Chia sẻ

Tre Làng

Những chiêu bài núp bóng Cù Huy Hà Vũ

Những ngôn từ càng cao cả thì chiêu bài nhân cách càng bộc lộ trơ tráo đến đau lòng. Trong những toan tính, những kẻ đứng sau Vũ đã bất chấp sự thật để sơn son thiếp vàng lên một cá nhân tầm thường và nhỏ mọn.

Không thể phủ nhận được rằng mỗi quốc gia đều cần những nhân cách lớn để tạo ra những động lực xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, nhu cầu đó không thể trở thành áp lực để mỗi chúng ta và cả xã hội trở nên dễ dãi trong việc đánh giá một con người. Sự nhầm lẫn về nhân cách sẽ tạo ra những hệ lụy trầm trọng đối với những giá trị đạo đức chung cũng như đối với nhận thức của mỗi cá nhân. Nó tạo ra cơ hội cho những kẻ tầm thường và những kẻ vô đạo đức nhân danh những tín điều cao cả để phục vụ những mục đích ích kỷ, mặt khác, có người vô tình, có người hữu ý tạo nên sự hỗn loạn trong dư luận. Trong sự hỗn loạn đó, sự thật về nhân cách Cù Huy Hà Vũ đã bị làm ngơ.

Với những mục đích khác nhau, một số cá nhân đã muốn đặt Cù Huy Hà Vũ vào vị trí của một người hùng. Bằng việc kích động tâm lý thần tượng cá nhân, bằng việc khoác lên Vũ sự lấp lánh của lý tưởng và sự xả thân, bằng các xảo thuật để gọt đẽo một hình tượng, họ đã quên mất việc trả lời một câu hỏi cơ bản. Đó là câu hỏi về nhân cách thật sự của Cù Huy Hà Vũ.

Trước năm 2005, không nhiều người biết đến Vũ. Nhưng đối với phần lớn cán bộ Học viện Quan hệ quốc tế thời ấy, Vũ không phải là cái tên xa lạ. Con người này được biết tới bởi sự vô trách nhiệm và vô kỷ luật trong công việc. Sau một thời gian dài đi du học, dù đã báo cáo bảo vệ luận án tiến sỹ nhưng Vũ không hề có một đóng góp dù nhỏ trong hoạt động nghiên cứu, giảng dạy ở trong hay ngoài Học viện. Suốt 25 năm, từ 1979 đến 2004, Vũ không đi du học thì cũng chỉ đến cơ quan để lĩnh lương.

Bỗng nhiên năm 2005, người ta thấy Vũ xuất hiện trong dư luận với một bộ quần áo mới: một người bảo vệ những giá trị văn hóa nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung trong vụ kiện đồi Vọng Cảnh. Từ một tiến sỹ không lao động, không cống hiến nhưng chưa bao giờ để sót một đồng lương thoắt đã mang bộ mặt của một người yêu nước. Từ đó trở đi, Vũ xuất hiện nhiều hơn trước công luận. Vũ tự ý bỏ việc và chăm chỉ đi kiện. Và những vụ kiện của Vũ hầu như đều đóng một vai là "bảo vệ văn hóa". Năm 2006, Vũ tiếp tục kiện album Chat với Mozart của ca sĩ Mỹ Linh và nhạc sĩ Dương Thụ vì cho rằng việc đặt tên và lời tiếng Việt cho các tác phẩm của các tác giả nhạc cổ điển trong album này đã "vi phạm quyền nhân thân" của họ.

Phải chăng mơ ước cống hiến vì đất nước, vì dân tộc đã đột ngột đến với Vũ sau 25 năm câm lặng? Nếu câu trả lời là có, tại sao Vũ không đến Học viện Ngoại giao làm việc mà chỉ ở nhà, mở văn phòng luật nhưng vẫn lĩnh lương đều? Lẽ nào một người đang cố gắng để cống hiến cho xã hội lại có thể vui vẻ nhận những đồng lương từ ngân sách nhà nước mà không hề lao động?

Mọi chuyện bỗng trở nên dễ hiểu khi sau những vụ kiện đó, năm 2006, Vũ đã nộp đơn tự ứng cử chức Bộ trưởng Bộ Văn hóa -Thông tin. Vũ đi kiện về những vấn đề văn hóa không phải vì văn hóa hay vì đất nước. Đó chỉ là một sự chuẩn bị cho việc thực hiện một tính toán cá nhân: làm Bộ trưởng. Và tính toán cá nhân này càng trở nên rõ ràng hơn khi năm 2007, Vũ tiếp tục ứng cử đại biểu quốc hội. Như thế, văn hoá dân tộc, di sản của đất nước hay tinh hoa văn hoá nhân loại... đều bị Vũ biến thành con bài cho cuộc chơi vì những toan tính cá nhân.

Cho đến giai đoạn này, con đường Vũ đi chỉ là con đường của tham vọng về quyền lực và danh vọng. Những cố gắng hết mình của Vũ dường như chỉ nhằm mục đích tạo nên sức ép dư luận để tìm một chỗ đứng trong bộ máy. Nhưng khi không đạt được mục đích đó, Vũ trở thành kẻ chống phá chính bộ máy mà mình đã mơ ước được đứng vào. Từ đây, Vũ xuất hiện nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông, nói năng về lý tưởng một cách hoa mỹ hơn và thực hiện những vụ kiện ầm ĩ hơn.

Và trước khi đi kiện, Vũ cũng từng là người bị kiện. Mà đặc biệt hơn, Vũ bị kiện bởi chính bác mình, em ruột mình, và bố đẻ mình. Ngày 28/10/2003, đích thân cố nhà thơ Cù Huy Cận đã có đơn gửi chính quyền UBND quận Ba Đình, UBND phường Điện Biên và các cơ quan báo chí- truyền thông kiện Vũ cấu kết với gia đình nhà vợ nhằm gây khó khăn cho chính gia đình mình.

Nguyên văn ông viết: "Tôi cảm thấy bị xúc phạm khi được biết ông Nguyễn Bá Phụng (bố chị Nguyễn Thị Dương Hà) với sự giúp sức của vợ chồng anh Cù Huy Hà Vũ và chị Nguyễn Thị Dương Hà đứng tên ra kinh doanh giải khát trên miếng đất có cổng 24B Điện Biên Phủ (sát liền với số 26 Điện Biên Phủ nhìn ra đường Điện Biên Phủ) thuộc chủ quyền của tôi theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ số 474/TTG ngày 16/7/1996. Mặc dù tôi đã bố trí cho vợ chồng anh Cù Huy Hà Vũ và chị Nguyễn Thị Dương Hà sử dụng làm chỗ ở căn nhà cấp 4 có diện tích khoảng 28m2 có khoảng không bên trên, mặt phố Trần Phú giáp với khu nhà 21 Trần Phú và nhà ông Vũ Quang Triệu và bảo ban, khuyên răn vợ chồng anh Hà Vũ không được cản trở, gây khó khăn cho tôi và gia đình trong việc sử dụng miếng đất có cổng 24B Điện Biên Phủ nói trên làm lối đi vào nhà nhưng vợ chồng anh Hà Vũ phối hợp với ông Nguyễn Bá Phụng vẫn cố tình chống đối, bất chấp".

Nực cười thay, và cũng chua xót thay, khi con người ấy với những toan tính ấy bỗng trở thành điển hình của lý tưởng và hy sinh trong những mỹ từ lấp lánh của một số cá nhân tự nhận mình "học theo Cù Huy Hà Vũ". Sau khi đặt mục đích cá nhân lên trên mọi hiểu biết và danh dự, Vũ trở thành Cù tiên sinh, trở thành vầng dương, trở thành trái tim Đankô…

Nhóm người đang tung hô Vũ thừa hiểu rằng một kẻ phản bội lại chính bố mình thì có gì mà không dám phản bội? Thế nhưng kẻ bỏ đi ấy vẫn có những giá trị để lợi dụng. Thứ nhất, Vũ là kẻ có đầy đủ bằng cấp. Thứ hai, Vũ là con của một nhà cách mạng lão thành. Thứ ba, Vũ là kẻ hoạt ngôn. Thứ tư, Vũ là kẻ điên cuồng vì tham vọng. Thứ năm, Vũ không có cơ hội để làm chính trị một cách tử tế. Trong bối cảnh ấy, không khó để nhận thấy rằng nếu bơm vào đầu Vũ những tham vọng và vuốt ve bởi những lời tung hô, Vũ sẽ trở thành kẻ bất chấp tất cả để thỏa mãn ảo tưởng vĩ cuồng của mình.

Theo một kịch bản được tính toán kỹ lưỡng dựa trên logique tâm lý Vũ, từ năm 2007, Vũ xuất hiện nhiều hơn trên các diễn đàn. Những vụ kiện và phát ngôn của Vũ vẫn dựa trên chiêu bài vì văn hóa, vì đất nước nhưng thực chất là chĩa thẳng mũi nhọn vào bộ máy lãnh đạo, nơi Vũ đã mơ ước được tham dự. Vào ngày 19/6/2010, trong bài phỏng vấn của Đài Tiếng nói Hoa Kỳ VOA, Vũ đã nêu ra yêu cầu xóa bỏ điều 4 Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Trả lời phỏng vấn của Đài Tiếng nói Hoa Kỳ VOA ngày 29/4/2010, Vũ đã bình luận về Chiến tranh Việt Nam. Trả lời phỏng vấn đài VOA về cuộc tranh chấp chủ quyền Biển Đông, Vũ cho rằng đồng hành quân sự với Hoa Kỳ để đối phó với Trung Quốc là "mệnh lệnh của thời đại".

Sự chuyển biến trong nội dung, đối tượng đề cập và thông điệp của các phát ngôn qua miệng Cù Huy Hà Vũ cho thấy Vũ đã nhắm tới một mục tiêu lớn hơn cương vị Bộ trưởng. BBC tiếng Việt, Đài châu Á tự do và RFI chào đón Vũ với một mật độ thường xuyên và những lời bình trịnh trọng. Vũ đã chính thức trở thành một quân cờ trên bàn cờ chính trị mà mỗi nước đi được tính toán từ bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Thừa hiểu rằng Vũ chẳng có tư cách gì về trí tuệ cũng như phẩm giá để nói về những vấn đề trọng đại của đất nước, những kẻ đứng sau Vũ cũng ráo riết chuẩn bị cho Vũ một nhân cách "vĩ đại" nhằm tạo ra một sự tương xứng "danh chính ngôn thuận". Sự "tụng ca" gây tiếng vang bằng những ngôn từ lấp lánh "Anh nguyện hiến dâng. Anh nguyện dấn thân. Anh nguyện làm bó đuốc soi đường. Anh là vầng dương, là bình minh sẽ xua tan bóng đêm lọc lừa. Anh ngời sáng hào quang công lý…". Cùng theo chiều hướng suy tư đó, Vũ đã trở thành "anh hùng dân tộc", "người phi thường", "kẻ sĩ Đông phương"…

Những ngôn từ càng cao cả thì chiêu bài nhân cách càng bộc lộ trơ tráo đến đau lòng. Trong những toan tính, những kẻ đứng sau Vũ đã bất chấp sự thật để sơn son thiếp vàng lên một cá nhân tầm thường và nhỏ mọn.

Điều nguy hiểm ở đây là nhân cách thật sự của một con người không còn được tôn trọng nữa. Bằng việc ngợi ca một kẻ lợi dụng những tín điều thiêng liêng để đạt tới tham vọng quyền lực, những kẻ ủng hộ Vũ đã chà đạp lên đạo đức và làm biến dạng tình yêu nước. Vì mục đích của mình, nhóm người này tiếp tục đồng lòng để một kẻ bại hoại về tư cách và danh dự rao giảng về những giá trị thiêng liêng của cuộc sống. Nhóm người này không chỉ biến Vũ thành một quân cờ mà thông qua Vũ biến cả những giá trị thiêng liêng của xã hội như độc lập, tự do, dân chủ và nhân quyền thành quân cờ để đạt được mục đích của mình. Vũ đã là một kẻ phản bội luân lý và đạo làm người. Nhưng những người lợi dụng Vũ, đau lòng thay, đã phản bội chính danh dự và trí tuệ của mình.

Trở lại với thực tế cuộc sống, trong tất cả những vụ kiện tụng và tranh chấp Vũ đã tham dự có một vụ tranh chấp dằng dai nhất, nhiều toan tính nhất. Đó là vụ tranh chấp căn biệt thự số 24 Điện Biên Phủ. Theo sự phân chia bằng văn bản công chứng của cố thi sĩ Huy Cận thì Cù Huy Hà Vũ chỉ được một phần của căn biệt thự. Tuy nhiên theo bà Trần Lệ Thu, vợ cố thi sĩ, Cù Huy Hà Vũ vẫn tiếp tục âm mưu chiếm đoạt cả căn biệt thự. Đây là sự bất chấp pháp luật của một kẻ luôn vỗ ngực là tiến sỹ luật học. Và đó là nguyên nhân sâu xa cho sự tranh chấp vẫn chưa đi đến hồi kết.

Cù Huy Hà Vũ đã phản bội lại những tín điều thiêng liêng khi coi đó là phương tiện, đã phản bội lại gia đình khi đặt quyền lợi cá nhân lên trên hết, đã phản bội lại học thức khi hành xử bất chấp pháp luật. Và như thế, không có gì đáng ngạc nhiên khi Vũ phản bội lại cả đất nước và dân tộc. Việc áp dụng chiêu bài nhân cách cho một kẻ tầm thường nhỏ mọn như vậy chỉ cho thấy mưu đồ quyền lực của những kẻ vẫn tung hô và ủng hộ Vũ. Những mỹ từ đã trở thành công cụ lừa đảo cho phủ lên những dã tâm chiếm đoạt thay vì sự cống hiến và hy sinh thật sự cho đất nước và dân tộc.

Sự thật về nhân cách Cù Huy Hà Vũ là một sự thật mà những người thân của ông ta biết, những người hàng xóm của ông ta biết, những người đồng nghiệp của ông ta biết, và cả những người đang tôn vinh ông ta như biểu tượng của đất nước cũng đều biết. Nghĩ cho số phận của nhân dân, nghĩ cho những cái đầu non nớt với trái tim nhiệt huyết và ngây thơ của những người Việt trẻ tin và yêu những trí tuệ lớn đang ngày càng hiếm hoi của đất nước, có ai đặt câu hỏi về một sự thật đang cố tình bị làm ngơ?

Một phán quyết trong một phiên toà có thể quyết định số phận của một con người. Nhưng phán quyết trong toà án lương tâm của những con người đang là ngôi đền gìn giữ tinh hoa trí tuệ cho một dân tộc, nhất là khi dân tộc đó đang đứng trước những thử thách của các cuộc xâm lăng văn hoá và sự xói mòn các giá trị đạo đức... có thể quyết định số phận của cả một đất nước. Làm ngơ trước sự thật về nhân cách một con người, khi mà con người ấy đang cố, và đang được đám đông tri hô khoác lên mình chiếc áo tri thức và đạo đức để đại diện cho một dân tộc, đó chính là phán quyết lạnh lùng của mục đích cá nhân trước lương tri của người trí thức. Sự thật không phải là điều bí ẩn phải kiếm tìm, sự thật là điều hiển hiện mà con người phải đối diện để chấp nhận.

Xung quanh cái tên Cù Huy Hà Vũ là những cuộc chiến ngôn từ ầm ĩ, những lời nói nhục mạ trao đi đổi lại. Tôi chợt nhớ một câu văn ngắn của một văn hào tôi đã đọc trong sách giáo khoa phổ thông: "Rồi chiến tranh sẽ đi qua, rồi tiếng súng sẽ im ắng dần, những cuộc cách mạng cũng thôi gào thét, chỉ còn tấm lòng em chung thuỷ, dịu dàng và chan chứa tình yêu thương". Cần rất nhiều lòng dũng cảm, cần lắm lắm một trái tim ngay thẳng, cần lắm lắm một lòng yêu sự thật để có thể chan chứa tình yêu thương - đó chính là nhân cách mà mọi xã hội, mọi đất nước đều cần để vươn lên.

Fukushima tan hoang sau cơn địa chấn và sóng thần, nhưng những người dân Fukushima vẫn trở về bãi đất trống hoang tàn với nghị lực mạnh mẽ và niềm tin vào ngày mai. Bởi trong những lúc khó khăn nhất, giữa sống và chết, từng người dân Nhật vẫn giữ gìn trọn vẹn nhân cách của mình. Với người Việt tự ngàn xưa, trải qua chiến tranh liên miên không dứt, rồi thiên tai, rồi nhân họa, mất tất cả rồi gây dựng từ tay trắng, cũng chỉ bằng nhân cách và trái tim chan chứa yêu thương mà thôi.

Người con trai của cụ Phan Châu Trinh, khi sức lực đã quá yếu, ông đã xin được về nước để chết, để có thể không là gánh nặng cho cha. Và cụ Phan, cho đến giây phút cuối của cuộc đời, vẫn chan chứa yêu thương những người dân Việt lầm than dốt nát, đau đáu một lòng "khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh". Bởi nỗi đau lớn lao của cuộc đời người yêu nước ấy là nỗi đau dân trí. Còn gì đau đớn hơn khi tội ác hoành hành và lương tri bị xói mòn bởi sự ấu trĩ và dốt nát, khi số phận của nhân dân ngàn đời bị lợi dụng trong toan tính quyền lực và danh vọng của một số người được học.

Người trí thức Việt, xin đừng mất đi nhân cách ấy, xin đừng mất đi nỗi đau ấy, xin đừng đánh mất lương tri của dân tộc gửi gắm trong trí tuệ mình.

QUÝ THANH (CÔNG AN NHÂN DÂN)

24 nhận xét:

  1. Nặc danh22:11 17/6/13

    Voi ong Vu tat ca da het roi
    Ong ta chi con la mot loai zombie thui

    Trả lờiXóa
  2. Trên đây đã nêu một cách rõ ràng con đường bước vào địa ngục của Cù Kon, tức Cù Huy Hạ Vũ. Có một chi tiết rất đáng lên án, đó là việc Vũ cấu kết với người ngoài để gây khó dễ với chính gia đình mình, bố mẹ mình, vậy mới hiểu vì sao người ta gọi Vũ là kẻ tâm thần chính trị. Vì quyền lực, danh vọng, tiền bạc vứt bỏ cả tình thân gia đình, tình cảm đối với quê hương đất nước. Hỡi ôi, sao lại có con người như thế nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Cù Huy Hà Vũ cái tên quá nổi tiếng với những việc làm xấu xa của ông ta không chỉ đối với gia đình mà còn với cả đất nước. Ai cũng biết nhưng không phải ai cũng hiểu vì sao con người ông ta lại biến đổi như vậy. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống yêu nước. Bản thân ông ta cũng là người có trí thức. Thế nhưng vì không hài lòng với vị trí của bản thân hay vì tham lam tiền bạc mà Vũ đã bán đi danh dự của mình, Vũ mất đạo đức đến nỗi câu kết với nhà vợ chiếm đất của bố mẹ, cấu kết với địch phản bội lại đất nước.

    Trả lờiXóa
  4. Bảo Thái22:30 17/6/13

    Thực sự con người Cù Huy Hà Vũ chả có cái gì cao đẹp cả, thậm chí hắn còn không đủ tư cách để nói đến những vấn đề lớn lao của dân tộc. Chẳng qua là bọn rận dân chủ cứ tôn hắn lên như vậy thôi, để hắn danh chính ngôn thuận trở thành một tấm gương cho chúng kêu gọi mọi người, chúng so sánh hắn như những vị anh hùng dân tộc dám đứng lên đấu tranh như Phan Bội Châu,... Sau vụ việc này không biết bọn chúng sẽ nói gì nhỉ.

    Trả lờiXóa
  5. Cô vợ ngày nào cùng Zũ chống lại chính bố đẻ , bây giờ Zũ đi tù mà cô ta ngoại tình thì cha này chắc ức mà chết

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Vâng một kẻ hoang tưởng ảo tưởng nghiêm trọng về mặt chính trị như Cù Huy Hạ Vũ mà nói trắng ra hắn không khác gì một con bệnh tâm thần làm những hành động theo những cái ảo tưởng ấy xâm phạm luật pháp Việt Nam xâm phạm đến lợi ích quốc gia dân tộc và khi được những con rân tôn ông ta lên như thánh ca tụng tôn thờ ông ta vì ông ta đang làm những cái việc phục vụ cho âm mưu của chúng của chủ của chúng nên chúng tôn chúng đưa ông lên ngọn cây cao tít Vì vậy bệnh hoang tưởng của ông ta càng thêm nghiêm trọng ông ta nghĩ mình là vĩ nhân một vĩ nhân phá hoại một vĩ nhân phạm pháp và đang ngồi bóc lịch vẫn nghĩ mình là bố tướng.Buồn cưới thật đấy.

    Trả lờiXóa
  8. Dù Cù Huy Hà Vũ có là ai, hành động điều gì thì cuối cùng hắn cũng bị lật tẩy hết cả thôi. lưới trời lồng lộng thưa mà khó lọt. Những cái trò tiểu nhân bỉ ổi của Vũ từ trước đến nay kể sao xiết được. Đặc biệt nhất là cái vụ tuyệt thực lần này. Chắc chắn sau vụ này Vũ sẽ được phong thánh cho mà coi. Các bác cứ chờ đợi đám rận nhảy dựng lên nhá

    Trả lờiXóa
  9. Từ trước khi nổi tiếng bởi hành động chống đối thì Vũ đã là một con người vô trách nhiệm và chẳng có chút gì gọi là tâm huyết với công việc, chẳng hiểu mấy người định đưa Vũ lên thành "vĩ" nhân mà lại chẳng tìm hiểu gì về cái "vĩ" nhân này, để giờ bị "vĩ" nhân chơi cho một vố đau đớn, "vĩ" nhân thì vẫn ung dung tận hưởng đồ đóng góp trong tù còn các rận chủ ở ngoài thì đeo mo với thiên hạ, đúng là đáng đời cho bầy rận

    Trả lờiXóa
  10. Phản bội gia đình, phản bội cả dân tộc. Những toan tính cho lợi ích cá nhân đã dẫn đến thoái hóa về nhân cách và sai lầm về hành động của Cù Huy Hà Vũ. Hắn muốn chiếm đoạt cả tài sản của mẹ mình bất chấp bản di chúc cố nhà thơ Huy Cận để lại thì làm gì có chuyện hắn vì ai, tất cả những gì hắn làm chỉ vì lợi ích của hắn, vì những đồng đô la và những lời hứa hẹn của các thế lực thù địch cho hắn. Sự tung hô của bọn rận chủ về Vũ chỉ là sự bịa đặt rẻ tiền.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh04:52 18/6/13

    Cùng một lúc báo chí, đài truyền hình đồng loạt nói đến Cù Huy Hà Vũ, tiếp theo đó là những dư lợn viên ăn tạp, những khối óc của loài vượn chó bắt đầu tru tréo, sủa theo định hướng để bôi bẩn con người có tình với dân, với nước, chống giặc Tàu xâm lấn lãnh thổ, lãnh hải bắn giết, đánh đuổi ngư dân, cấm người Việt bắt cá tại lãnh hải của dân Việt Nam.
    Tội nghiệp cho một kiếp người có ÓC để phân biết phải trái, nhưng những ÓC đó không hơn một con CHÓ chỉ vì cục xương của chủ hứa hẹn vứt xuống cho gặm.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh05:03 18/6/13

    "Có một chi tiết rất đáng lên án, đó là việc Vũ cấu kết với người ngoài để gây khó dễ với chính gia đình mình, bố mẹ mình, vậy mới hiểu vì sao người ta gọi Vũ là kẻ tâm thần chính trị." (trích)

    Hì! Hì cái lầy hổng bằng tồng chí Đặng Xuân Khu (Trường Chinh) đấu tố và giết cha mẹ thời cải cách ruộng đất 1953-1956 để được giữ chức TBT đảng Cộng CHÓ.

    Thủ tướng Đức Angela Merkel:

    - “Chủ nghĩa Cộng sản đã tạo nên những con người dối trá.”

    Trả lờiXóa
  13. Lục Lạc Vàng05:18 18/6/13

    Sự tầm thường nhất của con người là nói xấu người khác bằng những thông tin mơ hồ về cá nhân. Thật xâu hổ khi cho mình là người cầm viết, viết mà ko hề co trích dẫn nguồn. Hy vọng những bài viết này đc dịch sang tiếng Anh để thế giới thấy đc cái tầm của nhà báo công an VN. Nói chung nếu đã nhận một nhiệm vụ nào đó thì hãy làm đúng trách nhiệm đừng tự bôi bẩn vào người mình.

    Trả lờiXóa
  14. rất hay,rất thuyết phục!

    Trả lờiXóa
  15. Ghét rận09:00 18/6/13

    Tôi không thể không lên tiếng về những còm của 2 người trên: nặc danh và Lục lạc vàng. Tôi không hiểu 2 người này làm cái gì mà phun ra những lời lẽ hằn học về bài viết trên của Quý Thanh. CHHV là một nhân vật quá nổi tiếng từ hơn chục năm trở lại đây về những phát ngôn và những việc làm chẳng giống ai: đó là việc chuyên đi kiện. Những chuyện kiện vầ nhà cửa với bố mẹ đã đành, còn những chuyện kiện cáo lên tầm quốc gia như kiện thủ tướng, yêu cầu bỏ điều 4 Hiến pháp, bỏ lá cờ Búa Liềm trong lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội...đó là những chuyện ai ai cũng biết vì nó được đăng đầy trên các báo chính thống kể cả lề trái. CHHV còn ngu đến mức tự ứng cử vào chức Bộ trưởng Bộ VHTT mà không hề biết quy trình đến chức vụ đó như thế nào...Nhắc lại những điều này cho thấy CHHV không phải là con người bình thường mà ông ta mắc chứng bệnh vĩ cuồng, hoang tưởng quá nặng rồi. Chính vợ ông ta cũng đã phải than thở với bạn bè về những việc kiện cáo chả đâu vào đâu của chồng (trước đây).
    Vậy mà, khi CHHV "tuyệt thực", cả đám rận trong nước và nước ngoài há mồm kêu gọi học tập và kêu gọi tuyệt thực cùng ông ta. Thậm chí có kẻ còn bày sẵn kịch bản nếu ông ta chết thì "chị Hà chuẩn bị sẵn áo quan đến đón xác anh Vũ ..." tức là chuẩn bị một cuộc biểu tình chính trị...
    Vậy mà VTV1 đã làm cho thế giới RẬN ngã bổ chửng vì "tuyệt thực" của vũ. Vũ còn nói là "không ăn không uống thì chết à" hoặc "ai dám động vào tôi..." "tôi không biết nguồn tin ấy ở đâu ra" (ngược đãi)...Cú lừa của vợ chông CHHV đặc biệt của vợ ông ta là cú lừa ngoạn mục đối với thế giới RẬN. Thế là đã rõ 2 năm rõ mười nhé. Vũ "tuyệt thực" cơm tù 20 ngày mà vẫn to béo gấp rưỡi so với cán bộ trại giam. Lời ăn tiếng nói của ông ta vẫn dõng dạc, khỏe mạnh lắm, tinh tướng lắm. Dáng đi vẫn khỏe re và hùng dũng... bạn tù cùng phòng cũng xác nhận "Cơm tù đủ dưỡng chất, ăn không hết...". Phòng tù của Vũ thì thôi rồi như phòng tù vua. Nhìn phòng tù thế bao nhiêu người bỗng dưng muốn đi tù...
    2 năm rõ mười mà vẫn còn những kẻ như nặc danh, lục lạc hằn học chửi bới xiên xọ. Có thể đây là 1 trong những con rận. Đề nghị bạn Tre Làng nhặt những cục phân nặc danh và lục lạc vứt ra ngoài cho khỏi thối khắm nhà của bạn.

    Trả lờiXóa
  16. Đứa con làm xấu hổ cha mẹ!

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh20:24 18/6/13

    Gởi Đồng "Chấy" Ghét Rận (HY VỌNG CÒM NẦy KHÔNG BỊ CẮT)

    Thấy đồng chấy biết viết biết đọc, thì cũng hơi cãm phục chút xíu. Hic! Hic.
    Nhưng buồn vì bạn có óc cũng như không!
    Con người khác con vật là có óc để tiếp nhận mọi thông tin, rồi sàng lọc để tìm ra cái hay, cái tốt để học hỏi, để sửa đổi, chứ không phải là con VẸT/VƯỢN/CHÓ để nghe và làm theo kiểu "ĐỊNH HƯỚNG".

    Ở những xứ sở văn minh, tự do dân chủ thật sự thì mọi NGƯỜI (nhớ là người) đều bình đẳng trước PHÁP LUẬT (không phải luật rừng, "luật là tao, tao là luật"), cho nên mọi công dân được làm những gì pháp luật không cấm, như kiện tụng bất cứ ai nếu có đủ cơ sở, nhớ là đừng bôi bẩn không có chứng cớ là bị phản ứng ngược nhá, và thêm nữa mọi công dân có quyền tham gia chinh trị như tự ỨNG CỬ nếu nhân dân tín nhiệm, vậy thì CHHV có quyền để làm những chuyện ở trên như bạn CHỤP MŨ như "CHHV còn ngu đến mức tự ứng cử vào chức Bộ trưởng Bộ VHTT" (cái nầy bạn phải tự hỏi lại ai NGU hơn ai, nhớ rằng CHHV có bằng tiến sĩ luật từ trường nổi tiếng thế giới của PHÁP (University of Paris-Sorbonne) nhá.

    Thêm nữa, bạn phán rằng "Vậy mà VTV1 đã làm cho thế giới RẬN ngã bổ chửng vì "tuyệt thực" của vũ".

    Nếu thật sự VTV trung thực thi sao không quay thẳng mặt CHHV và hỏi thẳng CHHV có thật sự TUYỆT THỰC không? Cần gì phải quay sau lưng, lén lút vậy??? Nếu làm được vậy thì cũng chẳng ai phải tranh cải và thắc mắc nhá.

    Và bây giờ trò LẮP GHÉP bẩn thỉu của VTV (không phải một lần và nhiều lần rồi nhá) đã được giải mã nhé "2 năm rõ mười"

    Đọc cái nầy dươi đây nhá đồng chấy suy nghĩ rôi phản biên nha .

    "Đại đao thần kiếm của Mr. Hoàng Ngọc Diêu đã chém bay đầu cái sự xảo trá của VTV...:
    Hoàng Ngọc Diêu “Bọn lưu manh (báo chí) đúng là vừa lưu manh vừa ba xạo”.

    Dùng exif soi cái header thì lòi ra profile ảnh này: tạo vào “2012:01:25 03:41:57″, có nghĩa là hơn 1 năm rưỡi trước. Hoá ra ông Cù Huy Hà Vũ “tuyệt thực” đã 1 năm rưỡi rồi à?

    Ha ha ha "2 năm rõ mười"

    Dưới đây là kết quả số liệu xác minh đoạn video clip VTV1 nói trên:
    ICC -header
    Profile CMM Type
    lcms
    Profile Version
    2.1.0
    Profile Class
    Display Device Profile
    Color Space Data
    RGB
    Profile Connection Space
    XYZ
    Profile Date Time
    2012:01:25 03:41:57
    Profile File Signature
    acsp
    Primary Platform
    Apple Computer Inc.
    CMM Flags
    Not Embedded, Independent
    Device Manufacturer
    N/A
    Device Model
    G. N.L.T.
    Nguồn: http://giangnamlangtu.wordpress.com/ và BVN.

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh20:33 18/6/13

    Ha! Ha! Ha, "2 năm rõ mười"

    Trả lờiXóa
  19. Cù Huy Hà Vũ đứa con bất hiếu, Dương Hà đứa con dâu không làm tròn bổn phận. Cả hai vợ chồng nhà đó bản tính xấu xa, làm gì cũng để lại tiếng xấu. hang xóm láng giềng còn lạ gì về đạo đức của vợ chồng Cù Huy Hà Vũ nữa. Ông ta là kẻ tham lam, vì tiền mà đến lương tâm cũng không cần, để cho chó nó tha đi. Lão ta sung sướng khi được làm việc phản bội đất nước. Đáng lẽ phải cho ông ta ngồi tù lâu hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh21:49 18/6/13

    ANh Nặc danh bên trên nói: ĐC làm những gì pháp luật không cấm.
    Vậy, mai tôi ỉa vào mồm anh nhé.
    Đừng bực tức, vì pháp luật không cấm tôi ỉa vào mồm anh mà. KHông có điều nào cấm tôi làm điều đó.
    Vậy nên, hãy tỏ ra là con người đi, dùng cái bên trong đầu lâu của anh mà nghĩ,

    Chặt chặt, viết lại đi, anh cho ăn.

    Trả lờiXóa
  21. Đúng là hổ phụ lại sinh ra khuyển tử. Nhà thơ Huy Cận nổi tiếng vậy mà lại có thằng con chẳng ra sao cả. Đúng là đời lắm cảnh éo le, có lẽ Hà Vũ ăn ngon ngủ kỹ nhiều quá nên giờ mới thích quậy phá đến vậy. Lại còn giở đủ thủ đoạn ra nữa chứ. Cái trò tuyệt thực láo lếu này là cái trò bẩn nhất từ trước đến nay của Hà Vũ đó

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh00:44 19/6/13


    "Đừng bực tức, vì pháp luật không cấm tôi ỉa vào mồm anh mà"
    Cái nầy pháp luật cấm nhé bạn.
    Không bực tức đâu bạn. Chỉ tội cho 1 con người ma không có óc của người thôi. Hic hic

    Nếu ai đó, to lớn hơn cha mẹ bạn, mà tới nhà bạn ị vào mồm cha mẹ bạn như bạn da nói thì bạn phải làm gì?
    Đánh thì đánh không lại, phải cần đến pháp luật xử ly, nghĩa là phải gọi công an nhá.
    Suy nghĩ bằng đầu của một con NGƯỜI nhá.

    Nhưng với loại ăn nói mất dạy, vô học kiểu nầy thì hết ý kiến nhá.
    CHuc dzui dze

    Trả lờiXóa
  23. Trong những toan tính, những kẻ đứng sau Vũ đã bất chấp sự thật để sơn son thiếp vàng lên một cá nhân tầm thường và nhỏ mọn. Chính Vũ cũng là một con người đáng bị lên án, với những thủ đoạn, những âm mưu chống phá chính quyền của mình. Vũ được biết đến với những nét riêng biệt như hiện tượng thủ dâm chính trị, những ý nghĩ ảo tưởng của Vũ, khi từng ứng cử vào chức bộ trưởng văn hóa thể thao. Chưa hết, vũ còn được biết đến là một kẻ bất hiếu bệnh hoạn, khi kiện cả chính cha đẻ của mình vì chuyện đất đai. Đúng là một kẻ đáng khinh bỉ. Bây giờ khi đã ngồi trọng trại k5, với tội danh hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. nhưng vũ vẫn không ngừng các trò mèo, để các đàn em rận bên ngoài có cơ hội công kích nhà nước, công kích chính quyền ta. thật là đáng khinh thay cho những kẻ như hắn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog