Chia sẻ

Tre Làng

LINH GIÀ VÀ TRẦN HUỲNH DUY THỨC

LâmTrực@

Chuyện Linh già đong giai là chuyện cũ, nhưng em bước chân vào làng dân chủ là chuyện mới hẳn hoi. Chả có gì đáng phàn nàn nếu em cứ viết văn, cứ làm tiền, cứ đong giai, nhưng em tập tọe theo đám cuội, nâng bi bợ đỡ và tôn sùng kẻ hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân là anh hùng thì khó có thể chấp nhận.

Ai cũng biết ngày 11/5/2010, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo đơn kháng cáo của 3/4 bị cáo trong vụ án gồm: Trần Huỳnh Duy Thức, 44 tuổi, nguyên Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Internet Một kết nối; Lê Công Định, 42 tuổi, nguyên luật sư Công ty Luật TNHH một thành viên Lê Công Định và Lê Thăng Long, 43 tuổi, nguyên Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển và Đầu tư công nghệ Innotech tại Hà Nội.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Lê Công Định thừa nhận bản án sơ thẩm đã quy kết đúng hành vi phạm tội của bị cáo. Theo đó, Định thừa nhận tham gia tổ chức phản động có tên gọi "Đảng dân chủ Việt Nam" vào tháng 6-2008.

Định nói: "Chỉ kháng cáo xin HĐXX dựa vào các tình tiết giảm nhẹ theo luật định xem xét để áp dụng giảm nhẹ hình phạt cho tôi. Trước khi bị bắt, tôi đang cấp dưỡng mẹ già đã trên 75 tuổi, nhiều bệnh tật, hiện không ai chăm sóc... Vì vậy, mong tòa xem xét các yếu tố nhân đạo mà chấp nhận đơn xin giảm án". Cần lưu ý là Lê Công Định là một luật sư giỏi.

Là người đứng ra thành lập tổ chức "Nhóm nghiên cứu Chấn" và đã lôi kéo Lê Thăng Long, Lê Thị Thu Thu, Trần Thị Thu và Cù Thị Phương tham gia nhằm thay đổi chế độ chính trị ở Việt Nam, lật đổ chính quyền nhân dân, trước tòa, Trần Huỳnh Duy Thức thừa nhận đã viết nhiều tài liệu có nội dung nhằm mục đích thay đổi thể chế chính trị của Việt Nam... Tại phiên phúc thẩm, thừa nhận mọi hành vi như bản án sơ thẩm đã nhận định nhưng Thức vẫn ngụy biện khi cho rằng mình không có ý định lật đổ chính quyền nhân dân nên không phạm tội. Điều này thể hiện Thức là kẻ ngoan cố và tráo trở, trong khi đó, các bị cáo khác đều đã nhận tội.

Lê Thăng Long cũng thừa nhận hành vi như án sơ thẩm nêu là đúng nhưng xin HĐXX nhìn nhận vấn đề một cách bao dung, khách quan để cho bị cáo mức án khoan hồng. Long tha thiết: "Tôi được Đảng, Nhà nước nuôi dưỡng từ bé. Từ nhỏ tôi đã ý thức trách nhiệm của bản thân, tôi chưa bao giờ muốn phá bỏ chế độ lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Mục đích việc làm của tôi là chỉ muốn đất nước mình tốt đẹp hơn nhưng khi thực hiện lại đi lệch...".

Vậy nên, sau một ngày xét xử, HĐXX đã bác đơn kháng cáo của các bị cáo Trần Huỳnh Duy Thức và Lê Công Định. Theo đó tòa giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên phạt Thức mức án 16 năm tù, phạt 5 năm quản chế tại địa phương; Định 5 năm tù, phạt 3 năm quản chế. Giảm một phần hình phạt đối với bị cáo Lê Thăng Long, tòa tuyên phạt bị cáo này mức án 3 năm 6 tháng tù (sơ thẩm 5 năm), phạt 3 năm quản chế tại địa phương, sau khi chấp hành xong hình phạt.

Chuyện rõ như ban ngày mà Thùy Linh vẫn bi bô bợ đỡ cho Trần Huỳnh Duy Thức. Thị giật tít cho bài của mình thế này: "Anh là Trần Huỳnh Duy Thức", và thị tâng bốc Thức: "Gần như những gì Trần Huỳnh Duy Thức dự báo đã và đang trở thành hiện thực. Nhiều người xót xa nói rằng: nếu chính quyền biết lắng nghe, đừng quá sợ hãi về nỗi ám ảnh “bị lật đổ” thì chắc chắn những bài viết và nghiên cứu của THDT đã giúp được nhiều cho đất nước", và rằng "một người tù đặc biệt, rất đặc biệt – một người xứng đáng là tấm gương lớn về trí tuệ, tấm lòng và nhân cách". Hóa ra, một thằng tù vì chống lại đất nước lại là tấm gương sáng cho thị cơ đấy. 

Rõ tởm!

Thế nên, thay vì phải viết, Linh già xin sỏ sự xót thương đồng cảm của người đọc bằng cách trích thư của con gái Thức gửi cho ba và trích nhật kí của Thức để phụ họa. Tất nhiên, với những người hiểu biết luật pháp, thì nhận thức của thị vẫn mang nặng cảm tính.

Theo một blogger nổi tiếng, nhận thức cảm tính trong lĩnh vực thần kinh chính trị kiểu như Thùy Linh...thiên hướng chung là chống lại nhà nước. Với những phát ngôn gần đây, với những gì thị đã và đang làm chỉ chứng tỏ gu thẩm mỹ sọc dưa đen trắng, và chắc chắn thời trang thì tương lại của thị có thể sẽ là bộ Pijama kẻ sọc.

Khuyên giải không nghe, cảnh báo không ổn, nhắc nhở cảnh cáo không song, tức não trạng có vấn đề.

--------------------------

Bài của Linh già về Trần Huỳnh Duy Thức ở đây


7 nhận xét:

  1. Chắc là mụ linh già này lại muốn được khoác trên mình bộ Pijama kẻ sọc. hoặc có thể là một trò mèo hay cố tình đại loại như thế, với mục đích chống phá chính quyền một cách trắng trợn, để được vào tù ở chung với Trần Huỳnh Duy Thức, để rồi ả ve vãn Thức? với cái tính lăng loàn như mụ Linh thì có thể là vậy lắm chứ. Những bản án dành cho Thức, Định, Long là rõ ràng, phản ánh đúng hành vi phạm tội nguy hiểm của bọn chúng. CHính bọn chúng cũng đã cúi đầu nhận lỗi trước pháp luật, vậy mà mụ linh vẫn ngoan cố với giọng điệu xỉa xói chính quyền, công kích chính quyền và có những lời lẽ thiếu tính xây dựng như vậy. Có lẽ sắp đến ngày chính mụ linh sẽ được vao tù giống như mấy tên kia, nếu mụ không chịu dừng các hành động sai trái đó lại.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh11:01 19/6/13

    He he, bác Tâm Mập nói đúng.
    Con này phải có thằng Lao Ái bên tàu nó phang mới thích.

    Trả lờiXóa
  3. Về tuổi đời thì ả ta không còn trẻ nhưng mà về chính trị thì ả ta vẫn còn ngây và ngô quá cái kiểu làm tiền của ả ai còn lạ gì bợ đ*** mấy đứa bán nước mấy đứa phản quốc để kiếm tiền hành vi bợ của ả có khác gì chúng nó đâu.Mới bước chân vào loe ngoe theo mấy con rận nên ả Thùy Linh bi bô bợ đỡ cho Trần Huỳnh Duy Thức trong khi hành vi chống phá tội danh của Trần Huỳnh Duy Thức đã rõ như ban ngày.

    Trả lờiXóa
  4. còn thùy Linh già mồm thật tâng bốc thằng thức ghê ta.nếu nhà nước không sợ hãi về cái gọi là lật đổ nếu biết lắng nghe thức thì sẽ tốt hơn.bố láo nhĩ.một kẻ phạm tội mà phải nghe nó à,ngay cả con Linh để lúc tòa án sờ gáy thì mới biết nhĩ.chắc là để lúc cờ vàng ba sọc tung bay thì lúc đó mới chống bọn phản động được nhờ.nghe bọn này hại não lắm

    Trả lờiXóa
  5. Tội trạng của Trần Huỳnh Huy Thức rõ ràng thế mà con mụ Thùy Linh còn nói này nói nọ được. Rõ ràng là già mồm, cãi giả mà. Được biết Thùy Linh mới được gia nhập nhóm rận chủ mà danh tiếng nổi nhanh như cồn, từ việc trong quá khứ đến những bài viết đậm chất phản động hiện nay. Haiz. Chẳng hiểu được lợi lộc gì mà mụ ta lao vào như điên để chày cối ủng hộ hành vi phạm tội của Thức. Cứ đà này thì Linh phải đi theo anh Thức vào nhà đá thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Thôi thì làm gái đú gái đĩ đã là một chuyện mà người đời chê bai rồi giờ lại còn thêm cái tội bán nước hại dân nữa thì đúng là khó đỡ , làm gì thì làm chứ thà rằng Linh già cứ cưa trai đi cho đỡ buồn thỏa mãn nhu cầu giờ chuyện sang nghề bán nước thế thì khác gì chửi vào mặt cha mẹ . Những kẻ như thế này cần phải xử lý thật đích đáng .

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh02:28 5/9/13

    mot bon ngu ma` cung hoc. doi` xet' doan' anh hung`, Dung' la` ech' ngoi` day' gieng'

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog