Chia sẻ

Tre Làng

CON KÙ vs CON CÀY


Đận rò rỉ phóng xạ bên Nhật bẩn mơ ngay phải Con Kù. Tối qua bão vìa, mơ gặp ngay Con Cầy. Trưa nay thì mơ thấy cả hai con. Chúng bi bô với nhau như này này.

Con Kù: Mẹ cái con Cày kia, sao lại bắt trước bố mày mà nhịn ăn hả? Tao nặng cả tạ nhịn ăn để giảm béo, chống huyết áp cao đã đành, mày như con mắm con moi, nhịn thì chết à?

Con Cày: Anh mắng oan em. Em có nhịn đâu, tại con Cày thị nó bắt trước Kù thị nhà anh phao lên thế chứ. Mấy lị lâu em không mọc mũi sủi tăm, nổi lên tí cho đời nó nhã.

Con Kù: Láu cá thây. Loại không danh phận như mày thì ai người ta để ý. Đến như tao nặng phao câu là thế mà cũng lo chìm nên Kù thị nó mới nhao lên cho nổi. Mày bắt chước lại đòi cả hơn phân, đéo gì mà hơn cả tháng hả hả? Định phá kỷ lục rồi chọc quê tao à hả hả?

Con Cày: Anh lại mắng oan em. Người ngợm em như này nhịn ba ngày trại hòm nó phát tài ngay. Tại Cày thị nó bắt trước Kù thị nhà anh thôi. Ai dè con bần nông trốn chúa lộn chồng lại cao đòn đến thế. Chẳng hay dạo này anh thế nào?

Con Kù: Tao vưỡn khỏe, ăn được, ngủ được mỗi tội hơi thèm...

Con Cày: Anh thì thiếu gì nữa mà thèm, cốt gà mấy chục hộp, bánh trái chất chật giường, mỳ hảo hạng, sữa ngoại bang. Lại còn buồng nhỏ buồng to, ti vi ti véo, sách báo tranh ảnh đầy tường.

Con Kù: Đấy đấy, cái vật chất lẫn tinh thần là đảm bảo nhưng "thằng em" nó lại biểu tình đòi quyền lợi. Nó có mồm nhưng lại không biết nói, tuyền nhổ...nước bọt khan. Khổ lắm!

Con Cày: Kù thị nó không cho " thằng em" anh ăn món " ấy" à? Hay trại nó cấm?

Con Kù: Tao hay cò quay nên trại nó cũng cấm đôi lần. Nhưng nói thật món " ấy" của nhà tao nó dai và thâm như lồn bò. Nhá hổng nủi.

Con Cày: Anh hẵng may hơn em. Chứ em với Cày thị tiếng thế nhưng chính tông vợ chồng thì không phải nên nhịn hẳn mấy năm nay. Quay tay suốt.

Con Kù: Thế lại lành. Nhưng vừa thôi không bệt ra đấy lại đổ cho tuyệt thực. Chúng mày nên biết tuyệt thực là hành vi cao cả chứ không phải thứ để tranh thủ hay bố láo ăn cắp, hiểu chưa? Khỏe như tao, đêm thay hai bao mà quay tay tuần có nhõn nhát thôi đấy. Phải giữ lấy tinh - thần - khí - chí, hiểu chưa?

Con Cày: Anh dạy phải lắm. Nhưng liệt hạng rũ tù như em với anh thì giữ để làm gì? Lịch còn treo năm bảy quyển, biết ra sao ngày sau?

Con Kù: Thế mà đòi làm cách mạng, làm dân chủ. Chúng mày chỉ uốn vợ, dỗi con là chả ai bằng.

Con Cày: Anh xem lại anh đi. Ăn vạ cả tổ tiên mà cứ bi bô như thánh.

Con Kù: Mẹ thằng này, láo. Đừng có đụng vào tao, đá phát chết giờ. Thích dập dái không hả hả?

Con Cày: Đừng có dọa em. Dái còn mỗi chức năng đi đái nên đéo sợ đâu đấy. Anh cứ liệu.

Con Kù: Thôi tao xin mày, kiếp chó lợn với nhau cả mà chả biết nương tay lại còn bày đặt cối chày thì ăn cứt. Sao, trong đấy thế nào?

Con Cày: Cũng như anh thôi, mỗi tội hơi thèm...

Con Kù: Lồn á...?

Con Cày: Đéo ai như anh. Em thèm thuốc lào. Điếu Cày em thửa bao năm nay nên danh nên giá mà chả có thuốc lào thì thành...điếu mẹ chứ cày cuốc chó gì.

Con Kù: Há há, mày cũng hoạt kê nhể? Thế tốt. Để tao bảo Kù thị nó đi Mỹ vìa gửi cho mấy lạng.

Con Cày: Mỹ cũng có thuốc lào hả anh?

Con Kù: Làm chó gì có. Nhưng "râu ngô sấy khô" thì đầy.

Con Cày: Anh lại xỏ xiên em. Nói thế chứ nõ tụt rồi thì điếu cày chả bằng cái ống nhổ. Mệnh danh Con Kù - Ku Còn như anh mới là oách.

Con Kù: Oách cái đéo gì, ku còn cũng chỉ để quay tay giải sầu thôi. Khổ lắm. Phận Con Kù - Con Cày như tao với mày là khổ lắm.

Con Cày: Biết rồi, khổ lắm, nói mãi....


--------------
Bonus tí mắm khắm của mụ Beo để Con Kù - Con Cày chan cơm nhịn ăn nào.

VÔ LIÊM SỈ

Thật ra, đã lâu lắm, Beo không đọc mấy cái giẻ rách RFA, BBC Việt ngữ...Không phải vì trái ngược quan điểm, vì rách mắt không tìm ra thông tin có giá trị...mà chủ yếu vì, đọc xong, cứ như mình vừa sà vào một đám đã lưu manh còn trì độn vậy.

Hôm nay có một bạn gửi cho dòng này, nhờ bình luận.

Trước đó, anh Dũng cho BBC hay ông Hải quyết định tuyệt thực là để phản đối việc Viện Kiểm sát Nhân dân Nghệ An không giải quyết đơn khiếu nại của ông. Lý do khiếu nại là ông Nguyễn Văn Hải bị 'quản lý trại giam ép ký vào một bản nhận tội và khi ông không ký thì bị quyết định biệt giam ba tháng".

Tù đã thành án, trại nó còn bắt kí nhận thêm tội gì nữa để đến mức phải kiến nghị Viện kiểm sát?
Rồi Viện kiểm sát, sau khi nhận được kiến nghị, thay bộ Công an, ra lệnh cho Cục quản lí trại giam phải xoá tội danh (do trại định) hay, Viện thay luôn cả toà án trực tiếp đứng ra xét xử ngay và luôn, theo kiến nghị của một tù nhân?

Beo nói trì độn, đúng chưa?

Hai lần trì độn lận. Giả dụ có vụ tù nhân tuyệt thực thật đi, thì lí do tuyệt thực mới là cái cần ủng hộ hay không. Nhân danh đấu tranh cho dân chủ nhân quyền mà chỉ tiền hô hậu ủng cho nó nhịn ăn chữa táo bón viêm ruột già, rõ nhục thấm nhục thía.

Cứ cho là giữ sĩ diện hão sau khi bị cú lừa của Kù thị, không mở nổi mồm xin lỗi bạn đọc của mình, thì cú vớt vát chịu đấm ăn xôi Điếu cày, lặp lại y hệt, hẳn không còn từ nào chuẩn hơn để diễn đạt: vô liêm sỉ.

Tù, tức bị cách li ra khỏi xã hội loài người. 

E. Snowden, J. Assange...những người làm "nổ tung" thế giới, chiểu theo tư duy của đám giẻ rách trên, bị đi tù hẳn vinh quang tót vời. Thế nhưng, họ đang thà chấp nhận sống chui sống lủi như kiếp chuột, chứ dứt khoát trốn bằng mọi giá cái áo tù nhân.

Thời cởi áo tù thành anh hùng lãnh tụ ở xứ này, qua đi đã hơn nửa thế kỉ. Motif ấy lịch sử không lặp lại, không phải bởi thời thế nay đã khác, mà bởi tù ngày ấy, não trạng sao vàng năm cánh mộng hồn quanh, chứ không phải toàn những toan tính con nít ranh, dỗi mẹ, hổng thèm ...ăn cơm.

Nguồn: Chị Beo

8 nhận xét:

  1. Cù với chả Cày . quan trọng là cái bè lũ nhao nhao ở ngoài ấy . chứ 2 bố này thì có bao giờ biết đến từ nhịn đâu. cái lũ loan tin , cầm biển ở ngoài mới là cái lũ không biết lễ độ gì cả, thấy ' đồng bọn ' trong tù là hả hê , lại còn lấy đó làm cái cớ để mà thỏa mãn cái nghiệp kiếm tiền nữa chứ.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là một bọn lừa đảo, lừa đảo chuyên nghiệp chứ không phải tầm thường. Một tên thì béo như lợn, nhìn vào thì ai mà tin chuyện nó tuyệt thực; còn tên kia thì chỉ có cái xác khô, cũng được anh em bên ngoài "kêu oan" mà phao cho cái tin tuyệt thực, nhưng nỗi khổ là cư dân mạng không lạ gì cái trò mèo này nữa, bởi vì đó là cái trò mà tên Cù béo đã dùng để lừa dư luận một lần, và họ sẽ không bao giờ bị lừa thêm một lần nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Có vẻ là cái bài ăn vạ bằng tuyệt thực đã được phổ biển rộng rãi trong cánh rận chủ ở Việt Nam thì phải, ông nào đi tù cũng giở trò không ăn không uống nhưng lại theo kiểu mới, bên ngoài thì chẳng ai rõ tình hình cụ thể như thế nào nhưng bọn bợ đít, cổ động thì không thiếu. Nào là đòi tự do, tuyệt thực 35,56 ngày...buồn cười đến lúc sự thật phơi bày thật thì tẽn tò cái mặt. Thế mới nhục, uổng cho công sức bốc phét, chém gió cho một sự kiện không có thật.

    Trả lờiXóa
  4. Beo ơi ta bảo Beo này,
    Chèn chữ "motif" giả cầy làm sao !
    Beo xài ngôn ngữ tào lao
    Tiếng tây ba rọi, tưởng cao hơn trời.
    Tư Sang được Mỹ chào mời
    Nhân quyền, Dân chủ, là lời trao tay.
    Đảng ta kết tội Điếu cày,
    Biểu tình chống Hán - tội này mọt gông.
    Cựu binh đất nước ghi công,
    Điếu Cày chẳng phải chịu không án tù.
    Tội danh không ký - mặc dù
    Để Sang thương lượng Mỹ du chuyến này.
    Mạng người đâu dể đặt bày-
    Tuyệt thực để chết ai thay thân mình.
    Tại sao lắm đứa u minh,
    Tưởng người hèn mạt như mình đó thôi.

    Rằng ai nông nổi biển khơi,
    Beo mình thấp trán hơn cơi đựng trầu.

    Trả lờiXóa
  5. THực ra thì cái tin mà cù, hay là cày có tuyệt thực hay không đi nữa, thì cũng chả ai rảnh đến nỗi mà tin vào mấy cái trò mèo, mấy cái trò bịa đặt đó của bọn rận cả. Cái mà mọi người muốn biết là bọn rận nó sắp đến ngày tân thế hay chưa, đã sắp đến lúc diệt vong hay chưa. Với những chính sách thắt chặt và tăng cường đấu tranh với các luận điệu sai trái, chống phá của bọn rận như vậy , thì tôi tin tưởng sớm muộn gì bạn rận này cũng bị diệt vong mà thôi.

    Trả lờiXóa
  6. thú thực mà nói, những kẻ như cù, như cày thì không đáng để chúng ta quan tâm. Đơn giản, vì chúng ta đều hiểu quá rõ về hai rận chủ này. Nổi tiếng với những trò ăn vạ, vu cáo và công kích chính quyền, luôn cố gắng tạo ra sự bức xúc trong dư luận nhằm vào chính quyền và nhà nước ta. Là một hành động thực sự rất bỉ ổi, nên bây giờ thì bọn chúng có tuyệt thực, có chết đi chăng nữa thì cũng chả ai muốn quan tâm làm gì.

    Trả lờiXóa
  7. Suốt ngày nghe mấy cái tin về bọn rận này mà ngứa mắt nhức tai quá các bác ạ. Không nói thì chúng ta đều hiểu cái bọn rận nó như thế nào, bỏ ối và đê tiện đến như thế nào. Vì tiền mà bọn chúng sẵn sàng thực hiện các âm mưu, thủ đoạn đê tiện nhất để chống phá, quấy rối chính quyền ta. Nên bây giờ mấy cái tin như kiểu tuyệt thực hay là gì đi chăng nữa, thì cũng chả ai rảnh rỗi mà quan tâm cả. chết đi càng tốt.

    Trả lờiXóa
  8. Lục Vân Tiên10:22 6/8/13

    Một đám đui mù thích móc moi,
    Rặt phường thày bói muốn sờ voi.
    Trại tù kín cổng, ai vào tới,
    Kiểm sát cao tường, mấy kẻ soi
    Tuyệt thực, Điếu Cày giam biệt ngục
    Báo tin, Xuân Nghĩa chịu đòn roi
    Ngồi nhà viết Điếu Cày lừa gạt
    Xả hội ngày nay có lắm giòi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog