Chia sẻ

Tre Làng

VỢ NGUYỄN VĂN ĐÀI BỊ TẠM GIỮ

Vợ Nguyễn Văn Đài bị công an tạm giữ


Theo thông tin từ Mai Thanh, Lê Anh Hùng... đệ tử Nguyễn Văn Đài, thành viên "Hội anh em dân chủ " (HAEDC) đang có mặt ở sân bay loan báo, bà Vũ Minh Khánh vừa đáp xuống máy bay từ Thái Lan về Sân bay quốc tế Nội Bài lúc 13h45" hôm nay sau chuyến đi "xuất ngoại vận động chính phủ các nước và các tổ chức quốc tế ủng hộ chồng mình đang bị nhà cầm quyền bắt giam trái phép"



Từ thông tin trên mạng cho thấy, dàn Việt tân gồm VOICE, SBTN, và các hội đoàn ngoại vi ở Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Úc đưa đón bà Khánh gặp các dân biểu, chính khách nước sở tại trên cùng gặp mặt các kiều bào để nghe bà Khánh tố chồng bà bị bắt "oan ức", "vô tội", "gia đình không được tiếp xúc", "không đưa ra xét xử", bị ngược đãi, không biết sống chết ra sao...trong khi bản thân ông Đài mắc một số bệnh nguy hiểm (nghe rất thê lương), rồi mong quý ông, quý bà lên tiếng đấu tranh trả tự do cho chồng bà ta.

Chuyến đi lang thang cùng dàn Việt Tân vòng quanh thế giới xem ra rất mờ nhạt, ngoài vài câu đãi bôi chính khách, dân biểu nọ kia quan ngại, quan tâm, theo dõi, ủng hộ là hết. 

Việt Tân đã tận thu hình ảnh bà Vũ Minh Khánh kết hợp làm các buổi ca nhạc "cây nhà lá vườn" để quyên góp tiền ủng hộ "phong trào dân chủ quốc nội". Vừa tận thu tiền tài trợ vừa có tiếng "không bỏ rơi đồng bọn" vừa tranh thủ PR các tổ chức của mình.

Trước đây, trên mạng đã tràn ngập thông tin Đài là cốt cán của Việt Tân trong nước, luôn "săn" người cho lúc thì Việt tân, lúc thì VOICE đưa ra nước ngoài huấn luyện lật đổ. Ngay việc Đài lập ra tổ chức HAEDC, thực chất là do ủy viên trung ương Việt tân Hà Đông Xuyến điều hành. Dễ hiểu, hầu hết các thành viên HAEDC đều được Đài cống nạp cho Việt tân cả. Từ vụ án Lê Thị Phương Anh, Phạm Minh Vũ, cho đến một số khác bị bắt đều do Việt Tân cấp tiền, sai việc. Vậy nên Đài liên tục bị bắt, xử lý, vừa ra tù, hết án quản chế nơi cư trú bị bắt tiếp, cho thấy công an cho Đài là loại không có khả năng cải tạo, thay đổi, thậm chí ngược lại, chống phá điên cuồng, bài bản hơn, lộ liễu, ngang ngược hơn trước.

Chưa rõ cơ quan công an sẽ xử lý bà vợ Đài ra sao khi rõ ràng, những thông tin, hình ảnh chuyến đi vận động bên ngoài can thiệp trả tự do hoàn toàn do Việt tân sắp xếp, điều phối. Nhưng như mọi lần, các biểu tình viên, đệ tử của Đài đang gây rối ở sân bay để đòi "thả" bà Vũ Minh Khánh.

6 nhận xét:

  1. Nguyễn Văn Đài đã có một thời gian hoạt động chống đối với Đảng và Nhà nước Việt Nam và đã bị cơ quan chức năng xử lý theo đúng pháp luật. Vậy vợ của ông Đài định tiếp tục đi theo các tổ chức lưu vong kia để rồi nối bước chồng mình sao.

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Văn Đài và bà Vũ Minh Khánh bản chất giống nhau, đều là những con dận chủ, tay sai cho bọn phản động Việt Tân, luôn tìm cách kích động quần chúng nhân dân gây rối, bạo loạn.Do đó, cơ quan chức năng bắt bà Khánh là quyết định đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  3. Vũ Minh Khánh vợ của nguyễn Văn Đài đã có những hoạt động rất gần với tội danh 258 hay tội danh 79 BLHS. Ở góc độ đất nước Việt là gây nguy hại đến an ninh quốc gia. Về mặt đạo lý của người Việt là tội "rước voi về dầy mả tổ", phản quốc. Ngay ở Mỹ cũng đã có thể cho
    Khánh "nhập kho" lâu rồi.

    Trả lờiXóa
  4. việc vợ của Nguyễn Văn Đài phạm tội là rõ ràng và có chứng cứ đầy đủ,những việc làm của ả gây hại đến tình hình ổn định của đất nước, hại đến an ninh quốc gia nên việc bắt giữ ả là việc làm hết sức bình thường và đúng luật. việc đám rận chủ biểu tình đòi thả người lại là chiêu trò hút máu lẫn nhau của đám rận chủ này. Đài và vợ của hắn sẽ sớm đoàn tụ với nhau thôi

    Trả lờiXóa
  5. Theo luật pháp Việt Nam thì bất cứ một công dân Việt Nam khi xuất cảnh ra bên ngoài xét thấy có mối quan hệ với tổ chức này/ hoặc các tổ chức ngoại vi của nó thì với cơ chế tự bảo vệ, nhà chức trách trong nước có quyền triệu tập, tạm giữ để làm rõ các sự việc liên quan. Do vậy việc vợ Nguyễn Văn Đài bị tạm giữ là điều dễ hiểu khi thị ra nước ngoài tiếp xúc vói đám phản động Việt Tân.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là chồng nào vợ đấy, tên Nguyễn văn Đài tham gia Việt Tân vợ hắn cũng tham gia cùng, hắn đã bị pháp luật xử lý nghiêm và vợ hăn cũng giống như hắn cũng sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog