Chia sẻ

Tre Làng

SỰ THẬT VỀ VỤ BÉ UYÊN CỦA MẤY ANH "DÂN CHỦ"

LâmTrực@

Kể từ khi bé Uyên của anh Nguyễn Tường Thụy, Huỳnh Ngọc Chênh, Vinh Ba Sàm, Nguyễn Trọng Tạo, Phạm Thái, Hoàng Hưng...bị bắt, các anh lo cho bé lắm. Vì lo cho bé, mấy anh này ra sức phóng tác, giật tít dân chủ nhân quyền thổi tung trời đất. 

Mẹ của bé đã lên tận BBC, VOA, RFA để tố công an vô cớ bắt bé. Mẹ của bé và các anh quan tâm lắm lắm đến bé, bởi vì bé còn nhỏ, biết gì mà phạm tội chứ?

Bé mới 20 tuổi đầu thôi làm sao mà lại chống nhà nước được chứ? Làm sao bé dám chống lại cả chế độ này? Chắc chắn là oan rồi, vì bé Uyên còn ngây thơ lắm, bé bỏng cực.

Lạy mấy ông dân chủ trong nước, van mấy ông lưu vong nã truy, hãy cứu lấy bé Uyên. Ôi, thương vãi.

Chả rõ thực hư như thế nào, khổ mấy bác nhân sĩ trí thức ào ào đòi ký tên gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Gửi xong rồi mới ngã ngửa người ra, hóa ra chúng nó lừa mình. Chả biết trách ai, chỉ tự trách mình, già rồi mà ngu. Có bác vừa ký tên xong, vội thanh minh nhạt rằng, chỉ tại báo đài nhà nước chẳng đưa tin gì nên các bác không biết và mắc mưu tụi nó. Cơ khổ, phấn đấu cả một đời, làm nhà giáo, nhà báo, nhà vân vân, giờ thì còn đâu danh dự? Âu cũng là một bài học nhớ đời vì nghe hơi nồi chõ.

Chiều nay, báo chí đã đăng tải vụ bé Uyên, không biết mấy anh của bé nghĩ gì nhỉ? mấy tay cứu thế có cứu được bé không nhỉ? Đó là câu hỏi bỏ ngỏ và còn trông chờ vào sự thành khẩn "Xưng tội", "xám hối" của chính bé trước pháp luật nữa cơ. Nhưng có một câu hỏi lớn đặt ra: ai sẽ là người cứu vớt cho chính danh dự của các anh đây?

Câu chuyện bé Uyên bị "bắt oan" được người dân chú ý. Người tỉnh táo thì giữ miệng, kẻ chính danh thì kết tội đám "tào lao dân chủ" đã đấy bé vào vòng lao lý. Vâng, chính họ đã nhẫn tâm làm vẩn đục tâm hồn của bé, chính họ đã bợ đỡ xúi giục làm cho bé đánh mất chính mình, chính họ đã đẩy gia đình bè vào cảnh con trong tù, mẹ ngoài lao. Nước mắt đã đổ, đường học hành của bé bị gián đoạn, những kẻ tâm thần chính trị và lũ vọng ngoại kia nghĩ gì?

Vào trưa ngày hôm qua, 3/11, tại TP HCM, Sở Thông tin- Truyền thông, Công an TP HCM phối hợp với Công an Long An tổ chức họp báo thông tin về việc đối tượng Nguyễn Phương Uyên - sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM và Đinh Nguyên Kha (thường trú tại xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) cấu kết với nhau rải truyền đơn có nội dung chống phá Nhà nước Việt Nam tại cầu vượt Quang Trung (quận 12, TP HCM), vi phạm Điều 88, Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam về tội tuyên truyền chống Nhà nước.

Được biết, trước đó vào hồi 7h15’ ngày 10/10/2012, Công an TP HCM phát hiện hàng ngàn tờ truyền đơn và cờ 3 sọc của chế độ cũ phát tán tại khu vực cầu vượt Quang Trung, TP HCM (Chống Trung Quốc mà có cờ ba sọc à?). 

Công an TP HCM đã phối hợp với Công an tỉnh Long An điều tra và xác định 2 đối tượng Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha cấu kết với nhau thực hiện hành vi này.

Họp báo về vụ án

Mở rộng công tác điều tra cho thấy, hai đối tượng này nhận được sự chỉ đạo của Nguyễn Thiện Thành từ Thái Lan (đây cũng là một đối tượng đang bị Công an TP HCM truy nã) để thực hiện hành vi này.

Đinh Nguyên Kha có nhiệm vụ làm 2.000 cờ ba sọc và truyền đơn có nội dung chống phá Nhà nước Việt Nam, chở lên chỗ Nguyễn Phương Uyên ở trọ và cùng nhau đóng vai tình nhân đến cầu vượt Quang Trung để rải truyền đơn.

Uyên còn nhận 2,5 triệu đồng để đổi ra tiền mệnh giá nhỏ, dán vào các tờ truyền đơn này để thu hút sự chú ý của người đi đường (Thủ đoạn ghê - Ai cũng tưởng Uyên còn ngây thơ lắm).

Điều tra của công an cũng cho thấy, Kha và Uyên không chỉ thực hiện hành vi rải, dán truyền đơn ở TP HCM mà còn ở một số tỉnh khác như: Long An, Bình Thuận.

Tang vật thu được của vụ án gồm hơn 700 tờ truyền đơn và cờ của chế độ Nguỵ quyền, hơn 2kg hoá chất tạo thuốc nổ cùng một số tang vật khác.

Đối tượng Nguyễn Phương Uyên

Hiện đối tượng Nguyễn Phương Uyên đã được giao cho Công An Long An để tiếp tục mở rộng điều tra vụ án. Công An Long An đã khởi tố vụ án hình sự hai bị can Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha.

Đại tá Nguyễn Sáu - Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết: “Hai đối tượng này, qua điều tra, chúng tôi có đủ cơ sở và chứng cứ để khẳng định chúng vi phạm Điều 88, Bộ Luật Hình sự. Hành vi của đối tượng là làm ra, tán phát tài liệu có nội dung chống lại Nhà nước. Trong vụ án còn một số dấu hiệu của tội khủng bố. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra”.

Thế là đã rõ vụ bé Uyên của đám tào lao dân chủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog