Chia sẻ

Tre Làng

Tuồng nhạt

LâmTrực@

Háo hức chờ đợi mãi để được xem vở tuồng Dã Ngoại Nhân Quyền, và cuối cùng thất vọng.

Từ nhiều ngày nay, đám rận hô hào tụ tập biểu tình dưới hình thức mới là Dã Ngoại Thảo Luận về Quyền Con Người, dự định tổ chức tại Hà Nội, Sài Gòn và Nha Trang. Mục đích có lẽ chả ai lạ gì, trước hay sau gì cũng là đòi quyền Biểu tình, quyền tụ tập, quyền hội họp.v.v..và thông qua đó chuyển một thông điệp đến với thế giới rằng: Ở Việt Nam, chúng tôi không có quyền con người. Thế, nói thế cho nó nhanh.

Suốt nhiều ngày, trên mấy trang DLB và BS luôn luôn dành một miếng vá cho đám này làm nơi quảng cáo nhặng xị ngậu, chả khác gì mời chào các em nhi đồng thối tai tham gia xem ca nhạc đường phố. Này nhé, tham gia dã ngoại có Nguyễn Hoàng Vi và Vũ Sĩ Hoàng - những người đã từng được gặp Tổng lãnh sự Pháp tại Sài Gòn, có Phạm Thanh Nghiên - người đã từng tổ chức dã ngoại tại sân nhà để đọc sách về nhân quyền, có ca sĩ hải ngoại Nguyệt Ánh sáng tác ca khúc “Bởi vì tôi khao khát tự do” phổ thơ Đắc Kiên, và rồi có cả bác sĩ Nguyễn Đan Quế sẽ tham gia ở Sài Gòn...Ôi, kinh thật. 

Chả có ai lạ lẫm gì với Vi, Hoàng, Nghiên hay Quế, bổ sung thêm vài em đã có mặt ở Hà Nội cho nó hoành: Chí Đức, Minh Hằng, Bích Phượng, Đắc Kiên và tất nhiên có cả mấy tay ngồi sau cánh gà giật giây như Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Quang A và mới đây có cả Lập què. Có điều chúng quên mất một vài nhân vật có thể dựa bóng là Hiền Đức và cụ Vĩnh.

Bạn anh bình về những khuôn mặt vừa kể với giọng hài: "Tưởng gì ghê gớm, hóa ra cũng chỉ mấy con rối đó và tít bên USA. Đúng là một lũ bung xung mặt mũi nhợt nhạt trong vỡ tuồng không có nhạc công". Đúng là một đám đông bặm trợn nhốn nháo. Ấy nhưng kịch bản cũng đã được dựng lên vì có sự cổ súy của mấy tên Hải Ngoại, tiền đã nhận giờ chỉ việc giải ngân. 

Chờ mãi, cuối cùng Chủ nhật cũng tới như thường lệ.

Buổi tường thuật trực tiếp của Diện bắt đầu từ lúc 7 giờ, nhưng không phải là công viên Nghĩa Đô mà là ở nhà cụ Lê Hiền Đức và bình luận bằng một câu ất ơ: "Từ sáng sớm, các loại nhân viên công vụ đã bu đen quanh ngôi nhà của Cụ Lê Hiền Đức - số 7 ngõ 56 Pháo Đài Láng - HN. Trước đó, đêm 4.5 đích thân phó công an phường đã đến "làm việc" với cụ". Đến 07h45, Diện bình luận tình hình ở CV Nghĩa Đô: "Chìm nổi rất đông. Có 4 xe bus đang chờ để đưa những người tham gia đi "dã ngoại" xa hơn - như Nộc Hà chẳng hạn. Một số bạn trẻ đã có mặt - đang phát tín hiệu với nhau". Suốt mấy tiếng bình luận Diện chả đưa ra được bức ảnh nào làm chứng. Nản quá!

Như thông báo trên mạng, 8 giờ bạn anh đã có mặt ở công viên Nghĩa Đô. Chẳng có ma nào cả, chỉ thấy một đám quen quen mặt vì hay xuất hiện trên mạng như ông già Violon, và một vài khuôn mặt lấm lét lượn lờ qua lại phía ngoài cổng. Vào phía trong, vắng hoe. Cứ tưởng phải có một buổi thuyết trình trên sân khấu và một đám đông chú ý lắng nghe. Nào ngờ không khí quá ảm đạm, trong số chừng 20 người có mặt thì đã có đến gần chục người đi khiếu kiện đất đai ăn đằm ở đám tại Hà Nội. Nhục quá đi mất.

Cuối cùng thì diễn giả dân chủ cũng tới, hóa ra đó là "mụ đàn bà của năm" nổi tiếng với "máu trên máu dưới" và nổi tiếng với việc lập đàn "cầu trời cho Trung Quốc đánh Việt Nam". Giời ạ, ngữ ấy mà đứng lên gào thét công ước nhân quyền của Liên Hợp Quốc thì hết chỗ nói. Xúc phạm người nghe đến thế là cùng. Vậy nên có ai nghe đâu, chỉ vài người đang tập thể dục thấy lạ nán lại tí rồi bước vội, còn tự chúng nói với nhau. Vài phút sau chúng tự out. 

Đúng là thảm họa nhân quyền tại Nghĩa Đô.

Không có người tham gia, Diện ta lôi cái ảnh cũ kĩ từ mấy năm nay ra dán, đây đích thị là trò đắnh lận con đỏ con đen. Ảnh đó đây:

Anh mà là người chi trả tiền cho đám Diện, chắc chắn không có chuyện như thế này, nhục lắm. Và đây nữa, không hiểu Diện chìa cái ảnh đoàn thanh niên ra quân tình nguyện Mùa Hè xanh 2013 ra làm gì nhỉ?


Lùm xùm là thế, công phu là thế, quảng cáo là thế, cuối cùng một nhúm các "lều dân chủ" cũng không thể làm nên chuyện gì. Thay vì được ủng hộ, đám rận nhận được những cái nhìn khinh bỉ của người dân đi tập thể dục buổi sáng và cái nhìn khó chịu của các cặp tình nhân. Thảm thật!

Chán như con gián, mất mẹ nó cả buổi sáng. Thảo luận Nhân quyền đâu chả thấy, chỉ thấy bực mình, cứ đi 3 bước chân lại có một thằng dúi vào tay, anh định xé, nhưng nghĩ lại, bỏ vào thùng rác cho đỡ mất vệ sinh.

Hóa ra Dã Ngoại Thảo luận Nhân quyền là đây.

-----------------------------------------------------

Mõ:

Thể nào chả có cái màn mấy thằng ngồi quán cà phê máy lạnh quanh đâu đó “đưa tin nóng”. Ngoài kia là một lũ ngu xuẩn giơ đầu chịu báng trước búa rìu dư luận, người đời chửi bới. Chúng đâu có biết chúng chỉ là vật hy sinh để lũ dấu mặt kia có dịp mặc cả với chính quyền. Thể nào mà chả có cái màn viết dăm ba câu khẩu hiệu đã đảo đàn áp được căng ra để chụp ảnh. Thể nào mà chả có cái màn xô qua đẩy lại rồi chụp vài cái ảnh để tố cáo công an, chửi bới chính quyền. Nếu cần thì chơi bài rạch mặt ăn vạ kiểu Minh Hằng, Chí đức thì cũng đã có sẵn lực lượng rồi. 




Điều lạ là có mặt cả đám Nguyễn Tường Thụy (đứng đằng cột đèn) đứng nghe con mụ Hằng giảng giải nhân quyền, thật hài hước. 
Mẹ con nhà Thuy Nga, đêm qua đã kịp được bố trì ngồi dưới cột đèn chụp ảnh đưa lên PB, nay đã có mặt.

Cái xác thối Chí Đức thì đứng tách ra ngòai đám kia, không ra mặt, không thấy xông vào xô đẩy để ăn vạ. Có lẽ thấy không khí dã ngoại lèo tèo quá, không đủ tạo ra tình huống. 
Vỡ tuồng sáng nay cũng chỉ diễn được chừng nửa tiếng, chắc thấy chẳng lôi kéo được ai, đám rân chủ lục tục kéo nhau đi dạo quanh hồ công viên. Chẳng ai quan tâm đến chúng, chắc kéo nhau về đâu đó bia hơi, mừng chiến thắng. 
-----------------------------------------
Dái lệch rồi nè:

Đây, bài của Huỳnh Ngọc Chênh và Ba Sàm đều có hình một anh công nhân đi rửa đường trong công viên. Nhưng cùng đám rận với nhau, chúng lại có lời bình hoàn toàn trái ngược nhau:
Chênh: Công ty cây xanh (?) cho xịt nước khắp nơi đê không ai có thể tập trung trên bãi cỏ của công viên. Hãi vãi lái..

Trên Basam:- Facebooker Ngoc Nhi Nguyen: “Ôi trời ! Cái này mới nè , công an cho người đến xịt nước .. mắm !? để phá và đuổi những người đến tham gia buổi dã ngoại hội thảo về nhân quyền tại Saigon !! Ai còn cái bảng làng văn hóa gì đó cho các chú công an này mượn nghiên cứu chút ! Cái trò này chắc cả thế giới chỉ có VN mình nghĩ ra !!”
  • Ôi trời ! Cái này mới nè , công an cho người đến xịt nước .. mắm !? để phá và đuổi những người đến tham gia buổi dã ngoại hội thảo về nhân quyền tại Saigon !!
    Ai còn cái bảng làng văn hóa gì đó cho các chú công an này mượn nghiên cứu chút !
    Cái trò này chắc cả thế giới chỉ có VN mình nghĩ ra !!
Kết: Vinh (Basam), và Ngọc Nhi Nguyên đã "Chênh" rồi đó. Lần sau mà làm thì nhớ thống nhất với nhau nhé, đừng để Dái Lệch như thế không làm ăn gì được đâu. Ke ke.



27 nhận xét:

  1. một lũ ngợm! Sao mình gét bọn rận này thế!

    Trả lờiXóa
  2. Haha. Lấy cuộc dã ngoại để che mắt bàn dân thiên hạ mong rằng thu hút được nhiều người đến để cổ vũ cuối cùng lại thành ra cuộc họp của vài thằng dở hơi à. Đúng là giao nhân nào thì gặt quả ấy thôi. Lũ chúng bay định làm điều ác nên chẳng ai nghe theo là đúng rồi

    Trả lờiXóa
  3. To còi thế thôi,chứ làm có ra cái gì đâu. Vào trang danlambao thì nghe có vẻ kinh lắm, nào là buổi dã ngoại thảo luận về tình hình nhân quyền, nào là giới trẻ hào hứng với buổi dã ngoại, nào là hướng dẫn quá trình tham gia dã ngoại, dự kiến đủ loại tình huống,còn kĩ lưỡng hơn cả kế hoạch bảo vệ tổng thống ấy. Cứ tưởng sẽ đông đảo lắm, hóa ra lèo tèo dăm ba mạng, quanh đi quẩn lại cũng chỉ là mấy "gương mặt thân quen", có số có má trong việc " chường mặt cho người khác tát", rõ chán

    Trả lờiXóa
  4. Vào xem clip mà chúng gọi là giới trẻ sôi nổi thảo luận về tuyên ngôn nhân quyền mà thấy buồn cười quá, 4,5 người ngồi ở 1 chiếc bàn đặt giữa lòng đường, trên bàn có mấy chai c2 và ngồi chém gió với nhau, tỏ ra rất nguy hiểm. Có con bé còn nghi ngờ việc không thể thắt cổ bằng dây sạc điện thoại vì dây sạc nó mỏng, chắc con bé này chưa thấy dây sạc 1 số loại dt như htc, dây sạc to và dày như sạc laptop và cũng không biết rằng ngoài thắt cổ đứng còn có thắt cổ tư thế quỳ. Mấy đứa này kiến thức còn nông cạn lắm, chưa đủ tuổi

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Sáng nay đang háo hức, dậy từ 5h sáng để chuẩn bị đi ra nghe xem các trí thức của chúng ta bàn về cái gì thì đến 8h ra vẫn lèo tèo có vài thanh niên. Đúng giờ G thì có được vài ông đã quá quen thuộc với các cuộc biểu tình và khóc thuê có mặt ở đó chém gió liên hồi. Đúng là cái gì chẳng đáng tin thì chẳng có người tham gia ủng hộ

    Trả lờiXóa
  7. bọn này là một lũ ăn tàn phá hại , chả làm được cái tích sự gì mà còn lên mặt dạy đời , mẹ , xem xong cái clip mấy con bé chém gió mà lạnh hết cả xương sống , nào thì nhân quyền con người ở việt nam cũng được quy định như các nước khác , rồi thì công an không được đánh người vô cớ , mình được quyền hỏi hoặc tranh luận lại với công an , .. thật không thể tưởng tượng được chúng nghĩ gì không mà ăn nói theo chiều hướng không hiểu được như vậy , thật chứ phải bắt hết bọn này lại dạy lại từ đầu thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Đoạn video của một số bạn trẻ trong mấy ngày vừa đây không khỏi làm tôi thất vọng , những ý kiến của các bạn trẻ đó không đủ sức thuyết phục cho lí do cá nhân mà mình muốn đưa ra , mà ngược lại còn có những lời lẽ khá châm biếm và có phần kích động thái quá , với trình độ hiểu biết còn chưa rộng tôi nghĩ các bạn đó cần phải trau dồi thêm kiến thức và nhìn nhận lại sự việc một cách khách quan hơn.

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là một đám đông bặm trợn nhốn nháo. Ấy nhưng kịch bản cũng đã được dựng lên vì có sự ủng hộ của mấy tay Hải ngoại , thật buồn cười khi đi buổi biểu tình mà không khí thật buồn tẻ và nhạt nhẽo , không sôi động ,cũng dễ hiểu thôi khi những lời lẽ chúng đưa ra thật kệch cỡm và khó có tính thuyết phục , để từ đó những ý đồ của chúng sẽ dần dần tự bị lộ nguyên hình và sẽ bị tan dã mà thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Kịch bản chuẩn bị khá công phu , nhưng âm mưu của chúng sau khi qua vài trò thao tác đội lốt này nọ đã bị phát hiện , sự chú ý vào chúng chỉ được một lúc sau ai nấy đi qua đường đều tỏ ra lạnh nhạt và thờ ơ với chúng , điều đó cho thấy người dân đã ý thức và hiểu rõ được những gì đang xảy ra và kết quả như thế nào , tôi mừng vì điều đó và những âm mưu này nếu có còn tiếp tục thì cũng chỉ thất bại mà thôi .

    Trả lờiXóa
  11. Chẳng hiểu cái buổi dã ngoại này tổ chức cái kiểu gì mà sao chẳng có ma nào đi vậy trời? Mấy hôm nghe mấy trang dân làm báo quảng bá rầm rộ lắm ấy thế mà nay ra có được vài người tự sướng với nhau, trời thì nóng nực nữa chứ. Đúng là quá mất công mất việc mà. Lần sau thì đừng có kêu gọi này nọ nữa làm nhỡ công việc của nhiều người

    Trả lờiXóa
  12. Ban về nhân quyền mà cứ như kiểu cô giáo dạy cho học sinh lớp 1 không bằng , không hiểu mấy người đó học lớp bồi dưỡng đảng chưa mà nói về đảng rồi dân chủ như đúng rồi , đeo kính cận có vẻ tri thức đấy nhưng mà nói về chính trị thì thật chẳng ra sao cả ,lôm côm nữa , ngay cả cái vụ biểu tình rồi thì kéo nhau đi diễu ở pháo đài láng tôi đã thấy buồn cười quá rồi , mong là họ sau đợt này sẽ không có những hành động khác nào như vậy nữa.

    Trả lờiXóa
  13. Nói chung là cũng khá công phu và tốn kém đấy, khi phải bỏ tiền thuê cả đống người đi biểu tinh làm loạn như vậy. nhưng tiếc thay cho bọn rận chủ là những thủ đoạn đó đã được cơ quan an ninh phát hiện từ trước và cho nhân dân cùng biết. không để bị các rận chủ lợi dụng. Lại thêm lần nữa, rận chủ bị hớ rồi. những kẻ không hiểu biết, không có tri thức mà chỉ vì tiền thì làm thế quái nào mà biết gì về dân chủ mà đi như đúng rồi thế? hoan hô cho lực lượng an ninh chúng ta đã phát hiện kịp thời và ngăn chặn âm mưu của chúng.

    Trả lờiXóa
  14. Có nghe nói chúng nó kêu gào nhau đi. Rồi lại có Tổng lãnh sự Pháp tới dự. Ôi hóa ra là thế này sao. Em thất vọng về các anh chị nhơn quỳn lắm. He He.

    Trả lờiXóa
  15. tôi chưa từng thấy cuộc dã ngoại nào kiểu như thế này, theo định nghĩa "dã ngoại " thì xét về cả hình thức và nội dung cảu cuộc dã ngoại này chả khác gì cuộc biểu tình, rải truyền đơn cả, và điều đó cho thấy, cuộc " dã ngoại " mà chúng phát động là vi phạm pháp luật, mang tính chất phá hoại tư tưởng của nhân dân, phản động chống phá nhà nước Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  16. Việt nam là một quốc gia mà các quyền cơ bản của công dân được thực hiện tốt nhất, thử so sánh VIỆT NAM VÀ MỸ xem bạn sẽ thấy đất nước ViỆT nam xây dựng nền dân chủ trên nền tảng của đại đa số nhân dân Việt nam còn dân chủ của như Mỹ là nền dân chủ của 1%, vì 1%, do 1% mà thôi, còn đai đa số nhân dân sống trong lòn đất Mỹ luôn sống trong tình trạng bất bình đẳng trầm trọng,
    Một xã hội mà quyền của con người luôn được đảm bảo theo nguyên nghĩa của nó thì thử hỏi trao đổi về quyền con người làm gì nữa? vì khi các quyền cơ bản của công dân được đảm bảo đầy đủ

    Trả lờiXóa
  17. Biểu tình chỉ là lòng yêu nước cực đoan mà thôi? Bao giờ cũng vậy, biểu hiện bên ngoài bao giờ cũng tốt đẹp nào là đòi hoàng sa, trường sa là của Việt nam nhưng kỳ thực che giấu đằng sau những mưu đồ chính trị phản động mà thôi, cho nên chúng ta mỗi công dân Việt nam cần nêu cao hơn nữa trách nhiệm của mình bằng những hành động thiết thực chứ đừng chạy theo những cái bị ngụy tạo đó để rồi bị lợi dụng không ai hay?
    trao đổi về quyền con người cũng là một hình thức trá hình, ngụy tạo để thực hiện các ý đồ xấu mà thôi

    Trả lờiXóa
  18. Đúng là một lũ bán nước. Chúng không con tí lương tâm nào nữa hay sao ấy nhỉ. Có con mụ béo đến con mình còn nhỏ tí cũng đem ra làm trò cho thiên hạ. Chỉ có vài đồng ghẻ của bọn hải ngoại mà chũng bán rẻ tổ quốc. Không biết có còn là người nữa không đây.

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh10:32 6/5/13

    Nhạt là bởi vì thiếu lãnh tụ vĩ đại, là bạn bè của Pù Văn Tín cùng Ban ky mon cùng hơn trăm nguyên thủ quốc ra. Đó chính là Đức ngài Phạm Văn Điệp!!!!!
    Ngài cũng là bạn đồng môn với Đức ngài Châu Xuân Nguyễn, Lê Anh Hùng, Trà Văn Hâm!!!

    Ông Phạm Văn Điệp- Dốt nhưng thích cãi cùn
    http://googletienlang.blogspot.com/2013/05/ong-pham-van-iep-dot-nhung-thich-cai-cun.html

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh10:33 6/5/13

    Đây là nhận xét của đông bọn với người đàn bà của năm:
    Ngộ Đạo Chị Hằng không nên đẩy các bài của mình vào FB của nhiều người cùng lúc như vậy. Bởi lẽ: Các bài của chị chưa có gì xuất sắc mang tính đại diện; các tin của chị không phải bí mật, không phải sốt rẻo; Chị chiếm diện tích trên FB của mọi người như vậy sẽ giảm giá trị FB của anh chi em; Chị nên bày tỏ trên FB của chính mình, nếu có link thì chỉ nên 1 hoặc 2 người, bài khác lại link sang người khác. Tôi thấy chị bắt đầu có vấn đề rồi. Đây là lời chân tình của người cùng chí hướng
    7 giờ trước · Thích

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh10:44 6/5/13

    Chỗ nào có Hằng bòi là ku Riện với Bích phải tránh xa, vớ vỉn nó trát cái tam pơ vào mặt thì...

    Trả lờiXóa
  22. Bạn Hữu Anh gì ấy ở trên nói rất đúng. Mỹ luôn lên án về tình hình nhân quyền tại VN nhưng trên thực tế mọi quyền lợi của nhân dân ta đêu được Đảng và nhà nước bảo vệ và tôn trọng. Nước ta hoàn toàn là một quốc gia dân chủ và đầy đủ dân quyền chứ không phải chỉ là dân chủ, dân quyền bộ phận như những nước tư bản khác. Cái tự do nhân quyền mà nước Mỹ chính nó vẫn thường tự ca ngợi chỉ là dành cho một bộ phận lắm tiền, nhiều của, nhân quyền, dân chủ chỉ cho những "nắm tay to" mà thôi.

    Trả lờiXóa
  23. Đa số người dân đều nhận thức được hành động biểu tình hay những hành động tương tự này là có bàn tay những kẻ đứng sau lợi dụng. Vì thế các hoạt động này bày ra nhưng chẳng có mấy ai tham gia cả.

    Trả lờiXóa
  24. Đến bao giờ thì cái bọn rận chủ này nó mới chịu từ bỏ nhỉ? những thủ đoạn âm mưu của chúng, chỉ là trò hề, là vở kịch nhạt trong mắt nọi người bây giờ. Vì những chiêu trò chống phá Đảng, chống phá nhà nước rất quen thuộc với mỗi người dân chúng ta rồi. chả có ai thèm để ý hay quan tâm nữa cả. Những kẻ rận chủ, và quan trọng hơn là những thế lực điều khiển bọn chúng cần được đưa ra ánh sáng và trừng trị một cách thích đáng.

    Trả lờiXóa
  25. Bản chất chúng nó là tụ tập biểu tình ấy mà nhưng vẫn như mọi lần có gì khác đâu có ai tham gia đâu lại chỉ quanh đi quẩn lại là bọn chúng nó với nhau cộng với số ít dân hám tiền kiện cáo mọi khi ấy mà diễn tuồng nhân quyền cái mặt chúng nó ấy núp váy diễn tuồng để biểu tình. Kết quả vẫn vậy thôi có khác gì đâu chúng nó diễn niều người dân người ta không thấy lạ nữa người ta chẳng buồn túm lại xem có chuyện gì nữa như mấy lần đầu.

    Trả lờiXóa
  26. Đúng là tuồng quá nhạt và vô vị có phần rùng rợn vì nội dung của nó nữa.Một vở tuồng quá dở từ kịch bản đến những kẻ biên tập đạo diễn và đến cả những kẻ diễn cũng rất tệ và lố lăng trắng trợn. Một vở tuồng dã ngoại nói chuyện nhân quyền nhưng thực chất là biểu tình tụ tập đông người. Trong vở tuồng ấy toàn những cốt cán của đám rận la ó chửi bới.Âý thế mà về chúng vẫn tự sướng với nhau như là thành côn rực rỡ lắm.

    Trả lờiXóa
  27. Đúng là thảm họa nhân quyền.Trước đó kích động hô hào tụ tập rầm rộ lắm nhưng đến hôm thực hiện thì có vẻ xịt thì phải nhưng mà những kẻ như mụ vừa ***vừa la làng bùi hằng hay thằng chí đức rạch mặt ăn vạ hay mẹ con nhà thúy nga hay cả đến nguyễn tường thụy đều rất hồ hởi với công việc bẩn thỉu của mình. Có lẽ lần này thất bại nhưng mà chắc lf được cấp nhiều $$$$$$$$ nên chúng rất hồ hởi mặc cho sự thất bại ấy thế nào.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog