Chia sẻ

Tre Làng

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung báo cáo Chính phủ về cá chết ở Hồ Tây

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung báo cáo Chính phủ về cá chết ở Hồ Tây

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Sáng 4/10, trong báo cáo Chính phủ về tình hình kinh tế xã hội TP Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, trong 3 ngày qua, đã có khoảng 200 tấn cá ở Hồ Tây bị chết.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, hiện tượng cá chết rải rác tại Hồ Tây bắt đầu từ chiều thứ Bảy vừa qua và diễn ra trên diện rộng trong ngày Chủ nhật. Thành phố đã huy động 1.000 chiến sĩ từ Bộ Tư lệnh Thủ đô và các lực lượng khác để vớt cá chết. Đến chiều 3/10, đã có 200 tấn cá chết được vớt để chôn lấp tại bãi rác Nam Sơn theo đúng quy định.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng cho biết, theo điều tra ban đầu của Công an thành phố, ở thời điểm cá chết trên diện rộng, ôxy ở tầng nước mặt của Hồ Tây bằng 0, còn lượng Amoni tăng gấp 24 lần so với quy định. Hiện thành phố đã thực hiện các giải pháp để tăng ôxy cho nước ở Hồ Tây và đến chiều 3/10 lượng ôxy đã tăng cao hơn. Bên cạnh đó, các giải pháp xử lý nước bị ô nhiễm cũng đang được thực hiện.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng cam kết với Chính phủ sẽ tiếp tục điều tra nguyên nhân của hiện tượng cá chết bất thường ở Hồ Tây để công khai sớm nhất.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến chỉ đạo: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội tập trung xử lý vụ việc, nhất là xử lý ô nhiễm, phòng ngừa dịch bệnh có thể xảy ra, nghiêm cấm sử dụng cá chết làm thực phẩm, đồng thời khẩn trương kiểm tra làm rõ nguyên nhân, sớm thông tin cho nhân dân.

Theo VTV

8 nhận xét:

  1. Lê Huy Vũ20:36 4/10/16

    cá lại chết và đây ắt hẳn lại là miếng mồi ngon cho những nhà "yêu cá" của chúng ta có cơ hội biểu tình, gây rối loạn xã hội. tại sao Hồ Tây lại đột nhiên lại xảy ra hiện tượng này, chúng ta không thể bỏ qua bất cứ giả thuyết nào. tôi lo ngại rằng có kẻ nào đó ác ý đã sả chất độc hại xuống làm nước Hồ bị nhiễm độc, khiến cá chết nhiều như thế.

    Trả lờiXóa
  2. Chính quyền cần nhanh chóng tìm ra nguyên nhân để giải thích với người dân. 76 Tấn cá chết vớt được không phải là con số nhỏ. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến đời sống kinh tế của người dân xung quanh mà còn ảnh hưởng đến vấn đề cảnh quan, môi trường nếu không được xử lí nhanh chóng.

    Trả lờiXóa
  3. Hồ Tây là một nét đẹp của người dân HÀ Nội thế mà những năm gần đây đi qua hồ thật buồn khi thấy lượng rác thải trong hồ rất lớn và nước thì vô cùng bẩn. như thế không chỉ cá chết mà ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống dân cư thủ đô, cần có chiến dịch làm sạch ô nhiễm môi trường nước bắt đầu từ ý thức tự giác bảo vệ môi trường của chính dân cư quanh vùng

    Trả lờiXóa
  4. Có thể chết do thiếu oxi khi mà lượng chất hữu cơ trong nước quá cao. Điều này nguyên do chủ yếu là do rác thải và nước thải sinh hoạt hằng ngày của người dân đổ thẳng vào Hồ. Tất nhiên nguyên nhân chính xác nhất phải đợi cơ quan chức năng xác minh. Khuyến cáo đừng có vớt cá về ăn nhé mọi người chưa biết rõ nguyên nhân chết ăn ngộ độc như chơi đó.

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn xót xa quá. Một trong những hồ nước lớn nhất Hà Nội. Hồ Tây không chỉ là không gian thư giãn của mỗi người dân chúng ta mà còn là địa điểm du lịch của rất nhiều khách tham quan nước ngoài. Ấy vậy mà một biểu tượng của Thủ đô lại đang bị phá hủy bởi thói quen vô ý thức của khá nhiều người. Việc giữ gìn môi trường và cảnh quan nơi đây thật sự cần thiết. Mong cơ quan chức năng sớm điều tra ra nguyên nhân và có biện pháp giải quyết nhanh chóng, hiệu quả.

    Trả lờiXóa
  6. Cá chết nhiều quá, vụ ở sài gòn đã làm dư luận hoang mang, bây giờ thì tới cả Hồ Tây nữa, điều này báo động tình hình môi trường, và ý thức bảo vệ môi trường của từng cá nhân quanh khu vực Hồ nói riêng và với mỗi người Việt Nam nói chung. Chúng ta, mỗi người hãy tự nhận lấy trách nhiệm bảo vệ môi trường sống của chính chúng ta, xây dựng môi trường xanh sạch đẹp, đầu tiên là hãy dùng việc vứt rác bừa bãi và thứ 2 là tin tưởng vào cơ quan chức năng.

    Trả lờiXóa
  7. Nhìn cảnh tượng cá chết trắng trôi dạt vào từng lớp từng lớp ngay tại Hồ Tây mà thực sự cảm thấy kinh khủng, nguyên nhân thì chưa rõ, nhưng mà phải nói thật, đi qua ấy thấy nước càng ngày càng bẩn. Mấy nhà còn xả thẳng nước bẩn xuống hồ, người dân chạy bộ hay ra đó hóng mát mua đồ ra đấy ăn tiện tay cũng vứt xuống hồ, ý thức ai cũng như vậy thì tình trạng này sớm muộn gì chẳng xảy ra.

    Trả lờiXóa
  8. Cơ quan chức năng đã công bố kết luận chính thức về vụ các chết ở Hồ Tây, nguyên nhân cá chết đã được công bố, khi xác định rõ được nguyên nhân cá chết chúng ta cần có biện pháp khắc phục tránh để vụ việc xảy ra lần nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog