Chia sẻ

Tre Làng

KẺ BẤT LƯƠNG HAY SỰ TRÁO TRỞ CỦA ÔNG TƯƠNG LAI

LâmTrực@

Nói đến ông Tương Lai, tức ông Nguyễn Phước Tương, một nhà nghiên cứu xã hội học - văn hóa, đã từng làm cố vấn cho hai đời thủ tướng, là ông Võ Văn Kiệt và ông Phan Văn Khải. Người ta cũng biết đến ông Tương Lai với chức danh Giáo sư tự phong, và sự trảo trở lật lọng.

Mới đây, trong bài bình luận đăng trên nhật báo The New York Times của Mỹ ngày 7/6, ông Tương Lai, đã lại cuồng ngôn phê phán chính quyền Việt Nam "đàn áp dân chúng trong các cuộc biểu tình yêu nước và nhu nhược trước sự xâm lấn của Trung Quốc ở Biển Đông", rằng "bi kịch lớn nhất của Việt Nam chính là ảo tưởng về một hệ tư tưởng xã hội chủ nghĩa thường được nhà nước viện cớ để dung chấp chủ nghĩa bành trướng của Trung Quốc, để trấn áp dân chủ, kiểm duyệt – bịt chặn thông tin, và khủng bố tinh thần của người dân". Ông Tương Lai cũng nói rằng "các bản án nặng nề dành cho hai sinh viên yêu nước Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên hồi tháng trước với các cáo buộc tội “nói xấu Trung Quốc” đã chạm tới tinh thần yêu nước và chủ nghĩa dân tộc của người dân Việt Nam và phơi bày sự thông đồng mờ ám của chính quyền với những kẻ ngoại bang xâm lược". 

Thật đúng là lời lẽ của kẻ được làm vua, thua làm giặc, vừa láo xược vừa ảo vọng cuồng nô đến mức dưới cả ngu ngốc.

Ông phê phán chính quyền Việt Nam "đàn áp dân chúng trong các cuộc biểu tình yêu nước và nhu nhược trước sự xâm lấn của Trung Quốc ở Biển Đông". Vậy nếu là ông, ông sẽ làm gì, hay chỉ là biểu tình, viếng nơi tưởng niệm các liệt sỹ hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ Biên giới phía Bắc, dán khẩu hiệu nơi đài Cảm tử quân, hò hét đòi trả tự do cho mấy kẻ theo lệnh bọn chống phá ở hải ngoại muốn đem súng đạn, đặt bom mìn lật đổ thể chế như nhóm Nguyễn Phương Uyên,…hay phải yêu nước kiểu Cù Huy Hà Vũ khăng khăng phải là “đồng minh quân sự với Hoa Kỳ” y kiểu Việt Nam Cộng hòa khi xưa mới là thể hiện không hèn nhát, nhu nhược với Tàu, còn không làm như thế là “bán nước”?

Ông nói "để trấn áp dân chủ, kiểm duyệt – bịt chặn thông tin, và khủng bố tinh thần của người dân". Xin hỏi, ông có hiểu thế nào dân chủ không? ông có bị bịt chặt thông tin không? Nếu có tì làm sao bài của ông sang tận Mỹ và đăng thoải mái trên các diễn đàn của những kẻ cùng hội cùng thuyền như ông? Còn nữa, suốt cả 7 năm ông làm cố vấn cho Thủ tướng, tiếng nói của ông có ảnh hưởng và góp phần tạo nên cơ chế thông tin, hay nói cách khác, nhưng sản phẩm mà ông đang chửi bới chính là kết quả của quá trình ông làm cố vấn cho Thủ tướng. Vậy sao ông lại tự vả vảo miệng mình như thế chỉ vì mấy đô la của đám ba que sỏ lá? Chẳng lẽ ông bán rẻ lương tâm của người Việt đến thế?

Hành động của ông giống như kẻ bất lương ngửa cổ phun nước bọt lên trời để rồi nước bọt lại rơi vào chính cái mặt của ông.

Một điều nữa, để làm vui lòng đám vong nô phản quốc, ông đã không ngần ngại nói rằng: "bi kịch lớn nhất của Việt Nam chính là ảo tưởng về một hệ tư tưởng xã hội chủ nghĩa thường được nhà nước viện cớ để dung chấp chủ nghĩa bành trướng của Trung Quốc". Nói như thế, tức là tự ông lại bôi tro trát trấu vào mặt mình. 

Còn nhớ, trong bài viết ngày 6/5/2006 có tự đề: "Với Các Mác, cuộc sống là dòng chảy luôn vận động" được đăng trên VietBao.vn và Chungta.com, chính ông đã ca ngợi Mác và chủ nghĩa Mác là bất diệt, đúng đắn, và rằng trí tuệ của C.Mác đang chắp cánh cho chúng ta. 

Trong một bài viết khác ngày 21/1/2010 trên Tuần Việt Nam Net, bài viết có tựa đề "Đảng phải là Đảng của dân tộc", nội dung của bài viết ngợi ca chủ nghĩa Mác, tư tưởng Hồ Chí Minh, ca ngợi công lao của đảng cộng sản, trong đó có đoạn:

Vì thế, ở vào những thời điểm lịch sử của cách mạng, khi mà người cộng sản luôn đứng ở vị trí nguy hiểm nhất, hiên ngang đương đầu với tù đày, sống chết, thì bộ phận những người Việt Nam ưu tú nhất trong tất cả mọi tầng lớp nhân dân, mà người ta gọi là "bộ phận tinh hoa" của dân tộc, đều thấy rõ nghĩa vụ và vinh dự được đứng trong đội ngũ của những người cộng sản, được làm người đảng viên của Đảng do Hồ Chí Minh sáng lập, tổ chức, rèn luyện và lãnh đaọ. 
Với những lời lẽ ấy, không ai có thể tưởng tượng nổi một người như ông Tương Lai lại có thể bỗng chốc biến thành kẻ đào tẩu. Vâng, một kẻ đào tẩu! Ông đào tẩu để xách dép theo Bùi Hằng học đòi làm lãnh tụ. 

Những chuyện ông bàn về 2 tên tội phạm Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha, tôi đã có dịp trình bày trong entry "Tương Lai - Phương Uyên" ngay trên Blog này. Chỉ xin bàn về tính xàm ngôn của ông với câu: "Các bản án nặng nề dành cho hai sinh viên yêu nước Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên hồi tháng trước với các cáo buộc tội “nói xấu Trung Quốc” đã chạm tới tinh thần yêu nước và chủ nghĩa dân tộc của người dân Việt Nam và phơi bày sự thông đồng mờ ám của chính quyền với những kẻ ngoại bang xâm lược". Trước hết, Tòa án chỉ có 1 bản án dành cho Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha chứ không hề có nhiều bản án như ông đã dùng chữ "Các" để mô tả. Thứ hai, Tòa án Long an đã dựa trên những chứng cứ về hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân của Uyên, Kha chứ không dựa vào việc "nói xấu Trung Quốc" như ông nói. Thứ ba, việc xét xử 2 tên tội phạm nguy hiểm đó đúng là động chạm đến lòng yêu nước và tinh thần dân tộc của người Viêt Nam, vì nó phù hợp với ý chí và nguyện vọng của người dân và nó được đại đa số người dân ủng hộ. Thứ tư, ông nói bản án đó phơi bày sự thông đồng mờ ám của chính quyền với những kẻ ngoại bang xâm lược là không có căn cứ và ông không chứng minh được điều đó. Ngay cả thời kì ông làm cố vấn cho các Thủ tướng,vào năm 2005, 2 tàu cá ngư dân ta ở vịnh Bắc Bộ đã bị cảnh sát biển Trung Quốc tấn công làm 9 người chết, 7 người bị thương, 8 người bị bắt giữ, thì hành động đáp trả của Việt Nam cũng chỉ dừng lại ở các biện pháp ngoại giao rồi xoay sang tranh chấp chủ quyền biển đảo bởi chúng ta chủ trương giải quyết vấn đề bằng Ngoại giao. Lúc đó, sao không thấy ông vác loa gọi biểu tình, hay vác súng bắn trả, hay là chính ông thông đồng với Trung quốc? Sao bây giờ ông lại to mồm kết tội chính quyền hèn yếu trước Trung Quốc?

Em Đỏ thông qua phép so sánh để có nhận xét về Tương Lai như thế này, tôi cho là vô cùng xác đáng:
Tai Ương có thâm niên 7 năm tư vấn cho các Thủ tướng VN, từ 1999 đến tận 2006, vắt qua 2 đời Thủ Kiệt - Thủ Khải. So sánh thời kỳ đương kim tư vấn (A) và đương kim về vườn (B) của Tai Ương, thấy nôn ra một số thức tởm lợm:
  1. Ở (A), Nghị định 38/2005 về tụ tập nơi công cộng được ký. Ở (B), nó biến thành "bàn chân nổi giận của người biểu tình yêu nước bị đàn áp" .
  2. Ở (A), Luật Đất đai 2003 được ký. Ở (B) nó biến thành "bàn chân nông dân nổi giận vì bị sở hữu toàn dân đất đai". 
  3. Ở (A), không cải cách chính thượng tầng nào lòi ra. Ở (B), nó biến thành "bàn chân nổi giận vì cải cách chính trị không song hành cùng cải cách kinh tế". 
Trích một ý kiến Vô Danh trên VOA khi nói về bài viết của Tương lai: "Có bao nhiêu bàn chân vong nô nổi giận trên đường phố VN vậy hả ông Quá khứ? Được thì ông làm cố vấn. Thua thì ông nổi đóa lên làm giặc. VN không chấp nhận thứ tiểu nhân này."

Một chi tiết nhỏ, dẫu có là quyền chọn họ cho mình của một công dân, nhưng một người mà từ cả họ của bố đẻ ra mình thiết nghĩ cũng nên xem lại.

Cuối cùng, xin mượn lời của một Blogger nổi tiếng nói về ông Tương Lai: "Thế đủ rõ, "những bàn chân nổi giận" chỉ vì nó đã hết thời được theo voi ăn bã mía, nay bị đá đít giở về cái máng lợn". 

Đúng là Tai Ương!

18 nhận xét:

  1. lại là một cái máy bán hàng tự động, đút tiền vào cho ra những lời nói, lời khẳng định theo ý người mua à? những người như ông này không chỉ có sự tráo trở, lật lọng mà còn có sự vô liêm sỉ, không biết xấu hổ khi bất chấp sự thật, bất chấp lịch sử, bất chấp nhân tính và bất chấp lương tâm thốt lên những lời vô căn cứ!

    Trả lờiXóa
  2. Chính Nghĩa17:33 9/6/13

    Bài viết quá hay về một kẻ tráo trở, lật lọng, phản chắc, tâm địa xấu xa: khi có quyền lực thì hết lời ca ngợi chế độ. Khi quyền lợi ảnh hưởng thì phản bội lại ngay chính chế độ đó. "Nhưng" tại sao có nhiều người thuộc ban cố vấn của Thủ tướng như Tai Ương, Đăng Doanh, Chi Lan bây giờ lại phản chắc vậy???... Câu hỏi này day dứt thật. Ai là người chịu trách nhiệm chính khi đưa những con người này vào cơ quan quan trọng đó.

    Trả lờiXóa
  3. Sao lại như có thể như thế nhỉ? Một người đã từng làm cố vấn cho cả 2 đời thủ tướng mà lại có thể phát ngôn những câu nói thiếu suy nghĩ như vậy sao. Chẳng thể hiểu nổi. Không hiểu vì cái gì mà ông Tương Lai, tức ông Nguyễn Phước Tương lại có lời nói đi ngược lại những gì mà ông ta đã từng bảo vệ như thế, vì tiền ư, hay vì địa vị? Bây giờ ông lại đi bôi nhọ lại chế độ, lại tư tưởng mà bao năm ông ta cố vấn và tin tưởng.

    Trả lờiXóa
  4. Thực ra ông giáo sư tương lai này ông không phải sống cho thực tại, ông toàn nói những điều dành cho thì tương lai mờ mịt của mình mà thôi! Đất nước đang trong quá trình hội nhập, phát triển ông không đóng góp thì thôi toàn rủ rê đám tư tưởng bất thường đi chống phá, đi quấy rối thật đáng xấu hổ cho một người được gọi là giáo sư nhưng lại vô cùng tráo trở, thế nên chẳng ai tin và nghe ông nói đấu.

    Trả lờiXóa
  5. Bố Tương Lai là kẻ đại bất lương thì Nguyễn Phước Tương nát như Tương là kẻ bát lương tráo trở đúng rồi...!

    Trả lờiXóa
  6. Tương Lai - nghe cái tên rất kêu tưởng rằng là con người tiến bộ hướng tới tương lai tốt đẹp ai ngờ cũng chỉ là một kẻ lật lọng tráo trở. Đúng là nuôi ong tay áo mà, giáo sư với chả tiến sĩ, cái đầu đất chẳng biết thế nào là tốt là xấu thì thôi bỏ cái danh hiệu giáo sư tiến sĩ đó đi về nhà mà đi học với mấy thằng cu lớp 1 ấy

    Trả lờiXóa
  7. Tại sao ông lại đi làm những chuyện chống lại chính những thành quả mà ông đã từng gây dựng. Những tháng ngày làm cố vấn cho Thủ tướng đã mang lại cho ông những gì, ông hiểu được dân tộc ta đã trải qua những gì và đường đi của ta không gì phù hợp hơn hiện tại vậy mà ông lại lật lọng trắng trợn như thế.

    Trả lờiXóa
  8. Một người đã từng làm cố vấn cho 2 đời thủ tướng mà lại có những phát ngôn điên cuồng xuyên tạc như vậy thì đúng là không thể chấp nhận được. Đây lại là một kẻ vì mấy đồng tiền bẩn thỉu bán rẻ bản thân, bao nhiêu năm cống hiến cho đất nước vậy mà vì mấy đồng tiền bẩn thỉu mà đã thay đổi hoàn toàn con người, giờ thì tôi thấy đồng tiền có những sức mạnh đáng sợ thật

    Trả lờiXóa
  9. Cái loại giáo sư gì thằng cha tương lai này, Nghe cái tên thì kêu như chuông. Nhưng ngược lại sự ngu dốt thể hiện ra trong từng câu nói của y. Mịa đã tự phong còn nấp đít ngoại bang kiếm đồng tiền bẩn thỉu bằng cách bán rẻ quê hương tổ quốc của chính mình, người ta nói gừng càng già càng cay. Nhưng ông tương lai này càng già càng thể hiện sự thúi hoắc của mình.

    Trả lờiXóa
  10. Đám dân chủ có những kẻ như Tương Lai thì bảo sao toàn là một lũ ô hợp. Đến với đám dân chủ chắc "giáo sư" Tương Lai cũng chỉ làm vì tiền mà thôi, sớm muộn gì động đến miếng ăn cũng lại tranh giành đấu đá nhau cho mà xem, lúc đấy cái bộ mặt lật lọng của lão kiểu gì cũng lộ ra cho mà xem

    Trả lờiXóa
  11. Lạ thay có một kẻ đồng cảm với bọn khốn nạn với ý định đánh bom khủng bổ, rải truyền đơn chống phá nhà nước ta chứ. Ngươì việt nam không ai có thể chấp nhận hành vi bỉ ỏi của chúng, và đương nhiên chúng phải gánh hậu quả là điều tất yếu rồi. Nhưng gã tương lai dở người này lại muốn nổi tiếng bằng cách tung hô mây kẻ khônnsạn lên như môt vị anh hùng sao. Có lớn mà không có khôn.

    Trả lờiXóa
  12. Ông lão này già rồi sao mà lại có thể nói chính quyền Việt Nam như vậy được nhỉ ,một nhà nghiên cứu xã hội học - văn hóa, đã từng làm cố vấn cho hai đời thủ tướng mà lại phát ngôn hàm hồ như vậy là sao , phải chăng ông không hiểu vấn đề nằm sâu trong các cuộc biểu tình "vớ vẩn" gây kích động người dân . Xin lồi chứ chính nhờ một đất nước xã hội chủ nghĩa nhân dân ta mới có ngày hôm nay , hay là lão muốn hàng loạt các vụ khủng bố xảy ra tại Mỹ ... Trả lời hộ tôi cái ?????

    Trả lờiXóa
  13. Ông đã từng là người quan trọng trong Nhà nước, từng cống hiên cho đất nước, nhưng lại không ngờ ông lại có những hành động trái với sự phát triển của đất nước, đi ngược lại với dân tộc vì lợi ích cá nhân. Những người như thế xứng đáng chịu sự trừng phạt nặng của pháp luật. Những con sâu mọt của xã hội

    Trả lờiXóa
  14. Giá như vị giáo sư ảo tưởng, giáo sư tự nhận này làm được những điều tốt cho đất nước này đã đành, ngược lại vác cái học vị tự nhận của mình làm trò gây uy tín, thanh thế để chống phá đất nước, với cái suy nghĩ đê hèn của mình ông chỉ muốn, việt nam ta loạn hết nổi luôn, lúc đó thừa nước đục thả câu mà thôi.

    Trả lờiXóa
  15. Thực ra Ông tương lai vừa thể hiện sự bất lương. Vừa thể hiện sự tráo trở, chạy theo mỹ, bám đít ngửi rắm hòng kiếm chút cơm thừa canh cặn của mỹ, Đúng là cái loại chó má. mà so sánh tương lai với chó là sỉ nhục loài chó rồi, Với cái loại này không được bằng thứ súc sinh nữa là đằng khác.

    Trả lờiXóa
  16. Sao tự nhiên ông giáo sư Tương Lai lại thay đổi 360 độ như vậy. Những gì mà ông làm trước đây đều là phục vụ cho đất nước, khi đó ông mới đích thực là người cộng sản. Một con người đã từng phục vụ qua 2 đời thủ tướng nhưng bây giờ lại suy thoái về đạo đức. Một người đã từng ca ngợi chủ nghĩa Mác lê nin, ca ngợi con đường chủ nghĩa xã hội; giờ lại quay lưng với dân tộc cổ vũ cho chế độ VNCH. Thật không thể nào tưởng tượng được

    Trả lờiXóa
  17. Qua bài viết xuyên tạc của ông Tương Lai, ông đã lộ rõ bản chất cơ hội, phản trắc. Trong thời gian làm cố vấn cho hai đời thủ tướng ngợi ca chủ nghĩa Mác, tư tưởng Hồ Chí Minh. Đến khi về vườn, ông lại hậm hực quay lại chống đối. Những con người dẽ đổi trắng thay đen như ông sẽ không bao giờ được bất cứ tổ chức nào tin tưởng. Ngay cả những tên bán nước cũng chỉ đang lợi dụng cái danh làm cố vấn của ông để dễ bề đánh lừa dư luận mà thôi. Tôi thấy ông khá giống với Lã Bố đó. Chắc ông cũng biết kết cục của hắn rồi.

    Trả lờiXóa
  18. TIÊN SƯ TỤI BA QUE

    Có một lũ già ngu hơn lợn
    Não toàn giòi mặt chó nhơn nhơn
    Nhân cách uốn lượn giống lươn
    Bẻ cong lịch sử, bố tương vỡ mồm

    Chường mặt chó ra điều nhân sỹ
    Vẻ đau thương vận bĩ quốc gia
    Ngu hơn lợn - ngỡ tinh hoa
    Được lời nịnh thối - ngỡ là ông sao.

    Thằng hán nôm núp trang bô sít
    Chuyên bới phân, móc đít ra soi
    Chê rằng phân rất lắm giòi
    Lại khen bên Mỹ ít giòi ít phân.
    Tụ tập nhau 72 nhân sỹ
    Giở trò ma chữ ký nhân dân
    Không ngờ bị Bần Cố Nông
    Chơi cho một vố ọc phân lên mồm.


    Thằng răng vổ viết "bên thắng cuộc"
    Một lũ ngu vớ được xít xoa
    Đéo biết rằng nó ba hoa
    Bốn mươi phần nó bịa ba chín phần
    Nó tính chuyện bẻ cong lịch sử
    Trắng thành đen, thiện ác đổi thay
    Đảo luân lộn lý cho tày
    Da mặt thằng vổ chắc dày hơn mông.

    Có thằng trước nhà văn quân đội
    Rửng rưng vào nói tội gì đâu
    Chẳng qua trong lúc đánh nhau
    Đòn tra tấn giã lên đầu tù nhân
    Là biện pháp khảo tra tin tức
    Có chi mà so sánh cân đo
    Địt con mẹ, khốn nạn chưa
    Núi xương với nó vẫn chưa là gì.

    Nhà thơ Chí chuyên làm thơ cứt
    Thơ đéo gì ý thức lang băm ?
    Đéo gì giẻ rách, tâm thần ?
    "Muốn mang hồ", "vác sông Hồng" là sao ?
    Ngồi đáy giếng "Ếch" chê đất nước
    Đất nước buồn lại bị ruồi bu
    Ruồi đây là những đứa ngu
    Vui hơn ngày trước lại tru là buồn.

    Đứa bá láp thích thơ năm chữ
    Trình như lồn, nhân cách hố phân
    Viết thơ tỏ vẻ ân cần
    Dặn dò giới trẻ chớ nhầm đường đi
    Nó nhất quyết biểu tình Tung Quắc
    Đề phòng khi nhà nước đớn hèn
    Năm 79 mày có xem ?
    Khựa sang là múc, hèn con mẹ mày.
    "Lại nói về chiến tranh" quá khứ
    Chuyện trong rừng thanh nữ thủ dâm
    Viết xong kết luận cái rầm
    Để cho đỡ chết khỏi cần đánh nhau
    Nó kết luận đéo cần chính nghĩa
    Đéo cần chi giải phóng quê hương
    Để cho nước đỡ tang thương
    Rõ phường khốn nạn, rõ phường vô ơn.

    ....................................

    Đấy, nhân sỹ đấy! Còn nhiều nữa để dành viết sau.

    Nhân sỹ cái con bà chúng nó
    Rặt một bầy chó má ngựa trâu
    Ngu si toàn cứt trong đầu
    Huyênh hoang, khốn nạn chó đâu sánh bằng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog