Chia sẻ

Tre Làng

LẠI MỘT KẺ VĨ CUỒNG

LâmTrực@
Hình này không minh họa cài gì cả
Hắn là thằng điên - ai cũng bảo hắn điên hay rồ hoa mướp, và cũng giống như nhiều thằng điên khác chung quanh hắn, hắn bị dày vò bởi một nghịch lý: vừa muốn được xem như một khuôn mặt tiền phong hàng đầu, lại vừa muốn được đại chúng yêu thích. Ước muốn thứ nhất lộ ra rất rõ: hắn luôn luôn trình diễn vẻ sang cả và cô đơn ở những diễn đàn, những nơi có đông người nghe, thậm chí ngay cả trong thang máy hắn cũng chỉ muốn đi một mình, những ai chờ thang máy đều bị hắn coi là khốn nạn hay xúc vật. Ước muốn thứ hai lại ẩn kín: đêm nào hắn cũng chiêm bao thấy thơ mình được viết trên tường ở các nhà ga, bến xe, và được các bà bán hàng rong vừa đọc vừa bắt chấy cho nhau trong giờ nghỉ trưa.

Tháng trước, hắn lạnh cả người khi phát hiện một câu thơ của mình được ai viết lên tường cầu tiêu của một tiệm phở bình dân, chen vào giữa những dòng chữ rất phổ thông như: "Xa quê hương, nhớ mẹ hiền", "Hận đời đen bạc", "Hận kẻ bạc tình", "Đ.M. cuộc đời", "Đ.M. thằng nào viết bậy lên tường", "Vui lòng dội cầu sau khi dùng", vân vân... Hắn vội vã chạy về lấy máy chụp ảnh, trở lại tiệm phở, kêu một tô khác, trả tiền, nhưng không ăn phở mà lẻn vào cầu tiêu, chụp câu thơ của mình qua 36 góc độ khác nhau, rồi vội vã chạy đi rửa phim. Sau đó, hắn chọn một bức đắc ý nhất, cho phóng lớn, lồng vào khung kính, treo trên tường ngay cạnh bàn viết, rồi ngồi bất động hàng giờ một mình để ngắm. Hắn rất hài lòng, nhưng vẫn thấy dường như câu thơ trong khung ảnh lồng kính không bằng câu thơ trên tường cầu tiêu tiệm phở bình dân: nó hay hơn, đẹp hơn, và ngồn ngộn hơi hướm của đời sống.

Suốt cả tháng qua, mọi người trong cơ quan thấy hắn có vẻ sang cả hơn, cô đơn hơn, nhưng tươi tắn hơn trước nhiều lắm. Suốt cả tháng qua, chủ tiệm phở lấy làm lạ vì sáng nào cũng thấy một người đàn ông đến gọi một tô phở, trả tiền, nhưng chẳng ăn mà đi thẳng vào cầu tiêu, ở trong ấy rất lâu, rồi trở ra và rời quán, bỏ lại tô phở nguội.

Ôi, đời rất dở. Lại thêm một kẻ vĩ cuồng.

6 nhận xét:

  1. Éo thể đỡ được tác giả. Haiz Các bác cứ đăng hình ảnh thế này hại em quá =))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh22:48 18/10/12

      Cám ơn bạn nhé. Nhug hinh đó đẹp đấy chứ?

      Xóa
    2. Công nhận là đẹp nhưng mà bác đăng vào ban ngày ấy không anh em nó cứ phải tập thể dục buổi tối. Khổ lắm

      Xóa
  2. Ui da ứ đỡ nổi đâu @@! xyn bác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh22:49 18/10/12

      Thiếu Gia yên tâm đi. Bí thì quay tay. hj hj.

      Xóa
  3. Tác giả có phải là cuồng ... sinh hoang tưởng rồi chăng?? Haiz

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog