Chia sẻ

Tre Làng

THANH HÓA SẮP CÓ SÚNG BẮN LƯỚI TRỊ QUÁI XẾ


Không chỉ dừng lại ở việc tiếp tục dùng bùi nhùi (lưới) khống chế “quái xế”, Công an TP.Thanh Hoá còn phối hợp với một đơn vị kỹ thuật quân đội để chế tạo súng bắn lưới nhằm chặn đứng nạn đua xe trái phép.

Trong năm 2012, một trong những sự kiện được báo chí và người dân quan tâm là việc Công an TP Thanh Hoá sử dụng lưới (dạng lưới bùi nhùi) để ném vào xe các đối tượng vi phạm giao thông, đua xe trái phép. Ngay lập tức, biện pháp này đã nhận được nhiều thông tin trái chiều.

Theo đó, khi phát hiện người và xe vi phạm, cảnh sát sẽ ra tín hiệu yêu cầu dừng xe. Nếu người điều khiển chống đối, lạng lách bỏ chạy thì CSGT ở phía trước sẽ ném lưới vào bánh xe môtô để khống chế phương tiện vi phạm. 
Lưới sẽ cuốn vào may ơ, găm vào nan hoa, giảm xóc... và bó chặt bánh khiến xe không thể di chuyển.

Đại tá Lê Văn Nghiêm, Trưởng Công an TP.Thanh Hoá cho biết, việc sử dụng bùi nhùi rất hiệu quả, đã ngăn chặn, giải tán được nhiều nhóm đua xe trái phép vào ban đêm và đã hạn chế được rất nhiều vụ người đua xe gây tai nạn khi trốn chạy.


Hình ảnh súng phóng lưới

“Do có sự tập huấn, chuẩn bị cẩn thận nên trong thời gian áp dụng biện pháp này trên các tuyến phố, chưa có một vụ tai nạn nào xảy ra đối với người tham gia giao thông không vi phạm”, Đại tá Nghiêm nói.

Đại tá Nghiêm cho biết thêm, thời gian qua CSGT thành phố vẫn áp dụng phương pháp quăng lưới thủ công. 

Tuy nhiên, để hoàn thiện tốt hơn trong việc khống chế quái xế, công an tỉnh đã giao cho công an thành phố phối hợp với một đơn vị kỹ thuật quân đội nghiên cứu, sản xuất một loại thiết bị tương tự như súng, có chức năng phóng lưới để trang bị cho CSGT.

Súng phóng lưới vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Về cơ bản thiết bị này bảo đảm yếu tố thẩm mỹ và tiện dụng trong thực hành, đồng thời mang lại hiệu quả cao trong việc chặn bắt phương tiện vi phạm khi đang chạy.

Lê Anh

5 nhận xét:

  1. Ây da, càng ngày càng sáng tạo, chẳng biết là có giúp ích gì cho giao thông không nữa @@

    Trả lờiXóa
  2. Công an giao thông Thanh Hóa ngày càng bá đạo, chắc chắn quái xế sẽ còn có nhiều chiêu trò hơn nữa để chống đối.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh22:44 5/2/13

    Hj vọng mọi chuyến ẽ ngày càng tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Đấy là trị quái xế, nhỡ đâu bắn nhầm người đi đường gây ra tai nạn thì sao. Cần phải có cách xử lý khác thôi, chứ thế này mãi ko phải là 1 giải pháp tốt

    Trả lờiXóa
  5. Tốt có, không tốt cũng có, Cơ quan chức năng cần có những đối sách hợp lý để ko phạm phải sai lầm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog