Chia sẻ

Tre Làng

VỐN SỐNG


Em gái dễ thương: Em đã lớn thật rồi!

Chị gái duyên dáng: Lớn rồi thì đừng có vội lấy chồng em ạ!



#1. Lời khuyên của cô chị mới nghe có vẻ lạ đời, nhưng đó là điều chiêm nghiệm được của một phụ nữ khôn ngoan, có vẻ ngoài năng động và viên mãn. Thế thì nên tin em nhỉ! Đằng nào cũng lớn rồi thì lớn thêm năm nữa có sao đâu. Mình đi tìm hạnh phúc cơ mà, cần phải có thời gian và may mắn. Thêm thời gian là thêm cơ hội, vội nhỡ lội xuống bùn thì sao!



Phụ nữ nếu chỉ ngoan thì sẽ khổ, phải vừa ngoan vừa khôn thì mới hạnh phúc được. Ngoan có thể là bản tính, có thể tự rèn luyện. Người khôn là người thông minh, hiểu biết và nhiều vốn sống. Thông minh thì trời cho, hiểu biết thì đọc được, mỗi vốn sống thì em phải tự trải nghiệm thôi. Nghe em bảo em lớn rồi, mình mừng quá! Rồi em sẽ nhiều vốn sống, rồi em sẽ biết cua ở lỗ nào, con nào nên bắt, bắt để làm gì, và quan trọng hơn cả là làm thế nào để nó mãi bò quanh mình. Con gái trẻ trung sẽ hút mọi ánh nhìn nhưng đàn bà khôn ngoan sẽ lấy mọi trái tim.



Hồi gặp em ở Hà Nội, chở em trên xe máy chẳng nói được câu gì. Em đưa đi ăn miến cua, hai đứa tập trung ăn cũng chẳng nói gì. Lịch sự mà, vừa ăn vừa nói người ta cười chết. Xong rồi em bảo đi nghe ghi ta. Vào một căn phòng nhỏ, đông người, mờ mờ tối. Tất cả mọi người đều ngồi im như tượng, đến thở còn sợ ảnh hưởng đến người khác thì nói chuyện làm sao được. Nghe mấy bài, mình chán quá, tìm dép bảo em về. Em đi khuất rồi mà vẫn chẳng nói được lời nào. Em nhiệt tình, chân thành và đáng mến, cơ mà em ngoan quá.


#2. Lại nói chuyện vốn sống. Một hót boi từng ngập ngừng thốt lên: Em chưa mở mắt thật anh ạ! Chính sự thiếu vốn sống đã khiến chàng ta không biết đâu là chân giá trị và lần lượt bỏ qua các cơ hội tốt trong đời. Chỉ tìm theo tiêu chí và vẻ ngoài sao thấy được tâm hồn đồng điệu. Nghe đâu chàng vẫn đang cầm bảng tiêu chí, hì hục tìm kiếm thiếu nữ giống trong tranh do phần mềm mà chàng thiết kế dựng lên. Thôi thì mỗi người một chọn lựa, giai thích ảo nhưng hoàn hảo thì kệ mịa giai. Cơ mà giai sẽ làm khổ nhiều người con gái đáng mến, chỉ vì quý cái sự ngoan một cách ngờ nghệch của giai mà phải nghe giai xin lỗi. Giá mà gai vừa ngoan vừa khôn!


#3. Cũng lại là vốn sống. Mới hôm qua thôi, một hót boi già sắp về hưu ngạc nhiên hỏi một hói boi (boi đầu trọc) rằng: Ngồi cạnh gấu mà cụ cũng dám xem phim tình cảm à? Chỉ một câu hỏi thôi nhưng anh đã vô tình để lộ cái vốn sống tuy nhiều nhưng lệch lạc của mình. Ai đời hót boi sắp về hưu rồi mà anh vẫn còn hổng kiến thức và trải nghiệm đến thế. 


#4. Xét về mặt y học thì phim tình cảm có thể dùng như một phương thức để chữa trị căn bệnh chán ăn ở một số đối tượng. Về mặt tâm sinh lý học thì phim tình cảm giúp cho người ta được cảm nhận sự thú vị khi khám phá bản thân dưới ảnh hưởng của ngoại cảnh. Đồng thời nâng cao sự hiểu biết về cơ chế vận hành, thành phần cơ bản và quy trình thực tế của hệ thống tiêu hóa. Từ đó giúp nâng cao kỹ năng, chiến thuật và thực hành giúp người ta ăn ngon hơn, sống có ích hơn. Xét về mặt thực tế thì chị em nói chung và gấu nói riêng đều thích xem phim tình cảm. Dĩ nhiên là với một mức độ nhẹ nhàng hơn. Thường thì chị em sẽ tìm trên Gúc các cụm từ kiểu như: Phim... nhẹ nhàng. Các bạn thử mà xem. Khác nhau về mức độ nặng nhẹ nhưng về số lượng lượt xem chắc chị em cũng không kém. 

Người viết từng chứng kiến tại một nhà máy xi măng, trong lúc nghỉ giữa ca đêm, công nhân cả nam lẫn nữ thường xuyên xem phim tình cảm chống buồn ngủ. Thậm chí đến giờ chị em nữ công nhân còn gõ cửa phòng quản đốc để đòi mở phim. (Chuyện cách đây 15 năm rồi, và Quản đốc là bạn học của người viết) Thế nên chuyện xem phim tình cảm, thậm chí xem cùng với gấu/ bạn là rất bình thường và văn minh. Chỉ là đừng phổ biến nơi công cộng mà vi phạm pháp luật thôi.



Chỉ một câu hỏi hớ hênh nhưng nó đã giúp người viết hiểu được lý do vì sao mà chị em thỉnh thoảng cứ rúc rích bảo về anh rằng: Mang đến lại mang về. Thực ra thì người viết không tin rằng lần nào anh cũng mang về, nhưng mang đến mà cả hai đều ăn không ngon thì mang về còn hơn. Thật là tiếc cho anh quá!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog