Chia sẻ

Tre Làng

Việc gì mà nhặng xị ngậu lên thế?

Sáng nay đọc tin thấy Công ty (Chả biết thật hay đểu) có tên VietNam Credit bị Công an khám xét và thu giữ tài liệu liên quan đến các hành vi làm lộ bí mật quốc gia, trốn thuế, và các hành vi vi phạm Bộ Luật Hình sự khác. Ngay lập tức, các trang của BASAM, DÂN LÀM BÁO, Nguyễn Tường Thụy..vội vã cất tiếng làm ầm ĩ bằng việc đưa bài viết của Lê Quốc Quân lên mạng.

Đọc bài của Quân, bài của Basam, người ta có cảm giác Quân không phải là một luật sự, Vinh như chưa từng là một cán bộ Công an nữa vì thứ logic, lập luận và thông tin mà họ đưa ra chả có gì đáng thuyết phục người đọc. Trái lại nó mang tính vặt vãnh, màu sắc của sự lu loa, đánh động. Dưới góc nhìn pháp luật, đó là hành vi vu khống, xuyên tạc và bóp méo sự thật nhắm chống Nhà nước.

Cái cách Pageview cũng chỉ ra sự khắm khú và bối rối trong thu nhận thông tin của đám này. Chỉ vì không biết sự thật của vụ việc là gì nên chúng viết bừa.

Hãy đọc đoạn đầu bài viết này, đăng trên Dan Lam Bao: 

An ninh bao vây, cướp phá tài sản công ty gia đình LS Lê Quốc Quân

Lúc 09h sáng nay, 3/10/2012, Facebook luật sư Lê Quốc Quân loan báo tin khẩn cấp về việc công ty VietNam Credit của gia đình ông ở cả Sài Gòn, Hà Nội bị công an đồng loạt kéo đến tấn công, cướp phá tài sản. Nhiều người thân trong gia đình ông cũng bị CA khống chế phi pháp.

LS Quân cho biết, đây là hành vi hoàn toàn vi phạm pháp luật của cơ quan công an đối với công ty gia đình ông. Đáng chú ý, khi ập vào trụ sở cty tại Hà Nội khống chế nhân viên, nhiều người nghe được nhóm công an thì thầm: vụ khám xét 'có liên quan đến QuanLamBao'.

Công ty VietNam Credit là thành quả lao động suốt 10 năm trời của gia đình LS Lê Quốc Quân, hiện nay cty do hai người em LS Quân là anh Lê Đình Quản và anh Lê Quốc Quyết điều hành.

Công ty có trụ sở chính tại Hà Nội và chi nhánh văn phòng tại Sài Gòn. Sáng nay, cả hai văn phòng trên đều bị CA khám xét và cướp đi nhiều tài sản.

Sự thật là gì? Sự thật chỉ có một. Đó là Công ty này do Lê Đình Quản và Lê Quốc Quyết, cả hai đều là em trai của Lê Quốc Quân điều hành.

Hãy khoan nói về lý do bị bắt, khám xét mà chỉ nói về trình tự và thủ thục bắt khám xét của lực lượng Công an. Nóii như Quân hay Vinh (Basam) thì những ai hiểu luật đều cười khẩy vào khả năng nhận thức pháp luật tố tụng của đám này. 

Điều nực cười, là một luật sư như Quân, một người được coi là nhà văn như Nguyễn Tương Thụy là rêu rao là: Công an tấn công văn phòng công ty VietNam Credit, đuổi hết mọi người ra ngoài, và rằng "Sau khi đưa giám đốc Lê Đình Quản về nhà, rất đông công an đã ập vào nhà khống chế và lấy đi một số CD của gia đình." Các bạn thấy không? 

Việc cơ quan điều tra thực hiện lệnh khám xét nhà của ai đó theo lệnh của Viện Kiểm sát nhân dân chứ không thể là Công an tự ý mà làm được. Đặc biệt là trong điều kiện Nhà nước pháp quyền như Việt Nam hiện nay. Có điều, chẳng ai lại dại dột đi khám xét mà lại không có lệnh, chả ai ngu tới mức ký lệnh khám xét mà lại không có chứng cứ về hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng.

Lẽ thường, a cũng thấy, khi đã tiến hành khám xét, thu giữ tạng vật và vật chứng, cơ quan điều tra sẽ làm theo quy trình được pháp luật quy định. Cho nên, việc khám văn phòng và khám nhà là chuyện đương nhiên. Việc thu giữ tài liệu liên quan cũng là tất yếu. Điều này là hoàn toàn phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam và quốc tế.

Chúng ta chưa biết cụ thể về trường hợp khám xét của ông Quản, vì thế cho nên tốt nhất là chờ đợi. Vậy thì sao Nguyễn Tường Thụy, Vinh Ba Sàm hay Dân làm báo lại cho đăng những thông tin trên? Có nhiều lý do khác nhau. Nhưng chung quy lại là:

- Muốn thể hiện mình là nhân vật quan trọng, thạo tin và nhân cơ hội này đánh bóng tên tuổi của mình trên các diễn đàn xã hội.

- Muốn cầu cứu quan thầy cả trong nước và nước ngoài.

- Muốn lôi kéo thêm đồng minh để phá hoại sự ổn định của xã hội.

- Mục đích cuối cùng, không kém phần quan trọng là kiếm những đồng bạc lẻ của những kẻ bán nước hại dân đang núp bòng dân chủ.

Không còn nghi ngờ gì nữa, những kẻ như Nguyễn Tường Thụy, như Ba Sàm cần phải được sự giáo dục của pháp luật. Vì điều gì ư? Vì hành vi xuyên tạc, bóp méo sự thật và vu khống các cơ quan nhà nước.

Đã đến lúc pháp luật cần lên tiếng để cho sự thật được sáng tỏ và người dân được hưởng thụ nhưng thông tin lành mạnh.

LâmTrực@

1 nhận xét:

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog