Chia sẻ

Tre Làng

BUÔN GIÓ CÓ THỂ ĐƯỢC BÃO

CuTeo@

Bàn về các Blogger nhõng nhẽo, Cà Phê Cóc có nhận xét cực đỉnh về Người Buôn Gió. Mềnh khoái câu kết "buôn gì cũng có nhân quả của nó, kể cả buôn gió". Theo mềnh, buôn gió có thể gặt bão.


So với các blogger kia, sự rực rỡ và độ phủ sónglên chính quyền thì Người Buôn Gió này chẳng có chút xi-nhê gì cả, nhưng cái chất chân thật và cái tình thì ăn đứt mấy anh nhõng nhẽo kể trên. 

Xuất thân từ giang hồ ít chữ, thế mà lúc thì thấy Bùi Thanh Hiếu hóa thân thành con chiêng ngoan đạo, lúc thì bá vai cùng các đại trí thức nhân sĩBắc Hà ra đường yêu nước, lúc thì như một cao nhân đắc đạo đem lý lẽ cuộc đời cảm hóa tên bồi bút Hà Văn Thịnh, đưa y về con đường minh triết...

Thích dùng sử Tàu để nói chuyện Việt Nam, nhưng mà thời tiết hơi xấu một tí lại đem hình ảnh cậu con trai bé tí lên blog để đánh động sự thương cảm của bạn đọc. Chính trị, không riêng gì Việt Nam, tất cả mọi nước trên thế giới bản chất đều như nhau, muốn dấn thân thì phải can trường...

Thôi đành mượn sử Tàu nói chuyện cho đồng điệu, đi buôn chưa ai giỏi hơn Lã Bất Vi, nên cuối đời, điều mà ông ta hạnh phúc nhất là được người con trai ban cho cái chết. Buôn gì cũng có nhân quả của nó, ngay cả việc buôn Gió.


************************
(*) Cái tài tình của Basam là dẫn dắt được Nguyễn Xuân Diện, Phạm Viết Đào, lăng xê Nguyễn Quang Vinh, động viên Đỗ Trung Quân và trọng dụng Người Buôn Gió.

17 nhận xét:

  1. Lẽ thường tình, đó là sự công bằng trong cuộc sống, gieo gió ắt gặp bão.

    Trả lờiXóa
  2. Đêm giữa ban ngày23:55 9/3/13

    Choánh xoác !
    Dưng mờ, em hông hỉu cái đám "MỘT BỘ PHẬN KHÔNG NHỎ" với cả "BẦY SÂU ĂN HẾT PHẦN CỦA DÂN" thì sẽ gặp cái dì hả bác Ban Mai Xanh (và bác tra già ...măng cụt)????

    Trả lờiXóa
  3. buôn gió này thù chính quyền vì bo9os nó đi tù vì tội tham nhũng

    Trả lờiXóa
  4. buôn gió ắt hẳn sẽ gặp bão,giờ không phải là gieo gió mà là buôn là chém gió lắm rồi bão cũng đến

    Trả lờiXóa
  5. những kẻ ẩn nấp sau các blog buôn gió về đảng ta cứ ngỡ rằng nấp sau đó là an toàn nhưng nào ngờ cuộc đời không ai ngờ,lưới trời lồng lộng chúng ắt sẽ gặp bão

    Trả lờiXóa
  6. gieo gió thì gặt Bão, sự đời vốn là vậy mà.

    Trả lờiXóa
  7. Làm việc gì thì cũng sẽ có nhân quả của nó. Những người làm việc xấu thì trước sau gì cũng phải chịu sự trừng phạt của pháp luật và của toàn xã hội.

    Trả lờiXóa
  8. Buôn gió độc thì bị trúng gió, luật nhân quả xưa nay vẫn vậy. Làm điều ác thì ắt sẽ bị trừng phạt.

    Trả lờiXóa
  9. trời ạ , mấy thằng này thì nói làm cái j chứ , chúng chỉ được cai mác bên ngoài thôi , thật ra là những tay chông phá nhà nước ta đấy mà , cần phải chừng trị bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  10. Buôn gió ắt sẽ gặp bão, quy luật muôn đời nay rồi, bão đến sớm hay đến muộn thôi, đời chúng nó chưa kịp hứng thì đời con cháu chúng nó phải hứng thay. Chúng nó chém gió sai lệch hại dân, hại nước thì nó sẽ bị quả báo. Chúng thích blog của chúng rực rỡ và sặc sỡ hơn nữa để sánh vai với ABS hay các blog tương tự thì cái sự quả báo nó cũng sẽ rực rỡ và sặc sỡ tương thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Thích cái câu "Buôn gió ắt sẽ gặp bão" ghê, Hiếu buôn gió sớm muộn cũng phải chịu hậu quả vì những hành vi của mình, chuyên xuyên tạc, phản động, bô kích dân mạng

    Trả lờiXóa
  12. Rồi sẽ có ngày Hiếu buôn gió bị xử lý thôi, pháp luật sẽ nghiêm trị những kẻ chuyên phá hoại uy tín của Đảng như thế này, ít chữ mà luôn tỏ ra nguy hiểm

    Trả lờiXóa
  13. thì kẻ nào gieo gió sẽ phải gặp bão thôi! bọn bất lương ấy cần phải bỏ tù!

    Trả lờiXóa
  14. Luật nhân quả từ xưa đến nay luôn đúng. Kẻ nào đi phá người khác, làm cho người khác không được sống yên bình thì ắt hẳn cuộc sống của nó cũng chẳng yên lành!

    Trả lờiXóa
  15. Bọn nào buôn gió thì cho chúng nó đi Văn Điển hết đi, hoặc là cho vào bóc lịch trong tù đi. Dám nói xấu chế độ,nói xấu nhà nước ta. Bọn phản động thối nát!

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh21:37 16/3/13

    Nguoi ta noi "gieo gio ,gat Bao" chu khong ai noi "buon gio,gat bao" vay ma cai dam tay sai Tau Cong nay cung be cong ngoi but duoc.

    Buon Gio thi Gop Bao.Bao nay se quet sach bon Viet Gian,tay sai Tau cong ra bien Dong ,Bao o day la Nhan Dan ,Dan toc VN se dung len dep bon Cong San,doc tai,khat mau,hai Dan,hai nuoc ra khoi cong dong VN.Nhan chim xuong bien dong cung bon TC xam luoc.

    Bao Noi Len Roi...
    HOANG SA-TRUONG SA LA CUA VIET NAM.
    VIET NAM MUON NAM.

    Trả lờiXóa
  17. suhao lunglangtreo says: Bọn phản động thối nát!
    Bạn suhao lunglangtreo đang chửi xéo Đảng của bạn đấy à? :-)

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog