Chia sẻ

Tre Làng

...MỚI XẢY RA THAM NHŨNG

LâmTrực@

Anh Hải à, sáng nay anh hỏi em kinh nghiệm làm...Nhưng em chẳng có kình nghiệm gì cả. Em chuyên viết báo cáo.

Báo cáo công tác Phòng chống tham nhũng năm 2012 của Chính phủ tại phiên họp UBTV QH vừa qua có đoạn: "Một bộ phận không nhỏ doanh nghiệp, người dân chưa có hành động quyết liệt trong việc đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, ngược lại còn đồng tình, tiếp tay cho hành vi tiêu cực, tham nhũng để giành được lợi thế trong kinh doanh hoặc được "ưu tiên" giải quyết công việc".


Làm báo cáo là một nghệ thuật!
Và người viết báo cáo là một nghệ sĩ.

Bản báo cáo thể hiện sự thật khách quan của tệ nạn đưa hối lộ. Hối lộ có 2 đối tượng tham gia là người đưa hối lộ và người nhận hối lộ. Người nhận hối lộ là quan chức nhà nước, là tiệc viên là tinh hoa, là nguyên khí cuốc gia nên xử lý họ ảnh hưởng không nhỏ đến sự tồn vong của chế độ. Còn người đưa hối lộ là người dân họ rất đông mà đã là đông thì không còn quí nữa nên phải răn dạy họ, xử lý họ thậm chí chặt đầu họ thì sẽ có tác dụng ngăn chặn tệ nạn hối lộ. Logic là thế. Và đã có rất nhiều ý kiến của các quan chức theo logic như thế.

Tuy nhiên người viết báo cáo hơi nhầm lẫn giữa hối lô và tham nhũng. Tham nhũng không nhất thiết phải có người dân tham gia vào. Tiếc cho tác giả.
__________________

Lâm Trực có một ước muốn tột bực là các cán bộ công chức, đặc biệt là các nhà giáo có thể sống đàng hoàng bằng... lương của họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog