Chia sẻ

Tre Làng

BA NĂM TÙ GIAM CHO KẺ HOẠT ĐỘNG NHẰM LẬT ĐỔ CHÍNH QUYỀN NHÂN DÂN

Ngày 15-1, TAND tỉnh Tây Ninh đã mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Võ Viết Dziễn (SN 1971, ngụ Trà Vinh) 3 năm tù giam về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79 Bộ Luật Hình sự. Ngoài ra, Dziễn phải chịu sự quản chế nơi cư trú 3 năm kể từ ngày chấp hành xong án tù.

Tang vật do Võ Viết Dziễn mang về để tổ chức chèn phá sóng.
 (Ảnh: Cơ quan An ninh điều tra cung cấp).

Theo cáo trạng và lời khai của bị cáo trước tòa, vào khoảng tháng 5-2011, do thường xuyên lên mạng internet, vào một số trang web phản động, Dziễn quen biết Nhất Thắng (tên thật là Lê Đức Thanh), Cục trưởng Cục tổ chức của tổ chức phản động “Phục hưng Việt Nam”.

Nghe theo sự lôi kéo, tuyển dụng của Lê Đức Thanh, Dziễn tham gia tổ chức phản động này. Quá trình tham gia tổ chức đến khi bị bắt, Dziễn nhận tổng cộng 3.900 USD để mua sắm phương tiện liên lạc (máy tính xách tay) và chi phí tham gia 2 khóa huấn luyện tại Singapore, Thái Lan.

Sau đó, Dziễn nhận nhiệm vụ về nước để thực hiện các hoạt động chống phá như chèn phá sóng đài phát thanh tần số 103 Hz nhân ngày lễ 30-4 mà chúng gọi là “tháng tư đen”, tìm những khu phố người Hoa sinh sống tại Việt Nam (trong đó tập trung vào khu phố người Hoa ở Bình Dương) để đốt phá, gây chia rẽ đoàn kết dân tộc; rải truyền đơn nơi công cộng, cổng trường đại học; lôi kéo, tập hợp nhiều người ra Hà Nội tham gia biểu tình chống Trung Quốc, gây rối; xây dựng trang trại làm kinh tế, tạo kinh phí hoạt động và làm nơi trú ngụ cho các thành viên của tổ chức phản động về nước hoạt động chống phá…

Nhận nhiệm vụ từ tổ chức phản động giao, ngày 3-4-2012, Võ Viết Dziễn nhập cảnh về Việt Nam, mang theo 2 đài phát sóng Radio FM và một số tài liệu, sơ đồ tổ chức phản động…

Tuy nhiên, chưa kịp thực hiện ý đồ đen tối, Dziễn đã bị cơ quan chức năng của Việt Nam bắt giữ ngay tại Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

B.T.K

12 nhận xét:

  1. Y đốt phá, gây chia rẽ đoàn kết dân tộc; rải truyền đơn nơi công cộng, cổng trường đại học; lôi kéo, tập hợp nhiều người ra Hà Nội tham gia biểu tình chống Trung Quốc, gây rối; xây dựng trang trại làm kinh tế, tạo kinh phí hoạt động và làm nơi trú ngụ cho các thành viên của tổ chức phản động về nước hoạt động chống phá…những hành động này mà chỉ có 3 năm tù giam đúng là sự khoan hồng của đảng ta,cho Y 1 lần đc làm lại cuộc đời trong 3 năm oqr tù sám hối

    Trả lờiXóa
  2. 3 Năm tù liệu đã thỏa đáng chưa?. có đủ để làm cho bọn tội phạm phải sợ chưa, hay lại theo chân của Công Nhân, Văn Tài....Theo tôi cần phải trừng trị thật nghiêm, phải răn đe thật mạnh với những kẻ phản động, chống phá chính quyền. Như thế mới hạn chế được tội phạm.

    Trả lờiXóa
  3. với hoạt động chống phá nhà nước bằng việc nhận tiếp tế từ nước ngoài của cái gọi là tổ chức phục hưng việt nsm thì mức án mà dziễn phải nhận là hoàn toàn xứng đáng và có phần vẫn là nhẹ nhàng so với tội danh mà hắn gây nên để chống lại tổ quốc, dân tộc mình, và nhà đá là điểm đến của hắn để hắn có thể nhận ra điều sai trái của mình.

    Trả lờiXóa
  4. pháp luật Việt Nam luôn công bằng với tất cả mọi người, kẻ nào phạm tội thì phải chịu sự trừng trị của pháp luật. hoạt động nhằm lật đổ chính quyền chống phá nhà nước của tên dziễn là không thể chấp nhận được, vì tiền mà hắn đã phản bội tổ quốc mình. phải trừng trị một cách thích đáng để làm gương cho những kẻ khác

    Trả lờiXóa
  5. Có tội thì phải chịu trừng phạt thôi, đó là quy luật tất yếu của xã hội. Hắn ta nhận thức được những việc làm của mình là gây phương hại cho quốc gia, dân tộc nhưng vẫn rắp tâm làm, đúng là một con rận thối. Hắn xứng đáng phải chịu hình phạt của pháp luật Việt Nam, hy vọng trong thời gian bóc lịch hắn có thể hối cải và sau này mang chất xám của mình để cống hiến cho đất nước chứ không phải để phá hoại.

    Trả lờiXóa
  6. 3 năm tù cho hành động lật đổ chính quyền nhân dân có phải còn nhẹ cho những kẻ âm mưa hoạt động tiếp tay bán nước. Chúng ta cần nghiêm trị những kẻ bán nước này, không để chúng thực hiện dã tâm độc ác, phá hoạt độc lập dân tộc được.

    Trả lờiXóa
  7. Dù rằng ZDien đã có 2 khóa huấn luyện tại Singapore, Thái Lan, nhận được 3.900 USD. Nhưng so với Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Diễn còn thu xa về mọi mặt từ trình độ đến tiền bạc. Diễn không lấy gương của những tội phạm đi trước như Lê Công Định mà tránh xa bọn phản động. Diễn gà quá.

    Trả lờiXóa
  8. Có lẽ mức án ba năm tù giam và chịu sự quản chế 3 năm sau khi mãn hạn tù hình như còn hơi nhẹ so với tội mà hắn phạm nhưng thôi với những kẻ biết hối cải nhận lỗi và quan trọng là phải chịu sửa lỗi tuyệt đối không ngựa quen đường cũ không thì lúc đó sẽ không còn sự khoan hồng đâu mà là sự chừng phạt nghiêm khắc của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  9. Lại một kẻ là nận nhân của bọn phản động thông qua Internet lên những tran mạng xấu có nội dung chống và và rồi chiêu bài quen thuộc của chúng là chúng làm quen rồi tạo những ràng buộc và khiến tên này thành người của chúng rồi chúng đưa đi đào tạo sau đó đẩy về nước chống phá Nhà nước ta..

    Trả lờiXóa
  10. ba năm tù với hành động chống phá nhằm lật đổ chính quyền nhân dân là bản án hợp lý cho những gì mà tên Võ Viết Dziễn đã thực hiện. Qua đây cũng thấy được sự nguy hiểm đến từ những kẻ phản động đã lợi dụng người thiếu hiểu biết của nhân dân để chống phá nhà nước ta

    Trả lờiXóa
  11. Võ Viết Dziễn đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Có thể thấy, một trong những chiêu bài của những phần tử phản động là lợi dụng vấn đề tranh chấp biển đảo giữa Việt Nam và Trung Quốc, lợi dụng lòng yêu nước chân chính của nhiều người để kích động biểu tình chống Trung Quốc hòng gây rối loạn. Chúng tiến tới sẽ tìm cách lật đổ chế độ theo những cách tương tự như tại Lybia, Ai Cập. Tại những nước trải qua mùa xuân Arap đều nội chiến đẫm máu, đời sống người dân vô cùng bấp bênh, luôn trong tình trạng lo lắng, sợ hãi

    Trả lờiXóa
  12. Với hành vi của Võ Viết Dziễn hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân tôi nghĩ mức án dành cho Dzien là tương đối thấp cũng như khung hình phạt của tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân cũng chưa đủ sức răn đe. Bởi hành vi này có thể không gây hậu quả trực tiếp về tính mạng tài sản cho 1 ai cụ thể những những hành vi này nếu không được ngăn chặn, phát hiện kịp thời sẽ dẫn đến hậu quả to lớn, bất ổn cho toàn xã hội.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog