Chia sẻ

Tre Làng

Qũy Nguyễn Xuân Diện lập ra để làm gì?

Bài của Nhạt Châu thuộc đội quân 3 que đu càng nói về Quỹ Nguyễn Xuân Diện.

***

Xin chào anh em thân hữu.

Tôi thấy, thông báo trên blog Nguyễn Xuân Diện (Đến hôm nay, 7.4.2012, số tiền nhận được là: 333.561.027 đồng (Ba trăm ba mươi ba triệu Năm trăm sáu mươi mốt ngàn, lẻ hai mươi bảy đồng) ủng hộ gia đình anh em ông Đoàn Văn Vươn. Tôi phải lên tiếng để làm rõ việc khuất tất về tiền bạc này, công khai kiểu lừa trẻ con. Vì bản thân tôi đã gửi tiền cho “Quỹ Nguyễn Xuân Diện” ủng hộ No-U, gia đình anh em Đoàn Văn Vươn, dân oan vườn hoa Mai Xuân Thưởng, tổng số tiền 3 lần gửi là 17.450.000 Mỹ kim (gia đình anh em của anh Vươn 5.000.000 Mỹ Kim, các gia đình gồm phóng viên thanh niên công giáo Paulus Lê Sơn (tại Thanh Hóa), blogger Điếu Cày, Anh Ba SG, chị Tạ Phong Tần, mục sư Dương Kim Khải (tại Sài Gòn), Đỗ Thị Minh Hạnh (tại Đồng Nai) là 1.000.000 Mỹ kim/trên gia đình và 6.000.000 Mỹ kim chia đều cho bà con dân oan khiếu kiện đang ở Hà Nội, còn lại 450 dành ủng lộ chi phí cho CLB No-U)… nhưng hiện nay gia đình anh em của anh Vươn chỉ mới nhận được số tiến như Xuân Diện đã thông báo là không hợp lý và vậy là đã rõ thêm một nhóm chính trị salon lừa anh em lấy tiền bỏ túi riêng.

Lúc này mới thấy rõ, Xuân Diện, Huệ Chi đang muốn làm nhân vật chính trị salon dân chủ, để đạt được mục đích thì họ tìm mọi phương cách lợi dụng dân oan, khiếu kiện để đánh bóng bản thân, tìm nhiều thủ đoạn moi tiền hải ngoại. Xuân Diện, Huệ Chi không lấy tiền của Việt Tân vì mang danh tổ chức khủng bố sẽ bị chính quyền cọng sản đập chết. Họ chỉ nhận tiền của cá nhân anh em đấu tranh cho đa nguyên đa đảng cho Việt Nam, chỉ nhận tiền của các khối, của cá nhân (thành viên của tổ chức chống lại chính quyền Việt Nam) ở Hải ngoại gửi về nhưng mang danh cá nhân (không đề tên tổ chức) nhằm tránh sự sờ gáy của Công An Hà Nội, theo chiêu thức “thấy được” mà không “sờ được” . Điều này tôi nói ra, đố Xuân Diện đứng ra lên tiếng biện minh cho việc nhận tiền này.

Như vậy, xin hỏi anh Huệ Chi, Xuân Diện số tiền anh em gửi về hiện đang nằm ở đâu?, chưa thể đưa tới tay những cá nhân trên hay đang kẹt ở khâu nào?. Hay là lại tư túi rồi!. Còn số dân oan, khiếu kiện đất đai tại Hà Nội như bà Ninh Thị Định, Nguyễn Thị Hiệu, Nguyễn Thị Gấm chỉ nhận được người 100 ngàn đồng/người, những người dân oan khác từ Miền Tây (Trà Vinh) như Bà Sơn Thị Dung, Bà Thạch Thị Phước, Bà Thạch Thị Hớ, Bà Thạch Thị Liệu, Bà Thạch Thị Ly, Bà Lê Thị Yến… chưa nhận được một khoản nào từ Xuân Diện, Huệ Chi (riêng No-U anh Diện tự chi nên không cần trả lời). Nhiều người cho rằng, ý đồ hoạt động của Huệ Chi, Xuân Diện chẳng khác nào hoạt động lợi dụng dân chủ trục lợi như “Đỗ Nam Hải (Khối 8406 ở Sài Gòn) mượn đầu dân oan nấu cháo” như đánh giá của tiến sỹ kinh tế Nguyễn Phúc Liên.Vậy là những cá nhân trên cũng chỉ là bọn xôi thịt, cũng lợi dụng dân chủ để kiếm tiền mà tôi cũng là nạn nhân của trò ma mãnh của những kẻ trên. Cái bài “Hoạt động dân chủ, bảo vệ dân oan, khiếu kiện” mà những “nhân vật chính trị” trên chẳng khác gì tranh dành ảnh hưởng để kiếm nhiều tiền trục lợi cá nhân. Chúng làm cho “Phong trào dân chủ Việt Nam” như một kiểu trợ búa. Có người còn nhận xét, hoạt động dân chủ đâu không thấy, thấy một lũ lưu manh khoác áo nhân sỹ, thấy đôla thì thằng nào cũng kiếm cách tranh nhau, thi nhau đớp.

Nhìn nhận việc Xuân Diện, Huệ Chi rêu rao hoạt động dân chủ tôi lại nhớ tới phát biểu của nhà nghiên cứu Lữ Phương (nguyên thứ trưởng chính phủ cách mạng lâm thời Miền Nam Việt Nam) về “Dân chủ Việt Nam” thay cho lời kết: rằng “dân chủ” vì phục hận, trả thù, dân chủ thực hiện bằng chửi bới bạt mạng, cho mình là người duy nhất nắm chân lý, dân chủ vì đô la, kèn cựa nhau để tìm chỗ đứng, chỗ dựa từ bên ngoài… thì như có người đã nói đó chỉ là thứ dân chủ ... “chợ búa” thôi. Chưa tìm cách ngồi lại với nhau để thanh toán cho nhau cái thứ “văn hoá dân chủ” ấy, như Hà Sĩ Phu đã ám chỉ, thì người ta chưa thể bàn được việc gì, huống chi là chuyện tổ chức”... “Nói chuyện với Lữ Phương: Về vấn đề Dân chủ hoá ở Việt Nam” của Đoàn Giao Thủy

trên http://vn.360plus.yahoo.com/vokhanhlinh98/article?mid=446&fid=-1

Nhựt Châu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog