Chia sẻ

Tre Làng

TRONG SẠCH?

Anh em trong cơ quan, những người gần ông và cả dư luận xã hội đều đánh giá ông là người trong sạch, sống đàng hoàng. Người ta nói rằng, không những ông giữ gìn mà còn dặn vợ con sống cho ngay ngắn, không được làm điều gì trái luật.

Ông là người có cương vị phụ trách cấp cao, quan hệ khá rộng, người đến chơi, thăm hỏi, bàn bạc khá nhiều, cho nên ông dặn vợ con là khách đến khi ông không có nhà thì tiếp đãi cho lịch sự, tử tế, nhưng tuyệt đối không nhận bất cứ quà biếu gì. Người ta cứ sang tai nhau như vậy chẳng biết đúng sai thế nào, nhưng có ông nói: "Mình thì không chứng kiến, cũng chẳng có nhiều dịp đến thăm ông, cũng không có lý do gì đến biếu quà ông, nhưng nghe một số doanh nghiệp đồn rằng: biếu quà ông trong dịp lễ tết rất khó, nhiều khi phải mang túi quà với phong bì về, ê cả mặt. Cứ nghe đồn thế cũng đã thấy ông ta sống đàng hoàng".

- Nghe thế thì ông ta đúng là người trong sạch.

- Ðược người lãnh đạo trong sạch, cán bộ và đặc biệt là nhân dân tin cậy thật đáng mừng. Nghe dân khen thủ trưởng mà mình cũng thấy thơm lây.

- Nhưng người ta còn muốn hơn thế nữa!

- Còn muốn gì?

- Ông trong sạch thì tốt rồi nhưng là người lãnh đạo thì mọi người muốn tổ chức của ông trong sạch, nghĩa là muốn ông lãnh đạo bảo đảm sự trong sạch của cả tổ chức. Nghe nói ông là tấm gương đạo đức để anh chị em noi theo. Thế là rất quý. Nhưng cũng nghe nói ông không thẳng thắn trong việc xử lý những người tham lam, sống ngoắt ngoéo vì sợ oán thù, cho nên kỷ cương không nghiêm, kẻ xấu vẫn nhởn nhơ. Nêu gương tốt nhưng phải trừ diệt kẻ xấu mới mong cả tổ chức tốt đẹp, được dân tin yêu, mới thật sự là người lãnh đạo.


NHÂN NGHĨA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog