Chia sẻ

Tre Làng

NGU!

LâmTrực@

Mình chưa thấy thằng nào ngu như thằng Staberock và Đài Quan sát bảo vệ các nhà hoạt động nhân quyền.


Nó là thằng nào? Đài Quan sát bảo vệ các nhà hoạt động nhân quyền, một tổ chức kết hợp giữa Liên Đoàn Quốc tế Nhân quyền (FIDH) và Tổ chức Thế giới Chống Tra Tấn (OMCT). Bọn này kêu gọi có hành động khẩn cấp can thiệp cho trường hợp của luật sư Lê Quốc Quân, nhân vật cổ súy cho nhân quyền được nhiều người biết đến "bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt giam" từ ngày 27/12 tới nay với cáo buộc tội "trốn thuế".

Mình nói thế này cho nó vuông nhé.

Việt Lê Quốc Quân bị bắt vì tội trốn thuế là tất yếu. Đơn giản vì phạm tội trốn thuế về bản chất là ăn cắp tiền của nhà nước, nói trắng phớ ra là tiền của người dân. 

Bắt thì phải giam giữ, đó là pháp luật, nước nào cũng vậy. Ở Pháp, Mỹ hay anh kể cả tổng thống mà trốn thuế cũng sẽ bị bắt và giam giữ. Đối với Quân, bắt giữ để điều tra là hoàn toàn đúng pháp luật Việt Nam và phòng ngừa thằng này trốn khỏi địa phương, vì y có nhiều mối quan hệ phức tạp có thể lợi dụng để trốn hoặc bọn bên ngoài tạo điều kiện cho quân trốn.

Việc Quân bị bắt vì tội trốn thuế thì liên quan gì đến hoạt động dân chủ hay nhân quyền ở Việt Nam? sao lại đánh lận con đỏ con đen thế? 

Chỉ có thằng ngu hoặc có vấn đề về thần kinh kiểu bại não mới có thể lẫn lộn 2 câu chuyện này với nhau được. Chính quyền Việt Nam không bắt Quân về hoạt động dân chủ hay nhân quyền của hắn mà bắt hắn vì tội ăn cắp của dân, móc túi của dân.

Còn bàn về nhân quyền ư? Quân vẫn bàn, vẫn cổ súy cho nhân quyền ở Việt Nam đấy thôi. Thậm chí mình cón thấy hắn lợi dụng dân chủ để nói xấu chính quyền mà đã bị bắt đâu? Hãy xem trên mấy trang Nữ Vương Công lý hay Chúa cứu thế hay vào Ba sàm mà xem, có đúng thế không? Việc Quân chống chính quyền bằng cách này đã từng diễn ra khi đối tượng Lê Đình Quản (Em ruột Quân) cũng bị bắt về tội trốn thuế. Trong thư gửi Nguyễn Tường Thụy, y có nói rằng Quản bị bắt là để  trả thù Quân. Nhưng sự thực đến giờ đã rõ, những lời bêu riếu, vu khống chính quyền của Quân, Thụy và một số kẻ khác vẫn chưa bị sờ gáy. Điều này chứng tỏ cái gì nếu không phải là chính quyền quá nhân đạo với Quân và đồng bọn?

Một lần nữa, xin nhắc lại Staberock, Lê quốc Quân bị bắt không phải vì hoạt động dân chủ hay nhân quyền mà bị bắt vì trốn thuế.

Thật ngu hết chỗ nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog