Chia sẻ

Tre Làng

VI HÀNH KHẢO SÁT

Gần đây một số Bộ trưởng vi hành để tìm hiểu tình hình thực tế. Xuống cơ sở thì các vị đó cũng thường xuống nhưng là để thăm một công trình nào đó như một cuộc tham quan có chiêu đãi, nghe một báo cáo thường nói không hết tình hình, một số thiếu trung thực và ít gặp những lời nói thẳng thắn vì những người đến gặp đều đã được "chọn lọc". Lần này, một số vị muốn tìm hiểu sự thật.

Nghe nhiều lời phàn nàn vì tình hình phục vụ của ngành y tế, Bộ trưởng rất sốt ruột nhưng muốn biết thực hư thế nào cho nên bà không chỉ nghe báo cáo mà tới tận nơi khám chữa bệnh quan sát, hỏi người đến xếp hàng chờ đợi. Sau mấy lần vi hành khảo sát, bà phải thốt lên mà báo chí đăng lại: "Nếu tôi phải đi khám bệnh như thế này thì tôi không thể chịu được" vì nếu chẳng may bà hay những người ngang cấp với bà bị bệnh thì đâu phải xếp hàng chầu chực như người dân!

Rồi nói cho công bằng thì ông Bộ trưởng Giao thông là người dám quyết, dám làm. Ðã quyết thì không ai dám nói mọi quyết định đều đúng, cho nên tôi không ngại những lời phàn nàn khá nhiều trong dư luận mà luôn tỏ thái độ ủng hộ những người dám quyết định, nếu chưa đúng thì nghe dân mà sửa. Khi mới nhận chức ông quyết định đi xe buýt để khuyến khích nhiều người sử dụng phương tiện này coi như một giải pháp giảm ùn tắc giao thông đô thị. Nhưng đi được mấy chuyến ông cũng phải dừng vì ông tưởng là tiện lợi nhưng lại có nhiều sự bất tiện, không như những báo cáo thiếu thực tế của thuộc cấp...

Mừng vì những vị lãnh đạo, quản lý đã nhận ra thực trạng. Nhận ra thực trạng cũng là điều quan trọng, chỉ qua khảo sát thực tiễn không chuẩn bị trước, không tiền hô hậu ủng, mới rõ thực tế. Nhưng người dân lại trông vào những giải pháp. Vì có bệnh là phải đi khám bệnh, nhưng làm sao được thuận tiện và gặp những thầy thuốc ân cần, tận tụy. Rồi đi lại trong thành phố thì cần mở rộng phương tiện xe buýt, nhưng làm sao cho việc đi xe buýt được an toàn, đúng giờ, đúng chuyến.

NHÂN NGHĨA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog