Chia sẻ

Tre Làng

CON BÒ LÀM BÁO

Khoai@

Lẽ ra anh sẽ không ý kiến ý cò gì về vụ Tuyệt thực đểu của Điếu Cày nữa. Nhưng thấy bài: "Phó giám thị trại 6: Ông Điếu Cày không nhận phần ăn" đăng trên trang Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam (VRNs), anh lại phải có mấy nhời.

Anh không quan tâm lắm đến chuyện có hay không có một băng ghi âm giữa Nguyễn Trí Dũng (con trai Điếu Cày) và anh Phó Giám thị Trại giam Thanh Chương Thái Văn Thùy. Anh cũng tạm tin lời phóng viên dù chưa có băng ghi âm. Qua đoạn trao đổi được phóng viên ghi lại có thể thấy mấy điểm sau đáng chú ý:

Một là, anh biết rõ Nguyễn Trí Dũng vào Trại giam không phải với lý do để xác định xem Hải Điếu Cày có tuyệt thực hay không. Vì hơn ai hết hắn biết cha hắn không tuyệt thực. Cũng như lần trước, cha hắn không mất tay. Màn tuyệt thực chỉ là tin đểu để gây sức ép với trại giam, và xa hơn là gây sức ép từ Mỹ tới Việt Nam qua cuộc gặp giữa Ô Bà Má và chủ tịch Sang.  Vì thế, các bạn có thể kiểm chứng qua đối thoại giữa Phó giám thị Trại và Nguyễn Trí Dũng. Bỏ qua thái độ hỗn láo của một thằng oắt con mất dạy với anh Phó Giám thị nhiều tuổi, ta dễ dàng thấy Dũng chỉ chăm chăm xoáy vào câu hỏi "có phải Điếu Cày bị "Biệt Giam" hay không?". Từ "Biệt Giam" có ý nghĩa quan trọng đối với Dũng hơn là từ "Tuyệt thực".

Hai là thằng phóng viên bò của Chúa ngu tới mức không thể phân biệt được nghĩa của mấy từ: Biệt giam, Giam riêng, và Giam bóc tách. Thực ra giam riêng nghĩa là giam 1 mình 1 phòng, không ở chung với phạm nhân khác, hạn chế cho tiếp xúc với các phạm nhân khác (ngôn ngữ dân dã gọi là giam bóc tách). Còn biệt giam là giam giữ ở nơi cách ly hoàn toàn với các phạm nhân khác, thậm chí còn bị hạn chế về môi trường. Ý của Dũng và mấy con bò đi theo Dũng cũng như con bò phóng viên là tìm cách đồng nhất câu trả lời của anh Phó Giám thị là giam bóc tách với biệt giam. Bởi từ biệt giam đã được đặt hàng của đám BBC, RFI và đám rân trủ giả cầy, không có từ đó thì đến tiền mua vé tàu mà cút cũng chả có.

Thứ ba, câu trả lời của anh Phó Giám thị: "Giam bóc tách. Anh hỏi bố anh có tuyệt thực không, tôi trả lời bố anh không tuyệt thực, mà bố anh không nhận phần ăn theo quy định của pháp luật" là câu trả lời chính thức rằng: Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) không hề tuyệt thực. 

Thực tế là Hải vẫn ăn vẫn đớp nhưng không ăn không đớp cơm tù (giống Cù Huy Hà Vũ - không nhận phần ăn theo quy định của pháp luật), mà vẫn đớp đồ tiếp tế. Tuy nhiên con bò phóng viên đại diện cho Chúa cứu thế lại lý luận xuẩn ngốc như sau: "bố anh không nhận phần ăn theo quy định của pháp luậtthì đó chính là bỏ ăn là tuyệt thực". Hóa ra khái niệm tuyệt thực của đám rân trủ bại não giờ đã biến nghĩa.

Ôi, đúng là đồ con bò làm báo.
--------------------------------------------------
Đây là nội dung bài báo của phóng viên bại não:

VRNs (31.07.2013) – Sài Gòn – Ông Thái Văn Thủy (TVT), phó giám thị trại giam số 6 thuộc huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An nói với anh Nguyễn Trí Dũng (NTD) như sau: “Ông Hải bị giam bóc tách từ ngày 22 tháng 6”, “Ông Hải không nhận khẩu phần ăn”. Đây là điều phóng viên VRNs ghi lại từ đoạn ghi âm vừa được chuyển đến cho Ban biên tập, chiều hôm qua 30.07.

Khi chúng tôi nghe, chúng tôi nhận ra rõ giọng nói miền Nam của anh Dũng và giọng nói khu tư của viên cán bộ nhận mình là TVT, phó giám thị trại giam số 6.

Đoạn ghi âm dài 8’:57” mô tả đúng như diễn tiến xảy ra với anh NTD, ngày 22.07 vừa qua, nên chúng tôi tin nó được ghi âm tại phòng tiếp khách, và sau đó chuyển ra bên ngoài đến chúng tôi.

Nếu Tổng cục 8 hay Viện kiểm sát (VKS) tối cao yêu cầu thì chúng tôi sẽ công khai cho quý vị ấy và mọi người cùng nghe, còn bây giờ chúng tôi chỉ ghi lại vài diễn tiến cần cung cấp cho giai đoạn này.

Đoạn ghi âm cho biết, TVT đại diện lãnh đạo tiếp thân nhân blogger Điếu Cày. Ông nói: “Đại diện gia đình hôm nay là anh, con trai ông Hải đến gặp cán bộ. Anh hỏi một là việc ông Hải tuyệt thực…

NTD (cắt ngang): Một là có hay không việc ra quyết định biệt giam ông Hải?

TVT (cắt ngang): Bây giờ như thế này này… Bố của anh bị chuyển từ trại giam Xuân Lộc ra trại giam số 6… Ông Hải vi phạm nội quy, chính vì vậy Ban giám thị quyết định giam tách biệt, giam bóc tách nhá…

NTD (cắt ngang): Giam riêng phải không?

TVT: Giam bóc tách từ ngày 20 tháng 6 tới nay

NTD: Giam riêng từ ngày 22 tháng 6 tới nay hả?

TVT: Giam bóc tách. Anh hỏi bố anh có tuyệt thực không, tôi trả lời bố anh không tuyệt thực, mà bố anh không nhận phần ăn theo quy định của pháp luật”.

Ở đây ông TVT có gắng tránh dùng những từ đang bị lên án như “biệt giam” và “tuyệt thực”, nhưng những gì ông nói: “Ban giám thị quyết định giam tách biệt, giam bóc tách” thì chính xác là biệt giam. Còn ông TVT nói: “bố anh không nhận phần ăn theo quy định của pháp luật” thì đó chính là bỏ ăn là tuyệt thực.

Anh NTD đặt vấn đề có không lá đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Hải gởi lên VKS thì ông TVT trả lời là có. Nhưng khi anh NTD hỏi lá đơn đó đã được chuyển đến VKS chưa thì ông TVT xác nhận là chưa. Lý do được ông TVT đưa ra là đơn đó không chính xác, đơn đó vu khống. Anh NTD đáp lại ý kiến này rằng việc xác định đơn đó có chính xác hay có vu khống hay không là chuyện của VKS hay cảnh sát điều tra chứ không phải chuyện của Ban giám thị trại giam số 6. Anh NTD khẳng định: “Tôi nói cho cán bộ biết, việc không chuyển đơn của ông Hải lên VKS là vi phạm pháp luật”.

Ông TVT cho biết thêm lá đơn tuy không gởi, nhưng VKS đã biết, và ông khẳng định việc không chuyển đơn của ông Hải lên VKS là đúng pháp luật.

Chúng tôi xin nhắc lại, khi đến VKS Nghệ An, thân nhân của blogger Đếu Cày nhận được xác nhận của cơ quan này là chưa nhận được đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Hải. Nhưng họ cho biết đã nghe chuyện tuyệt thực của ông Hải qua điện thoại.

Điều này đủ cho thấy bức tranh pháp luật Việt Nam hiện nay.

Một nguồn tin thân cận cho biết, hôm nay, lúc 9 giờ, ngày 31.07.2013 bà Dương Thị Tân và anh Nguyễn Trí Dũng sẽ lên Toà soạn báo CAND để yêu cầu gặp mặt và đối chất với Tổng biên tập Phạm Văn Miên và tác giả Vũ Đại Phong của bài “Lật tẩy “chiêu tuyệt thực” của Nguyễn Văn Hải” trên báo CAND; và có thể làm đơn khởi kiện họ.

PV. VRNs

17 nhận xét:

  1. Quá rắc rối chỉ tại một thằng cha ngồi tù không chịu ăn cơm hay giả vờ không ăn gì đó, hải có muốn biết sự thật như thế nào thì chó camera giám sát la xong, cứ nấu cho hắn mấy món ngon thơm phức xem sao. để xem hắn có thể nhịn tới bao giờ.

    Trả lờiXóa
  2. Ái chà thằng con zai của anh Điếu cày nhìn ngu ngu thế mà cũng bầy đặt ghi âm lời nói của giám thị trại giam cơ đấy làm bằng chứng ah có phải đây là kế hoạch nhan hiểm của các người không? nghi ngờ lắm nha, như tác giả phân tích thi những câu hỏi mà con trai Hải đặt ra đều có chủ đích từ trước và không hề liên quan tới Tuyệt thực!

    Trả lờiXóa
  3. Mấy thằng phóng viên hạng bò của chúa thì biết cái khỉ gì chứ chúng chỉ giỏi khua chân múa tay mà thôi, cái loại sai vắt chứ biết cái gì đâu mà bầy đặt đi phỏng vấn người ta, đề nghị bên chúa gì gì đó nên cử những người có trình độ một chút cho nó xứng tầm!

    Trả lờiXóa
  4. Đã là con bò thì ngu phải biết, những con bò bầy đặt viết bài báo nữa chứ, may là đăng tai trên mấy cáo blog phản động it người biết tới chứ đắng trên những trang báo mạng uy tín thì người ta ông kích và chửi cho phải biết, haha rút kinh nghiệm ngay đi nhé các bố trẻ ơi!

    Trả lờiXóa
  5. Bò thì chỉ biết gặm cỏ bằng cái lưỡi kết hợp với một hàm răng mà thôi, cái trình la liếm của nó thì phải nói là có một không hai, vậy nên chúng chuyên cử những co bò đi la liếm thông tin, nói một đằng nhưng chúng hiều một kiểu khác mới tài chứ đúng là ngu không thể chịu được mà!

    Trả lờiXóa
  6. huynhthaison16:13 31/7/13

    Đừng có ví bọn này với con bò hay con vật nào khác, tội nghiệp những con đó lắm !

    Trả lờiXóa
  7. Điếu cày đúng là có phúc, trước ông điêu bao nhiêu,trình xuyên tạc thế nào thì giờ mẹ con Điếu còn làm được chuyện đó tốt hơn hẳn, không chỉ nói mồm mẹ con còn hùng hổ lúc thì len Tổng cục 8 rồi giờ còn định lên toàn soạn báo để mà chụp ảnh trước đã xong ròi kiện cáo gì đso :) đừng là thế mà chị hại mình thôi, điếu cày nó vẫn nốc đồ ăn như lợn kìa :))

    Trả lờiXóa
  8. Thực tế là Nguyễn Văn Hải vẫn ăn, nhưng không ăn cơm tù mà ăn cơm nhà hoặc thi thoảng đói quá thì xin cơm của bạn tù ăn, bởi vì Nguyễn Văn Hải không đưuọc như Cù Huy Hà Vũ, Vũ có điều kiện, có bà vợ nhiều tiền chăm sóc nên Hải không béo tốt bằng Vũ đưuọc mà thôi/

    Trả lờiXóa
  9. Hê, hê, thằng con cũng làm nghề như thằng bố thôi, cũng rạch mặt ăn vạ để moi tiền từ bên ngoài tuồn vào, cái kịch bản tuyệt thực của Nguyễn Văn Hải cũng giống như của Cù Huy Hà Vũ, chỉ khác ở người diễn thôi, nhưng có vẻ như Hải diễn đạt hơn Vũ 1 phần đấy.

    Trả lờiXóa
  10. Thằng bố như thế, thằng con cũng ngu chẳng kém 1 chút nào. Bọn nó toàn là lũ "lưu manh chính trị", có biết cái quái gì ngoài chửi bới chế độ thuê đâu, những kẻ như thế mà suốt ngày hô hào dân chủ, nhân quyền, bọn nó làm sao mà đủ tuổi làm chính trị đươc.

    Trả lờiXóa
  11. Không ai biết Nguyễn Văn Hải có tuyệt thực hay không, ngoài cán bộ trại giam, thậm chí những người bạn tù của Hải cũng chắc gì đã biết, thế mà bên ngoài bọn nó cứ hô hào tuyệt thực từng này ngày.... Đó chẳng phải bịa đặt, giả tạo sao.

    Trả lờiXóa
  12. Trong tù thì phạm nhân nào chẳng có chế độ ăn giống nhau làm gì có sự khác biệt, việc Điếu Cày không chịu nhận phần ăn theo quy định giống như các phạm nhân khác là do hắn chứ chẳng có cái lý do gì ở đây cả, bọn rận chủ thì lại lợi dụng vào đó để nói xấu đúng là cái lũ vô nhân tính

    Trả lờiXóa
  13. thơ Lục Vân Tiên12:10 1/8/13

    Tặng Tre Làng - Blog có công đầu tiệt bọn "Rân" chủ.
    Tre làng mồm mép 'vốn' như lòng,
    Chửi mấy thằng "Rân" lưỡi uốn cong.
    Trí thức thương nòi - loài rận chấy,
    Biểu tình yêu nước - lũ ăn không.
    Cam đành độc đảng lương hưu lãnh,
    Đòi hỏi đa nguyên chỉ nhọc công.
    Dân chủ vạn lần tư bản Mẽo,
    Nước ta về lại thuở ăn lông.

    Trả lờiXóa
  14. Việc Điếu cày không nhận phần ăn không đồng nghĩa với việc hắn tuyệt thực là đúng sự thật. Vì hắn còn có những đồ ăn khác được gửi vào từ bên ngoài, những thứ tẩm bổ, dễ ăn lại ngon hơn cơm trại bảo sao hắn không thèm ăn cơm trại. Mấy bọn rận chủ thì nghe được câu ấy như chết đuối với được cọc, nhưng chúng nào đâu biết đó là cái cọc dìm chúng thêm thôi.

    Trả lờiXóa
  15. Nam Hoàng20:34 2/8/13

    Hết rận rồi lại đến bò, không biết có con gì khác mà mấy báo định tả về mấy nhà dân chủ làm báo không nữa. Đến khổ mấy con vật cũng không được yên thân với lũ dân chủ này. Mà cái trò tuyệt thực cũ rích rồi sao chúng còn lôi ra lừa người nữa thì có tác dụng gì nhỉ?

    Trả lờiXóa
  16. Nam Hoàng20:36 2/8/13

    Hết rận rồi lại đến bò được đem ra để so sánh với các nhà dân chủ làm báo. Đúng thật là tội nghiệp cho mấy con vật cũng không tránh khỏi bị làm phiền vì cái bọn ngu ngốc này. Cái trò tuyệt thực cũ rích rồi mà sao chúng nó còn lôi ra để lừa ai, mị ai nữa không biết đây?

    Trả lờiXóa
  17. Có một điều lạ kỳ đó là nhân chuyến thăm Mỹ của chủ tịch nước Trương Tấn Sang thì điếu cày ngay lập tức diễn trò tuyệt thực nhưng mà diễn quá dở sự thật thì hắn đâu có tuyệt thực, và cái đám rận trong nước cũng như ngoài nước làm loạn lên dựng nó lên hòng muốn kẻ nào can thiệp vào ư. Không có cái lý đó đâu hành vi bịp bợm của điếu cày đã bị lật tẩy rồi và không có gì mới lạ là bị lật tẩy cái là có tuyên bố chấm dứt tuyệt thực ngay. Diễn đi diễn lại nên kết quả có thể biết trước rồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog