Chia sẻ

Tre Làng

VẪN CÒN DỐT SỬ DÀI DÀI...!

CuTeo@

Đích thị là một thảm họa!

Không đâu coi thường môn lịch sử như ở ta! Trong khi đó, tại các nước tiên tiến, Lịch Sử là môn học bắt buộc và có số tín chỉ vào loại cao nhất.

Tư duy và thực tế dạy sử của ta như hiện nay thì không nên trách học sinh, sinh viên của ta dốt sử. Cứ như thế này, ta có thể sẽ phải chấp nhận học sinh sinh viên phát biểu những câu thậm ngu về nguồn cội cũng như lịch sử dân tộc.

Lịch sử là môn học bị coi thường nhất trong các môn học ở trường phổ thông-Thầy Trần Trung Hiếu, giáo viên dạy Lịch sử Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Tp Vinh, Nghệ An), “kết luận” sau khi Bộ GD-ĐT công bố 6 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2013 không có môn Lịch sử. Thày Hiếu khẳnh định thêm: “Chúng tôi tin rằng, đến thời điểm này, rất nhiều trường THPT, đến tiết Sử trò cũng không học, thầy cũng không muốn dạy…, vì thi gì học nấy, không thi thì không học!”.

Cứ đà này, học sinh, sinh viên còn dốt sử dài dài!

Mời xem đoạn clip sau:

14 nhận xét:

  1. Sự việc xảy ra như vậy, không hẳn là chỉ trách học sinh, sinh viên mà cần trách cả các bậc thầy cô, cha mẹ khi chưa giáo dục giới trẻ phải biết lịch sử của đất nước, như bác đã nói "ân ta phải biết sử ta
    Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam". Kính mong các bậc tiền bối hãy ra tay để dân tộc Việt không mất gốc.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh21:51 7/4/13

    THÔI RỒI "SỬ" ƠIIIII

    Trả lờiXóa
  3. Chắc bò hụ.21:55 7/4/13

    Đối xử với môn học, thì cũng là đối xử với lịch sử ..
    Hệ luỵ nhỡn tiền chứ cần gì chờ ...lịch sử phán xét!
    KINH NGHIỆM LÀ TÊN GỌI CỦA LỖI LẦM, mà thôi!

    Trả lờiXóa
  4. Ngày trước mình cũng sợ thi sử lắm, bây giờ qua rồi nghĩ lại cũng thấy cho sử vào thi tốt nghiệp là một việc nên làm, cũng như Bác hồ nói :" Dân ta phải biết sủ ta, cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam "

    Trả lờiXóa
  5. Tình hình này bộ giáo dục cần có biện pháp cụ thể chứ học sinh sinh viên lớn lên mà chẳng có tí lịch sử nào trong đầu thì buồn quá. hỏi đến Quang Trung, Minh Mạng còn chẳng biết là ông nào thì nói gì đến học các môn khác

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là không phải ai cũng có thể hiểu được giá trị của lịch sử, nhất là trong thời đại ngày nay - khi mà thế hệ trẻ ngày càng được sống sung sướng đầy đủ vật chất, không phải lam lũ chịu nhiều vất vả như thế hệ cha anh.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là không phải ai cũng có thể hiểu được giá trị của lịch sử, nhất là trong thời đại ngày nay - khi mà thế hệ trẻ ngày càng được sống sung sướng đầy đủ vật chất, không phải lam lũ chịu nhiều vất vả như thế hệ cha anh. Việc dạy và học lịch sử có lẽ cần tăng cường nhiều hơn các phương pháp thật thu hút đối với thế hệ bây giờ.

    Trả lờiXóa
  8. sử thực sự là một môn học mà học sinh sợ nhất hiện nay ,môn lịch sử rất hay tuy nhiên đối với học sinh nếu các bài giảng hay sách học hay cần phải truyền nhiệt huyết cũng như đang mê cho học sinh có thể học và tiếp thu hào hứng với bộ môn này ,các bài giảng chưa hấp dẫn khiến cho học sinh nhàm chán việc nhàm chán dẫn đến lỗ hổng kiến thức và học sinh cảm thấy thực sự rất sợ môn này, nếu các nhà làm giáo dục muốn cứu vãn được tình thế thì cần thay đổi toàn bộ hệ thống dạy về môn này cần coi môn này là một môn đặc biệt với cách dạy đặc biệt làm sao cho học sinh hào hứng và yêu lịch sử . lịch sử rất quan trọng nếu không biết rõ lịch sử thì đó là một thiếu sót nghiêm trọng của những con người trong thời đại phát triển vũ bão.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu như chúng ta muốn thu hút học sinh, sinh viên đến với môn học Lịch sử thì có lẽ Bộ Giáo dục cần sáng tạo thêm nhiều phương pháp giảng dạy hơn, thêm vào đó là nhà trường, xã hội cùng vào cuộc tuyên truyền Lịch sử.

    Trả lờiXóa
  10. tình hình bây giờ học sinh THPT chưa có 1 ai yêu thích môn sử cả,họ chỉ chú tâm vào nhưng môn tự nhiên như toán lí hóa gì đó thôi chứ lịch sự thì thầy dạy học sinh ngồi ngủ làm việc riêng hay làm 1 việc bất kì cái gì đó,và đến tận nay dường như là nước ta đang trong chờ vào thế hẹ trẻ để phát huy là tương lai của đất nước mà không giờ thì không ai có thể nhớ lịch sử của cha ông thì còn làm đc gì nữa

    Trả lờiXóa
  11. Sự việc này là rất đáng tiếc.Các em học sinh tuy rất đáng trách nhưng cũng không thể không đặt mình vào hoàn cảnh của các em.Các em là những học sinh cấp 3 ,đang đứng trước những kì thi ,mà theo bố mẹ các em định hướng là quan trọng nhất của cuộc đời.Hơn nữa ,môn lịch sử ,là một môn có thể nói là khó và kém hấp dẫn đối với các em.Việc "thoát" không thi môn Sử làm các em cảm thấy được giải tỏa tâm lí ,vì vậy một số em mới có hành động không suy nghĩ như vậy.Và người này theo người kia ,sự việc đã xảy ra.
    Qua sự việc trên cần phải rút ra nhiều bài học.Môn lịch sử là một môn quan trọng nhất đối với mỗi học sinh nhưng nó vẫn chưa được quan tâm đúng theo tầm quan trọng của nó.Ngoài ra tư tưởng "sợ" học Sử đã len sâu vào tâm trí các em học sinh.Việc làm cho các em lấy lại hứng thú học Lịch sử có lẽ sẽ là câu hỏi lớn đối với bộ giáo dục và nhà trường.

    Trả lờiXóa
  12. Học sinh đã ko quan tâm nhiều tới lịch sử đất nước nhưng thầy vẫn ko chịu làm đẻ học sinh học môn lịch sử! Con người pải có cội nguồn, gốc dễ thế nhưng người dân Việt Nam thì rất ít quan tâm tới cội nguồn nới mình đang sống? Điều đó trực tiếp ảnh hưởng tới lòng tự hào dân tộc, tình yêu nước sâu sắc của cha ông. Thế hệ trẻ ngày nay chỉ quan tâm tới giả trí, nhu cầu sung sướng và làm sao đẻ mình là ngối sao? thật tệ hại vì họ du nhập lối sống tha hóa phương tây quá nhiều.

    Trả lờiXóa
  13. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  14. Hệ lụy do quá nhiều nguyên nhân...tại sao bộ giáo dục không cho môn sử thành môn thi thứ 4 bắt buộc thpt nhỉ ...khi đó không muốn học cũng phải học . Chiều các e đấy ưu tiên các em đấy nhưng vẫn fải có mặt nghiêm khắc chứ , nhờn vs chúng nó để hậu quả như thế này đây ...thôi rồi sử ơi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog