Chia sẻ

Tre Làng

SỐC, QUÁ LÀ SỐC

Phát biểu “sốc” của PCT Đà Nẵng về mại dâm


Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh phát biểu tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2013 của Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, ma tuý, mại dâm TP Đà Nẵng tổ chức sáng 31/7

“Với TP du lịch mình, tôi cho rằng không thể không có mại dâm, nhưng đừng có bầy hầy như Hà Nội, TP.HCM để mà khám phá ra mấy cái quán karaoke này kia quá là bầy hầy, quá quắt” - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã nói như vậy tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, ma tuý, mại dâm TP Đà Nẵng tổ chức sáng 31/7

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh thừa nhận: “Mại dâm bây giờ cũng nổi lên là một cái nhức nhối. Trong cuộc họp Chính phủ sơ kết 6 tháng đầu năm vừa rồi, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng rất quyết liệt cái này, ra các chỉ thị, kết luận hết sức quyết liệt!”.

Theo báo cáo tại hội nghị 6 tháng đầu năm 2013, công an các quận, huyện ở Đà Nẵng đã triệt phá 6 vụ mại dâm gồm 17 đối tượng (2 chủ chứa mại dâm, 7 khách mua dâm và 8 gái bán dâm).

Công an các quận Hải Châu, Thanh Khê có kiểm tra nhưng chưa phát hiện mại dâm ở các cơ sở kinh doanh dịch vụ mà báo chí nêu.

Mại dâm không chừa hang cùng, ngỏ hẻm nào cả!”Sau khi đặt câu hỏi: “Trong báo cáo chỉ mới có Công an quận Liên Chiểu phá được vụ án về mại dâm, còn các địa phương khác không biết thế nào?”, ông Nguyễn Xuân Anh nói thêm: “Mại dâm của mình (tức TP Đà Nẵng – PV) tôi đánh giá là cũng không, không… không phải không có, nhưng tôi nói thật, nó xuất hiện ở bất cứ địa phương nào!”.

Ông Nguyễn Xuân Anh kể: “Tôi lên một cái bản mà từ huyện vào bản đi phải 3 tiếng đồng hồ, đồi núi cao lắm. Tôi mới hỏi ở đây có mại dâm không? Vẫn có mại dâm! Một năm cái xã đó chỉ thu ngân sách được có 3 triệu bạc, giao 11 triệu thu được có 3 triệu. Mà chưa đâu. Xã đó còn khá, có xã 6 tháng đầu năm thu được 500 ngàn đồng. Thế mà vẫn có mại dâm.

Tôi hỏi mại dâm làm sao được? Thì gọi điện chạy từ bản này qua bản kia! Nói đến mại dâm là nó xuất hiện không chừa hang cùng, ngỏ hẻm nào cả. Kể cả những nơi xa nhất mà đứng ở xã đó thì chỉ có sóng điện thoại của Lào chứ không còn sóng điện thoại của mình nữa. Nó hẻo lánh như thế, xa xôi như thế mà sao vẫn có. Lạ như thế. Tôi nghĩ môi trường này trong lành, tôi hỏi thử ma tuý thì khỏi nói rồi nhưng mại dâm thì vẫn có. Thế mới kinh!”.

Từ đó, “soi chiếu” về Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Anh cho rằng: “Với TP du lịch mình, tôi cho rằng không thể không có mại dâm, nhưng đừng có bầy hầy như Hà Nội, TP.HCM để mà khám phá ra mấy cái quán karaoke này kia quá là bầy hầy, quá quắt. Còn làm sao mà, tôi nói ma tuý, mại dâm cũng như nhau, không bao giờ có thể dẹp yên được, mà làm sao cho nó gọn gàng!”.

“Làm sao đừng cho nó quá phản cảm”

Ông Nguyễn Xuân Anh nói: “Tôi nói cái ý này không biết có sai hay không, nhưng mại dâm làm sao cho nó đừng có quá phản cảm. Chứ còn không thôi mình nói thành ra duy ý chí, làm sao có thể chấm dứt việc đó được? Thành ra dư luận bây giờ có cái việc là phải hợp thức hoá việc này (tức mại dâm – PV)!”.

Rồi ông Nguyễn Xuân Anh lại nhìn về tình hình ở Đà Nẵng: “Tôi cũng ở quận Liên Chiểu một thời gian, tôi biết là những phố karaoke, mấy nhà trọ ở chỗ Hoà Minh… Thực ra thì anh em đều đồn thổi nhau, đều biết cả. Tôi nói thật. Đều biết cả. Nhưng mà nó không quá phản cảm. Chẳng qua không phát hiện, không biết thì thôi, chứ còn… Ở mình thì tôi cho là không có cái kiểu như TP.HCM mà báo chí đăng, thoát y rồi tắm bia… Ở mình không đến mức như thế. Theo một số anh em đánh giá, chắc mình không đến nỗi. Kiểu đứng đường chụp giựt như ở Đồ Sơn thì mình không có!”.

Từ đó vị Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói tiếp: “Cuộc sống có cái mâu thuẫn là một TP du lịch, mà du lịch muốn sống, muốn khách khứa tới thì hình như phải có dịch vụ đó thì khách mới tới. Khách du lịch tới đây, kể cả hội thảo rồi đầu tư cũng thế, người ta đi chơi rồi những dịch vụ như thế rất là quyết định. Hầu như không thể nào thiếu được. Nhưng mà cách quản lý như thế nào, chứ để ấy quá thì lại đâm ra phản cảm!”.

THEO INFONET

11 nhận xét:

  1. Tôi nghĩ rằng vị phó chủ tịch là một con người dũng cảm, dám nói ra sự thật khách quan ở chính địa phương mình, thử hỏi có nhiều người dám làm như ông Xuân Anh đã làm không. Chắc chắn là không mà nếu có thì cũng rất ít vì lâu nay có lẽ chúng ta đã duy ý chí khi cho rằng mại dâm là có thể dập tắt được. Chúng ta phải nhìn vào thực tế thì mới quản lý được chứ cứ như một số địa phương né tránh sự thật như vừa rồi tôi nghĩ không nên. Cái này tôi thấy cũng giống như việc giáo dục giới tính ở nhà trường, chúng ta không thể mãi né tránh được

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh15:51 1/8/13

    Không đi bắt, chớ chắc chi không có khỏa thân, tắm bia. Mại dâm là mại dâm, có kiểu này, kiểu kia nữa thì ghê quá.

    Trả lờiXóa
  3. Thật là hài hước cho cái kiểu phát biểu của bác Nguyễn Xuân Anh này. Nếu mà ai nghe thì có lẽ sẽ cười cho cái kiểu làm việc của chúng ta mất. Chỉ thị từ trên đã bàn cãi từ bao nhiêu lâu rằng có nên cho hoạt động mại dâm ở nước ta được hợp pháp hóa hay không. Và việc tranh cãi đã nảy lửa ra trong bao nhiêu thời gian qua thì nay lại có cái chuyện chúng ta có một cán bộ thành Ủy ăn nói thiếu suy nghĩ theo kiểu treo đầu dê bán thịt chó như thế này. Rõ ràng chúng ta đã không cho hợp pháp hóa hoạt động mại dâm nhưng nay lại có vị phát biểu liều rằng những nơi như ở du lịch không có mại dâm thì sao mà hoạt động được. Thực ra điều đó thì ai cũng biết, nhưng trong ăn nói cũng phải biết chừng mực, chúng ta vẫn biết là có tồn tại và chúng ta phải nêu ra để tìm giải pháp khắc phục thì tốt hơn là nói ra rồi mong muốn dung túng cho hoạt động vi phạm pháp luật đó. Chúng ta đã rất đau đớn khi nhìn vào thực trạng mại dâm ở nước ta đó là chúng ta đã để sảnh mất tiền bạc khi không thừa nhận công khai hoạt động này. Trong khi chúng ta muốn giữ gìn những thuần phong mỹ tục của chúng ta thì đám côn đồ chăn dắt phò cũng như các mẹ mìn và các nhóm bảo kê luôn ép xác gái mại dâm để thu lợi nhuận. Vậy nên tôi đề nghị kiểm điểm lại cách phát ngôn thiếu chuẩn của vị cán bộ này.

    Trả lờiXóa
  4. Một phó chủ tịch thành phố lớn mà nói như thế thì làm sao đất nước chẳng chậm tiến, xã hội chẳng còn những điều bất công. Đúng là một chuyên gia tư bản thực thụ hơn tá kẻ nặc danh Cộng sản.

    Trả lờiXóa
  5. phải nói răng phát biểu của phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng là sốt thật. theo như ông nói thì là chấp nhận có dịch vụ gái mại dâm và đương nhiên là tạo điều kiện cho dịch vụ này hoạt động nhưng mà ở trong một chừng mực nhất định.
    Phải công nhận một điều là Đà Nẵng có nhiều chính sách táo bạo, đột phá, nhưng theo tối chính sách cho gái mại dâm hoạt động thì không táo bạo, không hay chút nào.

    Trả lờiXóa
  6. Rõ ràng đến mấy ông cán bộ đó còn nói "Kiểu đứng đường chụp giựt như ở Đồ Sơn thì mình không có!", đấy, ông ấy còn bảo ở Đồ Sơn mại dâm đến mức đứng đường chộp giật, ấy thế mà các bố lại cứ gân cổ lên cãi "Đồ Sơn không hề có mại dâm", toàn lũ điêu cả thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Có nhiều cách nhìn nhận về vấn đề mại dâm. Hiện nay cũng có một số ý kiến nên hợp pháp hóa hoạt động mua bán mại dâm. Như vậy vừa có thể quản lý được hoạt động này, vừa đảm bảo sức khỏe cộng đồng, hạn chế các bệnh truyền nhiễm. Nhưng dù sao mại dâm vẫn là đi ngược lại với lối sống văn hóa của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh23:55 1/8/13

    Dám nói là sự thật là một điều đáng trân trọng. Nói để mọi người đều biết. Nhưng quan trọng là biết như thế rồi sẽ làm gì...

    Trả lờiXóa
  9. Dân Hoa07:00 2/8/13

    Đúng là sốc, sốc quá. Ông này nói thế chẳng khác nào mở đường cho tệ nạn phát triển ở tỉnh mình. Nước mình còn chưa chấp nhận hợp pháp hóa mại dâm thì những hoạt động liên quan đến vấn đề này đều được coi là tệ nạn xã hội cần loại bỏ. Nói làm du lịch thì không thể không có mại dâm là không đúng. Tại sao không xây dựng thế mạnh cho du lịch ở tỉnh vào những điểm mạnh cần đầu tư phát triển mà lại đề cao vấn đề mại dâm. Nếu thế thì có mà khách du lịch họ đổ sang Thái Lan , Macao hết chứ đi Việt Nam làm gì.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog