Chia sẻ

Tre Làng

MỘT NGHĨA CỬ CAO ĐẸP


CSGT đang tìm bố mẹ cho bé gái bị lạc tên Hạnh

Cháu bé tên là Hạnh ở Mậu Lương, Hà Đông bị lạc mẹ được CSGT đưa về đơn vị bảo vệ, chăm sóc để tìm lại bố mẹ.

Vào khoảng 11h sáng nay 1 – 5, tổ công tác của Đội CSGT số 7, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP Hà Nội gồm Thiếu úy Trịnh Văn Hải, Thượng sỹ Nguyễn Ngọc Thắng do Thượng úy Trần Văn Công chỉ huy, làm nhiệm vụ tại khu vực ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi phát hiện một bé gái khoảng 5 tuổi vừa đi vừa khóc dưới lòng đường. 

Thấy cháu bé đi một mình, hoảng sợ liên tục gọi mẹ, Thượng úy Trần Văn Công đã tiến tới hỏi han, được biết cháu bị lạc mẹ. Tổ công tác đã động viên cháu bé, đồng thời đưa cháu về trụ sở. Ngoài ra, tổ công tác cũng cắt cử một chiến sỹ ở lại khu vực ngã tư trên để nhanh chóng gặp được gia đình cháu bé trong trường hợp mẹ cháu bé tìm tới khu vực này.

Tại trụ sở Đội CSGT số 7, sau khi được các chiến sỹ CSGT động viên, dỗ dành, cháu bé đã dần trấn tĩnh lại, không còn hoảng sợ. Đơn vị đã cắt cử các nữ CSGT tới chơi và cho cháu bé ăn cơm. Qua quá trình xác minh ban đầu, cháu bé nói tên là Hạnh khoảng 5 tuổi, nhà ở phường Mậu Lương, Hà Đông. 

Cháu Hạnh nói bố mẹ mình tên là Hướng và Chanh. Nhà cháu Hạnh có 3 chị em gái, cháu là út. Trên cháu có chị Trang hiện đang học lớp 4 và chị Quỳnh học lớp 2. Buổi sáng cùng ngày cháu được mẹ dắt đi chơi. Khi đi mẹ có mang theo quần áo, sữa cho cháu. 

Đi bộ đến khu vực đường Khuất Duy Tiến, cả hai mẹ con chơi trốn tìm và cháu bị lạc mẹ. Cháu Hạnh còn nhớ ông nội tên là Chung, còn bà ngoại tên là Tuyết. Bố cháu làm xây dựng còn mẹ làm ở một công ty.

Trung tá Nguyễn Đăng Lĩnh – Đội trưởng Đội CSGT số 7 cho biết, cùng với việc đưa cháu về đơn vị bảo vệ, chăm sóc, Đội CSGT số 7 cũng cử CBCS xuống CAP Mậu Lương phối hợp xác minh tìm gia đình cháu bé. Đơn vị cũng thông báo qua các cơ quan thông tin đại chúng để bố mẹ cháu bé biết được thông tin đến nhận lại con. 

Hình ảnh cháu Hạnh bị lạc mất người thân được đưa về trụ sở Đội CSGT số 7:

Cháu Hạnh được các CBCS CSGT chăm sóc tại đơn vị


Cháu Hạnh nói gia đình ở phường Mậu Lương, Hà Đông nhưng không nhớ đường về nhà mình


Hoàng Phong

17 nhận xét:

  1. Đâu đó vẫn có những tin đồn về những chiến sĩ công an thoái hóa biến chất, nhưng đó chỉ là những con sâu làm rầu nồi canh. Đội CSGT số 7,..,HN đưa cháu Hạnh về trụ sở và chăm sóc như con mới toát lên được hình ảnh cao đẹp của chiến sĩ công an Việt Nam. Đúng là vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn nghĩa cử cao đẹp này mới biết đâu phải cảnh sát giao thông nào cũng tiêu cực, cũng xấu. Vẫn còn rất nhiều người tốt đấy chứ. Nhìn phải toàn diện, một số cảnh sát giao thông tiêu cực nhưng bên cạnh đó có rất nhiều người tận tụy vì công việc. Còn nhớ hôm trước đọc báo trên vnexpress có bài viết về một nữ cảnh sát giao thông đứng giữa trời mưa làm nhiệm vụ. Nhìn cảnh đó tôi mới thấy những vất vả của họ

    Trả lờiXóa
  3. Giao thông, năm nào chương trình gặp nhau cuối năm cũng đề cập đến anh. Năm nào giao thông cũng là chủ đề nóng bỏng bởi không thể giải quyết mọi vấn đề ùn tắc, mãi lộ... một sớm một chiều được mà phải có thời gian. Nghĩa cửa cao đẹp của những chiến sỹ này làm cho tôi thấy không phải cảnh sát áo vàng nào cũng xấu, còn nhiều gương sáng đấy chứ.

    Trả lờiXóa
  4. Thế mới thấy đừng chỉ nhìn vào cái thiểu số để mà đánh giá, bởi thực chất ngành nghề nào cũng có những con sâu làm rầu nồi canh cả. Không thể đánh giá tất cả chỉ qua một số con người sai trái, phải có cái nhìn toàn diện. Nhiều người đánh giá cảnh sát giao thông qua việc họ bắt người giữ xe rồi tiền qua lại. Mình thấy có nhiều người bị bắt thì lúc sau là nói này nói nọ, thậm chí còn phát ngôn bậy bạ. Xin nói với bạn: Có làm sai thì mới bị bắt, b đưa tiền cho họ thì cũng là vẹn cả đôi đường, chẳng lẽ bạn muốn bị giữ xe. Nói chung là cũng đừng trách người khác.

    Trả lờiXóa
  5. Cảnh sát giao thông từ trước đến giờ vẫn mang nhiều tai tiếng, nhất là qua việc nhận hối lộ. Dư luận người ta ghét cảnh sát giao thông lắm, rằng cảnh sát giao thông toàn ăn chặn tiền của nhân dân, nhưng đấy là người ta chỉ nhìn nhận một phía, chứ có mấy ai biết được rằng đằng sau đó vẫn có những chiến sĩ cảnh sát giao thông ngày đêm âm thầm đóng góp công sức mình để xây dựng xã hội này ngày một tốt đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  6. Nhìn vả mặt hồn nhiên, ngây thơ của cô bé dưới sự chăm sóc ân cần của chiến sĩ cảnh sát giao thông trên mà lòng cảm thấy khâm phục các anh. Có những cảnh sát giao thông ăn chặn tiền người dân đi đường, nhưng vẫn còn đó những tấm gương sáng về đạo đức, làm đẹp cho đời.

    Trả lờiXóa
  7. Một nghĩa cử cao đẹp của những chiến sĩ áo vàng, cần được biểu dương những hành động như vậy để cho nhiều người đang có con mắt nhìn khác về cảnh sát giao thông, họ có thể nhìn nhận lại. Là con người thì cũng có người này người kia, thế nhưng những người làm mất hình ảnh người công an chỉ là thiểu số. Cứ bảo cảnh sát giao thông ăn tiền của dân, té mà bản thân tôi thấy, người dân không tự động đưa tiền cho họ thì họ có thể nhận không? Ai cũng muốn điều tốt về mình, người này được thì người kia cũng được, vẹn cả đôi đường còn gì. Thế nhưng nhiều người đưa tiền rồi xót của, thế là về nhà lại chửi um lên vậy. Mệt người.

    Trả lờiXóa
  8. Nói đến cảnh sát giao thông thì mình nghĩ nhiều người cũng không có thiện cảm. Mình thì chưa bị bắt bao giờ cũng không cảm thấy ghét họ, chỉ không biết đến khi bị tóm cổ lấy một lần thì thế nào. Nhưng mà họ cũng có rất nhiều điểm tốt đấy chứ. Nói thật không có cảnh sát giao thông thì đường sá làm sao lưu thông được. Công việc của họ phải nói là rất vất vả, nắng mưa cũng phải đứng ngoài đường chỉ huy giao thông vậy. Mình thực ra cũng không hẳn có cái nhìn thiện cảm với cảnh sát giao thông. Nên mình nghĩ, những hành động đẹp như thế này thường xuyên được phát huy để mọi người đều yêu quý cảnh sát giao thông.

    Trả lờiXóa
  9. Những tiêu cực, những tham nhũng của CSGT luôn được nói đến nhiều hơn, không phải vì xảy ra nhiều hơn mà vì mọi người chỉ nhìn vào mặt xấu, cũng một phần do ý thức người dân khi vi phạm luôn muốn tìm cách để không bị phạt hoặc phạt ít nhất. Có cái nhìn khách quan hơn thì m.n sẽ không cảm thấy ghét lực lượng đã có rất nhiều công sức cho việc ổn định trật tự hằng ngày.

    Trả lờiXóa
  10. Không có lực lượng này thì có mà loạn, kiểm soát cả ngày mà còn nhiều người thiếu ý thức giao thông cứ loạn cả lên. Vi phạm thì xin lấy xin để, rồi đưa tiền, năn nỉ. Tất cả là tại người dân vi phạm, nếu không vi phạm thử hỏi ai động đến.

    Trả lờiXóa
  11. đúng vậy đó là một nghĩa cử cao đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân nói chung và của chiến sĩ cảnh sát giao thông nói riêng.rất nhiều tấm gương người chiến sĩ công an nhân dân tốt sống và học tập theo tấm gương đạo đức HỒ CHÍ MINH. và vẫn còn có những con sâu làm ảnh hưởng tới uy tín của ngành công an nhưng những con số đó thì trước sau gì chúng cũng phải chịu trách nhiệm của mình thôi.những tấm gương tốt của người chiến sĩ công an nhân dân là đây

    Trả lờiXóa
  12. Làm gì có chuyện rủ con chơi trốn tìm ở ngã tư sở để rồi để lạc mất con chứ. Không những thế còn chuẩn bị sẵn quần áo, sữa cho bé nữa. Có lẽ nào do hoàn cảnh nào đó mà bố mẹ đứa bé định bỏ rơi em không. Hành động cao đẹp của các chiến sĩ cảnh sát giao thông sẽ làm cho hình ảnh của người chiến sĩ công an đẹp hơn trong mắt nhân dân. Hi vọng các anh sớm tìm được cha mẹ đứa bé để em được đoàn tụ với gia đình.

    Trả lờiXóa
  13. Mẹ gì mà vô trách nhiệm, để lạc cả con thế này, khi lạc thì ngay lập tức phải liên hệ với cơ quan công an để tìm cháu bé về chứ. Tôi cho rằng việc giúp đỡ cháu bé tìm lại bố mẹ là việc mà không chỉ lực lượng công an mà tất cả những người gặp phải tình huống này đều nên làm, hi vọng công an nhanh chóng tìm ra gia đình cháu bé để cháu bé được về bên bố mẹ

    Trả lờiXóa
  14. Biểu dương các anh cảnh sát giao thông nhân ái, tốt bụng. Có lẽ xưa nay chúng ta cứ nhìn họ với anh mắt tiêu cực nên nhìn thấy những bài viết này cảm thấy lạ lẫm. Cần phải nêu nhiều tấm gương thế này để người dân có cái nhìn khác với họ.

    Trả lờiXóa
  15. đúng là một nghĩa cử cao đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân. lực lượng công an nhân dân cần có nhiều nhiều hơn nữa những hình ảnh này để người nhân và và cả đất nước có cái nhìn thấu đáo hơn về hình ảnh người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân. có những sự hy sinh thầm nặng những nghĩa cử cao đẹp mà ngươi dân chưa được biết tới còn những cái xấu cái thối nát chúng ta cần loại bỏ chúng ra khỏi lực lượng để tăng sức chiến đấu với tội phạm và phục vụ nhân dân nhé

    Trả lờiXóa
  16. hình ảnh đó mới đúng là hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân trong lòng nhân dân. lực lượng công an nhân dân nói chung và lực lượng cảnh sánh giao thông nói riêng cần có những việc làm nhiều và tốt hơn nữa để đưa người dân việt nam thấy được người chiến sĩ công an nhân dân việt nam như thế nào. cần tẩy tray cái xấu cái tiêu cực đẩy mạnh và phát huy công an nhân dân sống và học tập theo tấm gương đạo đức của chủ tịch HỒ CHÍ MINH. bên cạnh đó vẫn còn có tiêu cực cần giải quyết thì phái đấu tranh thẳng thắn với nó

    Trả lờiXóa
  17. Bé gái thật may mắn khi gặp được những chiến sỹ tốt bụng và trách nhiệm như vậy. Nhờ đó, bé sẽ tìm được gia đình, bố mẹ của mình. Thật không may nếu bé vẫn bơ vơ ngoài đường, và rất có thể đã bị bắt bán sang Trung Quốc, ơn trời.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog