Chia sẻ

Tre Làng

CÂU CHUYỆN MINH HẰNG NHÂN 8/3: SỰ PHỈ BÁNG HÌNH ẢNH PHỤ NỮ VIỆT NAM


NVM Blog – NVM đã định không luận bàn về câu chuyện “hài vãi luyện” khi bà Bùi Thị Minh Hằng được một số người tự xưng danh “nhân sĩ trí thức Hà Nội” tấn phong cho danh hiệu “Người phụ nữ của năm 2011” nhưng cận kề ngày 8-3, một số diễn đàn internet lại rầm rộ những lời tụng ca, tâng bốc người đàn bà mà nhiều ý kiến trên mạng cho là “mụ phản động vô liêm sỉ” này lên tận mây xanh, khiến NVM Blog không thể im lặng. Bùi Thị Minh Hằng có xứng đáng là “người phụ nữ của năm” rồi được xếp ngang hàng “Bà Trưng, Bà Triệu” vì yêu nước, có xứng là “nữ tướng biểu tình”, có “xứng đáng bị”... vào trại không, xin bạn đọc tự nhìn nhận qua một vài thông tin và phân tích của NVM Blog dưới đây:

1. Về tiểu sử Bùi Thị Minh Hằng:
Theo cung cấp của một số người đã quen biết Hằng như sau:
Ông Hoàng Công Long: “Bùi Thi Minh Hằng sinh ra trong một gia đình “tứ nữ bất bần”, bố Hằng là cựu quân nhân, quân hàm khi nghỉ hưu là Thiếu tá (đúng như bạn @Chị Hằng mà tôi biết cung cấp, chứ không phải “Tướng Việt cộng” như mấy báo hải ngoại phao). Mẹ Hằng công tác trong ngành Thương nghiệp, thời bao cấp, ngành này có giá lắm, thành ra chị em Hằng có điều kiện hơn những người cùng trang lứa, chắc cũng vì lẽ đó mà Hằng luôn tỏ rõ vẻ ngang tàn, hống hách.

Khoảng năm 86, 87, Hằng lấy chồng người Hà Nội, nghe đâu Hằng quen và lấy sau thời gian ở nhờ nhà anh ta để chờ việc. Rồi Hằng đi xuất khẩu lao động Liên Xô, để lại đứa con nhỏ cho chồng và gia đình nuôi. Thời đó, được đi xuất khẩu lao động Liên Xô thì đúng là đổi đời. Về nước, có tí của nả, đổi đời, Hằng đổi luôn chồng con, cũng không quay về Sơn Tây nữa mà về sống tại Vũng Tàu. Hồi đó, không ai hiểu vì sao một người được nuôi ăn học tử tế như Hằng lại làm thế. Từ đó tôi cũng ít nghe thông tin về Hằng, chỉ biết sau khi anh chồng Hà Nội bỏ, Hằng lấy ngay người chồng mới, rồi còn nghe Hằng mấy lần rính lứu tới pháp luật, bị vào tù nữa. Nay đọc bài của Danbaovietnam mới biết Hằng có quan hệ với dân xã hội đen khét tiếng Vũng Tàu. Ai chứ Phương “Vicarren”, Hoàng “nổ” thì nổi tiếng quá rồi.

Hằng mất dạng từ đó, thậm chí giỗ bố Hằng cũng chẳng về, vậy mà cách đây mấy năm, đánh hơi được việc mẹ đẻ bán ngôi nhà ở phố Đốc Ngữ, Sơn Tây mà bà và chồng mua từ tiền dành dụm được sau khi đã nuôi chị em Hằng ăn học, Hằng lồng lộn quay về Sơn Tây tố cáo mẹ và các chị em mình làm hồ sơ giả để bán nhà. Dù được nhiều người khuyên răn, mẹ Hằng cũng nói rõ là bà bán ngôi nhà có sự đồng ý của tất cả các chị em Hằng và bà chia đều cho mỗi chị em 130 triệu, phần của Hằng bà đã gửi Ngân hàng để chờ khi Hằng về thì đưa (có lẽ bà đã quá hiểu tính nết đưa con đứt ruột đẻ ra), nhưng Hằng nhất quyết không chịu. Từ đó, thỉnh thoảng Hằng lại về Sơn Tây để chửi bới những người thân. Năm 2009, Hằng về chửi bới mẹ đẻ và các chị em, đập phá phần mộ của bố ruột, chụp ảnh (chắc Hằng vẫn còn giữ đấy, ai quan tâm có thể liên hệ với Hằng chứng thực những điều này), rồi để lư hương trước cửa ngôi nhà đã bán. Đến nỗi, Công an Phường phải đến nhắc nhở, lập biên bản vi phạm, yêu cầu giải tán Hằng mới chịu thôi. Rồi Hằng cũng chịu nhận số tiền 130 triệu trên cùng số lại do gửi Ngân hàng.

Ai quan tâm thì đều biết cách đây không lâu Hằng lu loa rằng có người nhắn tin đe dọa; thực chất đó chính là những tin nhắn mà chị em Hằng gửi cho nhau, vì ngay hồi đầu năm Hằng nhiều lần về chửi bới mẹ đẻ, va chạm và đe dọa các chị em gái, ầm ỹ cả khu phố. Phần tiếp theo thế nào hẳn các bác đã rõ. Dân Sơn Tây không ai lạ gì Hằng và đã từ lâu không ai thèm quan tâm Hằng sống ra sao, làm ăn thế nào. Bởi lẽ, không có tội lỗi nào lớn hơn tội bất hiếu. Một kẻ bất hiếu như Hằng thì khó ai có thể dung thứ.

Tôi muốn góp thêm thông tin để các bạn hiểu hơn về Hằng, các bạn tự có cho mình những nhìn nhận, không chỉ về Hằng mà còn về nhiều kẻ núp dưới danh nghĩa này nọ để thực hiện những mưu đồ riêng. Là người thường xuyên lên mạng, sau sự việc với Bùi Thị Minh Hằng (người tôi có đôi chút hiểu biết), tôi mong rằng mỗi chúng ta khi tiếp nhận thông tin cần có sự sàng lọc, suy xét, chớ vội tin. Có câu “niềm tin là hệ quả của tri thức, chứ không phải ngược lại”.

Một người khác viết: “Thường xuyên lang thang trên các diễn đàn, blog, từ mấy tháng trước đã thấy ảnh một phụ nữ trung niên tay cầm khẩu hiệu, mồm hô vang trời trong nhóm biểu tình ở Hà Nội, người mà mấy bác tự cho là “trí thức”, là “sáng suốt” tung hô, gắn cho cái mác “người yêu nước” chính là Bùi Thị Minh Hằng mà dân F4, TP Vũng Tàu chúng tôi vẫn gọi là Hằng “cà phê”, Hằng “tay ba” hay Hằng “dân xã hội”.

Ảnh: Hằng gào thét trong biểu tình

Tôi biết Minh Hằng từ khi Hằng còn ngơ ngác từ Bắc vào đất Vũng Tàu, và qua nhiều thời gian, tôi thấy Hằng là mẫu người ưa “sự nổi tiếng” (chủ yếu là tai tiếng). Ngay khi mới vào VT một thời gian, Hằng đã khiến nhiều người biết đến qua sở thích “thích giai”. Nhìn Hằng, không ai hiểu Hằng lấy gì để quyến rũ đàn ông ngoài sự dễ dãi, vì vậy mà nhiều lần bị đánh ghen tơi tả, um xùm cả khu Nguyễn An Ninh nhưng cũng không làm Hằng thay đổi. Thói quen “thích giai” đã ngấm vào máu của Hằng khiến anh chồng cũ cũng không thể nào chịu nổi và đành chọn cách ít đau đớn hơn là ly dị. Chồng bỏ, Hằng được đà công khai sở thích, lòng thòng với một anh vợ con nhà cửa đề huề. Hẳn nhiên, không ai chấp nhận cái thói đó, khoảng năm 1992, 1993 gì đó tôi không nhớ rõ, Hằng bị tố vi phạm chế độ một vợ một chồng rồi bị bắt, bị xử tù treo (Hằng “tay ba” là thế đó). Nhưng nếu Hằng ngộ ra, lấy đấy làm bài học mà triệt nọc “thích giai” của mình thì hẳn đã không có những “thiên tình sử” dài dằng dặc sau này.

Sau đó Hằng mở quán cà phê trên đường Lê Hồng Phong (tên quán là Minh Hằng, bấc nào không tin thì cứ kiểm tra nhé) và bắt đầu bước vào giới “dân xã hội”, nhanh chóng giành được chút tiếng tăm khi có quan hệ với nhiều “giai Tây” ở Vũng Tàu. Để khẳng định mình, sau mỗi lần ăn nhậu Hằng và “các anh em” thường quậy lột xác, nhiều lần ầm ĩ cả khu F7, có lần chủ nhà hàng Hương Đẻn phải gọi cả 113 đến mà Hằng vẫn không chịu thôi. Đến khi bị 113 bắt, Hằng còn chống trả và toan cởi đồ để tẩu thoát (cởi trước bao đàn ông rồi, thêm vài người nữa thì có sao). Chẳng biết chiến tích này có làm Hằng nâng tiếng tăm lên hay không, nhưng mọi người đều nhận thấy Hằng ngày càng trở nên ngang ngược, không biết sợ ai, ngay cả với những người hàng xóm Hằng cũng chẳng coi ra gì, vậy nên những người “không yêu nước” như bọn tôi phải né tránh, không dám dây dưa với Hằng.

Sở dĩ Hằng dám làm như vậy vì dựa vào tiếng tăm của anh em nhà Phương “Vicarent” và Hoàng “nổ”, 2 “anh chị” đình đám một thời với các vụ đâm chém, làm ăn phi pháp ở VT (nghe đâu Hoàng “nổ” còn là mắt xích quan trọng trong băng nhóm của Năm Cam). Ai cũng biết, Minh Hằng khá thân thiết với Phương “Vicarent”, Hoàng “nổ” vì vậy dân xã hội đen cũng phải kiêng nể Hằng vài phần huống chi là những người như chúng tôi. Khi anh em Phương “vicarent”, Hoàng “nổ” thất thế, bị nhập kho thì Minh Hằng cũng mất dạng luôn, lạ thật, “người yêu nước” ra đi mà ai trong khu phố chúng tôi cũng lấy làm mừng.

Dòng chữ “Nợ nước thù nhà ” được xăm trên vai của Hằng

Đùng một cái, mấy tháng trước ở Hà Nội có biểu tình và Minh Hằng xuất hiện, vẫn dáng dấp ấy, cách hành xử chặt chém ấy nhưng nay được gắn cái mác rất kêu là “người yêu nước”, xuất hiện nhan nhản trên internet, phát biểu rồi hô hào ầm ĩ thành ra còn “nổi” hơn cả hồi làm mấy vụ đình đám trước kia với anh em Phương “vicarent”, Hoàng “nổ”. Hằng “xã hội” đến mức xăm cả dòng chữ “nợ nước – thù nhà” lên người, nợ nước thì đúng rồi vì đã làm gì cho nước đâu, nhưng thù nhà thì hơi lạ, ai làm gì nhà Hằng mà có thù dữ vậy? Giờ đây Hằng được mấy bác “chỉ mình ta yêu nước” khoác lên mình chiếc áo lấp lánh mang tên “người yêu nước” và khua môi, múa mép hết BBC, RFA rồi blog này, facebook nọ với một vài ngôn từ xa lạ. Hô hào thôi thì không sao nhưng Hăng không biết tự dừng lại, nhiều lần còn lên Paltalk cùng một gã tự xưng là “Chim quốc quốc VNCH” (Chắc không dám nói tên thật) ra rả chửi bới hết người này đến người khác, phỉ báng cả những người chết, thậm chí xúc phạm đến cả cụ Hồ. Ở Việt Nam, chửi ai cũng có thể được nhưng chửi cả cụ Hồ thì đúng là hết thuốc, không biết mấy bác “sỹ phu Bắc Hà” gì đó có biết không mà nâng niu, tung hô, một người có bản chất lưu manh, vô học như vậy.

2. Thực tế cho thấy, có nhiều chứng cứ cho thấy Bùi Thị Minh Hằng đã tham gia hoặc tiếp tay cho các thế lực phản động nước ngoài chống đối Nhà nước CHXHCN Việt Nam chứ không chỉ tham gia biểu tình liên quan vấn đề Trường Sa – Hoàng Sa để thể hiện lòng yêu nước “một cách ôn hoà” như người ta vẫn nói. Hằng đã nhiều lần trả lời phỏng vấn các đài RFA, các tờ báo hải ngoại phản động với những lời lẽ công khai chống đối Nhà nước CHXHCN Việt Nam, phản đối chế độ cộng sản. Chỉ cần nghe các clip ghi âm lời kể của Hằng trong việc tham gia biểu tình, trong quá trình làm việc với lực lượng công an thì cũng đủ thấy Hằng có thực sự “gây rối nơi công cộng” không khi chửi bới, lăng mạ các chiến sĩ công an đang thi hành công vụ, chửi bới chế độ cộng sản...

Theo một số bài viết trên internet thì Hằng chính là tay sai của tổ chức phản động Việt Tân “Số là trong 1 lần gần đây, “Chim quốc quốc VNCH” từ Paltalk gọi điện thoại cho Hằng và tường thuật trực tiếp 1 cuộc họp kín tại 1 quán cafe Hà Nội để chuẩn bị biểu tình ở Hà Nội. “Chim quốc quốc VNCH” ông ổng đọc ra hàng loạt tên tuổi- thành viên đang họp của hội kín này như mẹ Nấm, Chinh Pham, “binh nhì” Tiến Nam… Sau đó, một số TV cuộc họp lo sợ bị lộ tung tích nên đã kiến nghị lên Ban Điều hành Diễn đàn rằng “Chim quốc quốc VNCH” đã làm lộ bí mật, vi phạm nguyên tắc hoạt động!

Ban Điều hành Diễn đàn khai trừ “Chim quốc quốc VNCH” ra khỏi thành phần lãnh đạo. Và do vậy, “Chim quốc quốc VNCH” cay cú tuyên bố công khai y là đảng viên Đảng Việt Tân rồi lập Diễn đàn riêng. Hiện nay, ở hải ngoại, chỉ có Việt Tân là có tiềm lực kinh tế mạnh nhất do mấy chục năm qua lừa đảo, thậm chí đe dọa, thủ tiêu người chống đối (ví dụ nhà báo Lê Triết) để quyên góp tiền bạc của bà con hải ngoại dưới chiêu bài ” Mặt trận giải phóng quê hương”. Việt Tân thu được vài chục triệu đô trong phi vụ lừa đảo này. Từ vài chục triệu đô này, VT lại tổ chức kinh doanh như mua và thuê người mở mấy chục quán Phở Hòa ở quận Cam, kinh doanh tàu biển, lãi mẹ đẻ lãi con. Không biết thị Hằng khoe trong cái video clip “Máu trên máu dưới” đó là thị giàu có, vừa bán cả mấy con tàu lấy tiền ra HN biểu tình thì con tàu này có phải của Việt Tân hay không?

Do có kinh phí dồi dào, VT chi trả kinh phí cho hoạt động chống đối ở VN. “Nhà văn” Trần Khải Thanh Thủy (1 người cũng chửi bới giọng xã hội đen như Hằng) sau những năm hoạt động ở VN, ra tù, xộ khám đã được VT bảo lãnh sang Mỹ. Sang đó, Lãnh đạo VT mới tổ chức họp báo rình rang, công bố Thủy đã là đảng viên VT từ lâu! Nay, Thủy viết sách và tham dự các hoạt động của VT như 1 “người khùng” chống cộng ở Mỹ.Chắc mai này, Hằng sẽ theo gót Thủy thôi! Trong một lần đăng đàn trên mạng gần đây, chính Hằng cũng công khai thông báo sẽ viết hồi ký “Cuộc đời của một dân oan”.

Theo một ý kiến khác: Bùi Minh Hằng nay đã là VIP của Việt Tân, được VT trang bị cho máy di động hiện đại. Bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu, ngay cả khi đang bị công an giữ ở đồn thì, nếu muốn, Hằng vẫn có thể lu loa lên khắp thế giới qua cái LOA của Việt Tân là PV “Chim quốc quốc VNCH”. Có lần, ngay từ Đồn công an phường Bến Nghé, TP HCM, Hằng cũng đã trả lời đài phản động này. Hằng từng nói với lực lượng an ninh trong lúc đi biểu tình là " " hôm nay tao ko đem băng vệ sinh. ko thì tao ném vào mặt chúng mày..."

3. Thật là sự xúc phạm, một sự phỉ báng vào lòng yêu nước khi xếp ngang hàng Bùi Thị Minh Hằng với những người anh hùng dân tộc như Bà Trưng, Bà Triệu và gọi đó là lòng yêu nước. Sự việc này khiến Blogger Trương Duy Nhất cũng phải lên tiếng: “Trong khi một nhóm “nhân sĩ trí thức Hà Nội” bầu chọn người đàn bà nói tục, yêu nước bằng “máu trên máu dưới” Bùi Thị Minh Hằng làm “người phụ nữ của năm” và vinh danh là “biểu tượng lòng ái quốc của người Việt Nam hiện đại”, thì một trí thức Việt hải ngoại khác- nhà dân chủ ái quốc tâm thần hoang tưởng hồ hởi khen: c. bà Hằng thơm!

Sự thật BTMH có “yêu nước” không? Và hai chữ “nợ nước”, “thù nhà” trên vai người đàn bà này thực chất là gì? “Nợ nước” phải chăng chỉ là cái cớ để lợi dụng chuyện “Trường Sa – Hoàng Sa” để đi đòi “thù nhà” (thực chất là mâu thuẫn chuyện đất cát gia đình mà Hằng đổ lỗi cho chính quyền đã cướp đất của Hằng). Một lý do và động cơ thật tầm thường, những hình ảnh thật lố bịch như vậy có thể so sánh được với Bà Trưng, Bà Triệu cưỡi voi đánh giặc cứu nước hay sao?Về vấn đề này, ông Huỳnh Công Thuận viết: Chữ “NỢ NƯỚC THÙ NHÀ” của bà Trưng hoàn toàn khác! Càng gán ghép Nữ tướng biểu tình BMH với bà Trưng thì càng làm cho mọi người ghét BMH thêm thôi! Cái chữ “THÙ NHÀ” trổ trên vai nữ tướng BMH của bạn chính là THÙ MẸ và THÙ EM ruột đó! Thật hồ đồ khi cho rằng “Phụ nữ Việt Nam hãy noi gương và luôn nhớ 4 chử “NỢ NƯỚC THÙ NHÀ” là niềm kiêu hảnh của người phụ nữ VN.”

4. Bùi Thị Minh Hằng không thể là “người phụ nữ của năm, là biểutượng phụ nữ Việt Nam” khi trả lời đài báo nước ngoài, Hằng đã bịa đặt, xúc phạm tới cả cha mình, là một sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam. Bùi Thị Minh Hằng khi trả lời phỏng vấn còn tự khoe rằng “Là con một vị tướng Cộng sản”, rằng “nếu chính quyền dùng xe tăng đàn áp biểu tình thì chị sẵn sàng nằm xuống trước xe tăng cho xe nghiến qua, để báo đáp cho bố- một vị tướng cộng sản”!!!Thật là bỉ ổi khi để “mở đường” hoạt động chính trị, cha Bùi Sĩ Kỷ của Hằng chỉ là Thiếu tá quân đội nhưng được Hằng phong... tướng để tăng thêm sức nặng “đánh bóng bản thân”. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, trong danh sách Thiếu tướng Quân đội nhân dân Việt Nam đến nay, không có ai tên là ông Bùi Sỹ Kỷ. Ông đã mất từ năm 1997 vậy mà Hằng còn nguỵ tạo cả cấp bậc của ông để làm những việc phản bội lại lý tưởng của người cha, thử hỏi còn đâu là đạo hiếu của người con, còn đâu là đạo đức, luân thường đạo lý của người phụ nữ Việt Nam?

5. Đưa bà Bùi Thị Minh Hằng vào cơ sở giáo dục là đúng pháp luật (Xem thêm bài trên báo Quân đội nhân dân)

Nguồn: NVMblog

20 nhận xét:

  1. thật nực cười quả là một con người của sự nỗi tiếng,nhưng nỗi tiếng dơ bẩn chẳng lẽ tất cả bọn tâng bốc kia bị mù hay cũng là tay chân ả

    Trả lờiXóa
  2. một con người xúc phạm cả cha mình là người quân đội nhân dân việt nam dduwcocj thì là đứa con mất dạy,thế mà đòi là phụ nữ của năm à,thật đáng nực cười

    Trả lờiXóa
  3. có tiền thay lòng đổi dạ ngay được một con người quy tụ những cái đáng khinh bỉ,thảo nào nó bán nước không tiếc tay trái tim hằng là một màu đen tối

    Trả lờiXóa
  4. xăm hình lên vai đúng là một vỏ bọc tốt cho ả.một cách ngụy trang hoàn hảo cho ả thảo nào giỏi lừa mọi người thế không biết lại còn điệu bộ thảm thiết đi biểu tình nữa chứ

    Trả lờiXóa
  5. Yêu nước cũng đâu nhất thiết phô trương như vậy đâu....

    Trả lờiXóa
  6. Cho sang Mỹ để chúng tự sướng với nhau!

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là con mụ thị nở.Xấu người xấu cả nết.Đã không biết thân biết phận lại còn đòi làm chuyện này nọ.Nhìn đã thấy ngứa cả mắt rồi

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Cần phải cải tạo con người này , các thế lực thù địch trắng trợn và ngang nhiên tự phong bà ta lên thành con người của năm , phụ nữ gì mà lại đi chống lại nhà nước , có những hành động tiêu cực như vậy , tôi phản đối hành động này

    Trả lờiXóa
  10. Thật là sự xúc phạm, một sự phỉ báng vào lòng yêu nước khi xếp ngang hàng Bùi Thị Minh Hằng với những người anh hùng dân tộc như Bà Trưng, Bà Triệu và gọi đó là lòng yêu nước. Tôi kịch liệt phản đối hành động cũng như việc làm này của Mỹ và các nước đang cố ý can thiệp sâu vào vấn đề nội bộ của nước tôi.

    Trả lờiXóa
  11. Con mẹ này xếp hạng với Trần Ích Tắc chứ xếp vào hạng gì!

    Trả lờiXóa
  12. đàn bà mà bỏ chồng khi đổi đời để đi tìm hạnh phúc riêng mình thì dúng là dạng đàn bà đáng lên án, không ngờ lại có cái nghịch lý này, ô uế thanh danh của người phụ nữ Việt Nam quá

    Trả lờiXóa
  13. nghe mà tức quá, tại sao lại có đứa con gái bất hiếu thế nhờ, đúng là đứa phản tặc, chắc chắn trời chu đất diệt, chết không toàn thây, phụ công bố mẹ sinh ra nuôi lớn, cho ăn học, thương yêu mà lại quay lại làm những chuyện như thế với bố mẹ

    Trả lờiXóa
  14. hazz! đúng là bố mẹ không dạy con đến nơi đến chốn thì cũng không hay, có thể con cái sinh ra đã có bản tính thế, nhưng phần nào cũng do ảnh hưởng từ bố mẹ, qua việc này các bậc phụ huynh cần chú ý đến con mình hơn

    Trả lờiXóa
  15. đúng là cái bọn mắt dậy, từ xã hội đen mà đòi làm chuyện biểu tình á, chúng mày sẽ phải trả giá, đừng tưởng nhà nước không nắm rõ tình hình, chỉ cần chờ cơ hội chúng mày phạm pháp thì chúng mày sẽ rõ

    Trả lờiXóa
  16. công nhận sao cái chuyện rành rành thế mà các báo đài nước ngoài lại đổi trắng thay đen được nhờ, tiểu sử ô uế như thế mà lại thành người phụ nữ của năm được, đúng là cái bọn báo trí lá cải, đừng tưởng được nói thì nói gì cũng được nhá

    Trả lờiXóa
  17. đáng buồn cho 1 thế hệ

    Trả lờiXóa
  18. nhìn cái mồm của bà ta là cảm thấy xúc động và bồi hôi rồi

    Trả lờiXóa
  19. Phải gọi Bùi Thị Minh Hằng là con khốn nạn mới đúng, mới nói được hết cảm xúc của tôi khi đọc bài viết này. Tôn vinh Hằng "mê giai" là người yêu nước, là tri thức Hà Nội thì đúng là xúc phạm những người tri thức mà

    Trả lờiXóa
  20. Không biết rõ bản chất thì thôi chứ biết rõ thì cũng phải dùng những từ ngữ ấy thật. Tôn vinh BTMH là phụ nữ của năm thì đúng là sỉ nhục những phụ nữ khác, đặc biệt là so sánh như Bà Trưng, Bà Triệu thì đúng là không thể chấp nhận nổi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog