Chia sẻ

Tre Làng

Không có vùng cấm: PETROTIMES BỊ ĐÌNH BẢN, NGUYỄN NHƯ PHONG BỊ THU HỒI THẺ NHÀ BÁO

Cuteo@

Đúng là không có vùng cấm trong xử lý các sai phạm. Cá nhân nào có khuyết điểm đều bị xử lý nghiêm minh, cho dù anh ta xuất thân từ đâu.

Tin đồn từ mấy hôm trước, nhưng hôm nay báo chí mới loan tin chính thức, cách chức Tổng biên tập, thu hồi thẻ nhà báo của ông Nguyễn Như Phong và đình bản 3 tháng đối với tờ Petrotimes.

Bộ 4t vừa ban hành Quyết định số 1701 ngày 3/10/2016 nêu rõ, thu hồi thẻ nhà báo của ông Nguyễn Như Phong số hiệu IBT 02523 vì bị cơ quan chủ quản xử lý kỷ luật cách chức Tổng biên tập.

Báo Năng lượng mới có trách nhiệm thu hồi thẻ và nộp về Cục Báo chí (Bộ TT&TT) trước ngày 12/10/2016.

Cùng đó, Bộ TTTT cũng ban hành quyết định 1702 về việc đình bản tạm thời báo điện tử Petrotimes, theo đó đình bản tạm thời báo điện tử Petrotimes trong thời gian 3 tháng vì báo đã để xảy ra sai phạm trong hoạt động báo chí, bị cơ quan chủ quản đề nghị tạm đình chỉ hoạt động. Sau khi hết thời hạn đình bản tạm thời, Bộ TTTT sẽ xem xét, quyết định việc tiếp tục xuất bản báo điện tử Petrotimes theo các quy định của pháp luật về báo chí.

Trước đó, Bộ 4T đã tước thẻ nhà báo của một loạt phóng viên có sai phạm, đình đám nhất là vụ tước thẻ nhà báo của ông Mai Phan Lợi. 

Và hôm nay, ông Nguyễn Như Phong bị tước thẻ, cách chức Tổng biên tập. Lý do ông Nguyễn Như Phong bị kỉ luật vẫn chưa được công bố.

Điều đáng nói, ông Nguyễn Như Phong là Đại tá công an về hưu. Việc tước thẻ của ông Phong cho thấy đúng là không có vùng cấm trong xử lý các sai phạm trên lĩnh vực báo chí.

3 nhận xét:

  1. Xử lí sai phạm không có vùng cấm là đúng. Theo Nhân dân, sai phạm của Báo điện tử Petrotimes do Nguyễn Như Phong làm TBT là: “thời gian qua, Báo điện tử Petrotimes - Cơ quan của Hội Dầu khí Việt Nam đã đăng tải các bài viết không phù hợp tôn chỉ, mục đích quy định trong giấy phép hoạt động do Bộ TT và TT cấp; một số bài viết khai thác thông tin từ các nguồn không được kiểm chứng, sai sự thật, thể hiện sự non kém về nghiệp vụ và nhận thức chính trị, tác động tiêu cực đến dư luận”. Qua vụ xử lí này cũng có câu hỏi gửi đến Bộ TT & TT và Hội Dầu khí Việt Nam, đó là: Ai làm rò rỉ thông tin xử lí TBT Nguyễn Như Phong ? Quyết định xử lí của Bộ TT & TT và của Hội Dầu khí Việt Nam đều kí ngày 03/10/2016, thế mà trước đó mạng xã hội đã tung tin trước rồi. Thua.

    Trả lờiXóa
  2. Nay đọc bài này mới biết ông Nguyễn Như Phong là đại tá công an về hưu đấy. CÔNG AN đấy nhá. Chả cần biết ông này vi phạm điều gì nhưng sự việc này đã cho thấy độ cứng của pháp luật, không có trừ một ai. Cứ phải làm mạnh thế này cho bọn nhà báo khỏi hoang tưởng về cái quyền lực của mình, thích nhờn với pháp luật.

    Trả lờiXóa
  3. Một tờ báo chính thống là kênh cung cấp thông tin cho nhân dân lại đăng tải những nội dung sai sự thật, cần xử lý nghiêm những người viết báo không đúng sự thật, cơ quan chức năng xử lý Nguyễn Như Ngọc là hoàn toàn thích đáng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog