? 

Ông cố tình không nghe dư luận bất mãn đang lan khắp hàng ngũ chức sắc và cộng đoàn rằng chỉ người cực đoan chống chính quyền mới làm ông hài lòng, trọng dụng!

- Ông than trách con người hôm nay bạo động và nóng nảy, hung ác, sao ông lại cổ vũ, dung dưỡng cho những hoạt động bất chấp pháp luật, tấn công người thi hành công vụ, dường như nó đã trở thành “đặc sản” ở khắp mọi nơi trong Giáo phận Vinh kể từ ngày ông nhậm chức giám mục. Điển hình như các vụ gây rối ở Yên Khê và Nghi Phương (Nghệ An), Đông Yên (Hà Tĩnh), Cồn Sẻ (Quảng Bình)…? 

Đức giáo hoàng Phanxico với lòng nhân hậu thánh thiện sẽ nghĩ gì khi biết có một vị giám mục đi đến đâu tình yêu thương không thấy, mà chỉ toàn lời lẽ kích động, gieo rắc hận thù, chia rẽ, để rồi giáo dân cuồng tín phải chịu cảnh tù tội mà không biết mình vi phạm pháp luật vì mục đích gì.

- Đạo đức "kính chúa, yêu nước" ở đâu khi một số chức sắc cực đoan dưới quyền của ông hậu thuẫn cho số đối tượng phản động Việt Tân như: Lê Quốc Quân, Lê Văn Nhàn, Lê Đình Lượng, Nguyễn Năng Tĩnh, Thái Văn Dung, Hồ Huy Khang, Nguyễn Thị Bích Hạnh… sử dụng nhà thờ như là chỗ dựa để hoạt động chống phá chính quyền, làm ô uế nơi tôn nghiêm, ô danh cộng đoàn công giáo.

Gương tốt của những người tiền nhiệm đức cao vọng trọng trước đây, chẳng lẽ ông không học được điều gì! Người xưa có câu “thượng bất chính, hạ tắc loạn”, hãy nhìn lại mình nếu không muốn lưu danh hậu thế là “quỷ dữ đội lốt thầy tu”!

37 nhận xét:

  1. Hợp ơi là Hợp, nhìn mặt, nghe mày rao giảng mà tháy lợm giọng

    Trả lờiXóa
  2. Hoabinh03020016:43 11/7/16

    Giám mục Nguyễn Thái Hợp đang cố tình xuyên tạc về tình hình văn hóa, giáo dục tại Việt Nam và cố ý quy chụp cho giáo dục một bộ mặt tiêu cực, thử hỏi với tư cách một linh mục ông đã làm được gì để cộng đoàn giáo dân sống tốt đời, đẹp đạo hay ông đang cố tình lợi dụng tôn giáo để thực hiện âm mưu, ý đồ chống phá chế độ

    Trả lờiXóa
  3. Là một giám mục, người có chức sắc trong quần chúng tín đồ, được quần chúng tin tưởng nhưng Nguyễn Thái Hợp lại luôn có những hành động xuyên tạc chủ trương chính sách nhà nước, bôi nhọ chính quyền, kích đông quần chúng tín đồ biểu tình gây rối. Những việc làm đó của Nguyễn Thái Hợp khiến quần chúng tín đồ ở đây không còn bình yên. Đã đến lúc phải có biện pháp trừng phạt Nguyễn Thái Hợp.

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinh02340016:48 11/7/16

    Ông linh mục Nguyễn Thái Hợp đang cố tình lợi dụng tôn giáo để xuyên tạc thông tin, tuyên truyền chống phá chế độ. Ông phải hiểu rằng việc giáo dục nhân cách con người phải bắt đầu từ thế hệ trẻ, nhưng hiện nay một bộ phận chức sắc trong tôn giáo đang lợi dụng trẻ em công giáo vào những “trò chơi” chính trị, để phục vụ cho ý đồ của một số cá nhân, sao không thấy ông lên tiếng

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinhquetoi23416:54 11/7/16

    Là một chức sắc trong tôn giáo, đúng ra ông phải có trách nhiệm khuyên bảo bà con giáo dân sống tốt đời, đẹp đạo, chấp hành tốt chủ trương, pháp luật của nhà nước. Đằng này ông lại đi tuyên truyền tư tưởng bất mãn chế độ, quy chụp tư tưởng tiêu cực về tình hình đất nước, thử hỏi ông có xứng đáng là người đại diện cho Chúa hay không

    Trả lờiXóa
  6. Hagiang83616:59 11/7/16

    Hiện nay trong cộng đồng tôn giáo, một bộ phận linh mục đang bị tha hóa, biến chất nghiêm trọng, chúng lợi dụng tôn giáo để tuyên truyền, kích động người dân biểu tình, gây rối, chống phá chính quyền, làm tay sai cho lũ phản động Việt Tân. Chúng đang sử dụng nhà thờ để phục vụ cho hoạt động chống phá chính quyền, làm ô uế nơi tôn nghiêm, ô danh cộng đồng công giáo

    Trả lờiXóa
  7. Bacgiang19017:20 11/7/16

    Là một chức sắc trong tôn giáo, một linh mục, là người đại diện cho Chúa nhưng linh mục Nguyễn Thái Hợp không răn dạy bà con làm nhiều điều thiện, tránh xa cái ác mà lại đi kích động, gieo rắc hận thù, chia rẽ, để rồi chính bà con giáo dân cuồng tín phải chịu cảnh tù tội vì những hành vi vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa
  8. Giám mục Nguyễn Thái Hợp chính là người phải chịu trách nhiệm về những việc làm vi phạm pháp luật của các giáo dân và linh mục dưới quyền của mình. Ông đã không làm tròn bổn phận là vị chủ chăn, là người đứng đầu Giáo phận.Ông đi ngược lại với lời răn của Chúa, lời Huấn từ của Giáo hoàng của các giáo dân, linh mục thuộc Giáo phận thì Giám mục Nguyễn Thái Hợp còn ngấm ngầm dung túng, ủng hộ và xúi giục mọi người làm điều xấu xa

    Trả lờiXóa
  9. Làm linh mục mà không lo giáo dục con chiên cho tốt, sống tốt đời đẹp đạo đi mà suốt ngày cứ thích nói chuyện thế giới, chính trị. Những người có tư tưởng cực đoan như linh mục Nguyễn Thái Hợp thì thường cố gắng tuyên truyền sai lệch chủ trương, chính sách của Đảng. Giáo dục Việt Nam chưa phải là hàng đầu nhưng cũng không phải là quá tệ như những câu nói của linh mục.

    Trả lờiXóa
  10. Tay Hợp đã có máu hận thù chế độ nên bây giờ là lúc trở về quê hương để trả thù. Tốt nhất là hãy tống cổ nó đi ra khỏi hàng ngũ giám mục. Còn Hợp ngày nào thì giáo dân cả giáo phận Vinh trở thành kẻ rào làng chống cộng. Đủ rồi. Hãy tống cổ Hợp.

    Trả lờiXóa
  11. Là một vị cha xứ,là người đứng đầu giáo phận Vinh, đáng lẽ Nguyễn Thái Hợp phải biết dùng vị trí của mình để hướng những giáo dân tới điều tốtt đẹp, rao giảng những đạo lý tốt đẹp. Đằng này ông ta lại đi tuyên truyền những điều sai sự thật, gây mất niềm tin của giáo dân vào chính quyền, khiến lòng người hoang mang. Tự hỏi ông ta được trả bao nhiêu tiền để làm cái điều bẩn thỉu này vậy?

    Trả lờiXóa
  12. Làm linh mục nhưng hình như Nguyễn Thái Hợp không quan tâm gì tới việc rao giảng đạo lý cho giáo dân mà chỉ lo đi kích động mọi người bằng những câu chuyện chính trị bịa đặt xuyên tạc. Điều này thực sự không phải là điều mà một người đứng đầu giáo phận như ông ta nên làm. Nguyễn Thái Hợp mang những tư tưởng cực đoan của bản thân đi tuyên truyền cho giáo dân, làm sai lệch chủ trương của Đảng và Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  13. Thật là nực cười và thấy kinh tởm cho những lời lẽ của Nguyễn Thái Hợp. Dường như những gì ông ta nói đều đi ngược lại so với những gì ông ta làm và những gì ông ta thấy. Là người đứng đầu một giáo phận, đứng đầu của rất nhiều con chiên thế nhưng ông ta không những không làm tốt chức trách, bổn phận của một người kính chúa, yêu nước mà lại đi làm những việc chống lại dân tộc, đất nước mình. Lừa phỉnh, dụ dỗ, lôi kéo những con chiên của mình làm những việc phạm pháp, làm những điều mà ông ta nói với xã hội ta. Đó là những việc làm mà chúa dạy phải làm ư? Lão ta liệu có đủ đạo đức để xứng đáng là một người con của chúa??? Thật là đáng khinh bỉ cho một con người như thế. Chính ông ta đã làm ô uế hình ảnh của thiên chúa giáo, cần phải loại trừ con người này ra khỏi giáo hội!

    Trả lờiXóa
  14. Linh mục Nguyễn Thái Hợp đang cố tình xuyên tạc tình hình văn hóa, giáo dục của nước ta hiện nay, nhằm quy chụp và đổ lỗi cho chính quyền sự yếu kém trong công tác quản lý. Thử hỏi có một linh mục nào lại làm vậy không? Không quan tâm tới việc rao giảng đạo lý sống tốt đời đẹp đạo cho giáo dân, không quan tâm tới việc hướng dân giáo dân sống tuân thủ pháp luật mà suốt ngày chỉ chăm chăm đi kích động giáo dân nổi loạn. Thật không thể chấp nhận được nữa

    Trả lờiXóa
  15. Bangtuyetnhietdoi08:45 12/7/16

    Linh mục Nguyễn Thái Hợp đang cố tình xuyên tạc tình hình văn hóa, giáo dục của nước ta hiện nay, nhằm quy chụp và đổ lỗi cho chính quyền sự yếu kém trong công tác quản lý. Thử hỏi có một linh mục nào lại làm vậy không? Không quan tâm tới việc rao giảng đạo lý sống tốt đời đẹp đạo cho giáo dân, không quan tâm tới việc hướng dân giáo dân sống tuân thủ pháp luật mà suốt ngày chỉ chăm chăm đi kích động giáo dân nổi loạn. Thật không thể chấp nhận được nữa

    Trả lờiXóa
  16. Một giám mục đáng ra phải dẫn đường, chỉ lối cho con chiên để cứu rỗi những cuộc đời lầm lạc. Vậy mà chính giám mục lại đưa con chiên của mình đến bên bờ tội lỗi. Không biết ông nghĩ sao khi khuấy động cả cuộc sống bình yên của giáo dân.Ông nghĩ sao khi với những hình ảnh giáo dân tấn công Công an, có thể làm xấu hình ảnh của giáo hội, làm hoen ố thanh danh của Chúa. Ông nghĩ sao khi có thể đẩy những con chiên của mình vào vòng lao lý?

    Trả lờiXóa
  17. Đường đường một vị Giám mục mà nói ra lời lẽ xuyên tạc, xúc phạm truyền thống, lòng tự tôn dân tộc, ông không đáng được xã hội tôn trọng. Chính Nguyễn Thái Hợp người đã hậu thuẫn cho số đối tượng phản động Việt Tân như: Lê Quốc Quân, Lê Văn Nhàn, Lê Đình Lượng, Nguyễn Năng Tĩnh, Thái Văn Dung, Hồ Huy Khang, Nguyễn Thị Bích Hạnh… sử dụng nhà thờ như là chỗ dựa để hoạt động chống phá chính quyền, làm ô uế nơi tôn nghiêm, ô danh cộng đoàn công giáo.

    Trả lờiXóa
  18. Ông giám mục NGuyễn Thái Hợp này càng nói càng thấy ông này thiển cận, thiếu hiểu biết,cái kiểu "đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm". Ông ta nói cái gì cơ chứ “Chưa bao giờ con người Việt Nam xử ác với nhau, xử tệ với nhau như vậy. Chưa bao giờ con người Việt Nam bạo động và nóng nảy, hung ác như vậy… Tại sao con người hôm nay lại xuống cấp thê thảm về giáo dục, văn hóa, và nhân bản đến như vậy? Vâng chính ông và đồng bọn chuyên kích động người dân biểu tình, bạo động gây rối loạn an ninh, mất trật tự công cộng đáy giám mục ạ. Ông là vị giám mục nổi tiếng vì giáo phận Vinh không được yên ổn kể từ khi ông bước về cái đất đó. Ông Nguyễn Thái Hợp đãvà đang làm méo mó hình ảnh công giáo một cách nặng nề

    Trả lờiXóa
  19. Đây chiêu trò mà Giám mục Nguyễn Thái Hợp sử dụng để gây bất ổn về an ninh trật tự. Người dân cũng không ngạc nhiên, ngay sau khi "Thư chung" của giám mục Nguyễn Thái Hợp được loan tải, giáo dân tại các xứ, họ đạo của Giáo phận Vinh đã có các hoạt động tụ tập, biểu tình, kéo lên trụ sở cơ quan Đảng, chính quyền để gây sức ép gây phức tạp về an ninh trật tự. Nguyễn Thái Hợp đã "có công" biến Giáo phận Vinh từ một giáo phận vốn yên bình trở thành một giáo phận “nóng”, phức tạp với nhiều vụ việc vi phạm pháp luật; biến những giáo dân vốn hiền lành, chân quê thành những kẻ chỉ biết nổi loạn, gây rối, chống đối chính quyền. Kẻ phải xin lỗi người dân miền Trung và nhân dân cả nước bây giờ chính là Giám mục Nguyễn Thái Hợp.

    Trả lờiXóa
  20. Chẳng phải ngẫu nhiên mà bao nhiêu vụ biểu tình rồi quá khích đập phá toàn do giáo dân, người theo những đạo giáo khác họ sống rất yên bình, đây hầu hết đều là những hành động dưới bàn tay chỉ đạo của các linh mục cả. Giáo dân thì mụ mị, linh mục thì vào hùa với bọn phản động. Xong cuối cùng chỉ khổ lực lượng chức năng mà người dân thường mà thôi. Ông linh mục Nguyễn Thái hợp này đã có rất nhiều tai tiếng rồi. Thiết nghĩ giáo hội hồng y nên có những hành động mạnh tay hơn với ông ta thì hơn.

    Trả lờiXóa
  21. Bản chất thiên chúa giáo không xấu nhưng còn chứa rất nhiều phần tử xấu không hiểu biết pháp luật. Đặc biệt là vị linh mục ông là người dẫn dắt hướng dẫn bà con giáo dân vì vậy chính ông đang là người kích động xúi giục giáo dân đi làm những hành động trái pháp luật. thử hỏi ông có xứng đáng là một vị linh mục người con của chúa tuân theo lời chúa sống tốt đời đẹp đạo?

    Trả lờiXóa
  22. Là một người cha mà ông ta không chăm lo cho cuộc sống của các con chiên, không giáo dục các con chiên làm điều hay, việc tốt mà lại đi kích động, xúi giục con chiên làm điều phạm pháp, vu khống sự thật thì có đủ tư cách để làm cha sứ không? Bị chính con chiên của mình kéo đến phòng hội đồng hỏi rõ sự việc, không điều tra nguyên nhân sự việc mà chỉ giỏi phát ngôn hàm hồ, ăn may đúng thì lại muốn con chiên của mình đi đòi lại quyền lợi cho mình? thực là đã hết thuốc chữa với ông ta rồi, giờ chỉ trách giáo dân mụ mị mà thôi.

    Trả lờiXóa
  23. Hỏi thì thấy đi biểu tình toàn giáo dân, đúng là ở đâu nó cũng thế sao ấy. Bên Trung Đông có Hồi giáo cực đoan, đừng để Việt Nam ta có mấy cái giáo đạo làm loạn. Không ai phủ nhận mặt giáo dục răn đe tốt đẹp của tôn giáo cơ mà lợi dụng lòng tin tôn giáo để kích động giáo dân gây loạn mất trật tự an ninh xã hội thì đáng lên án. Quốc có quốc pháp, gia có gia quy, vào đất nước người ta, người ta đã tôn trọng thì mình cũng nên biết điều, nếu không hãy quay về với cái tòa thánh vatican đi.

    Trả lờiXóa
  24. Chủ chăn có tiếng nói với giáo dân rất trọng lượng và giáo dân rất nghe theo, dù tốt hay xấu vẫn làm. Đừng nghĩ xã hội một cách nông cạn như mình nghĩ. Hãy tỉnh táo. Nếu giáo dân không làm gì quá đáng, không mang gậy gộc ra đánh cảnh sát thì chẳng việc gì cảnh sát họ phản kháng lại để rồi lại có cảnh đầu rơi máu chảy ai chịu trách nhiệm cho được? dân mình đánh công an đi viện thì có bị xử lý không? hay công an chỉ cần to tiếng với dân đã là trọng tội?

    Trả lờiXóa
  25. Ông nguyễn thái hợp không xứng đáng là một vị linh mục đứng đầu cả một giáo xứ lớn! Thử hỏi chúng ta biết đến ông ta là một vị linh mục tốt được giáo dân tôn trọng thương yêu hay là biết đến ông ta bởi những bê bối về không làm trọn bổn phận của mình? ăn chặn tiền con dân, đến chống phá nhà nước? Chúng ta cần phải loại bỏ những vị linh mục thôi nát, biến chất ra khỏi đời sống xã hội, họ không còn là một công dân có lương tâm nữa, họ đang rắp tâm phá đất nước hàng ngày, cần phải nghiêm trị.

    Trả lờiXóa
  26. Nguyễn Thái Hợp không xứng đáng đứng đầu một giáo phận lớn đến vậy. Những lời lẽ xuyên tạc của ông ta đều đi ngược lại chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, đi ngược lại lợi ích của giáo dân. Ông ta lên án giáo dục và văn hóa xuống cấp nhưng lại không đưa ra được những bằng chứng cụ thể, những lời nói toàn là vô căn cứ.

    Trả lờiXóa
  27. Hungyen363614:02 12/7/16

    Nguyễn Thái Hợp không xứng đáng đứng đầu một giáo phận lớn đến vậy. Những lời lẽ xuyên tạc của ông ta đều đi ngược lại chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, đi ngược lại lợi ích của giáo dân. Ông ta lên án giáo dục và văn hóa xuống cấp nhưng lại không đưa ra được những bằng chứng cụ thể, những lời nói toàn là vô căn cứ.

    Trả lờiXóa
  28. Hoabinh023414:07 12/7/16

    Nguyễn Thái Hợp lên án đất nước ta kém phát triển, tụt lùi về giáo dục và văn hóa nhưng ông ta lại không hiểu rằng chính vì những kẻ như ông ta nên đất nước mới như vậy. Nếu không có những kẻ vì tiền mà sẵn sàng kích động người dân nổi loạn, nói xấu bịa đặt xuyên tạc đường lối chủ trương của nhà nước gây hoang mang trong người dân thì đâu có cái mà ông ta gọi là xuống cấp đạo đức trầm trọng. Ông ta đang làm méo mó đi hình ảnh của công giáo trong con mắt mọi người

    Trả lờiXóa
  29. Với tất cả những gì đã làm, ông ta không xứng đáng là một giám mục. Là người đứng đầu một xứ giáo, ông ta không những không làm tròn trách nhiệm của mình, mà còn xúi giục, kích động người dân hành động trái pháp luật.

    Trả lờiXóa
  30. Mỗi lời giám mục Nguyễn Thái Hợp nói, mỗi hành động ông ta làm đều sặc mùi phản động. Phải chăng ông ta muốn theo chân những tên giám mục thời Pháp, Mỹ còn xâm lược nước ta?

    Trả lờiXóa
  31. Ông Nguyễn Thái Hợp này hoàn toàn không xứng đáng làm người đứng đầu một giáo phận. Với trách nhiệm của mình, ông ta đáng ra phải giúp giáo dân hướng tới điều thiện, chứ không phải có những hành động chống Đảng, Nhà nước như vậy.

    Trả lờiXóa
  32. Tôn giáo trước giờ đều là nơi để con người ta hướng tới cái thiện, cái thanh thản trong cuộc sống, đâu có liên quan tới chính trị. Tuy nhiên, giám mục Nguyễn Thái Hợp của giáo phận Vinh đang định thay đổi điều này.

    Trả lờiXóa
  33. Bản chất tôn giáo không bao giờ là xấu. Nó chỉ gây hại khi bị các phần tử xấu cố tình lợi dụng vào mục đích của họ. Giám mục Nguyễn Thái Hợp đang thể hiện khá rõ thực trạng này.

    Trả lờiXóa
  34. Một vị giám mục mà lại có thể nói ra những lời xúi giục, kích động người dân tham gia chống đối chính quyền thì thật không xứng đáng với lời răn dạy của Chúa. Người dân cần một vị giám mục biết chăm lo cho họ hơn là đưa họ vào con đường tăm tối.

    Trả lờiXóa
  35. Những sự vụ cướp đất của các trường học, bệnh viện, nơi vui chơi giải trí của cộng đồng, bắt giữ người trái pháp luật, gây bạo loạn tại một số giáo xứ thuộc giáo phận Vinh, kể từ ngày Nguyễn Thái Hợp được điều về đây đã cho thấy tinh thần và thái độ chống phá đất nước của linh mục này. Không ngoại trừ khả năng ông ta là một tay sai của phản động.

    Trả lờiXóa
  36. Có lẽ, một Giám mục chỉ quen với những hành vi chia rẽ tôn giáo, chống phá chính quyền, coi thường giáo dân như vậy là nguồn cơn phản kháng của những giáo dân lương thiện. Một khi giáo dân nhận ra được đúng sai, ông ta sẽ phải chịu sự trừng phạt của giáo hội cũng như pháp luật nước ta.

    Trả lờiXóa
  37. Nguyễn Thái Hợp đã "có công" biến Giáo phận Vinh từ một giáo phận vốn yên bình trở thành một giáo phận “nóng”, phức tạp với nhiều vụ việc vi phạm pháp luật; biến những giáo dân vốn hiền lành, chân quê thành những kẻ chỉ biết nổi loạn, gây rối, chống đối chính quyền. kích động hàng trăm giáo dân gây rối, không chịu di dời. linh mục mới thiếu trình độ, thiếu đức tin, hoạt động không đúng với vai trò và bổn phận của một giáo sỹ Công giáo, mang màu sắc chính trị tiêu cực, điên cuồng phục tùng Giám mục Hợp mà không biết đúng sai nhằm vụ lợi cá nhân hoặc phục vụ tiến thân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog