Chia sẻ

Tre Làng

CÁI ĐUÔI CỦA GS TƯƠNG LAI ĐÃ THÒ RA

Cuteo@ nhờ giải đáp: Thực ra, anh Mõ viết là Giáo sư Tương Lai, nhưng thực chất tay này chỉ là Phó Giáo sư chứ không phải Giáo sư. Cuteo@ cũng nhất trí với anh Mõ về tư tưởng bài viết, nhưng còn một điều nhờ anh Mõ và các bạn xem hộ, vì sao ông bố của Tương Lai mang họ Tôn, là Tôn Thất Đàn,  làm tới chức Tổng đốc Nghệ Tĩnh thời Pháp thuộc. Nhưng tay Tương Lai lại mang họ Nguyễn, tên của ông ta là Nguyễn Phước Tương. Entry về bố của ông Tương Lai ở đây.

Đây là bài của anh Mõ.

Trong bài viết "Những bàn chân nổi giận” đăng trên Bauxite, sau khi nhai đi nhai lại rằng: Vụ xử Phương Uyên, Nguyên Kha, “trong những tội danh bị áp đặt có tội "nói xấu Trung Quốc". Những cáo buộc này đã chạm vào điểm nhạy cảm bậc nhất trong tâm thế người Việt Nam là lòng yêu nước và tinh thần dân tộc”. Ông đã cố tình nói vống lên cái không có “xử tội nói xấu Trung Quốc” và lờ đi chuyện Uyên, Kha vung lá cờ vàng ba sọc hô hào lật đổ chính quyền hợp pháp do dân bầu ra. 

Lại tiếp, “Đầu tuần này, công an Hà Nội đã trấn áp một cuộc biểu tình chống Trung Quốc và bắt nhiều người, hành hung, đánh đập họ, trong đó có cả phụ nữ”. Ông đã nói vống lên có tính kích động những chuyện chẳng có như hành hung, đánh đập, đánh đập cả phụ nữ. Nhưng cố tình lờ đi việc những người đó đã vi phạm quy định về tụ tập đông người, gây mất trật tự ở nơi không được phép. Cố tình ăn vạ, lăn cả ra đường cản trở giao thông, dùng những ngôn từ bẩn thỉu để mạ lị những người thi hành công vụ.

Sau khi nêu các tiên đề đó, GS Tương Lai khái quát: “Cùng với những cuộc biểu tình ấy, những khiếu kiện tập thể của nông dân cũng dồn dập bùng lên”. "Nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa " là một khái niệm rất mơ hồ, nhưng những người lãnh đạo lại dùng nó để duy trì một hệ thống chính trị đã quá lỗi thời”. Những “nhà lãnh đạo Việt Nam bị "cái mũ kim cô" của chủ nghĩa bành trướng Đại Hán siết chặt nên đã đẩy đất nước ra khỏi quỹ đạo dân chủ”, cam tâm làm tay sai cho Tàu.

Từ những liệt kê ôi thiu cũ mèm đó, vị Gs “chuyên gia hàng đầu” về xã hội học đã kết luận:

“Người ta đã không thấy được rằng, một khi phong trào yêu nước chống ngoại xâm gắn kết được với cuộc đấu tranh dân chủ và thực hiện quyền con người…, sẽ đẩy tới những bước hợp trội trong sự phát triển, tạo ta những đột phá không lường trước được, hình thành một cục diện mới”. Đây mới thực sự là cái đuôi của Tương Lai.

Mong muốn cháy bỏng của ông Tương Lai là tạo lập một phong trào xã hội đối lập nổi loạn, núp dưới cái bóng “Chống Trung Quốc” chứ đâu phải để hiến kế phát triển đất nước.

Là một giáo sư xã hội học, ông Tương Lai thừa biết rằng: để có một phong trào xã hội thì ngoài việc phải có nhiều người tham gia nó phải có mục tiêu chính trị rõ rang, có tổ chức, có tính bền vững và quan trọng nhất là phải được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo dân chúng. Những sự kiện có tính trào lưu vừa qua như kiểu biểu tình chống Trung Quốc, chống thu hồi đất, đòi lại cơ sở tôn giáo đã hiến tặng, kí kiến nghị này nọ… nó hoàn toàn không phải là phong trào xã hội. Chống thu hồi đất đai, đòi quyền lợi, những vấn đề tôn giáo chỉ là những mâu thuẫn có chung lợi ích trong nội bộ của quá trình phát triển một dân tộc. Còn câu chuyện biểu tình chống Trung Quốc, qua các vở diễn đi đi lại lại với chừng ấy khuôn mặt có thể đếm trên đầu ngón tay với quá nhiều thành tích bất hảo thì nó nhất quyết không phải là giới đại diện cho dân chúng Việt, nên nó càng không phải là “phong trào yêu nước chống ngoại xâm”. Chỉ có GS Tương Lai mới nhuộm màu tư tưởng, chính trị cho nó rồi mông má, bơm thổi lên mà thôi. Cũng chẳng phải là một cách tự sướng, vì rằng người có học hành như ông Tương Lai rất hiểu sự thật của các hiện tượng trên, mà là ông cố tình phụ họa cùng với những thế lực bên ngoài để đánh lừa dư luận.


Là một GS, một nhà xã hội học ông Tương Lai thừa biết bản chất của phản biện, mục đích của phản biện là hướng tới hoàn thiện, góp phần xây dựng, phát triển xã hội. Vì vậy, lẽ ra ông nên chỉ ra những tồn tại xã hội cần khắc phục, những con đường hướng tới tương lai tốt đẹp cho dân tộc như cái tên của ông. Đằng này ông chỉ chú mục vào mục tiêu thổi phồng cái xấu, kích động dư luận đi theo hướng gây thù hằn giữa dân chúng với giới cầm quyền như cách khai thác yếu tố phản diện trong các vụ việc mà ông đưa ra ở trên. Điều đó làm chúng tôi nghi ngờ sự thành tâm của ông.

Là một GS, một nhà xã hội học, đặc biệt như ông đã tự hào về quá khứ có thời gian làm cố vấn cho hai đời thủ tướng chắc ông thừa biết khía cạnh xã hội của các chính sách chính trị, kinh tế, văn hóa, đối ngoại… của một đất nước có quá nhiều vấn đề phải đối mặt sau chiến tranh, phải đối phó với đủ thứ sức ép bên ngoài, bên trong để đảm bảo ổn định xã hội và phát triển. Vậy mà ông lờ đi những tất yếu khách quan phải lựa chọn trong bối cảnh cụ thể, lờ đi những thành tựu phát triển, những tiến bộ đạt được trong khó khăn, chỉ chăm chắm bới móc những sai sót quá vãng rồi quy kết lên tầm bản chất chế độ nhằm li tán lòng người. Thành tâm yêu nước của ông chỉ có vậy thôi sao? Chẳng trách gì, mỗi khi ông nói, ông viết điều gì đó là ngay lập tức đám cơ hội RFA, BBC bám lấy như một thứ chân lí rồi lu loa lên.

Những thứ hèn hạ đó không lừa được dân Việt đâu ông GS ăn cơm ngoại bang ạ. Chúng tôi nghi ngờ rằng với lối tư duy đó, nếu có cách mạng xã hội mà thành công, chắc ông chỉ dựa vào sự bất công để tồn tại, dựa vào những nhân vật bất hảo mà ông ngợi ca để cầm quyền, dựa vào sự phản bội làm niềm tin mà thôi.

Nguồn: Mõ Làng

15 nhận xét:

  1. thằng này, giáo sư cái quái gì chứ, toàn một lũ lè lưỡi thổi phân...đem mà bắn bỏ đê.

    Trả lờiXóa
  2. Giáo sư tương lai với chả phó giáo sư cái gì, ông ta thức ra chỉ là một con chó sủa nhắng được nuôi bởi những đống cứt của bọn nước ngoài thôi. Đường lối chính sách của Đảng là rất đúng đắn, tất cả vì lợi ích của đất nước, của dân tộc, người dân thì luôn được hưởng sự công bằng, dân chủ, vậy mà ông ta lại có thể ỉa ra những lời vu khống bôi nhọ Đảng và nhà nước như vậy, thật không thể hiểu nổi.

    Trả lờiXóa
  3. Nước Việt Nam ko có loại người như ông GS tương lại ạ. Loai ông sông trên đời cũng bằng thừa, sống không khác loài nuôi trong cũi, cho nó ăn lại còn sủa nhắng, cắn lại "chủ", loại này chết ngoài đường ko ai cứu.

    Trả lờiXóa
  4. Dù sao thì người ta cũng có tuổi rồi, già rồi nên đôi lúc cũng lẩm cẩm ý mà. Có gì thì nên bỏ qua cho lão đừng giận lão. Chắc vì miếng cơm manh áo không ai lo cho nên mới phải đi theo cái đám "dân chủ" ăn bám bọn tư bản sống qua ngày ấy mà. Cuộc sống khó khăn người ta muốn vươn lên không được ông này lại thích chìm xuồng. Chán thật

    Trả lờiXóa
  5. Sự thật thì sớm hay muộn cũng phải phơi bày mà thôi. Quan trọng là thời điểm. Đến lúc này thì bộ mặt thật của cái con người được gọi là "giáo sư" tương lai đã lộ rõ. Ông chỉ là một tên tay sai cho bè lũ dân chủ viết lếu viết láo để chống đối lại Đảng và nhà nước ta mà thôi

    Trả lờiXóa
  6. Có lẽ ông cũng bằng tuổi bố tôi đấy ông Giáo sư tương lai ạ. Nhưng có lẽ ông không có được sự tôn trọng của tôi dành cho những người đi trước khi chống lại chính đất nước đã sinh ra và nuôi dưỡng ông, trong lòng ông chỉ có hận thù. Thật đáng buồn cho những người như ông một người có kiến thức nhưng lại đang tâm làm tay sai cho địch. Tôi không hiểu cái gì đã cám dỗ làm thay đổi ông như vậy. Tiếc thay ông đã từng là Phó giáo sư cơ đấy.

    Trả lờiXóa
  7. Có lẽ ông cũng bằng tuổi bố tôi đấy ông Giáo sư tương lai ạ. Nhưng có lẽ ông không có được sự tôn trọng của tôi dành cho những người đi trước khi chống lại chính đất nước đã sinh ra và nuôi dưỡng ông, trong lòng ông chỉ có hận thù. Thật đáng buồn cho những người như ông một người có kiến thức nhưng lại đang tâm làm tay sai cho địch. Tôi không hiểu cái gì đã cám dỗ làm thay đổi ông như vậy. Tiếc thay ông đã từng là Phó giáo sư cơ đấy.

    Trả lờiXóa
  8. Già rồi mà còn lộng ngôn, ăn nói bịa đặt thật không xứng với cái danh Giáo sư tý nào cả. Không hiểu ông học hành thế nào mà người ta cũng phong cho ông cái chức danh Giáo sư được nhỉ. Người ta khi có tuổi thường chín chắn và trưởng thành hơn, nhưng có lẽ ông còn không bằng một đứa trẻ 19 tuổi như tôi. Ông thật hồ đồ khi nói ra những điều mà đến đứa trẻ như tôi còn biết những điều đó chỉ là tưởng tượng do ông bịa ra nhằm nói xấu Đảng, nói xấu Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  9. lại là một tay hoang tưởng, tự cho mình có tài cán và muốn được cái nọ cái kia. cuối cùng không được gì sinh ra bất mãn, cắn càn sủa bậy đây mà. Thật khinh thường con người này. có học thức mà sao lại hành động ngu xuẩn và bất chấp sự thật như thế chứ. không biết xấu hổ mà tay cứ nhúng chàm bôi bẩn vào dư luận, bôi bẩn vào sự thật thế

    Trả lờiXóa
  10. Thích nhất ở bài viết này là những đoạn bóc mẽ thủ đoạn xấu xa của cái lão giáo sư tương lai này,mọi việc làm của ông ta cuối cùng cũng là chỉ để phục vụ cho mục đích là lật đổ Đảng và nhà nước, để lập nên nhà nước mà giáo sư tương lai này cũng có phần được chia chác, cái mục đích hô hào chống trung quốc cuối cùng cũng chỉ là cái lợi dụng lòng yêu nước của một bộ phận người việt nam yêu nước thực sự, bọn như giáo sư tương lai toàn là lũ bán nước hại dân, đáng bị loại bỏ

    Trả lờiXóa
  11. sau khi giáo sư tương lai phân tích rất "thâm sâu" và "loằng ngoằng" thể hiện độ nguy hiểm thì cuối cùng chốt lại mục đích của ông ta làm suốt từ đầu chẳng phải vì xã hội này mà là muốn lật đổ chính quyền mà thôi, phục vụ cho cái lợi ích bẩn thỉu của ông ta, chắc là nếu lật đổ được chính quyền thì ông ta được phần cũng kha khá nên chống phá mạnh mẽ ác liệt như vậy

    Trả lờiXóa
  12. Đừng gắn vào cho mình cái mác tri thức, để rồi có những hành động thiếu suy nghĩ, mất đạo đức như vậy. Khi mà cả đất nước, từng con người, từng công dân đang ra sức phấn đấu, đang ra sức rèn luyện để góp phần công sức nhỏ nhoi và công cuộc xây dựng đất nước ngày càng vững mạnh. thì có những con người, được coi là tri thức, là có học lại làm những việc suy thoái đạo đức, đi ngược lại với lợi ích dân tộc như vậy. Lợi dụng cái uy của mác giáo sư, để nói những luận điệu xuyên tạc, chống phá nhà nước ta. Xuyên tạc các chính sách đúng đắn của Đảng và nhà nước ta. Những con người như vậy thật đáng khinh bỉ.

    Trả lờiXóa
  13. Thật đáng khinh bỉ thay cho những kẻ được gắn cái mác tri thức, là có học, có hiểu biết. Ít nhất thì cũng là giáo sư gì gì đó. Vậy mà lại có những hành động đi ngược lại với lợi ích dân tộc, chống lại sự phát triển của cả đất nước. thật là đáng khinh thay cho những con người như thế,. Mồm miệng thì tự xưng là tri thức, là yêu nước, là đấu tranh vì nhân dân, vì tổ quốc. Vậy mà lại tuyên truyền những luận điệu sai trái, xuyên tạc các chính sách đúng đắn của nhà nước, gây nên những bức xúc trong nhân dân, và mục đích cuối cùng là chống phá nhà nước, lật đổ chính quyền nhân dân. Thật là bỉ ổi.

    Trả lờiXóa
  14. KHEN THẾ NÀY MỚI HOÀNH!


    Bê từ nhà bác DG sang để bà con cùng đọc

    Thiên hạ khen ông ngu
    Tôi ậm ừ, chả phải…
    Nó lại khen ông dại
    Tôi ậm ừ, chả oan…?

    Nghe bảo, ông là quan
    Đâu cũng tầm Chính phủ
    Một thời ông ăn ngủ
    Và vẫy tay sau rèm

    Vì thế giờ nó khen
    Và nó càng khen mạnh
    Rằng xuống lỗ đến nơi
    Còn giở tuồng vặt vãnh

    Nó khen, ngày ôm ghế
    Thì như hến, ngậm mồm
    Giờ hết thời, cạn lộc
    Bày đặt diễn thơ Nôm!!!

    Nó khen ông có tuổi
    Mà vẫn như trẻ trâu
    Mặt vẫn dày như thớt
    Sừng vẫn mọc trên đầu

    Nghe ông xưng giáo sư
    Nghe ông gào tri thức
    Tôi lấy làm khâm phục
    Tôi hỏi thằng google!

    Kết quả thật bất ngờ
    Thấy ông toàn tuyên bố
    Giáo sư - suốt ngày nổ
    Tri thức - rặt biểu tình

    Tôi tìm hoài từ sáng
    Tôi hỏi hoài qua trưa
    Và thật lòng mà nói
    Là tôi ăn quả lừa!!!

    Tôi khen ông liêm sỉ
    Dày như tóc trên đầu
    Tôi khen ông lỳ lợm
    Thưa thớt như bộ râu

    Trả lờiXóa
  15. TIÊN SƯ TỤI BA QUE

    Có một lũ già ngu hơn lợn
    Não toàn giòi mặt chó nhơn nhơn
    Nhân cách uốn lượn giống lươn
    Bẻ cong lịch sử, bố tương vỡ mồm

    Chường mặt chó ra điều nhân sỹ
    Vẻ đau thương vận bĩ quốc gia
    Ngu hơn lợn - ngỡ tinh hoa
    Được lời nịnh thối - ngỡ là ông sao.

    Thằng hán nôm núp trang bô sít
    Chuyên bới phân, móc đít ra soi
    Chê rằng phân rất lắm giòi
    Lại khen bên Mỹ ít giòi ít phân.
    Tụ tập nhau 72 nhân sỹ
    Giở trò ma chữ ký nhân dân
    Không ngờ bị Bần Cố Nông
    Chơi cho một vố ọc phân lên mồm.


    Thằng răng vổ viết "bên thắng cuộc"
    Một lũ ngu vớ được xít xoa
    Đéo biết rằng nó ba hoa
    Bốn mươi phần nó bịa ba chín phần
    Nó tính chuyện bẻ cong lịch sử
    Trắng thành đen, thiện ác đổi thay
    Đảo luân lộn lý cho tày
    Da mặt thằng vổ chắc dày hơn mông.

    Có thằng trước nhà văn quân đội
    Rửng rưng vào nói tội gì đâu
    Chẳng qua trong lúc đánh nhau
    Đòn tra tấn giã lên đầu tù nhân
    Là biện pháp khảo tra tin tức
    Có chi mà so sánh cân đo
    Địt con mẹ, khốn nạn chưa
    Núi xương với nó vẫn chưa là gì.

    Nhà thơ Chí chuyên làm thơ cứt
    Thơ đéo gì ý thức lang băm ?
    Đéo gì giẻ rách, tâm thần ?
    "Muốn mang hồ", "vác sông Hồng" là sao ?
    Ngồi đáy giếng "Ếch" chê đất nước
    Đất nước buồn lại bị ruồi bu
    Ruồi đây là những đứa ngu
    Vui hơn ngày trước lại tru là buồn.

    Đứa bá láp thích thơ năm chữ
    Trình như lồn, nhân cách hố phân
    Viết thơ tỏ vẻ ân cần
    Dặn dò giới trẻ chớ nhầm đường đi
    Nó nhất quyết biểu tình Tung Quắc
    Đề phòng khi nhà nước đớn hèn
    Năm 79 mày có xem ?
    Khựa sang là múc, hèn con mẹ mày.
    "Lại nói về chiến tranh" quá khứ
    Chuyện trong rừng thanh nữ thủ dâm
    Viết xong kết luận cái rầm
    Để cho đỡ chết khỏi cần đánh nhau
    Nó kết luận đéo cần chính nghĩa
    Đéo cần chi giải phóng quê hương
    Để cho nước đỡ tang thương
    Rõ phường khốn nạn, rõ phường vô ơn.

    ....................................

    Đấy, nhân sỹ đấy! Còn nhiều nữa để dành viết sau.

    Nhân sỹ cái con bà chúng nó
    Rặt một bầy chó má ngựa trâu
    Ngu si toàn cứt trong đầu
    Huyênh hoang, khốn nạn chó đâu sánh bằng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog