Chia sẻ

Tre Làng

ĐỪNG ĐỂ MẤT BÒ MỚI LO LÀM CHUỔNG

LâmTrực@

Sau vụ cháy xe bồn chở xăng ở Hà Nội, người ta mới nhận ra một điều là trang thiết bị cho cứu hỏa quá yếu kém, từ phương tiện cho đến quần áo bảo hộ cho người lính cứu hỏa.

Báo chí đi tiên phong trong việc phản ánh sự thật trần trụi đó, và đến sáng 7/6/2013, đề cập đến vụ việc cháy ô tô téc xăng tại Trạm xăng dầu số 9, Tổng công ty Xăng dầu quân đội (2B Trần Hưng Đạo, TP Hà Nội), các ý kiến cho rằng, công tác phòng chống cháy nổ, cứu hộ cứu nạn, cháy chữa, cần được đầu tư lớn cho các lực lượng làm nhiệm vụ; đồng thời nghiên cứu bổ sung các phương án hiệp đồng phối hợp xử lý khi có tình huống xảy ra. Động thái này rõ ràng là một sự quan tâm của lãnh đạo thành phố với công tác cứu hỏa, dẫu chậm nhưng còn hơn không.

Cũng nhờ có thông tin từ báo chí, Chủ tịch TP Nguyễn Thế Thảo đã giao Sở Cảnh sát PCCC phối hợp với các sở, ngành chức năng, khẩn trương, xây dựng bổ sung phương án PCCC, cứu nạn cứu hộ tổng thể về các loại hình cháy thông thường, cháy nổ do thiên tai gây ra quy mô lớn, xử lý cháy phức tạp phải dùng hóa chất… theo hướng chuyên nghiệp và xây dựng quy chế phối hợp, hiệp đồng với chính quyền các cấp xử lý cháy trên địa bàn, bảo đảm hiệu quả; đồng thời lập đề án bổ sung các phương tiện, vật dụng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ phù hợp phục vụ nhiệm vụ trên. Trước mắt, tiến hành mua đủ cơ số áo PCCC cho cán bộ, chiến sỹ (khoảng 300 bộ) là nhiệm vụ, giao Sở Tài chính bố trí ngân sách thực hiện.

Sự kiện này được ghi nhận như một chuyển biến tích cực về nhận thức cũng như hành động của lãnh đạo thành phố đối với công tác phòng chống cháy nổ trên địa bàn.

Rất không nên để mất bò mới lo làm chuồng.

25 nhận xét:

  1. Vì ở nước ta việc cháy nổ còn hãn hữu nên mới mất cảnh giác đến như vậy đó chứ. Nhiều nơi bình dập lửa đã vứt xó đến 10-15 năm rồi vẫn còn ở đó để đợi khi có hỏa hoạn sẽ sử dụng, vỏ bình thì gỉ hoen gỉ hoét hết cả rồi. Bảo sao mà khi lôi ra sử dụng thì chẳng còn tác dụng nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Vụ cháy nổ ở cây xăng vừa rồi đã gióng lên hồi chuông cảnh báo tới những người có thẩm quyền trong việc đảm bảo cho lính cứu hỏa tham gia phòng cháy chữa cháy. Tiền hàng năm vẫn rót về đều để đầu tư trang thiết bị vậy cớ sao vẫn không đủ để đảm bảo an toàn là sao? Câu trả lời chắc ai cũng biết thế nên hãy thay đổi đi đừng để thêm sự việc đáng tiếc nào như vậy xảy ra nữa

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn các chiến sĩ của ta từ trong đám lửa lao ra mà bị cháy quần sao thật đáng thương tâm. Là lực lượng được huấn luyện và có trang thiết bị đầy đủ thế mà lại ra nông nỗi đó là sao? Đồ bảo hộ của các anh còn thiếu vậy tiền đầu tư mua đồ cho các anh thì để đi đâu mất rồi? Cứ tình trạng này còn tiếp diễn thì sẽ còn nhiều chiến sĩ nữa phải bị thương vì làm nhiệm vụ nữa đấy

    Trả lờiXóa
  4. Đây đúng là điều mà không chỉ có người lính cứu hỏa mà cả người dân cũng đang mong mỏi, trang bị trang thiết bị cứu hỏa hiện đại vừa giúp cho công tác chữa cháy được tiến hành thuận lợi nhanh chóng vừa đảm bảo an toàn cho người lính cứu hỏa để họ yên tâm hoàn thành nhiệm vụ của mình

    Trả lờiXóa
  5. Một bộ trang thiết bị đạt tiêu chuẩn cho cảnh sát phòng cháy chữa cháy lên tới 300 triệu. Đúng là một con số không hề nhỏ. Thế nhưng việc đầu tư trang thiết bị cho họ là cực kỳ quan trong. Bởi môi trường làm việc thật sự rất nguy hiểm. Điều đó ai cũng biết được. Vì vậy cần phải giảm tới mức tối đa sự nguy hiểm cho họ

    Trả lờiXóa
  6. sau mối lần có sự cố ở nước ta thì sau đó làm sáng tỏ ra rất nhiều bất ổn. từ vụ cháy cây xăng sau đó này thì các cây xăng cũ không đảm bảo yêu cầu an toàn. rồi lại lực lượng phòng cháy chữa cháy trang thiết bị thiếu thốn không đảm bảo yêu cầu an toàn, hoạt động không chuyên nghiệp để damlambao dành riêng 1 bài để nói về chuyện trang thiết bị này. chắc chắn có nhiều nguyên nhân được đưa ra nhưng không tiếp tục để tình trạng này kéo dài được, cần có sự đầu tư đồng bộ tiến tới chuyên nghiệp hóa các hoạt động để đạt hiệu quả công việc.

    Trả lờiXóa
  7. đúng là mất bò mới lo làm chuồng, còn nhiều việc như thế này nữa cần phải giải quyết. nhưng trước hết cũng phải xem lại việc làm gây nên vụ cháy làm thiệt hại lớn như thế này, mỗi người phải tự giác chấp hành nghiêm các quy định, luật về pccc.

    Trả lờiXóa
  8. Sau những vụ như vậy thì mới thấy việc trang bị các thiết bị, trang phục bảo hộ cho lính cứu hỏa là chưa đạt yêu cầu, cần phải đầu tư ngay và cần phải có sự phối hợp tốt với các cơ quan ban ngành để có thể phòng chữa cháy một cách nhanh nhất, kịp thời và không gây thiệt hại.

    Trả lờiXóa
  9. Mất bò mới lo làm chuồng là câu mà người ta thường nói khi mà để sự việc không hay xẩy ra rồi mới tìm cách phòng tránh. Rõ ràng ông cha ta đã đúc kết rằng " phòng còn hơn tránh" nhưng nhiều người không chịu hiểu và cẩn thận nên để sự việc đáng tiếc xảy ra thì đã muộn!

    Trả lờiXóa
  10. Nhất thủy nhì hỏa. Chúng ta biết mức độ thiệt hại do hỏa hoạn gây ra là khôn lường. Hàng năm chúng ta đào tào không ít chiến sỹ trong ngành phòng cháy chữa cháy, Chúng ta cũng tốn rất nhiều tiền của cho việc trang bị các dụng cụ phòng cháy chữa cháy cho các cơ quan đoàn thể. Nhưng thiết nghĩ rằng, việc này không chỉ trách nhiệm của ngành công an chữa cháy mà của tất cả người dân. Ý thức của người dân sẽ quyết định 90% về các vụ hỏa hoạn, còn trang thiết bị cũng rất cần trong các tình huống nguy hiểm. Trong lúc chúng ta chưa có trang thiết bị thật sự hiện đại để đáp ứng tình hình thực thế thì tốt nhất chúng ta cần làm đó là nâng cao ý thức phòng cháy, chữa cháy.

    Trả lờiXóa
  11. Rât thương và khâm phục các anh. Đúng là chiến sỹ công an vì nước quên thân vì dân phục vụ. Chúng tôi rất tự hào về các anh. Giá như chúng ta có thể trang bị hiện đại hơn, an toàn hơn cho các anh thì tốt biết bao. Nhưng đất nước vẫn còn khó khăn, chúng ta cùng chi sẻ những khó khăn đó cùng với mọi người. Nay mai thôi các anh sẽ được trang bị hiện đại và an toàn hơn. Chúc các anh hoàn thành tốt nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là đừng để mất bò mới lo làm chuồng. Chính phủ cần trang bị cho lực lương CAND nói chung và CS PCCC nói riêng những thiết bị cần thiết và hiện đại để bào vệ tính mạng cho họ trong các trường hợp xấu nhất xẩy ra. Tội phạm ngày càng trang bị hiện đại và tinh vi, các vụ hỏa hoạn thì ngày càng phức tạp,... Sau vụ này nên có chính sách ngay đi. Chi cho lực lượng vũ trang là một khoản chi đừng bao giờ rung tay.

    Trả lờiXóa
  13. Mấy bố việt nam thì chuyện mất bò mới lo làm chuồng là chuyện bình thường mà thôi. Nói thật, có mất rồi vẫn không chịu làm chuồng đâu, bởi họ nghĩ chắc không sảy ra với mình đâu, mình cũng không đen như thế đâu, cuối cùng kệ mẹ nó, đến lúc cháy rồi mới tá hỏa, không kịp.

    Trả lờiXóa
  14. Nhất cứu hỏa, nhì mới đến cứu thương. Nhưng trang thiết bị thì quá kém, quần áo bảo hộ thì không đủ, thử hỏi đến lúc cháy mới tá hỏa ra, dập không kịp, cán bộ chiến sỹ thì bị thương, hậu quả thì lớn, thiết nghĩ cần đầu tư hơn nữa trang thiết bị để chữa cháy, cứu hỏa kịp thời.

    Trả lờiXóa
  15. Cũng không hiểu cho lắm, cả một lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy mà đến trang thiết bị cũng không đủ dùng, chưa chết người là may rồi ấy chứ, mẹ lửa chứ có phải đùa đâu, đi cứu người dập lủa mà trang thiết bị không có. Thì thử hỏi cứu được ai, dập được lửa gì.

    Trả lờiXóa
  16. Có lẽ nếu không có sự kiện này có lẽ sẽ không có hồi chuống gióng lên vì mức độ nguy hiểm của những cây xăng ở trong lòng thành phố Hà Nội. Sau khi sự việc xảy ra các cơ quan chức năng nhất là lực lượng PCCC đã tích cực trong việc cứu hỏa, giải quyết hậu quả để lại, tuy nhiên cũng phải nói rằng nếu chúng ta có thể dự báo được trước tình hình, sự nguy hiểm này từ trước thì có lẽ sự việc này thiệt hại không lớn đến thế. Mong rằng các cấp lãnh đạo cần quan tâm, đầu tư hơn nữa để lực lượng PCCC có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

    Trả lờiXóa
  17. Mới mất bò thì lo làm chuồng để khi mua bò mới về nuôi thì có chuồng cho nó ở chứ. Hay là giờ không làm nữa, không mua quần áo bảo hộ cho cán bộ, chiến sĩ CA PCCC, để đến khi có cháy, lại kêu là chưa có quần áo bảo hộ. Muộn chứ đừng để quá muộn.

    Trả lờiXóa
  18. Nói chung ở việt nam, ý thức phong cháy chữa cháy vốn dĩ đã "Quá cao rồi" lại thêm vào đó là trang thiết bị chữa cháy không đủ, thậm chí là còn chưa có, dập không được, gây tổn thất to lớn. Giả sử cháy một khu chung cư cao cấp khoảng 30 tầng thì lực lượng Cảnh sát chữa chay ngồi đó mà nhìn thôi.

    Trả lờiXóa
  19. Mới đây tôi có đọc một bài báo có nói rằng, cả thành phố Hà Nội chỉ có 50 bộ đồ cho cảnh sát phòng cháy chữa cháy, con số đó thì làm sao đủ để trang bị cho mấy trăm người chứ. Mất bò mới lo làm chuồng nhưng còn hơn là không làm. Nên và cần nhanh chóng trang bị đầy đủ cho họ. Những người làm việc trong môi trường quá nguy hiểm. Giả như họ cứu được người khác nhưng chính bản thân họ lại gặp nguy hiểm thì làm sao

    Trả lờiXóa
  20. Trước tiên phải nâng cao ý thức của mọi người trong công tác phòng cháy chữa cháy cái đã. Bởi không cháy là tốt nhất. Đã cháy rồi, thì dù dập được hay không thì thiệt hại vẫn là vô cùng to lớn. Tiếp đó cần phải đầu tư trang thiết bị chữa cháy cho chuyên nghiệp mới có thể dập lửa khi sảy ra, đừng để cháy rồi mà không làm gì được, người có nhưng lực bất tòng tâm.

    Trả lờiXóa
  21. Nhìn mấy bố công an chữa cháy thấy khổ quá trời, vào lửa coi chưng chết như chơi ấy chứ. Nói chung làm nghề gì thì làm chớ có làm cái nghề nguy hiểm này. Nhà nước thi đéo cho trang thiết bị bảo hộ nào cho ra hồn, thử hỏi ai dám làm, Mà lương không biết có cao không nưa, Nói thật lương cao cũng chịu

    Trả lờiXóa
  22. Nếu không có đợt cháy vừa rồi, không có sự phản ánh mạnh mẽ từ cư dân mạng thì chắc có lẽ lãnh đạo thành phố vẫn không nhìn ra những thiếu sót trong việc trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị cho lính của mình khi làm nhiệm vụ đâu.

    Trả lờiXóa
  23. 300 triệu đồng 1 bộ đồ bảo hộ chữa cháy, đó là số tiền không hề nhỏ nhưng mà so với tính mạng, sức khỏe của con người thì nó chẳng thấm vào đâu cả, vậy nên nhất thiết cần trang bị cho các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy để đảm bảo tính mạng, sức khỏe cho họ.

    Trả lờiXóa
  24. Sau khi có vụ cháy thì lãnh đạo quyết 1 phát được luôn 300 bộ quần áo bảo hộ, như vậy tức là trước đó họ có thể mua được, nhưng do họ chưa quan tâm chú trọng đến những người lính cứu hỏa.

    Trả lờiXóa
  25. Việc rò soát lại và trang bị thêm một số thiệt bọ là cần thiết, và là một hướng chỉ đạo đúng đắn. Đây cũng là một cái nhìn đúng định hướng, đây cũng là một việc làm thể hiện sự sáng suốt không để rơi vào các tình huống xấu đã xảy ra.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog