Chia sẻ

Tre Làng

BỐ VÀ 2 NGÀN...


Học năm cuối cấp III, tôi không có thời gian về nhà xin tiền nhà như 2 năm trước. Tôi viết thư cho bố và ông đích thân lên đưa cho tôi. 

Từ nhà đến chỗ tôi trọ học chừng 17 km. Nhà nghèo không có xe máy, bố phải đi xe đạp. Chiếc xe gầy giống bố tôi… 

Cuối năm, làm hồ sơ thi đại học, tôi lại nhắn bố. Lần này, sau khi đưa cho tôi một trăm ngàn, bố hỏi: 

- Có dư đồng nào không con? 

Tôi đáp: 

- Còn dư bốn ngàn bố ạ. 

Lặng đi một lúc, bố nói: 

- Cho bố bớt hai ngàn, để lát về, xe có hỏng như lần trước thì còn có tiền mà sửa. 

Bố về, tôi đứng đó, nước mắt rưng rưng.

Hôm nay con đã mua được ô tô, không biết bố có ngồi được nữa không?
----------------------
Ngọc Sơn - Tình cha

6 nhận xét:

  1. Tình cha ấm áp như vầng thái dương...Bao nhiêu tiền cha đã cho con hết,cha chỉ mong con khôn lớn nên người,thành đạt trong cuộc sống ...

    Trả lờiXóa
  2. Sói Con22:39 6/2/13

    Tình cha ấm áp như vầng thái dương....Người cha sẵn sàng đánh đổi tất cả những gì quý giá nhất của mình để con mình được khôn lớn,thành đạt....

    Trả lờiXóa
  3. Là bố là mẹ ai chẳng thương con, vì thế những người con hãy biết yêu thương cha mẹ mình nhé!

    Trả lờiXóa
  4. :((, 2k nhưng là cả nỗi lòng của một người cha đấy.

    Trả lờiXóa
  5. Đen Đủi22:47 7/2/13

    Đọc mà thấy thương người cha quá.Rồi lại nghĩ về cha mẹ mình.Bậc làm phụ huynh khổ cả đời vì con cái rồi lúc họ già yếu thì con cái báo đáp đâu còn kịp ...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog