Chia sẻ

Tre Làng

Xuyên tạc, bịa đặt, xúi bẩy giáo dân chống chính quyền là nghề kiếm cơm của linh mục Đặng Hữu Nam

LâmTrực@

Không phải cứ làm linh mục là xấu, nhưng với trường hợp của linh mục Anton Đặng Hữu Nam thì không những xấu mà còn kinh tởm.

Sau khi bị dư luận xã hội lên án vì hành vi xúi bẩy giáo dân đập phá, cướp đất Trường mầm non ở xứ Xuân Kiều (Nghi Lộc), trong một bài phát biểu trước các linh mục Anton Nguyễn Đình Thăng, Anton Lê Công Lượng, Jb Nguyễn Đình Thục và khoảng 1.000 giáo dân hạt Nhân Hòa tại giáo họ Yên Lạc, Anton Đặng Hữu Nam đã "nhét chữ" vào miệng Tổng thống Nga Putin câu: "Những ai tin cộng sản thì không có cái đầu, và ai làm theo lời cộng sản thì không có trái tim". 

Câu nói đó được "đạo diễn Việt Tân" FB KHANG MINH tức HỒ HUY KHANG "chớp thời cơ" ghi hình, post lên Youtube. Hậu quả Anton Đặng Hữu Nam trở thành tấm bia để công luận ném đá. 

Câu hỏi đặt ra là: Linh mục Anton Đặng Hữu Nam yếu kém về kiến thức hay quen thói xuyên tạc, mị dân phục vụ cho những mưu đồ đen tối?

Vậy TT Nga Putin có nói câu đó không?

Sự thật là:

Trong bài phát biểu vào ngày 30/12/1999 với tiêu đề: "Nước Nga buổi giao thời thiên niên kỷ" ông Putin đã đánh giá rằng: "Trong thế kỷ sắp trôi qua này, nước Nga đã có 3/4 thời gian sống với những mục tiêu và lý tưởng cộng sản. Nếu có ai đó phủ nhận thành quả của chủ nghĩa Cộng sản thì quả là sai lầm nghiêm trọng... Nếu chúng ta không nhận thức chính xác về vị trí của người dân và xã hội thì chúng ta sẽ phải trả một giá rất đắt, lúc này sai lầm sẽ càng trầm trọng hơn".

Tháng 7/2001, trong buổi họp báo tại Moskva, khi báo Đoàn thanh niên cộng sản Komsomon và báo Chân lý đề cập tới sự đổ vỡ của Liên Xô và có phóng viên đặt câu hỏi: "Ngài đánh giá thế nào về sự đổ vỡ của Liên Xô?". TT Putin đã nói: "Ai không tiếc cho sự đổ vỡ của Liên Xô, người đó không có lương tâm; Ai muốn khôi phục Liên Xô trong quá khứ, người đó không có đầu óc". Rõ ràng quan điểm của ông là "tiếc" nhưng không thể áp dụng nguyên mẫu của một nhà nước kiểu "Xô viết" cho nước Nga ngày nay. Câu nói này của TT Putin được một trong những "cơ quan truyền thông chống cộng" RFI dẫn lại trong bài viết "Những bóng ma của Liên Xô ở nước Nga của Putin" đăng ngày 9/12/2011 (nguồn linkhttp://vi.rfi.fr/…/20111209-nhung-bong-ma-cua-lien-xo-o-nuo… ).

Khi đánh giá tổng kết về sự giải thể của Liên Xô vào tháng 2/2004, Tổng thống Putin đã khẳng định rất rõ ràng: "Liên Xô tan rã là bi kịch lớn của toàn dân tộc", đất nước sẽ phải đối mặt nhiều vấn đề như ngôn ngữ, sắc tộc, tôn giáo, văn hóa, kinh tế, chính trị...

Vậy là đã rõ, Anton Đặng Hữu Nam đã bịa đặt ra câu nói đó để "nhét chữ" vào miệng TT Nga Putin.

Đây là hành vi xuyên tạc sự thật, vi phạm điều răn thứ tám của Chúa Jesus: Chớ làm chứng dối (You shall not bear false witness against your neighbor) - (2464-2513). Điều răn này cấm dối trá trong mọi giao tiếp: Nói dối, nói xấu, nói hành, nói oan, nói hay làm...hạ danh giá người khác, làm chứng gian, thề gian, bịa đặt... 

Về Linh mục Đặng Hữu Nam thì những ai quan tâm xin xem video sau: https://www.youtube.com/watch?v=1XhgwuqStEo

Một linh mục, đứng trên bục giảng đạo mà nói rằng "đi theo Đảng là đang theo đĩ" thì quả là Giáo hội công giáo Việt Nam đã vô phúc khi để lũ ma quỷ trà trộn vào hàng giáo sĩ, luồn sâu vào hàng giáo phẩm. Giáo dân Việt Nam vô phúc khi chịu sự quản lý dạy dỗ của lũ ma cô đội lốt chủ chăn. Thay vì hướng dẫn các tín hữu sống tốt đời đẹp đạo, thì chúng lại truyền bá chủ nghĩa cực đoan, chia rẽ giáo dân với giáo dân, giữa giáo dân với giáo hội; chia rẽ giáo hội với cộng đồng xã hội. Đám chủ chăn ma cô kia đã lợi dụng chức sắc để đè đầu, cưỡi cổ giáo dân, biến giáo dân thành công cụ phục vụ cho những mục đích bẩn thỉu, hèn mạt. Vì lũ chủ chăn thối tha bẩn tưởi ấy mà Giáo hội đã trở nên xấu xa trong con mắt cộng đồng xã hội, vì chúng mà danh Thánh Chúa bị xúc phạm.

Ai đó đã đúng khi nói rằng "chiếc áo choàng chưa chắc đã làm nên thầy tu"! Và nếu chứng kiến tất thảy lời rao giảng của linh mục Anton Đặng Hữu Nam trên Youtube thì sẽ không ngoa nếu nói việc đi rao giảng và kéo giáo dân đến các giáo xứ khác để hiệp thông cầu nguyện, chống phá chính quyền đã trở thành cái NGHỀ kiếm cơm của Linh mục Anton Đặng Hữu Nam. 

Giám mục Nguyễn Phaolo Thái Hợp hãy cho biết, từ bao giờ và vì đâu mà số linh mục trên lại tự cho mình quyền nói dối tập thể, nói dối không biết ngượng trước giáo dân?

P/s: Bài viết có sử dụng tài liệu trên Internet.

8 nhận xét:

  1. Các linh mục Anton Nguyễn Đình Thăng, Anton Lê Công Lượng, Jb Nguyễn Đình Thục - những cái đã tên đá quá quen thuộc trong giới dận chủ. Họ đều là những linh mục có nhwungx hành động đi ngược lại với những điều mà một linh mục nên làm. Luôn đứng sau kích động quần chúng quần chúng nhân dân biểu tình. Nay linh mục Anton Đặng Hữu Nam còn công khai nói dối trước mặt quần chúng tín đồ. Thật thất vọng.

    Trả lờiXóa
  2. là một linh mục người có trách nhiệm là phải dẫn dắt các con chiên của mình theo con đường sống tốt đời đẹp đạo ,sống theo những lời mà chúa dạy để có một cuộc sống an bình và hạnh phúc sống có ý nghĩa .vậy mà trong thời gian qua linh mục Nam đã không làm tròn trách nhiệm của mình mà còn có những hành vi lời nói đi ngược lại với lời của chúa dạy .ông ta không xứng đáng là một linh mục .

    Trả lờiXóa
  3. Thiết nghĩ, mỗi chúng ta ngay lúc này hãy lên án, đả kích những hành vi lợi dụng, xuyên tạc đó. Hãy đập tan ngay âm mưu và hoạt động của các tổ chức lợi dụng tôn giáo, lòng yêu nước của nhân dân để có những hành động vi phạm pháp luật đi trái với quyền và lợi ích của chính dân tộc.

    Trả lờiXóa
  4. Hoabinh03020021:03 9/7/16

    Một kẻ vô đạo đức như tên linh mục Đặng Hữu Nam đang lợi dụng tôn giáo để xuyên tạc, tuyên truyền những tư tưởng trái chiều, chống phá Đảng, nhà nước, nghe những lời lẽ của hắn mà thấy bất bình, một kẻ như vậy mà đứng trên bục rao giảng đạo đức thì đúng là mối nguy hại lớn cho Giáo hội công giáo Việt Nam

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinh02340021:08 9/7/16

    Tên linh mục biến chất này đã sớm bán rẻ linh hồn mình cho quỷ dữ, vì đồng tiền mà hắn đã tha hoá, sa ngã, đi theo con đường sai trái, đó là làm tay sai cho bè lũ phản động, gia nhập làng rận chủ và thường xuyên có những lời lẽ xuyên tạc, chống phá Đảng, nhà nước, kích động nhân dân biểu tình, gây rối

    Trả lờiXóa
  6. Thaibinhquetoi23421:13 9/7/16

    Bất cứ tôn giáo nào cũng đều khuyên con người ta hướng thiện, làm nhiều việc tốt, tránh xa cái ác, thế nhưng tên linh mục biến chất này đang lợi dụng vấn đề tôn giáo để kích động, gây chia rẽ, nói xấu Đảng, nhà nước bằng giọng điệu xuyên tạc, vô đạo đức, tên rận chủ này đúng là mối nguy hại lớn của công giáo nước nhà

    Trả lờiXóa
  7. Hagiang83621:20 9/7/16

    Tên rận chủ khoác áo linh mục này đúng là loại vô đạo đức, vì đồng tiền mà hắn đã bán rẻ đạo đức, tư cách để đi theo con đường lầm lạc, đó là làm tay sai cho lũ phản động, thường xuyên có những phát ngôn xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, kích động quần chúng nhân dân chống đối chính quyền

    Trả lờiXóa
  8. Bacgiang19021:32 9/7/16

    Không thể tưởng tượng được những lời lẽ xuyên tạc, bịa đặt vô đạo đức đó lại có thể thốt ra từ miệng của một linh mục, một người được bà con giáo dân kính trọng, tôn thờ, người được bà con coi là đại diện của Chúa. Tên linh mục này đúng là kẻ tha hoá, biến chất, hắn coi việc kích động giáo dân là một nghề kiếm cơm, vì lợi ích vật chất mà bán rẻ lương tâm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog