Chia sẻ

Tre Làng

BÃO CÓ TÝ MÀ HÀ LỘI...MÔNG MÊNH

LâmTrực@

Chiều qua đi lên nhà thằng em thăm bố, vừa về đến nhà, thì mưa bão ầm ầm, gió giật như điên như dại, mưa trút tả tơi, đường phố lênh láng, trắng xóa. May mà số mình ở hiền gặp lành nên không bị ướt.

Nghe tin bão lại về. Tất nhiên không đổ bộ vào Hà Lội, thủ đô nghìn năm vật vã chống lũ chống lụt của chúng ta. 

Bão đổ vào Quảng Ninh, nơi có mấy iem xinh như hoa cỏ mùa xuân làm cùng cơ quan với mềnh vừa lên đường đi nghỉ cuối tuần. 

Ohoho, cho các iem sướng, suốt ngày cắm mặt vào tai biến mí lị thiên tai giờ cho các iem nếm thử phát bão khi đi ăn chơi cho nó gọi là quả báo nhãn tiền nhở.

Hà Lội đương nhiên không bị dính tâm bão, mà chỉ dính cái cánh bão. Như thế sẽ dính mưa to, gió to chứ không dính mưa rất to và gió rất to. Nếu ở vùng tâm bão thì sẽ gió cực kinh, nghĩa là gió nó phải xoay đủ 4 hướng xong tâm bão nó mới biến đi chỗ khác, lúc đó mưa sẽ đổ bộ rầm rầm như núi lở. Còn như Hà Lội với cơn bão này thì mưa ngay và mưa luôn, và sẽ mưa rả rích độ 1 tuần là ít. Sau bão thì có rớt bão, như trẻ con đái mà không vẩy í, tha hồ mà hưởng lượng mưa trời. Chưa kể mưa vào mùng 1 đầu tháng thì kiểu gì cũng phải mưa lê thê cho đến rằm, đến rằm mà có trận mưa nữa thì phải mưa lê thê tiếp đến cuối tháng. Hã hã. Anh dự báo như thần ý nhở.

Hà Lội, cứ mưa, bão mới thấy năng lực phòng chống mưa bão của chính quyền và cộng đồng dân Hà Lội quá kém. Thứ nhứt đài báo đã báo chiều ngày thứ 6 mưa to. Lúc 3h chiều đã thấy sầm sì. Mk, anh hô hào dân chúng chỗ anh biến ngay và luôn về nhà. Cả lũ rầm rập đi về rất khí thế. Tuy nhiên, anh vừa nhấc mông ra khỏi ghế đã có đứa alo đề nghị anh email gửi gấp cái lọ cái chai cho nó. Anh bẩu điên à, giờ sắp mưa cực to, biến khẩn cấp đã, email với omail cái giè, mà sao mày không biến luôn về nhà đi còn cắm đầu làm việc cái con mie gì nữa. Hã hã. Con giời sợ quá cũng cắp đít về luôn. Ối giồi, anh phi về nhà, kịp đi mua được ít rau cỏ ăn tối, chui vào nhà ngồi rồi bật TV xem hưởng sướng thì trời mưa bão gió trắng xóa, nhìn mà vãi. Được tí vào mạng xem tin thì thấy Hà Lội của ta ngập, tắc, cây đổ, người chết…

Ohoho. Thế đấy, nếu tâm bão đổ bộ vào Hà Lội khéo còn khiếp hơn nhiều.

Anh tự hỏi rằng tại sao, mk, CCFSC đóng đô ngay tại thủ đô nước ta, chỉ huy công tác phòng chống lụt bão toàn cuốc; và léo biết bao nhiêu dự án triệu đô được thực hiện về việc nâng cao nhận thức nhân dân trong phòng chống lụt bão mà khi có mưa bão dân Hà Lội cứ đổ mẹ ra đường đi lại thế nhỉ? Cơ quan đoàn thể léo nào cũng có đại diện về món PCLB mà léo biết hay léo chịu hướng dẫn cảnh cáo cảnh báo cho bọn nhân viên ngu dốt là thế nào??? Hay là sống chết mặc bay? 

Còn bọn dân ngu khu đen ngu lâu dốt bền sống ở cái Hà Lội này léo hiểu có gì trong đầu mà léo có cái tư duy đơn giản về những kiến thức phổ thông được học từ hồi chưa vị thành niên nhở. Đóa là khi mưa to thì xin mời chúng mày tìm chỗ nào không phải cây cối, không phải đồng không mông quạnh, không phải chỗ dễ ngập lụt.. mà trú ẩn, hết mưa hết gió xin mời chúng mày chui ra khỏi chỗ nấp. Mà những chỗ nấp như thế ở cái Hà Lội này không thiếu. Bí quá, đang ở chỗ quảng trường Ba Đình to tổ bố thì chúng mày có thể chạy vào lăng Bác mà trú nhờ, lúc bão đến thì léo ai cấm chúng mày được chứ

Anh định bốt quả ảnh chú taxi mailinh bị chết cho cây đổ lãng xẹt lên nhưng thôi, nghĩ thấy thảm hại quá. Thật là đáng thương cho 1 kiếp người chú í, sống thì kiếm ăn từng ngày, chết cũng léo được ra hồn. Chung qui cũng chỉ tại......(léo nói đâu), sinh ra một lũ mà ngoài chữ Tiền ra thì léo còn nghĩ được đến việc gì khác, kể cả việc làm thế léo nào để nhớ những gì đã được dạy ở một lúc nào đó về việc hãy tự bảo vệ bản thân khi có bão có mưa to!!!!! 

Bão to vãi....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog