Chia sẻ

Tre Làng

TIN NÀY MÀ ĐÚNG THÌ....FORMOSA CHỈ CÒN NƯỚC CÚT

Cuteo@

Một phóng sự điều tra của Báo Người đưa tin có tựa: "Chấn động: Formosa chôn chất thải ở trang trại của GĐ môi trường". 

Nếu bài báo này viết đúng, tôi tin Formosa đang thắt cổ tự tử.

Theo bài báo, cố một sự thật "rùng mình" là Formosa đã đưa hàng ngàn m3 cặn cô đặc, lấy từ hệ thống xả thải của Formosa chôn ở một rừng tràm, đầu nguồn sông Trí. Hành vi này có sự tiếp tay của ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Công ty Môi trường - Đô thị thị xã Kỳ Anh.

Phóng viên nói đã mật phục ghi lại những hình ảnh những chiếc xe tải phủ kín bạt, chở đầy hóa chất độc hại, xuất phát từ Formosa đến một trang trại "ma" và chôn lấp bằng máy xúc. Phóng viên cũng ghi nhận, đây là nới vắng vẻ, ít người qua lại, nhưng lại "thường xuyên có nhiều thanh niên mặt mũi bặm trợn lai vãng, giám sát sự vào ra của những người lạ mặt, thậm chí, người dân địa phương quanh vùng không ai được bén mảng đến nơi đây (!?).

Phóng sự cũng cho hay, quá trình xâm nhập, "đám xe tải" đã phát hiện ra phóng viên, họ dừng vận chuyển để dò la tung tích, nên phóng viên phải rút về TP Hà Tĩnh, liên hệ làm việc và trình báo về việc làm nguy hại này. Sau đó, vào chiều ngày 11/7, đoàn liên ngành gồm: Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về môi trường, Thanh tra Sở TN – MT, Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật môi trường Hà Tĩnh, Công an thị xã Kỳ Anh… đã theo chân phóng viên đến hiện trường để tiếp cận sự việc. Điều bất ngờ đầu tiên với các cơ quan chức năng, trang trại “ma” này thuộc quyền sử dụng của ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Công ty Môi trường – Đô thị thị xã Kỳ Anh.

Không biết độ xác tín đến đâu, nhưng câu chuyện này mà có thật thì Formosa chỉ có nước...cút khỏi Việt Nam.

P/s: Ảnh lấy từ bài phóng sự kia.

6 nhận xét:

  1. ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Cty Môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh phủ nhận thông tin chôn lấp chất thải từ nhà máy Formosa tại trang trại của ông. “Đó là trang trại của một người dân là Lê Thanh Hải, trú phường Sông Trí (thị xã Kỳ Anh), không phải của tôi”, ông Hoà nói.... Đọc thêm tại: http://nongnghiep.vn/khoang-100-tan-chat-thai-ran-tu-formosa-chon-o-trang-trai-co-nguy-hai-hay-khong-post169452.html | NongNghiep.vn

    Trả lờiXóa
  2. Mặc dù chưa biết đúng sai của câu chuyện trên như thế nào nhưng nếu đó là sự thật thì không chỉ Formosa sẽ không bao giờ có thể kinh doanh, sản xuất tại Việt Nam mà những kẻ tiếp tay cho việc Formosa phá haoij môi trường cũng sẽ phải chịu sự trùng phạt của pháp luật. Chúng ta hãy cùng chờ kết quả điều tra của cơ quan chức năng.

    Trả lờiXóa
  3. quả này thì FORMOSA chết thật rồi, hết vướng vào vụ việc này lại vướng vào vụ việc khác. có đến 53 vi phạm trong nhiều lĩnh vực trong mấy năm làm ăn tại Việt Nam đã là không thể chấp nhận được rồi vậy mà còn vi phạm thêm nỗi nặng này nữa. đây có thể như là dấu chấm hết cho FORMOSA cho con đường làm ăn của công ti này trên lãnh thổ Việt Nam, phá hoại môi trường là việc làm tối kị với mỗi quốc gia và FORMOSA đã sai lầm khi phạm phải những điều đó

    Trả lờiXóa
  4. Thông tin hàng ngàn m3 cặn cô đặc, lấy từ hệ thống xả thải của Formosa chôn ở một rừng tràm mà báo đưa ra chính xác thì chắc là Formosa sẽ bị cấm cửa ở Việt Nam. Dù sao thông tin này cần được cơ quan chức năng xác thực xem đúng sai đến đâu.

    Trả lờiXóa
  5. Những thông tin hàng ngàn m3 khối bùn được lấy từ hệ thống xả thải formusa đem chon dưới rừng thế này cần được cơ quan chúc năng xác thực sự thật. Nếu đúng thì Formusa hết cửa làm ăn ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  6. Theo những phát hiện mới đây thì formosa đã và đang lén lút trôn những rác thải rắn trong lòng đất mà chưa qua xử lý, cơ quan chức năng hãy làm rõ vụ việc và có những xử lý nghiêm nếu formosa lại tiếp tục vi phạm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog