Chia sẻ

Tre Làng

PHÁT HIỆN MỚI CỦA NGÔ BẢO CHÂU

Khoai@

Châu giáo sư giỏi thật, ngoài toán học, Châu còn giỏi cả chính trị nữa cơ. Thật luôn.

Châu giáo sư vừa phát hiện ra rằng, "Cái mà Trung Quốc muốn ở Việt Nam chưa chắc đã là dầu hoả".

Trong một bài viết mới đây, Châu nhắc lại vào năm 1979, lãnh đạo Trung Quốc Đặng Tiểu Bình tuyên bố dạy cho Việt Nam một bài học bởi vì khi đó Đặng đã chắc chắn Liên Xô sẽ không nhúc nhích một ngón tay để ứng cứu. Chính vì vậy mà Đặng chỉ tấn công Việt Nam sau khi có thông tin tình báo của Mỹ khẳng định Liên Xô mệt lắm rồi, Liên Xô sẽ không động đậy dù chỉ là một ngón tay út.

Liên hệ với tình hình hiện tại, Châu cho rằng, xem xét qua vụ Syria, vụ Crimea thì thấy nước Mỹ của Obama cũng mệt rồi. Cái ông Obama ấy sẽ chẳng làm gì hơn là thực hiện phép biện chứng về xoay trục, xoay đi xoay lại vẫn thế. Rõ ràng đây là thời điểm lý tưởng để Trung Quốc nhắc lại cho Việt Nam bài học của Đặng. Sẽ chẳng có ai nhúc nhích một ngón tay út để bảo vệ nước Việt đâu.

He he, Châu có cái đúng là không có sự giúp đỡ, ủng hộ của bạn bè quốc tế thì sức mạnh của ta sẽ bị giảm đi. Nhưng Châu sai là ở chỗ Việt Nam luôn xác định tự lực cánh sinh, đéo bao giờ trông chờ vào "hảo tâm" của người khác. Ông bà, tổ tiên ta dạy rồi: "Đéo ai cho không ai cái gì" - Đó là chân lý, đéo cần chứng minh như Field.

Ơn trời, là hôm nay, Châu phát hiện ra, "Cái mà Trung Quốc muốn ở Việt Nam chưa chắc đã là dầu hoả". Nói rõ thêm, "dầu hỏa" thì Trung Quốc khát lắm rồi, nhưng không chỉ khát "dầu hỏa" Châu ạ. 

Nhưng thôi, tưng này tuổi mà lại là giáo sư, Châu phát hiện thế đã là thiên tài dồi. Cái này cũng đéo cần chứng minh nhẻ?

22 nhận xét:

  1. Ông Châu bây giờ chắc chán toán thích văn rùi. Những phát hiện của Châu thực ra ai cũng biết, ngoài dầu mỏ Trung Quốc còn muốn Việt Nam nhiều thứ khác. Nhưng có 1 điều chắc chắn Châu chưa phát hiện ra đó là người Việt luôn tự lực cánh sinh, không bao giờ lệ thuộc vào ai. Điều đó, chắc Chắn 1 kẻ ăn bám Mỹ như Châu không bao giờ biết.

    Trả lờiXóa
  2. Thế này thì hết biết về Ngô Bảo Châu. Chỉ có lũ Trâu mới suy nghĩ, nói, viết thế này. Giỏi toán thì lao việc toán đi. Còn dốt về chính trị thì đừng có phán lung tung mà có ngày bị thiệt thân . Một trẻ học xong lớp 12 đều hiểu rằng: Lịch sử Việt Nam đã khẳng định cả TQ và Mỹ, Việt Nam không tin vào tên nào cả, biết chưa Giáo xư Trâu.

    Trả lờiXóa
  3. Tộ xư Trâu, nọi mà khống biệt ngường môm.

    Trả lờiXóa
  4. Phan Tuyên16:19 12/7/16

    Trước hết chỉ biết là TQ và Đài Loan là 2 thằng hung hăng nhất trong các nước đang tranh chấp và xâm phạm chủ quyền của VN ta ở biển Đông. Sau là Phillippine. Đây là quan sát khách quan. Còn cụ thể TQ muốn gì thì chỉ có tình báo quốc phòng mới biết.

    Tôi đã từng hâm mộ Gs. Ngô Bảo Châu qua lĩnh vực chuyên môn toán học, về toán học, anh là thiên tài. Nhưng rất tiếc một thiên tài ngành này nói leo sang ngành khác thì thường là trật lất.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh17:56 12/7/16

    TQ cần những kẻ dễ dạy bảo "gọi dạ, bảo vâng", cùng nắm tay tiến lên.....tiến lên....

    Trả lờiXóa
  6. thiên tài toán học của đất nước Việt Nam bây giờ lại muốn làm bác học chính trị sao ? đã từng nghe ông giảng về toán , về toán học thì không phủ định là ông rất giỏi nhưng ông hay nhớ là nếu giỏi toán thì không có nghĩ giỏi cái khác nữa đâu giáo sư ạ . đừng phát biểu liều như thế . càng phát biểu càng thấy ông chỉ biết về mỗi toán còn những cái khác ông chả học hay tìm hiểu gì .

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh21:13 12/7/16

    Tay này nó lớn lên từ hạt gạo mồ hôi nước mắt của những người nông dân thời bao cấp. Chính quyền thấy nó thông minh nên đầu tư cho nó ăn học. Cũng mong nó ra nước ngoài học hành thành tài trở về phụng sự tổ quốc như các bậc tiền bối Trần Đại Nghĩa, Trần Hữu Tước, Đặng Văn Ngữ...Ai ngờ nó về nó thấy ghê tởm cái nôi sinh ra không được văn minh giàu có như Pháp, như Mỹ. Nó ghê tởm luôn cả những người lao động chân lấm tay bùn đã từng làm ra hạt gạo nuôi nó. Nó chê chính quyền sao không được như Pháp, Mỹ...Bức xúc hắn thỉnh thoảng phọt ra những lời ngớ ngẩn. Sao không ở luôn Mỹ đi về làm chó gì. Có NBC thì VN cũng chả giầu lên, còn không có NBC thì VN cũng không vì thế mà nghèo. Cút đi khỏi xứ này đi VN không cần mi!

    Trả lờiXóa
  8. thế mới biết trình độ giáo sư, tiến sĩ của nước ta cấp cũng chẳng thua kém những nước khác là mấy, 1 giáo sư nổi tiếng cả thế giới mà đưa ra những lời lẽ chỉ ngang tầm trẻ ranh thì giáo sư kiều đó cũng chẳng làm gì có ích cho xã hội, cho đất nước cả, học lắm vào rồi cái đầu mụ mị, ngu si thì làm cái gì chứ, thật là càng ngày càng không thể chấp nhận đươc một con người như vậy nữa

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh03020023:30 12/7/16

    Ngô Bảo Châu lại định phát ngôn gây sốc hay sao, tham vọng của Trung Quốc là điều ai cũng biết, đâu cần Ngô Bảo Châu phải phân tích và so sánh gì cơ chứ, có lẽ Châu nên đi học lại bài học về đạo đức, về làm người trước khi tham gia bình luận về chính trị đi

    Trả lờiXóa
  10. Thaibinh02340023:35 12/7/16

    Một kẻ biến chất như Ngô Bảo Châu thì lấy tư cách gì mà lên tiếng cơ chứ, một kẻ có chút tài năng về toán học nhưng lại hạn chế, yếu kém về tư cách, phẩm chất đạo đức, vừa thành danh, thành tài thì đã quay lưng phản bội lại chính quê hương, đất nước mình để đi theo lũ ngoại bang, giờ lại định tỏ ra am hiểu về tình hình chính trị đất nước, đúng là loại cơ hội, vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  11. Thaibinhquetoi23423:39 12/7/16

    Từ trước tới nay đất nước ta chưa bao giờ lơ là, mất cảnh giác trước anh bạn láng giềng Trung Quốc, do đó ta luôn chú trọng về tăng cường sức mạnh quân sự, chưa bao giờ chúng ta xác định phải phụ thuộc vào bất cứ ai trong công cuộc bảo vệ đất nước mà phải tự lực cánh sinh. Tên Ngô Bảo Châu này đưa ra những nhận định vô cùng chủ quan và thiếu căn cứ, đúng là khả năng toán học và hiểu biết chính trị, xã hội của hắn tỷ lệ nghịch với nhau

    Trả lờiXóa
  12. Hagiang83623:42 12/7/16

    Châu đang quá tự tin về bản thân mình hay sao vậy, hắn nghĩ rằng mình giỏi trên tất cả các lĩnh vực hay sao mà lại bày trò nhận xét, phán đoán tình hình chính trị của đất nước ta. Một kẻ cơ hội, ham danh lợi mà quay lưng phản bội lại đất nước mình thì lấy tư cách gì mà lên tiếng, liệu ai sẽ tin vào mấy lời phát biểu vớ vẩn của hắn

    Trả lờiXóa
  13. Bacgiang19023:47 12/7/16

    Về bản chất tham lam của Trung Quốc thì bất cứ người dân Việt Nam nào cũng đều rõ cả, bởi lịch sử đã để lại cho chúng ta bao nhiêu bài học quý giá, đó là không bao giờ được lơ là, mất cảnh giác trước người láng giềng Trung Quốc, điều này đâu cần Ngô Bảo Châu nói ra. Giáo sư toán học định lấn sân sang làm chính trị gia hay sao, trước khi tham gia chính trị thì Châu nên xem lại tư cách đạo đức của mình trước đã

    Trả lờiXóa
  14. Châu thì cúng như là Trâu thôi, cái bộ óc chỉ biết làm toán thì nên tập trung vào mà làm toán, hở ra câu nào về chính trị là biết Trâu ngu chính trị câu đó luôn. Chán cho Trâu lắm lắm ấy.

    Trả lờiXóa
  15. Cái sự thật là Trung Quốc không chỉ cần dầu hỏa mà còn cần nhiều hơn những thứ khác nữa là một sự thật mà ai cũng biết, đâu phải tới bây giờ, Châu phát biểu như vừa khám phá ra một bí mật to lớn bị ẩn giấu bao lâu nay. Nực cưới cho kẻ mang danh giáo sư mà có những phát ngôn ngô nghê. Có thể Châu giỏi trong lĩnh vực toán học nhưng không có nghĩa là cái gì Châu cũng giỏi

    Trả lờiXóa
  16. Châu có một nhận định đúng rằng Trung Quốc ôm mộng bá chủ biển Đông không chỉ vì mục đích dầu hỏa, thế nhưng Châu lại rất ngu muội khi cho rằng nước ta phải phụ thuộc vào công đồng quốc tế mới có khả năng chống trả lại trung Quốc. Đó là suy nghĩ sai lầm của một kẻ bán rẻ lương tâm và đạo đức cho lũ rận chủ, là suy nghĩ của một kẻ chuyên sống bám vào kẻ khác nên nghĩ ai cũng đớn hèn như mình

    Trả lờiXóa
  17. Bangtuyetnhietdoi20:19 13/7/16

    Chưa bao giờ Việt Nam có tư tưởng dựa dẫm vào các nước khác trong vấn đề chủ quyền quốc gia. Với ý thức tự hào, lòng tự tôn dân tộc, chúng ta luôn ý thức được rằng mình phải tự lực cánh sinh trong công cuộc đấu tranh bảo vệ tổ quốc. Vì vậy, với cái ý kiến rằng Trung Quốc sẽ cho Việt Nam một bài học thứ hai khi mà Việt Nam không có sự hậu thuẫn của Trung Quốc là một suy nghĩ nực cười và thiển cận của cái kẻ tự xưng danh Giáo sư, Ngô Bảo Châu

    Trả lờiXóa
  18. Hungyen363620:23 13/7/16

    Ngô Bảo Châu đang ảo tưởng về tài năng của mình khi cố tỏ ra rằng ta đây hiểu biết trên mọi lĩnh vực. Những phát ngôn của Châu, dù ta không phủ nhận là sai nhưng thật nực cười khi Châu ra vẻ mình am hiểu tình hình chính trị, ra vẻ ta đây hiểu rõ thế sự, trong khi vấn đề đó mỗi người dân Việt Nam đều tự ý thức được.

    Trả lờiXóa
  19. Hoabinh023420:33 13/7/16

    Bản chất tham làm của TrungQuốc là điều mà ai cũng biết và lịch sử cũng đã có nhiều bài học để chứng minh rồi. Vậy mà giờ đây, ngô Bảo Châu lại làm ra vẻ hiểu biết với cái phát ngôn ngô nghê là Trung Quốc không chỉ cần dầu hỏa mà còn cần nhiều hơn thế trong vấn đề biển đông. Đúng là phát ngôn nực cười, với một sự thật ai cũng đã rõ

    Trả lờiXóa
  20. Giáo sư toán học này ngày càng lún sâu vào con đường chính trị như các rận chủ việt. Dạo này rỗi rãi quá không lo nghiên cứu về toán học đi mà lại muốn chuyển nghề hay sao?

    Trả lờiXóa
  21. Ngô Bảo Châu quá đà trong nhiều việc rồi. Với kiến thức lịch sử và các lời bàn về chính trị của Châu như thế thì chắc Châu sẽ chứng minh tên mình viết đúng là TRÂU đó nhỉ.

    Trả lờiXóa
  22. Ngô Bảo Châu không chỉ có những phát hiện gây bất ngờ trong toán học mà ông ta còn có những phát biểu thể hiện ông ta chỉ biết về toán mà không biết gì về chính trị, ai cũng biết âm mưu của Trung Quốc và những gì Trung Quốc đang làm thế là ông ta lại phát biểu như thế được, xin mời giáo sư nên tập trung vào đúng lĩnh vực của mình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog