Chia sẻ

Tre Làng

Kẻ đốt đền

Nguồn ở đây

Lại thêm một trò tung hứng nữa của những kẻ lừa bịp, một loạt trang mạng gọi Nguyễn Đắc Kiên như là một Rosa Parks. Chúng tự sướng ví von rằng ngày 27 tháng 2 năm nay, ở nước Mĩ, tại điện Capitol, trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ, Tổng thống Obama làm lễ cống hiến Tượng Vinh danh Rosa Parks. Còn tại Hà Nội, nhà báo Nguyễn Đắc Kiên nhận quyết định “không còn tư cách là phóng viên báo Gia đình & Xã hội”. 

Rosa, là một người phụ nữ da đen làm nghề khâu vá, để biểu thị thái độ chống lại sự phân biệt chủng tộc, bà đã không đứng lên khỏi ghế trên một chuyến xe bus để nhường chỗ cho một người da trắng, mặc dầu hành động đó có thể bị bắt. Chính quyền đã bắt bà và có một mục sư trẻ da đen Luther King đã đứng lên bảo vệ bà, dấy lên phong trào chống phân biệt chủng tộc ở Mĩ. Đó là câu chuyện của Rosa. 

Herostrats là một thanh niên Hylap, trong một hy vọng trở thành người nổi tiếng để được lưu danh muôn đời đã phóng hỏa đốt cháy đền thờ thần Artemis ở Ephesus (nay thuộc Thổ Nhĩ Kì) vào ngày 21 tháng 7 năm 356 trước công nguyên. Đó là ngôi đền được làm bằng đá cẩm thạch đẹp nhất trong số gần 30 ngôi đền thờ thần Artemis của dân Hylap. Nó được xếp là một trong bảy kì quan của thế giới. Herostratos đã bị người đời nguyền rủa. 

Hôm nay là câu chuyện của Nguyễn Đắc Kiên, một nhà báo còn trẻ ở Việt Nam. Khác với Rosa Kiên đã ra một tuyên bố chống lại chính thể không phải với mục đích đòi dân chủ mà là tự đánh bóng mình. Nếu so sánh cho chính xác thì chỉ nên gọi Nguyễn Đắc Kiên là “kẻ đốt đền” mà thôi. Đích thị Herostrats thời nay. 

Hôm nay, Nguyễn Đắc Kiên trong cái vốn nhận thức về chính trị, về đảng phái, về nhà nước hạn hẹp của con ếch ngồi đáy giếng đã gào lên “Độc đảng hay đa đảng khác nhau căn bản không phải hình thức tồn tại của nó mà ở phương thức để nó duy trì sự tồn tại của mình. Nhà nước độc đảng, cũng giống như nhà nước quân chủ chuyên chế và thực dân, muốn tồn tại và hợp thức hoá sự lãnh đạo của mình, không thể không viện đến một hệ thống áp chế về tư tưởng, nô dịch về văn hóa và trói buộc về tư duy. Một cách tự nhiên, trong hệ thống đó, mọi sự khác biệt đều không được khuyến khích, thậm chí bóp nghẹt”. 

Kiên ơi, đảng chính trị chỉ là một tổ chức có quy ước đứng ra đảm nhận vai trò nòng cốt của giai cấp mình để tập hợp, đoàn kết thành sức mạnh của một tổ chức (khác với các cá nhân đơn lẻ cùng chí hướng). Một đảng chính trị dù lớn đến đâu cũng không thể làm nên cách mạng xã hội mà nó phải đưa ra được đường lối phù hợp với lòng dân, lôi kéo được nhân dân thì mới làm cách mạng được. Vậy hỏi Kiên, đất nước ta từ khi có ĐCS, bên cạnh ĐCS là các đảng phái khác, ai đã lôi kéo được nhân dân làm nên lịch sử. Đường lối của Đảng bây giờ có gì phản bội lợi ích của nhân dân không? 

Kiên ơi, phương thức tồn tại của một Đảng chính trị, hay một triều đại không thể dựa vào cường quyền, chuyên chế, áp chế về tư tưởng, nô dịch về văn hóa như Kiên nói đâu. Nếu như vậy thì nhiều triều đại phong kiến đã không sụp đổ, nhiều đế quốc, thực dân đã không bại vong. Và ngay cả cái đất nước mà Kiên đang sống chắc chẳng có nền độc lập, tự chủ đến hôm nay. Thế hệ của Kiên chưa vào sống ra chết, chịu cảnh ngục tù như hàng vạn cha chú của Kiên ở Côn Đảo, ở ngục Kon Tum, ở nhà tù Sơn La…nên chưa giác ngộ được vì sao những người công sản đã thắng đâu. Mục đích của họ cao cả lắm không phải chỉ là hiếu thắng, háo danh như Kiên đâu. Còn cái mà Kiên và một số kẻ la ó chẳng phải là bản chất, lí tưởng của ĐCS. Bỡi vì đảng đã gọi nó là nguy cơ làm sụp đổ chế độ, đảng đã tuyên chiến với nó đấy thôi. 

Kiên ơi, chỉ vài nghìn chữ kí, thậm chí là vài vạn chữ kí cũng chưa phải là đại diện cho gần 90 triệu nhân dân Việt đâu. Đấy là chưa nói trong số đó, nếu điểm danh ra thì quá nửa là những kẻ bất mãn cá nhân, những kẻ thất bại, bỏ chạy khỏi đất nước, hận thù chế độ, đang muốn lật đổ, trả thù mà thôi, chẳng phải vì yêu nước, thương nòi đâu. Những kẻ đó, chẳng làm được trò hề gì dã nghĩ ra cách ném đá giấu tay bằng cách tung hô biến vài kẻ bung xung thành vật tế thần cho chúng như người phụ nữ của năm Bùi Minh Hằng, binh nhì Nguyễn Chí Đức, công dân mạng Huỳnh Ngọc Chênh… Khi cần chúng chi ra mấy đồng USD để nuôi dưỡng, đưa ra nước ngoài huấn luyện như mấy thanh niên công giáo nhưng khi đã hết giá trị thì chúng tiết lộ danh tính để nhà nước đưa các vị lên giàn hỏa thiêu, gây thanh thế cho chúng mà thôi. 

Những cái đền được xây bằng gỗ đá thì có thể đốt, nhưng những cái đền được xây bằng máu thịt thì không dễ gì đốt được đâu Kiên.

19 nhận xét:

  1. Sạn trong bài: Nguyễn Đức Kiên + Nguyễn Minh Hằng.

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Đức Kiên chỉ là kẻ đáng bị người đời nguyền rủa không hơn không kém chứ vinh danh cái nỗi gì. Trò tung hô của lũ phản động đúng là trò hề cho thiên hạ.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh17:00 27/3/13

    CÁM ƠN BẠN. DONE

    Trả lờiXóa
  4. Những người như Ông Kiên chỉ đáng cho người đời chửi rủa thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Những vấn đề mà kẻ những kẻ ngoại kia nói đến là những vấn đề nhạy cảm, những vấn đề mà dễ dàng làm ta tổn thương nhất. Vì vậy, chúng ta phải sửa những vẫn đề đó, càng sớm càng tốt

    Trả lờiXóa
  6. Kẻ đốt đền chỉ vì muốn được nổi tiếng mà làm việc bị người đời chửi rủa, thật ngu si đáng đời. Đắc Kiên cũng như thế cả thôi, nhà báo gì hắn chứ. Đi theo bọn phản động thì không bằng người dân bình thường ít học.

    Trả lờiXóa
  7. ĐỘ tự sướng của lão Kiên cũng cao phết, không biết nhục là cái gì cả

    Trả lờiXóa
  8. Vốn liếng trí thức thì ít, tuổi đời thì non trẻ thì hiểu hết sao được hết các âm mưu của các thế lực thù địch chứ. Việc Kiên bị lợi dụng thì cũng là không thể tránh khỏi được

    Trả lờiXóa
  9. kiên ơi kiên ơi về uống riệu ốc với mẹ con ơi, con ngu quá con ơi,xấu mặt tổ tông con ơi

    Trả lờiXóa
  10. Với vốn kiến thức ít ỏi không bằng ai mà Kiên lại tỏ vẻ như mình là trên tài người khác ghê lắm. Không biết Kiên còn biết xấu hổ là gì nữa không.

    Trả lờiXóa
  11. tên Kiên này bị đuổi khỏi tòa soạn báo là đúng. Người như hắn đâu có tư cách là một công dân bình thường, chứ chưa kể là một người cầm bút. Quả là làm ô nhục những nhà báo chân chính.

    Trả lờiXóa
  12. Thật đáng thương cho những kẻ bị đám rận tâng bốc lại cứ ngỡ mình cũng vĩ đại như những tung hô của bọn nó. Mà sao cứ nói đi nói lại mãi về tên Kiên ngô nghê chính trị này nhiều nhỉ. Chán...

    Trả lờiXóa
  13. Tên Kiên này đích thị kẻ đốt đền để đánh bóng tên tuổi. Cái loại ngắn học này chắc vẫn đang tự sướng chứ chưa tỉnh ngủ đâu. Nói làm gì với mấy kẻ này cho nó mất thời gian tốn nước bọt. Cứ để hồi sau sẽ rõ hắn có bình thường hay không

    Trả lờiXóa
  14. Em like câu kết: "Những cái đền được xây bằng gỗ đá thì có thể đốt, nhưng những cái đền được xây bằng máu thịt thì không dễ gì đốt được đâu Kiên." Cái sự kiện được vinh danh của Kiên đồng thời với bị đuổi việc cũng giống như là đuổi hình để bắt bóng nhỉ.

    Trả lờiXóa
  15. Cái thằng Kiên khốn nạn thì để cho chó nó ăn. Để cho đồng loại nó ăn thịt nó. Mẹ kiếp! Nó ăn tiền của bọn phản động rồi chúng nó nhồi cho câu nào thì sủa ra câu đó chứ biết đéo gì mà bọn chúng tung hô ác thế!

    Trả lờiXóa
  16. Lại bạn Kiên à? Tốn giấy mực viết về bạn này nhỉ? Bạn này có học mà không có khôn. Lại đi nói những lời phản bác lại Nhà nước này thì có khác bạn chửi lại cha mẹ mình không? Tớ thử hỏi bạn Kiên nhé. Nếu không có Đảng và Nhà nước này lãnh đạo đất nước thì làm sao đất nước ta lại được yên bình như hiện nay? Thử hỏi liệu bố mẹ bạn còn sống mà sinh ra bạn không?

    Trả lờiXóa
  17. À mà bạn đúng là đáng để cho người đời khinh bỉ và phỉ nhổ đấy. Vì bạn ăn tiền của chúng nó rồi bạn lên báo viết xằng bậy, bôi nhọ lãnh đạo cấp cao của Nhà nước. Tớ thấy xấu hổ thay cho bạn đấy!

    Trả lờiXóa
  18. Lại là Kiên, vinh quang cái nỗi gì mà hắn ta tự sướng mãi thế nhỉ. Những lời xấc láo ngô nghê của hắn mà cũng cứ tung hô mãi thì bọn Rận chắc cũng hết đối tượng để tung hô rồi. Chung quy cũng là những người trẻ nhẹ dạ sa vào bẫy danh vọng mà nhiều tên cáo già giăng sẵn. Đến lúc nào hắn mới tỉnh ngộ đây

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh09:59 29/3/13

    Tai sao van luon co nhung ke co dam an xoi, thich choc gay banh xe the nhi? Le nao chung khong tu biet than phan chung chi nhu loai chau chau, roi se bi nghien nat duoi banh xe vi dai cua lich su? Nhu toi da noi o comment truoc, Dang ta la vi dai, sang suot, anh minh, nhat dinh se dan dat toan dan toc di len chu nghia xa hoi, dua dat nuoc ta tro thanh ngon co dau chong My va chu nghia tu ban thoi nat, doan ket chat che voi cac nuoc XHCN anh em ma thanh tri vung chac la dat nuoc Trung Hoa vi dai, va nhieu nuoc anh em khac, nhu Trieu Tien, Lao, Cam pu chia, Ve ne due la, Cu Ba... va rat nhieu nuoc chau My la tinh khac, tung buoc khoi phuc lai va phat trien he thong XHCN len tam cao moi, se tao ra mot trao luu moi vi dai, bung bung khi the cach mang tien cong, cuon phang nhung rac ruoi can ba vao sot rac cua lich su, xoa sach moi tan du thoi nat cua CNTB, cung nhau xay dung the gioi dai dong, moi dan toc chung song binh dang, yeu thuong ton trong nhau, xoa bo bat cong, no le khong con canh nguoi boc lot nguoi, cung nhau tien toi chu nghia cong san "lam theo nang luc, huong theo nhu cau" ma ngan doi nay dan toc ta tung mo uoc, khat vong.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog