Chia sẻ

Tre Làng

Đức: NỔ LỚN TẠI BERLIN GIỮA LÚC CÓ ĐE DỌA KHỦNG BỐ

Đức: Nổ lớn tại thủ đô Berlin giữa lúc có đe dọa khủng bố


Hiện trường vụ nổ ở Berlin với khói bốc cao (Nguồn: Twitter)

Một vụ nổ lớn vừa làm rung chuyển thủ đô Berlin của Đức vào trưa 20/7 theo giờ địa phương, giữa nhiều lời đe dọa khủng bố đang xuất hiện tại châu Âu.

Các nhân chứng cho biết đã nghe thấy một tiếng nổ lớn, cùng khói bốc cao ở quận Friedrichshain, nơi thu hút khá đông du khách.

Một nhân chứng có tên Xenia Antipova cho hay cô đã nhìn thấy một chiếc xe tải phát nổ, trong khi những bức hình được đăng tải trên Twitter cũng cho thấy chiếc xe bị bốc cháy.

Tuy nhiên, theo các trang tin địa phương thì vụ nổ này xuất phát từ vụ va chạm giữa xe tải và một xe máy, khiến chiếc xe bị bốc cháy và phát nổ.

Vụ nổ diễn ra chỉ 2 ngày sau vụ một thanh niên có nguồn gốc nhập cư thực hiện vụ tấn công bằng dao và rìu trên một chuyến tàu hỏa tại thành phố Wuerzburg, bang Bavaria, hôm 18/7 khiến 3 người bị thương nặng.

IS đã tuyên bố đứng sau vụ tấn công bằng dao táo tợn này.

Hiện nhiều thành phố châu Âu đang được đặt trong tình trạng cảnh báo cao sau các vụ tấn công khủng bố kinh hoàng tại Pháp và Bỉ mới đây./.

3 nhận xét:

  1. Sống ở mấy nước này thấy khổ thật đấy. Lúc nào ra ngoài đường cũng nơm nớp lo sợ khủng bố, đánh bom, xả súng này nọ. Đến tiếng nổ thôi mà cũng nghi ngờ khủng bố này nọ. Người dân lúc nào cũng trong tình trạng căng thẳng, bất an

    Trả lờiXóa
  2. hành động của " những con sói đơn độc " thật là nguy hiểm vì nó không có 1 dự báo gì từ trước để cơ quan an ninh có thể nắm bắt được để mà đề phòng. IS mà cứ cho tấn công kiểu này thì đúng là một sự nguy hiểm luôn rình rập và gây thiệt hại không hề nhỏ về người. tất cả các nước phải thực sự bắt tay nhau tiêu diệt IS thì mới có cơ hội tiêu diệt tận gốc tổ chức này

    Trả lờiXóa
  3. IS càng ngày càng gây hấn với nhiều nước và những thiệt hại về người do chúng gây nên thì vẫn chưa dừng lại, sự nỗ lực của các nước như trở lên vô vọng khi IS liên tục khủng bố ở nhiều nước phương Tây, chúng ta cần có 1 kế sách mới để tiêu diệt tân gốc tổ chức khủng bố này, mang lại sự an tâm cho nhiều quốc gia, lãnh thổ. tiêu diệt IS sẽ là mục tiêu lớn hàng đầu của nhiều quốc gia

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog