Chia sẻ

Tre Làng

Vinh danh hay tiếp tay cho cái xấu?

“Riêng với Huỳnh Ngọc Chênh, nhân vật này tỏ ra rất hí hửng và đắc thắng với “vinh dự” của mình, nên đã đi quá xa khi phát biểu tại lễ trao giải “Công dân mạng 2013″, đã lớn tiếng vu cáo Nhà nước Việt Nam cản trở các blogger, hạn chế tự do báo chí, cho rằng ở Việt Nam không có báo chí tư nhân nên các thông tin đăng tải trên báo chí đều theo định hướng của Ðảng cầm quyền!”

Trong những ngày qua, không hiểu vô tình hay cố ý mà cùng một thời điểm, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và một số tổ chức như “Phóng viên không biên giới”, “Tự do ngôn luận quốc tế” liên tiếp tổ chức “vinh danh” một số người.

Việt đang sử dụng internet để xuyên tạc, bôi nhọ và chống phá Việt Nam. Việc “vinh danh” của họ nhằm mục đích gì?

Nhiều năm qua, việc người Việt Nam được trao một giải thưởng quốc tế nào đó không còn là chuyện hiếm. Bằng tài năng, trí tuệ của mình, nhiều người Việt Nam đã mang lại vinh dự cho Tổ quốc qua các giải thưởng có uy tín trên thế giới. Mặc dù còn một số hạn chế nhất định, nhưng điều đó vẫn chứng tỏ tài năng, trí tuệ Việt Nam, với những bước phát triển rất đáng tự hào. Từ nghệ sĩ Ðặng Thái Sơn, nhà toán học Ngô Bảo Châu, kỳ thủ Lê Quang Liêm,… đến hàng trăm học sinh đạt giải cao trong các kỳ Olympic khoa học quốc tế thật sự là niềm tự hào, trở thành tấm gương để thế hệ trẻ noi theo, tiếp tục làm rạng danh Tổ quốc. Ngược lại, một số “giải thưởng quốc tế”, do một số tổ chức nước ngoài trao cho một số người có hành vi vi phạm pháp luật, không những không đem lại vinh dự cho Tổ quốc mà còn làm xấu đi hình ảnh đất nước trong mắt bạn bè quốc tế, đó là trường hợp của những người như Tạ Phong Tần, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Hoàng Vi.

Huỳnh Ngọc Chênh được tổ chức “Phóng viên không biên giới” (RSF) – một tổ chức phi chính phủ thành lập tại Pháp vào năm 1985 với nhiệm vụ cổ súy cho tự do báo chí và tự do ngôn luận kiểu phương Tây, trao giải “Công dân mạng 2013″ nhân Ngày Thế giới chống kiểm duyệt Internet (12-3). Nguyễn Hoàng Vi được tổ chức “Tự do ngôn luận quốc tế” (IFEX), có trụ sở chính tại Canada, “vinh danh” là một trong bảy phụ nữ tiêu biểu về bảo vệ quyền tự do ngôn luận; riêng Tạ Phong Tần là một trong chín phụ nữ được Bộ Ngoại giao Mỹ trao giải “Phụ nữ can đảm nhất thế giới 2013″. Trên thực tế, đây là các giải thưởng mà nếu không có sự tâng bốc của mấy tổ chức phản động như Việt Tân, đảng Dân chủ Việt Nam,… cùng mấy cơ quan truyền thông VOA, BBC, RFA, RFI,… và một số blog của các đối tượng có thái độ chống đối, thì hầu như không ai biết tới. Thật ra, đây không phải là lần đầu các đối tượng có “thâm niên” trong việc chống đối Nhà nước Việt Nam được trao tặng các “giải thưởng nhân quyền”. Tính sơ sơ cũng đã có gần chục loại “giải thưởng nhân quyền” được trao cho các đối tượng chống đối ở Việt Nam, nhưng để gây tiếng vang, người ta còn đề cử vài ba người để xét nhận giải thưởng Nobel hòa bình, Nobel văn chương!

Ðể trao giải cho Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Hoàng Vi và Tạ Phong Tần, RSF, IFEX và Bộ Ngoại giao Mỹ đã bỏ qua, thậm chí đi ngược lại tôn chỉ, mục đích và ý nghĩa ban đầu của các giải thưởng mà họ đã khởi xướng là “khuyến khích và bảo vệ quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí và tự do internet”. Và họ cũng không e dè khi nói rõ điều này, như khi trả lời phỏng vấn đài VOA, Giám đốc phụ trách truyền thông của RSF – Lucie Morillon cho rằng: “Trao giải thưởng cho blogger Chênh là cách chúng tôi ghi nhận sự đóng góp của những nhà báo tự do tại Việt Nam cổ súy cho quyền tự do ngôn luận, tự do thông tin và tự do internet bất chấp sự đàn áp và kiểm duyệt gắt gao của nhà cầm quyền Hà Nội”. Còn đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ, trong phát biểu tại buổi trao giải “Phụ nữ can đảm nhất thế giới 2013″ lại “ca ngợi” Tạ Phong Tần là “một trong những blogger đầu tiên tại Việt Nam bình luận về các tin tức, sự kiện chính trị bị nhà cầm quyền hạn chế; giúp thức tỉnh các blogger và nhà báo tại Việt Nam dám dũng cảm chuyển tải thông tin, chính kiến tới người dân Việt Nam”. Hai ý kiến trên cho thấy đối với RSF, IFEX và Bộ Ngoại giao Mỹ, vấn đề không phải là “tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do internet”, mà là “tự do chống đối” Nhà nước Việt Nam. Bởi vậy, biện bạch thế nào thì họ cũng không thể lẩn tránh một sự thật là, bằng việc trao giải thưởng, họ đã tiếp tay cho cái xấu, cổ vũ cho người đã có hành vi vi phạm pháp luật. Như trường hợp Tạ Phong Tần, ngày 9-3, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã khẳng định: “Ðây là việc làm sai trái, can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, không có lợi cho sự phát triển quan hệ hai nước”.

Trước hết cần khẳng định Tạ Phong Tần, Huỳnh Ngọc Chênh và Nguyễn Hoàng Vi không phải là những người đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam. Có thể tìm hiểu điều này qua các bài viết, ý kiến mà các đối tượng này đã đăng tải trên blog cá nhân hay trả lời phỏng vấn của một số báo, đài nước ngoài. Trong đó, họ xuyên tạc tình hình kinh tế – xã hội trong nước, vấn đề khai thác bô-xít ở Tây Nguyên để kích động chống phá, gây chia rẽ khối đoàn kết dân tộc. Trong ba đối tượng này, nổi bật hơn cả là Tạ Phong Tần. Báo chí trong nước đã công bố cụ thể nhiều thông tin mà lẽ ra, Bộ Ngoại giao Mỹ cần tham khảo trước khi “vinh danh” người này. Chính Tạ Phong Tần từng thừa nhận đã nhiều lần viết bài, trả lời phỏng vấn của báo, đài nước ngoài để nói xấu ngành Công an, nói xấu Nhà nước. Tính đến thời điểm trước khi bị bắt năm 2011, Tần đã viết, phát tán gần 900 bài viết có nội dung xuyên tạc, chống đối Nhà nước Việt Nam theo “kịch bản” của các cá nhân, tổ chức bên ngoài; viết và trả lời BBC, RFI, RFA hơn 100 bài. Với những hành vi cố tình và mang tính hệ thống đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 25-9-2012, Tòa án Nhân dân TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Tạ Phong Tần 10 năm tù giam vì tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo Ðiều 88 Bộ luật Hình sự. Ðây chính là cơ sở để khẳng định Tạ Phong Tần đi lạc vào ý nghĩa của giải thưởng “Phụ nữ can đảm thế giới 2013″ như tôn chỉ, mục đích giải thưởng này của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Vậy ý đồ phía sau các giải thưởng nhân quyền nói trên là gì? Xét từ bản chất vấn đề thì Tạ Phong Tần, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Hoàng Vi hay một số đối tượng khác như Nguyễn Văn Hải (blog “Ðiếu cày”), Phan Thanh Hải (blog “Anh ba Sài Gòn”), Vũ Quốc Tú (blog Uyên Vũ), Ngô Thanh Tú (blog Thiên Sầu), Lê Hồ Ngọc Ðiệp (blog Trăng đêm), rồi Phạm Thanh Nghiên, Trần Khải Thanh Thủy, Lê Thị Công Nhân, Huỳnh Thục Vy… chỉ là mấy “quân bài”, trong chiến lược “diễn biến hòa bình” mà các thế lực thù địch cùng một số người đang rắp tâm triển khai ở Việt Nam. Họ cố gắng tô vẽ cho các đối tượng này qua các mỹ từ “nhà báo tự do”, “nhà hoạt động dân chủ”, “tù nhân lương tâm”,… Nhưng họ không thể che đậy được một “kịch bản” đã và đang được triển khai để vừa làm ảnh hưởng tới uy tín của Ðảng và Nhà nước Việt Nam, vừa lợi dụng tự do báo chí, tự do ngôn luận, tự do internet để tiến hành hoạt động chống đối nhằm gây bất ổn chính trị ở Việt Nam. Việc trao các loại “giải thưởng nhân quyền” cho các đối tượng kể trên chính là một phần của kịch bản này. Và thật sự là hành động cổ súy, dung túng cho phần tử chống đối Nhà nước, can thiệp trắng trợn vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Sự việc càng nghiêm trọng hơn, sau khi được người ta “vinh danh”, bằng hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp, Tạ Phong Tần, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Hoàng Vi đã trả lời phỏng vấn, “phát biểu cảm tưởng” trên một số cơ quan truyền thông thiếu thiện chí với Việt Nam như VOA, RFA, RFI, BBC… Riêng với Huỳnh Ngọc Chênh, nhân vật này tỏ ra rất hí hửng và đắc thắng với “vinh dự” của mình, nên đã đi quá xa khi phát biểu tại lễ trao giải “Công dân mạng 2013″, đã lớn tiếng vu cáo Nhà nước Việt Nam cản trở các blogger, hạn chế tự do báo chí, cho rằng ở Việt Nam không có báo chí tư nhân nên các thông tin đăng tải trên báo chí đều theo định hướng của Ðảng cầm quyền! Tuy nhiên, những lời lẽ đó lại chứa đựng một mâu thuẫn mà chắc chắn chính Huỳnh Ngọc Chênh không thể lý giải. Bởi, nếu thật sự Việt Nam cản trở các blogger thì làm sao “lực lượng blogger” ở Việt Nam có thể ngày càng phát triển “lớn mạnh và rộng khắp” như chính Huỳnh Ngọc Chênh thừa nhận khi phát biểu tại buổi nhận giải? Làm sao hằng ngày Huỳnh Ngọc Chênh vẫn công bố bài trên blog của ông ta mà không bị gây khó khăn? Sao ông ta lại phủ nhận và nói xấu những điều mà chính ông ta đang được thụ hưởng? Tương tự như thế, khi trả lời phỏng vấn của BBC và RFA, Nguyễn Hoàng Vi và Tạ Minh Tú – em gái Tạ Phong Tần, đều bày tỏ niềm “vinh dự”, “tự hào” vì được trao “giải thưởng”; họ coi đây là nguồn “khích lệ” cho các “nhà đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền” tại Việt Nam! Là người Việt Nam, họ nên thấy xấu hổ chứ không phải là vinh dự, vì hành vi của họ đã hoàn toàn đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, của dân tộc và vi phạm pháp luật của Việt Nam. “Giải thưởng” họ được trao chỉ làm cho họ ngày càng trở thành công cụ đắc lực trong tay những người đang tìm mọi cách chống phá, cản trở, với ý đồ làm thay đổi bản chất chính trị – xã hội ở Việt Nam mà thôi.

LAM SƠN

Nguồn: Báo Nhân dân

39 nhận xét:

  1. Các tổ chức đứng ra "vinh danh" này đâu có thành ý với nhân dân VN?
    Thôi, chả thèm trách họ...

    Trả lờiXóa
  2. Vinh danh cái con khỉ ấy! Toàn bọn mất dạy, bôi nhọ, nói xấu đất nước ta, nhân dân ta lại còn được vinh danh. Cút hết sang nước khác mà sống đi. Mang tiếng xấu cho người Việt Nam khi có những con người này tồn tại ở đất nước mình.

    Trả lờiXóa
  3. Mẹ kiếp! Toàn lũ rác rưởi mà cũng vinh danh chúng nó. Chúng nó chỉ lợi dụng nhân quyền và dân chủ để tranh thủ đả kích, thọc gậy bánh xe. Toàn lũ nói xấu đất nước ta, chế độ ta. Phải cho bọn này tù mọt gông.

    Trả lờiXóa
  4. Riêng tôi thì thấy các tổ chức kia đều có ý lợi dụng lũ người này để tiến hành bôi nhọ danh dự nhân dân và dân tộc Việt Nam trên trường quốc tế. Họ vinh danh những kẻ nói xấu dân tộc mình thì coi như họ cũng chẳng có thiện ý với dân tộc Việt Nam và đất nước Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn cái mặt lão Chênh kia thật đáng ghét! Lão và đồng bọn ăn tiền của bọn nước ngoài rồi quay lại chửi Việt Nam, nói Việt Nam không có nhân quyền và dân chủ là sai. Mọi việc mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta làm đều dựa trên quyền lợi và lợi ích của nhân dân, vì nhân dân.

    Trả lờiXóa
  6. Phải công nhận mình phục mình ghê, hehe, mình đã thấy được ":tâm tư nguyện vọng" (tức tâm địa) của Chênh ngay từ rất lâu rồi. Theo mình nghĩ không nên dùng chữ "vinh danh" dù là bỏ trong ngoặc kép. Bài này đổi tít là "Sao lại thưởng tiền để khuyến khích cái xấu"

    Trả lờiXóa
  7. Toàn là mấy lão ngồi ở cãi xứ khỉ ho cò gáy rồi bàn luận về Việt Nam như những chuyên gia nhưng chẳng biết cái cóc khô gì. Vinh danh cái khỉ gió gì chứ

    Trả lờiXóa
  8. Hành động thật chẳng tốt đẹp gì. Toàn là lũ ăn tàn phá hại sống chỉ vì lợi ích bản thân phá hoại đất nước. Chỉ muốn băm vằm chúng ra làm trăm mảnh cho hả giận thôi

    Trả lờiXóa
  9. Thật quá mức chịu đựng. Đây là hành động "nối giáo cho giặc" cần phải lên án mạnh mẽ.

    Trả lờiXóa
  10. cái ông đấy mà được công dân mạng nỗi gì cơ chứ.mấy cái tổ chức nước ngoài nhất là mỹ rất hay trao giải thưởng linh tinh kiêu bêu xấu việt nam thôi

    Trả lờiXóa
  11. ghét mấy cái tổ chức mỹ hết vinhdanh bà hằng rồi lại ông chênh nay thêm cái gì người phụ nữ dũng cảm nhất gì gì nữa,chán thật .hốc ra gì đâu mà đăng lên,nghĩ không biết nhục

    Trả lờiXóa
  12. các tổ chức phản động luôn có những âm mưu hèn hạ để hạ thấp uy tín của Đảng và nhà nước ta, chúng lần lượt vinh danh các phần tử phản động để lấy thanh thế hô hào với toàn thể thế giới biết về con người đó và tổ chức của nó hoạt động. thông qua các mục đích đó chúng làm xấu đi hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

    Trả lờiXóa
  13. vinh danh cái con khỉ ấy,toàn lũ đầu đường xó chợ mặt trơ chắn bóng mà vinh danh cái gì chứ.lũ này cho về quê làm ruộng với đi chăn vịt đi

    Trả lờiXóa
  14. vinh danh các phần tử phản động là âm mưu của nhiều thế lực phản động trong nước và quốc tế. chúng làm thế để tạo danh tiếng cho các tổ chức phản động, và qua đó chúng làm hạ uy tín của Đảng Cộng Sản Việt Nam ta. những âm mưu đó thật là nguy hiểm và thâm độc. chúng ta cần phải lên tiếng mạnh mẽ những cơ quan tổ chức đã vinh danh hắn.

    Trả lờiXóa
  15. mặt mũi của mấy tên phản động này thật là bựa và kinh tởm. những bộ mặt đó rất xảo quyệt và gian xảo chúng có rất nhiều các thế lực đứng đằng sau đã giật dây để chống đối chính quyền cộng sản.chúng tung hô các tổ chức phản động và hạ uy tín Đảng Cộng Sản xuống.vì thế Đảng và nhà nước phải lên tiếng kêu gọi và phản kháng lại các thế lực thù địch đó.

    Trả lờiXóa
  16. vinh danh các phần tử phản động cũng là cách mà các thế lực thù địch cho bọn phản động thấy được sự ủng hộ của các thế lực thù địch dành cho chúng, chúng ta cần lên tiếng về vấn đề này để cộng đồng quôc tế tẩy chay những giải thưởng vô nghĩa này

    Trả lờiXóa
  17. Tưởng là vớ được bở cuối cùng nhing nhận một cách chính xác là những vinh danh ấy chỉ là để lấy tinh thần chó những con chó họ nuôi để để nói xấu chế độ ta.Nhưng những kẻ hám danh hám tiền lại mù măt cứ nghĩ đó là giải thưởng xứng đáng của mình

    Trả lờiXóa
  18. Nhìn mặt cái lão này trông như thằng sở khanh vậy mà cũng được vinh danh cơ á, lại một chiêu bài theo kiểu tự đưa nhau lên làm nền cho nhau để tăng tầm ảnh hưởng để chúng dễ dàng chống phá đây mà

    Trả lờiXóa
  19. Ở Mỹ thì làm gì có dân chủ đích thực đâu mà bày đặt cổ xúy cho phong trào dân chủ ở nước ta. Lại còn phong cho tên Chênh cái giả "công dân mạng" của năm. Ặc. Có mà "công dân bán mạng" cho Mỹ thì có.
    Có tí thắc mắc là việc phong tặng mấy thứ danh hiệu này nghe có vẻ chẳng dân chủ tí ti nào. Sao tui thấy nghi nghi à nghen. Tui cũng là một kẻ hay lang thang trên mạng chứ bộ, vậy mà tui có được bỏ tờ phiếu nào cho cái giải quái quỷ này đâu. Dễ lại có tên nào dám mạo danh tui bỏ cái phiếu này rùi còn ký tên vào kiến nghị 72 gì gì đó nữa cũng nên...

    Trả lờiXóa
  20. Xin lỗi nhé, Việt Nam mà không dân chủ, VN mà độc đoán như bọn rận này phát ngôn ngôn thì bọn mày đã bị gông cổ lâu rồi con ạ, làm gì được ngồi đây nhăng cuội bốc phét như thế này. Haizz âu cũng là một kiểu làm tiên, nghề này là cái cần câu cơm của bọn nó mà

    Trả lờiXóa
  21. Một lũ bịa đặt trắng trợn. chẳng có từ gì có thể miêu tả nổi sự vu khống của lũ rận này. Ăn được ít tiền rồi nên giờ phải quay ra để làm những cái việc táng tận lương tâm như vậy

    Trả lờiXóa
  22. Lũ rận này dạo này vẫn còn dở những chiêu bài kiểu này sao? Cứ ăn được vài đồng bạc lẻ của mấy thằng tư bản rồi lại tiếp tay cho chúng

    Trả lờiXóa
  23. cho dù cái xấu có được tiếp tay đi chăng nữa thì những cái xấu sẽ không thể tồn tại trong xã hội được nó sẽ bị đào thải theo đúng quy luật mà thôi

    Trả lờiXóa
  24. Vinh danh cái quái gì bọn này, lũ xấu xa, bịa đặt trắng trợn

    Trả lờiXóa
  25. Toàn một lũ xấu xa, rác rưởi mà cũng vinh danh con khỉ gì chứ, vì tiên mà bán rẻ bản thân

    Trả lờiXóa
  26. vinh danh hay tiếp tay, chắc mỗi bạn trong chúng ta đã có câu trả lời rồi. và chúng ta đã biết bộ mặt của kẻ nào đang tiếp tay cho bọn phản động

    Trả lờiXóa
  27. rõ ràng là tiếp tay cho bọn giặc làm càn rồi! những kẻ đó nói nhăng nói cuội,làm những trò phi đạo đức và bôi xấu, xuyên tạc chính quyền ta mà làm sao có thể thưởng được

    Trả lờiXóa
  28. Có cái danh quái gì mà vinh, toàn mấy cái giải thưởng tự sướng, trao cho nhau lấy cái oai hão thôi

    Trả lờiXóa
  29. Đáng xấu hổ, vinh danh cái nỗi gì. Mà không thấy hổ thẹn khi có những hành động và lời lẽ vu cáo vậy sao, "đắc chí" nữa chứ.

    Trả lờiXóa
  30. Hành động tiếp tây như vậy thì làm sao có thể dễ dành tha thứ được, huống chi đây lại có tính chất quốc tế.

    Trả lờiXóa
  31. vinh danh cho một kẻ phản bội tổ quốc của nước khác là việc làm không thể chấp nhận được, cần phản đối việc làm này một sự tiếp tay trắng trợn

    Trả lờiXóa
  32. lại một tên ăn tiền của nước ngoài, được chúng đưa lên cao để chống đối nhà nước ta, khi đã hết giá trị thì cũng sẽ bị quẳng đi như một thứ rác rưởi bẩn thỉu mà thôi, xem cái thằng chênh này tồn tại được bao lâu

    Trả lờiXóa
  33. rõ ràng đây là một hành động tiếp tay trằng trợn của các nước phương tây dành cho tên chênh này, đã thế hắn lại càng được đà chống phá, toàn thể chúng ta hãy tẩy chay tên chênh này để hắn hết loạn ngôn, ngông cuồng

    Trả lờiXóa
  34. Tiếng nói tự do09:56 25/3/13

    Những blogger được vinh danh,là niềm tự hào của người dân Việt Nam bị độc tài áp bức. Hoan hô, bởi trên thế giới này, cũng còn có nhiều tổ chức Quốc Tế lên tiếng bênh vực cho dân thấp cổ,bé họng VN bị độc tài,gian ác đè đầu cởi cổ. Hoan hô !

    Trả lờiXóa
  35. Nặc danh09:59 25/3/13

    Người Việt thấy xấu hổ vì thằng HUỳnh NGọc Chênh này. Nâng bi cho đám kền kền nên nó trao giải rắm rít mà cũng tự quay tay. Hãm Vl.

    Trả lờiXóa
  36. Nặc danh08:22 2/5/13

    Đ.M. thằng chó đẻ Huỳnh Ngọc Chênh bú cặc liếm đít Việt Cộng.
    Mày có ngon thì liếm dái Tầu Lồn. Đụ con đĩ mẹ thằng chó đẻ. Tao kiếm mày bắn cho bỏ mẹ thằng liếm đít bú dái VC.

    Trả lờiXóa
  37. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  38. Nhận xét gì thiếu văn hóa thế

    Trả lờiXóa
  39. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog