Chia sẻ

Tre Làng

Ồ HÔ: VTV RẤT ĐÁNG YÊU

Mõ Làng
HÌNH MINH HỌA

Mươi hôm nay, cậu VTV đã làm náo loạn sân truyền thông. Thế giới bút viên lề trái, dư luận viên lề phải điên đảo lên. Mới chập tối là đã chầu chực, hóng hớt để chộp ý hay lời đẹp trên chương trình thời sự của VTV, rồi hì hục viết, bình loạn, dán lên blog, facebook. Thôi thì đủ cả, từ lời vàng thước ngọc của TBT, CTN, CTQH, TT cho đến lão xe ôm, cô bán rau, ông cầm sổ hưu… Nội dung thì không có gì mới, quanh đi quẫn lại vẫn là điều 4 HP, tam quyền phân lập, phi chính trị quân đội, quyền công dân, sở hữu đất đai. Những thứ đã rất nhàm đối với dân chúng và dị ứng với đám trí thức. Ấy vậy nhưng nhiều đứa vẫn hóng hớt, vì sao vậy?

Chung quy là tại nghệ thuật cắt cúp rất điêu luyện của VTV. Mõ tôi đã xem vài vụ và không nhịn được, liền vỗ đùi: Tiên sư anh Tào Tháo!

Cái vụ nổi đình đám nhất là vụ đưa tin ông TBT dự và phát biểu với đảng bộ Vĩnh Phúc. Ông TBT nói gì chẳng chọn chỉ chọn một đoạn như là tuyên ngôn của Đảng coi những ai đòi bỏ điều 4, tam quyền phân lập, phi chính trị hóa quân đội là suy thoái đạo đức tư tưởng, phải xử lí. Ngay lập tức các trang mạng reo lên; “Đảng đã cởi truồng”, “Đảng đã bứt nốt cái lá nho”, Đảng đã tuyên chiến với những ai góp ý cho Hiến pháp…

Tiếp đó là vụ trích dẫn lời ông CTQH nói trong hội nghị về sửa đổi Hiến Pháp rằng chỉ có dự thảo của QH đưa ra mới là hợp pháp, coi chừng các thế lực thù địch lợi dụng diễn đàn góp ý để chống phá. Nói thế khác nào bảo rằng cấm nói những gì ngoài nội dung mà dự thảo đã đưa ra, mọi ý kiến ngoài ý QH đều là bất hợp pháp, góp ý chỉ là trò dân chủ giả hiệu mà thôi.

Đến lượt nhà ní nuận Nguyễn Viết Thông đăng đàn để bảo vệ cho tính tất yếu của điều 4, tưởng rằng sẽ có khuôn vàng thước ngọc ai ngờ chỉ có đoạn nói cái lí của Đảng cầm quyền là vì Đảng đã có công lãnh đạo dân tộc làm cách mạng suốt 80 năm qua, độc đảng không phải chỉ có ở VN mà còn có cả ở Lào, Cu Ba, Triều Tiên… Vậy là sổ toẹt vào 4000 năm lịch sử dân tộc rồi, chỉ có Đảng mới làm nên lịch sử. Độc đảng còn ở những nước mà cả thế giới xếp vào hạng nghèo nhất. Ông này cũng đã từng dẫn chứng trên Tạp chí công sản rằng: có đên 16 nước trên thế giới có chế độ độc đảng (chủ yếu là ở châu Phi). Buồn thay khi tra google thì chỉ có Lào Cu Ba, Triều Tiên và Việt Nam Thôi, còn 12 nước kia là đa đảng, có nước có đên hơn 20 đảng!!! Ông ấy là tổng thơ kí hội đồng lí luận Trung ương đấy.

Chưa hết, giới tinh hoa còn được mời thêm TS Dương Đăng Huệ, vụ trưởng ở Bộ Tư pháp nói về chính sách đất đai. Ông tiến sĩ này tương ra hai câu trả lời hết ý. Một là, dân đi khiếu kiện có dương biểu ngữ tố cáo sở hữu toàn dân đâu, do đó chính sách sở hữu toàn dân là đúng đắn. Vậy là ông xúi dân lần sau đi biểu tình, khiếu kiện nên có biểu ngữ chống lại chính sách sở hữu toàn dân. Hai là, để trả lời cho câu hỏi: dựa trên điều căn bản gì để khẳng định quyền sở hữu toàn dân là phù hợp? Ông ráo hoảnh: Đặc thù của VN là có hơn 30 năm chiến tranh, máu xương đã đổ, vì vậy đất đai chỉ có sở hữu toàn dân là đúng.

Rồi thì đại diện thanh niên, sinh viên gân guốc lên: Đảng đã có công lãnh đạo cả dân tộc làm cách mạng thắng lợi, nên Đảng có quyền lãnh đạo nhà nước, dân tộc. Diệp khúc ấy còn lặp lại ở câu cửa miệng của ông hưu trí, bà cán bộ dân phố, anh cựu chiến binh được bố trí để phỏng vấn. Thậm chí còn khóc lóc mếu máo rất chi là …Thôi không nói nữa.

Lúc đầu, người ta chê bai ông VTV ngồi phòng lạnh làm thời sự nhưng Mõ tôi rất khoái và tâm đắc ý câu nói của GS Ngô Bảo Châu: Để làm xấu đảng và Nhà nước và chọc giận dân chúng thì chẳng có cách nào hay hơn cách đưa tin của VTV.

1 nhận xét:

  1. Nặc danh22:24 11/3/13

    VtV nên đưa tin cần thật xác thực, và nên đổi mới trong cách đưa tin, tránh để xảy ra những tanh cãi như hiện tại

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog