Chia sẻ

Tre Làng

ĐẠO ĐỨC Ở BẾN PHÀ BÍNH

LâmTrực@

Sang nay đọc bài "Bí thư Hải Phòng bị bến phà từ chối phục vụ" trên Báo Kiến thức Online, thấy cay cay noi sống mũi.  Lẽ nào cuộc đời này lại lắm điều trái ngang như thế. Phận làm dân biết cậy vào đâu khi bị ngay chính con em mình dùng quyền lực nhà nước, phương tiện của Nhà nước để vòi vĩnh. Ngay đến cả Bí thư Hải Phòng mà cũng bị những công bộc của dân từ chối phục vụ.

Câu chuyện đại loại như thế này: Chiều 28/10, khi Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi kiểm tra công tác phòng chống bão tại huyện Thủy Nguyên trở về qua phà Bính, nhân viên chạy phà không đồng ý chở xe của đoàn công tác vì lý do gió bão. Lý do nêu ra có vẻ đúng vì sự an toàn của hành khách.

Điều đáng nói là phà vẫn nhận chở các xe khác qua sông mặc dù lo sợ mưa bão không an toàn. Nhưng khi ông Bí thư Thành ủy Hải Phòng vi hành, lên taxi qua phà, xe này đã bị nhân viên bến phà thu tiền "bồi dưỡng". Người dân chứng kiến cảnh này nhiều đến nỗi không ai thèm có ý kiến. 

Chiều 12/11, một lãnh đạo UBND TP Hải Phòng xác nhận, Hội đồng kỷ luật Sở Giao thông Vận tải thành phố đã họp để xem xét hình thức kỷ luật đối với Giám đốc Đàm Xuân Lũy và Phó giám đốc Mai Xuân Phương. Nguyên nhân là do không thực hiện tốt kế hoạch phòng, chống bão Sơn Tinh.

Câu chuyện đơn giản nhưng nó phản ánh một thực trạng xã hội rất nhức nhối. Hiện tượng hành dân, hiện tượng làm tiền trái pháp luật, trái với đạo đức lan tràn khắp xã hội, và trở thành nỗi ám ảnh của người dân. Kẻ làm tiền không chỉ là quan chức mà còn cả những người lao động trên các bến phà. Điều này không chỉ xảy ra tại Hải Phòng, mà nó diễn ra ở mọi nơi, kể cả một số cơ quan công quyền ở Hà Nội, ngay trước mắt các lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Rất tiếc, chưa có ai bị phạt.

Thực tế đó có đáng báo động hay không? và trách nhiệm này thuộc về ài?

1 nhận xét:

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog