Chia sẻ

Tre Làng

QUÂN TỬ PHÒNG THÂN

Cuteo@

Chỉ mấy ngày, nhiều sự kiện quan trọng diễn ra liên quan trực tiếp tới vận mệnh đất nước.

Trung Quốc đã điều 32 tàu cá ra Trường Sa của Việt Nam, mục đích đánh cá chỉ là ngụy trang cho mục đích thật sự là xây dựng trộm các công trình lưỡng dụng, mặt khác từng bước hiện thực hóa sự có mặt của Trung quốc tại Trường Sa. Bên cạnh việc xua đuổi tàu cá của các nước khác ra khỏi Trường Sa, chiếm lĩnh ngư trường thì một nhiệm vụ khác của các tàu cá này (tàu quân sự ngụy trang) là làm nhiệm vụ gây sự với các tàu của các quốc gia láng giềng để kiếm cớ nổ súng cướp đảo.

Sự kiện tàu cảnh sát Phi bắn chết ngư dân Đài là cái cớ để Trung Quốc sử dụng vũ lực chiếm Biển Đông. Điều này đã nằm trong dự đoán của các nhà lãnh đạo Việt Nam và rất hay là Việt Nam không mắc mưu này của Bắc Kinh, mặc dù  đám dân chủ cuội ra sức kích động đảng cầm quyền và nhà nước ta là hèn nhát. Từ sự kiện này cho thấy, lũ đầu lâu bã đậu bại não đến chừng nào.

Báo TQ đưa tin "32 tàu cá TQ tránh đường tàu cá Việt Nam" và "tàu kiểm ngư Việt Nam xua đuổi bắn tàu ngư dân Đài Loan" là đòn nguy hiểm của Bắc Kinh. Sự thật của sự kiện "tránh tàu Việt Nam" là nhằm che dấu phương tiện xây dựng và vũ khí quốc phòng chở theo, đồng thời dọn đường cho dư luận trong nước cũng như quốc tế cho những ngón đòn tập kích chiếm đảo cục bộ, tạo ra tình thế đã rồi trên Biển Đông. Bên cạnh động thái này, Trung Quốc đưa giàn khoan lớn nhất thế giới ra biển Đông. Thực tế, người ta không quan tâm lắm đến giàn khoan này hoạt động như thế nào, nhưng ý nghĩa của nó chính là ở chỗ giàn khoan đi đến đâu thì mặc nhiên vùng biển đó thuộc về Trung Quốc, và tất nhiên để giàn khoan hoạt động được, thì cả một hệ thống tàu chiến theo sau bảo vệ. 

Cũng không thể không kể đến các hoạt động được mệnh danh là "khảo sát khoa học" tại Trường Sa của Bắc Kinh. Đó chính là các hoạt động phi pháp nhưng ý nghĩa của nó là để từng bước hợp thức hóa các dữ liệu chủ quyền. Ngoài ra, mục đích trước mắt là để thám sát thực địa phục vụ cho mục đích quân sự. 

Song song với những hành động trên, TQ đã nhanh chóng lợi dụng mâu thuẫn giữa Đài và Phi để lôi kéo đồng minh và dằn mặt các đối thủ khác trong khu vực. Cũng chả khó khăn gì khi Đài, Phi và cả Việt Nam đã đọc vị lá bài "chọc gậy bánh xe" của TQ. Điểm cần nói là bên cạnh việc "chọc gậy bánh xe", chia rẽ các nước thì một chiến thuật cổ điển của TQ cũng được áp dụng. Đó là sử dụng công cụ báo chí cũng như phát biểu của các tướng lĩnh phái diều hâu, thường xuyên đe dọa tấn công vũ trang chiếm đảo. Kiểu cách mập mờ, lập lờ thật giả trên khiến các nước nhỏ phải thường xuyên căng mình chống đỡ. Đáng chú ý là các nhà lãnh đạo Trung quốc đang dung túng cho những hành động vô luân của báo chí Trung Quốc trong việc kích động Đài Loan bắn thẳng vào tàu cá hoặc máy bay của Việt Nam, trong khi đó chính họ lại rỉ ra những giọt nước mắt cá sấu cho ngư phủ Đài bị cảnh sát Phi bắn chết.

Đòn công khai vị trí, tọa độ các tàu cá của Trung Quốc tại biển đông là một đòn kép. Một là thăm dò phản ứng quốc tế, hai là lập lờ về lãnh địa ao làng của Trung Quốc. Tất nhiên, ai nhìn vào tọa độ đó cũng đều thấy sự vô lý đến khốn nạn. Như món bia kèm lạc ngày nào, Bắc Kinh cũng công khai tập trận ở biển Đông với cơ man tàu chiến và máy bay rợp trời nhằm thị uy cho sức mạnh Hải quân và lên dây cót cho ngư dân của họ. Đòn này cũng không diễn ra đơn lẻ mà nó gắn với thủ đoạn tuyên truyền cũng như ngầm đe dọa các nước khác nếu lên tiếng phản đối. 


Kết hợp với các con bài trên, ngoài lực lượng Hải Giám, tàu chiến thường xuyên theo sau các tàu cá như một đội hình chiến thuật nương tựa lẫn nhau. Mới hôm qua, Bắc Kinh đã lặng lẽ đưa 2 cụm chiến hạm tới biển Đông. Động thái này cho thấy Bắc Kinh đang rất muốn và dường như đang chuẩn bị tích cực cho chiến tranh cục bộ, chớp nhoáng trên biển Đông.

Có lẽ "cây muốn lặng nhưng gió chẳng đừng", theo Cuteo@, chiến tranh đang đến rất gần.

Câu nói "quân tử phòng thân" của cổ nhân có lẽ không thừa trong tình thế hiện nay.

20 nhận xét:

  1. Trung Quốc ngày càng quá đáng, ngày càng thể hiện sự bành trướng của mình trong khu vực. Việt Nam chúng ta sẽ không tiếp tục nhân nhượng hơn được nữa. Có thể với những hành động của Trung Quốc nó sẽ làm tăng nguy cơ xảy ra cuộc chiến tranh trên Biển Đông.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh14:08 17/5/13

    Sắp tới có khả năng TQ se đánh chiếm 1 số đảo của ta, nhưng hiện giờ do Philippines kiểm soát. lấn dần từng bước.
    Cần chiến thì chiến thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Trong trường hợp bất khả kháng, buộc phải có hành động quân sự phản kháng thì Việt Nam cần liên minh với Philipin và thậm chí cả Nhật để cùng nhau hợp lực, ngăn chặn hành vi của Trung Quốc. Chúng ta dùng ngoại giao để hạn chế thiệt hại, nhưng nếu cần thiết thì cũng sẵn sàng chiến đấu, quyết không để 1 tấc đất rơi vào tay bọn tàu

    Trả lờiXóa
  4. Phải phòng thân chứ còn gì nữa. Nói với cái bọn Tàu Khựa chẳng có tác dụng gì đâu. Cứ là phải hành động thì chúng nó mới sợ, còn không là chúng "cả vú lấp miệng em" ngay. Chúng ta tuy là nước nhỏ nhưng chưa bao giờ phải sợ đổ máu để bảo vệ quê hương thân yêu đâu.

    Trả lờiXóa
  5. Nước ta là một nước tôn trọng hòa bình, Lúc nào cũng muốn giải quyết một cách hòa bình bằng thương lượng hoặc đàm phán. Ấy vậy mà TQ thì chẳng có lý lẽ gì cả cứ thích gây chiến. Con giun xéo mãi cũng quằn. Nếu chúng đã ép chúng ta quá thì chúng ta phải thể hiện cho chúng thấy những gì cần thiết thôi

    Trả lờiXóa
  6. Giờ mà chúng ta không lo lắng trước đi thì đợi đến bao giờ nữa! Chắc chắn không thể đàm phán với cái bọn vô lý này được lâu nữa đâu. Chúng sẽ sử dụng sức mạnh của quân sự để chiếm lấy biển đảo của chúng ta. VÌ vậy chúng ta phải chuẩn bị sẵn sàng cả về tinh thần và vật chất để đương đầu với lũ Khựa gian ác kia!

    Trả lờiXóa
  7. âm mưu của người TQ thật nham hiểm. tạo căng thẳng trên Biển Đông tìm cái cớ để tung lực lượng hải quân có thể hành động đánh chiếm. Việt Nam cũng chuẩn bị cho những nguy cơ xấu nhất để đối phó với TQ. cũng phải phòng thân trước kẻ thù nham hiểm độc ác thôi

    Trả lờiXóa
  8. Vội vã mà để nổ ra xung đột vũ trang với Trung Quốc thì rõ ràng mắc mưu của chúng. Hiện giờ quân đội ta về tương quan lực lượng, vũ khí trang bị còn thấp hơn so với Trung quốc. Song chúng cũng sẽ đến lúc bão hòa, và khi đó thì lực lượng vũ trang của ta với đà phát triển như hiện nay sẽ đuổi kịp Trung quốc. Cộng với những lợi thế của ta như được bạn bè quốc tế ửng hộ, kinh nghiệm lấy nhỏ thắng lớn, lấy ít địch nhiều...chẳng phải sẽ là những lợi thế to lớn để ta giành thắng lợi hay sao? Đảng ta rất sáng suốt, hãy bình tĩnh tin theo Đảng chứ đừng nghe các thế lực phản động kích động.

    Trả lờiXóa
  9. Âm mưu, lòng dạ của Trung Quốc ngày càng thể hiện rõ. Chẳng biết được bao giờ Trung Quốc sẽ công khai xâm chiếm lãnh thổ Việt Nam. Tự có biện pháp đề phòng những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra vừa tranh thủ ngoại giao, tranh thủ sự ủng hộ của luật pháp quốc tế và quy ước của khu vực để có bước đi đúng đắn. Tránh gây ra những tranh chấp, mất mát không đáng có.

    Trả lờiXóa
  10. Rõ ràng trước những hành động của trung quốc, thì việt nam phải dùng chính sách quân tử phòng thân, tránh để bị động, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể sảy ra. Nhất là trung quốc với chiêu bài đánh bất ngờ, chiếm đảo bất ngờ đã được sử dụng nhiều lần trong quá khứ, Phòng không phải là thừa, để có thể bảo vệ đất nước thì đó là điều vô cùng cần thiết trong hoàn cảnh hiện nay.

    Trả lờiXóa
  11. Bọn tiểu nhân đê tiện trung quốc, không ngừng có những hành động vi phạm chu quyên của việt nam. Gần đây nhất là hành động bắn cháy tàu cá của ngư dân việt nam đã bị việt nam và quốc tế lên án mạnh mẽ. Nhưng lũ tiểu nhân này có ngừng những hành động của mình đâu, điều đọng tàu chiến, mục đích là gì đây... Việt nam cần đề phòng.

    Trả lờiXóa
  12. Đồng ý với quan điểm của Cu Teo về việc quân tử phòng thân. VN chắc chắn phải đề phòng, cảnh giác cao độ với người láng giêng tham lam TQ này. Không phải chỉ vì việc TQ gần đây có những hành động gây hấn như vậy, mà cân luôn luôn trong trạng thái "thường trực" với ông lớn này. Nhưng theo tôi thì nhận định Cu Teo đưa ra là săp chiến tranh thì chưa chắc. Việc chiến tranh trên biển Đông liên quan đến những vấn đề về chính trị, kinh tế của nhiều nước khác trên thế giới nữa. Sẵn sàng chiến đấu những không có nghĩa là có tâm lý hoang mang, lo sợ....

    Trả lờiXóa
  13. Sợ lắm cái bọn tiểu nhân như TQ. Chúng nó có thể tráo trở đâm ngay chúng ta một nhát chí mạng lắm, nếu không chủ động phòng bị mà cứ ngồi đợi một chỗ có lẽ chắc sẽ chẳng có đường nào mà chạy được nữa. Chủ động phòng ngừa là biện pháp tốt nhất để đối phó với bọn giặc Tàu Khựa trong tình hình hiện nay

    Trả lờiXóa
  14. Nhún nhường mãi cũng không phải là một biện pháp. Cây muốn lặng mà gió chẳng đừng, thôi thì chúng ta cứ chuẩn bị sẵn tinh thần đón giặc tới. Nếu chúng muốn chiến thì chúng ta sẽ chiến và chứng minh cho chúng thấy sự tham lam của chúng sẽ phải trả cái giá đắt vì đã giám động tới chủ quyền Việt Nam

    Trả lờiXóa
  15. Trung Quốc rất giỏi áp dụng những mưu kế trong binh pháp Tôn Tử. Để có thể đối phó với Trung Quốc, ta phải nắm bắt được nghệ thuật quân sự của chúng thông qua việc tìm hiểu kĩ về binh pháp này. Thêm vào đó, phải luôn sẵn sàng đối phó với mọi tình huống để tránh bị bất ngờ như năm 1988.

    Trả lờiXóa
  16. Khiếp.Tàu Trung quốc mà đánh bắt tận gần bờ biển Brunei, Malaysia, Indonesia. Kiểu này mà đủ xăng dầu, đủ phân ure ướp cá ông ấy sang đánh bắt tại bên Mỹ chứ chẳng chơi. Tham lam quá. Bành trướng quá. Việt Nam phải chủ động phòng ngừa thôi. Mà cũng phải thông báo cho các quốc gia khác, nhất là ở Đông Nam Á chủ động phòng ngừa nữa chứ. Cái bọn ăn bẩn ấy xơi được của Việt Nam thì cũng xơi được của quốc gia khác thôi. Hãy đoàn kết, đoàn kết với cả các quốc gia khác nữa sẵn sàng oánh tàu khựa bà con ơi

    Trả lờiXóa
  17. Đối với trung quốc đảng và nhà nước chưa bao giờ buông lỏng đề phỏng vì chúng là mối nguy hiểm nhất tới lãnh thổ việt nam mối thù cướp đất sẽ có ngày được báo . chúng ta không sợ chúng chỉ là thời cơ chưa tới nên chưa thể ra tay

    Trả lờiXóa
  18. Ngoài việc mạnh mẽ phản đối bằng ngoại giao, Việt Nam cần tích cực tăng cường khả năng tác chiến cho lực lượng hải quân. Việc cấp bách cần làm là phải huẫn luyện thật tốt kĩ năng chống đổ bộ, xâm lược của hải quân Trung Quốc ở những đảo trên quần đảo Trường Sa. Có làm được việc đó rồi thì chúng ta mới tính đến chuyện đòi lại những gì đã bị Trung Quốc chiếm trái phép

    Trả lờiXóa
  19. Trong bài phát biểu tại Quốc hội Trung Quốc ngày 17-3, sau khi được bầu làm chủ tịch nước, ông Tập Cận Bình đã kêu gọi toàn dân “tiếp tục hiện thực hóa công cuộc phục hưng vĩ đại đất nước Trung Quốc và giấc mơ Trung Hoa(http://www.baomoi.com/Giac-mo-Trung-Hoa-hien-thuc-Trung-Hoa/122/11002481.epi). Giấc mơ Trung Hoa trùng với tên một cuốn sách được viết bởi một tướng lĩnh trong phái diều hâu. Trong cuốn sách đó thì lại nói rằng: "Trung Quốc đang giương cao ngọn cờ hòa bình, phát triển hợp tác, xây dựng thế giới hài hòa nhằm đưa quan niệm giá trị của Trung Quốc đến với thế giới". Trong khi đó chính sách đang thực thi của Trung Quốc lại hoàn toàn khác. Có thể thấy người Trung Quốc rất xảo trá.

    Trả lờiXóa
  20. Hải Nguyễn16:47 19/5/13

    Trung Quốc qua gian ngoa và sảo quyệt. May mà anh quách tỉnh không thì cũng như Philipin để nó kích động không kiềm chế được bắn như dân của nó. Thì nó càng có cái cớ để củng cố quân sự trên Biển Đông. Mình mà cũng bị kích động với mấy chiêu trò của bọn rận dân chủ thì khéo giờ chắc bắn nhau ngoài biển Đông rồi mất.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog