Chia sẻ

Tre Làng

HƯ MỘT CHÚT MỚI LÀ ĐÀN ÔNG


LâmTrực@

Mẹ tôi thường nhắn nhủ, tìm chồng phải chọn người như bố tôi: không hút thuốc, không bia rượu, không trăng hoa, hết việc thì về với vợ con, thi thoảng còn chui vào bếp nhặt rau giúp vợ. Từ khi cưới nhau đến lúc có mấy mặt con, ít khi nào bố mẹ cãi nhau. Thường, mẹ tôi là người kết thúc vấn đề nếu phải tranh luận. Con gái nào chẳng thần tượng bố. Và tôi cũng đã đi tìm một nửa bên kia na ná bố. Nhưng...

Ngày ra mắt, bố mẹ tôi quá hài lòng về chàng rể tương lai: anh không biết hút thuốc, rượu bia mới vài ly đã lăn ra ngủ như chết. Anh còn được cái đúng giờ, đi chơi với tôi vui cỡ nào anh cũng phải có mặt ở nhà trước mười giờ đêm. Một lần có lễ hội, hai đứa rủ nhau đi xem pháo bông. Lúc về đường tắc nghẽn, mà đồng hồ thì chỉ hơn mười một giờ rồi, thấy anh quáng quàng lo lắng phải về nhà cho kịp giờ nhà xe chung cư đóng cửa, tôi giả vờ: “Thì anh cứ về hướng của anh cho nhanh. Em đi xe ôm cũng được”. Ai ngờ anh ngừng xe, gọi xe ôm, trả tiền trước và động viên tôi: “Em thông cảm, về giờ này may ra còn kịp, chứ còn không biết ở đâu đêm nay”. Nghe chồng tương lai nói vậy, tôi như trên mây rớt xuống. Thế là tôi giận đến chục hôm, anh cũng nhìn ra vấn đề và xin lỗi rối rít: “Từ nhỏ đến giờ anh đã quen cái nguyên tắc kia rồi, đi chơi về nhà quá mười một giờ thấy mình sa đà thế nào ấy”. Có lần tôi giả vờ rủ anh qua đêm ở đâu đó, anh quát lên như gặp phải quái vật: “Em sao thế? Chưa cưới xin mà vậy à!” Ối giời, có khi anh khiến tôi hư thật cũng nên! Đi ra đường, có nhiều cô đẹp đến tôi còn phải quay lại nhìn, nhưng người yêu tôi thì tuyệt đối không với lý do, “đã có người yêu thì không nên nhìn ngó xung quanh”. Có phải anh nói thế để tôi yên lòng? Chứ theo những kiểm chứng từ người thân và bạn bè anh, thì từ thời sinh viên đến giờ, tôi là người yêu đầu tiên và có lẽ cũng là cuối cùng của anh.

Cớ sao có người chồng tương lai hiền, tốt, chung thuỷ như vậy mà tôi lại hoang mang? Tâm sự với mẹ, tôi chỉ nhận được lời mắng của bà: “Không biết giữ, có ngày mất thì hối không kịp. Đào ra đâu một đứa như vậy”. Còn thủ thỉ với lũ bạn thân, tụi nó phản ứng: “Kiểu người như vậy chán thật, phải hư một chút thì nửa kia mới thấy thú vị chứ”. Tôi không thiên về ý kiến bên nào, nhưng quả thật, gần đây tôi cảm thấy hơi nhàm mỗi lần đối diện với anh. Nhất là cái khoản đi ăn chỉ uống nước suối, đúng mười giờ phải về nhà; làm điều gì, về nhà mấy giờ, thậm chí ho lên một tiếng anh cũng nhắn tin cho tôi. Ngày nào cũng từng ấy nội dung thì chán quá còn gì.

Phải chăng tôi đòi hỏi anh quá nhiều, hay anh phải đổi thay một chút, “hư” một chút để còn hấp dẫn được mình?
Hương Hoàng
TS Võ Văn Nam, giảng viên khoa tâm lý giáo dục, đại học Sư phạm TP.HCM:
Thêm muối nếu thấy nhạt
Mỗi thời con người ta có tiêu chuẩn chọn bạn đời khác nhau. Tuy nhiên, thời nào cũng vậy, những tiêu chuẩn đó đều cùng mục đích giúp người tìm kiếm cảm thấy an tâm mà dâng hiến trái tim. Ở đây không thể nói một người đàn ông hư thì sẽ trở thành người chồng tốt được. Có thể với nhiều người sẽ có những lý giải khác nhau vì sao họ thích thế này, thế kia. Không ai hoàn hảo, điều quan trọng là tự bản thân mỗi người điều chỉnh lối sống cá nhân sao cho hoà hợp với nửa kia. Cũng đừng đi theo một khuôn mẫu nào, mà hãy đi theo những khát khao, mong muốn có thật của mình. Chúng ta không thể thay đổi cách sống của người bạn đời, nhưng cả hai cần trao đổi, ý kiến để dễ bề thống nhất. Đàn ông mà không bia, rượu, gái gú thì thường được phụ nữ cho là nhất. Tuy nhiên, cũng có những chị em bảo như thế hơi kém thú vị, hơi nhạt. Cuộc sống thì cần những thăng hoa, vì vậy, nếu cảm thấy nhạt, hai người nên cùng nhau tìm cách làm mới. Đi chơi về muộn hơn một chút, cho phép mình say một bữa cũng có sao đâu. Quan trọng, chúng ta đừng đòi hỏi quá kẻo lại tìm phải một nát rượu, trăng gió say sưa thì càng nguy!
Lê Ngọc Hiền, 30 tuổi, quận Bình Thạnh, TP.HCM:
Hiền quá hoá khờ
Cái vẻ thư sinh, chỉn chu lý tưởng một thời của các cô đã qua rồi. Hiện tại, chị em thích một người đàn ông chút phong trần, lạnh lùng, biết hút thuốc, uống rượu, và biết tán tỉnh. Họ nghĩ như vậy họ sẽ được sự tự tin, che chở khi ở cạnh anh ta. Hơn nữa, đàn ông mà phô rõ “sự hư đốn” trong quá trình yêu nhau có nghĩa là đã thể hiện sự thật ít nhiều của bản thân cho đối phương nhận thấy, chọn lựa. Còn hơn cái mã thư sinh, điềm đạm, hiền lành nhưng sau khi về sống với nhau lại bộc lộ chân tướng. Nói như vậy không phải “vơ đũa cả nắm” cho những chàng trai tốt bụng, hiền tính hoàn toàn. Mỗi người có một cách chọn bạn đời khác nhau. Tuy nhiên, phụ nữ đừng xét nét quá lại gặp phải những chàng sở khanh, đệ tử lưu linh thì khổ.
Trịnh Tiến Sĩ, 27 tuổi, quận Tân Bình, TP.HCM:
Hư là một trải nghiệm
Thật ra, một anh chàng biết nhiều thói hư cũng có nghĩa anh chàng đó đã khá nhiều trải nghiệm đắng cay trong cuộc sống. Những trải nghiệm đó giúp anh lèo lái cuộc đời mình một cách tốt hơn, và biết làm những gì có giá trị cho người mình yêu thương. Phụ nữ là phái yếu, dĩ nhiên họ thích sự vững mạnh ở đàn ông. Mà muốn vững mạnh thì cần trải nghiệm. Nên nhớ rằng, biết các thói hư không phải là dấn thân vào những thói hư đó. Chọn “chồng hư” là nói nôm na, chứ đúng bản chất sự việc thì đó là người chồng biết làm ăn, suy nghĩ chín chắn, nhiều trải nghiệm. Chứ giữa một anh nát rượu, gái gú và một chàng ngăn nắp, chung thuỷ... thì anh chàng sau phải được lòng nhiều cô hơn chứ. Chẳng ai liều mình vì một anh chồng hư đúng nghĩa đâu!

3 nhận xét:

  1. Bài viết rất hay. Chẳng biết tí võ vẽ đánh đấm rượu chè thì còn gọi gì là đấng nam nhi nữa chư! Cái gì cũng nên biết 1 chút như vậy Đàn bà mới yêu chứ

    Trả lờiXóa
  2. Đàn ông mà ko có tí máu me trong người thì khác gì đàn bà? Cứ ở góc bếp có khi còn có ích chứ ra đường thì làm được gì

    Trả lờiXóa
  3. Phụ nữ họ thích người đàn ông hư một chút mới có sức hấp dẫn mà

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog