Chia sẻ

Tre Làng

Giáo xứ Mỹ Yên và vụ cầu nguyện bằng gạch đá ở xã Nghi Phương

LTS: Chắp nối các các nguồn tin của bên "đạo" và bên "chính quyền", người ta có thể tóm tắt là giáo dân tự cảm thấy có quyền phá phách hủy hoại tài sản và hành hung người khác tùy ý. Nhưng khi chính quyền bắt tội phạm, thì cả họ đạo đòi thả và làm lớn chuyện. Không được thì "ném đá", và chính quyền trấn áp thì kêu gào khắp thế giới là đàn áp tôn giáo. Nhưng có mấy điều lạ và mấy điều quen như sau:

- điều quen là lần nào "chiến đấu", các giáo dân cũng đều cầu nguyện (chẳng biết cầu điều chi mãi bao nhiêu năm mà Chúa không chịu nghe.) Và lần nào các linh mục, giám mục cũng đều là kẻ xúi giục. Lần này dùng "chuông" để kêu gọi các con chiên chạy ùn về địa điểm. Chuyện này nghe rất quen với thí nghiệm của nhà bác học Pavlov, chỉ khác là ông Pavlov dùng chó, còn đây là chiên.

- điều lạ là trước đây cầu nguyện với búa kìm xà beng, nhưng lần này thì cầu nguyện bằng đá gạch. Tức đi lùi từ thời đại kim khí đến thời đại đồ đá. Thật ra, việc giáo dân "ném đá" là điều có thể hiểu được, do họ bị giáo dục hàng ngày theo nền văn hóa 2 ngàn năm trước ở Do Thái.

Muốn thấy bản chất của vấn đề, ta đặt giả sử chuyện bắt người xảy ra ở Mỹ (đừng nói chuyện này không có trên đất Mỹ.) Đã có nhiều trường hợp dân Việt bị xử oan (xem http://viendongdaily.com/, http://www.haisystem.com/ ) nhưng có ai thấy linh mục nào dám rung chuông kêu gọi con chiên dùng gạch đá liệng vào trụ sở chính quyền ở ngoại quốc chưa? Tại sao vậy? - Vì sẽ bị cơ quan công quyền của Mỹ tóm hết trọn ổ,chứ không có chuyện giải thích phân bua thủ tục bắt người gì cả.

Các con chiên Việt Nam ở Mỹ hay ở ngoại quốc nói chung đều nhũn như con chi chi. Cùng lắm là vận dụng các phương tiện theo luật định của một nước dân chủ, cùng lắm là "thỉnh nguyện thư", không được thì êm ru. Nhưng ở quốc nội, những người "con Chúa" rất lộng hành. Mà thôi, lạy Chúa tôi, cái "đức tánh khôn nhà dại chợ" này cũng ít ra không làm tệ thêm sự khinh thường của người ngoại quốc đối với dân Việt nói chung.

Vâng, trong nước, họ chỉ biết "lộng hành" chứ không thể "đồng hành" với dân tộc. Ngày nào mãnh đất Việt Nam không thuộc về người của họ làm chủ, là ngày đó họ sẽ tìm đủ mọi cớ nhỏ nhặt để tạo bất ổn. Mỗi lần đất nước ta lâm nguy vì ngoại cường, thì họ nổi loạn để đẩy nước nhà vào cảnh lâm nguy hơn nữa, cho đến khi đất nước bị ngoại cường nhảy vào tiếp tay, chia cắt cho họ tung hoành một cõi như miền Nam trước đây. Đó là bài học chúng ta không nên quên.

Những chuyện từ mấy năm trước đến nay (xem bài cuối cùng) chưa đủ để kết án và dẹp bỏ những tế bào ung thư của dân tộc để ngừa con bệnh phát triển hay sao? Những tế bào đó không có thuốc hòa giải nào chận đứng chứ đừng nói đến chữa lành. Chúng tôi xin đăng lại các nguồn tin cả hai phía để hầu bạn đọc: (SH)

Gồm có:

1. Bản tin VTV: Sự thật về vụ giáo dân gây rối ở Nghệ An
2. Cần nghiêm trị các đối tượng coi thường pháp luật ở Nghi Phương (Công An Nghệ An)
3. Nỗi thống khổ của giáo dân xứ Mỹ Yên (Nữ Vương Công Lý)
4. Thông cáo báo chí của Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam về việc cộng sản tấn công giáo dân Giáo Xứ Mỹ Yên (VietCatholic)
5. Công Giáo Gây Rối Ở Trụ Sở Xã Nghi Phương (Trẻ Trâu)
- Vài vụ trước của Công Giáo
----------------------------------
1. Sự thật về vụ giáo dân gây rối ở Nghệ An
Bản VTV

VTV News)- 8h30 ngày 3/9, khoảng 1.000 giáo dân đã kéo lên trụ sở xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An mang theo băng rôn, khẩu hiệu với nội dung phản đối chính quyền bắt giữ người trái pháp luật.

Đồng thời, họ dùng số đông để gây sức ép với chính quyền và bao vây, hành hung, khống chế 6 cán bộ chính quyền huyện Nghi Lộc và xã Nghi Phương tại phòng làm việc. Vụ việc này là đỉnh điểm nối tiếp những hành động gây rối, vi phạm pháp luật của một số giáo dân ở giáo xứ Mỹ Yên trước đó 1 ngày.

Khung cảnh hỗn loạn ở xã Nghi Phương (Ảnh: VTVNews)
Tuy nhiên, một số trang mạng lại cho rằng, đây là hành động trấn áp tôn giáo của chính quyền. Sự thật và bản chất vụ việc lần này như thế nào? Quý vị và các bạn có thể theo dõi trong phóng sự dưới đây:



Thời sự VTV



2. Cần nghiêm trị các đối 
tượng coi thường pháp luật ở Nghi Phương

(Congannghean.vn)-Trong 2 ngày 3,4/9/2013, hàng trăm giáo dân đã kéo lên bao vây trụ sở UBND xã Nghi Phương (Nghi Lộc) gây sức ép với chính quyền đòi thả các đối tượng gây rối, hủy hoại tài sản công dân đã bị bắt từ ngày 22.5.2013.Nhóm người này còn có hành vi gây rối trật tự công cộng và giam giữ người trái pháp luật gồm 6 cán bộ huyện Nghi Lộc và xã Nghi Phương. 

Điều đáng nói là, nhiều đối tượng quá khích đã coi thường luật pháp, chửi bới, lăng mạ, xé rách áo, thậm chí đã dùng tay tát vào mặt các cán bộ chính quyền.

Một số giáo dân đã uy hiếp, dùng vũ lực buộc Chủ tịch UBND xã phải viết giấy cam kết, ký tên, đóng dấu đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh thả 2 đối tượng vi phạm pháp luật đã bị bắt giữ nói trên. Các đối tượng này còn buộc đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện phải ký xác nhận vào giấy cam kết.

Bấm Play để xem video các đối tượng quá khích gây rối, ném đá lực lượng chức năng. (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình). Nguồn: NTV

Mời độc giả theo dõi toàn bộ sự việc qua các bài viết:










Khi vụ việc diễn ra, các cấp chính quyền tỉnh Nghệ An và huyện Nghi Lộc đã nỗ lực, bằng nhiều cách để ổn định tình hình. Đáp lại những nỗ lực, thiện chí của các cấp chính quyền và các cơ quan chức năng, các đối tượng quá khích không những không hợp tác mà còn hung hăng, cố tình phá hoại, xuyên tạc, dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật có tính hệ thống như gây rối, đánh đập, gây thương tích, bắt giữ người trái phép.


Đỉnh điểm là cuộc hỗn loạn không đáng có vào chiều 4/9. Rất nhiều đối tượng đã dùng gạch đá tấn công lực lượng chức năng khiến nhiều cán bộ đang làm nhiệm vụ và cả người dân bị thương.

Mặc dù đã được lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động nhưng đám đông vẫn hung hãn ném đá

Đây là những hành vi vi phạm pháp luật cực kỳ nghiêm trọng, đang được các cơ quan chức năng điều tra, xử lý để đảm bảo sự tôn nghiêm của pháp luật.

Nhóm PV

Nguồn: http://congannghean.vn/NewsDetails.aspx?NewsID=30508

3a. Nghệ An, giáo dân Mỹ Yên bao vây Ủy Ban xã Nghi Phương đòi thả người bị bắt trái pháp luật
Nữ Vương Công Lý

http://www.nuvuongcongly.net/tin-tuc/nghiphuong_doinguoi/

Nữ Vương Công Lý vừa nhận được thông tin: Giáo dân xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, Tỉnh Nghệ An đang kéo đến bao vây UB Xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, Tỉnh Nghệ An để đòi trả lời về việc giáo dân tại đây bị nhà cầm quyền bắt cóc theo hình thức khủng bố và không ai chịu trách nhiệm về việc bắt giữ, cũng như không hề nhận được thông tin từ các giáo dân bị bắt cách đây khá lâu.

Như chúng ta đã biết, sau khi công an Nghệ An cho người trà trộn vào phá đám Thánh lễ cầu nguyện của bà con giáo dân Nghi Phương, ở xứ Trại Gáo và đã bị phát hiện bắt giữ. Nhà cầm quyền đã muối mặt rút lui và lập mưu trả thù hèn hạ. Công an đã bí mật bắt một số giáo dân không có lý do và không hề có thông tin cho người thân. Việc bắt bớ bằng cách đón dọc đường khi họ ra khỏi làng đi làm ăn, đi thăm người thân… Cho đến khi Công an Tỉnh thông báo là đã bị bắt.

Vào khoảng 8h sáng nay, ngày 3/9/2013, hai người vợ có chồng bị bắt cóc đã đến xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, Nghệ An để làm việc theo hướng dẫn của Công an tỉnh Nghệ An. Tại buổi làm việc sáng nay, có hai cán bộ của xã và 3 cán bộ của huyện. Tuy nhiên, những viên cán bộ này đã không trả lời được về lí do bắt cóc, giam giữ tùy tiện ông Ngô Văn Khởi và anh Nguyễn Văn Hải. Thậm chí, hai viên cán bộ xã Nghi Phương còn tuyên bố là xã không liên quan đến việc bắt giữ này.

Vì quá bức xúc trước việc làm mờ ám của chính quyền trong hơn hai tháng qua, thân nhân và bà con trong xã Nghi Phương đã kéo đến trụ sở UBND xã Nghi Phương căng băng rôn, khẩu hiệu để phản đối và yêu cầu làm rõ việc bắt cóc hai thân nhân của họ. Như VRNs đã đưa tin, sau 8 ngày kể từ khi ông Ngô Văn Khởi và anh Nguyễn Văn Hải bị mất tích, hai gia đình bất ngờ nhận được thông báo của Công an tỉnh Nghệ An về việc bắt giữ và khởi tố về tội “gây rối trật tự công cộng”

















3b. Nỗi thống khổ của giáo dân xứ Mỹ Yên
Nữ Vương Công Lý

Trong mấy ngày nay, công luận tiếp tục xôn xao, phẫn nộ trước việc công an sử dụng súng đạn, dùi cui, hơi cay, chó nghiệp vụ…phối hợp với côn đồ tấn công giáo dân thuộc Giáo xứ Mỹ Yên ở xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, Nghệ An chỉ vì giáo dân tin vào lời hứa thả người của giới cầm quyền địa phương nên tới UBND xã Nghi Phương đón 2 giáo dân Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải bị “bắt cóc” vô cớ. Nhưng giáo dân được “nghênh đón” một cách bội ước và bằng bạo lực như vừa nói.

09092013-blogs-tq

"09092013-blogs-tq" by Thanh Quang.

Bấm vào đây để nghe âm thanh:

Một giáo dân trong cuộc cho biết:

Chủ tịch xã lừa dân. Chúng tôi là những người Công giáo chỉ biết cầu nguyện, không hề có bạo lực mà họ lại đối xử như thế.

Chính quyền bất lực nên …

Cảnh nhiễu nhương ấy khiến Đức Giám Mục – nói theo lời blogger Người Buôn Gió – nổi tiếng là “ôn hòa, nhún nhường với thế quyền”, “ôn hòa trong mọi tình huống, sẵn sàng đối thọai mềm dẻo với chính quyền để tìm giải pháp êm ả”, đó là Giám Mục Nguyễn Thái Hợp, Chủ tịch Ủy ban Công lý-Hòa bình của Hội đồng Giám mục VN cũng là Giám mục Chính Tòa của Địa phận Vinh, đã phản ứng khá mạnh mẽ trước điều Ngài nói là “những vết tích chứng tỏ công an đã dùng bạo lực một cách thô bạo để đánh phá người dân thường vì tin lời nhà cầm quyền sẽ có giải pháp”. Đức Giám Mục Nguyễn Thái Hợp thắc mắc:

Không hiểu câu nói “Công an là bạn dân” trong hoàn cảnh này thì công an có là bạn dân không. Trong thời gian ít lâu nay chúng ta thấy hành động của công an là quá bạo tàn đối với người dân không chỉ ở đây mà nhiều chuyện đã xảy ra. Con đường mà mọi người mong đợi là đi đến một nhà nước pháp trị, một nhà nước dân chủ, một nhà nước đối thoại, một nhà nước văn minh nhân ái, có lẽ đang bị giật lùi chăng. Tôi thấy hình ảnh của nhà nước bị mất, bị thiệt hại chứ không phải nỗi đau về thể xác của một số nạn nhân đó.

...


4. Thông cáo báo chí của Liên Hiệp
Truyền ThôngCông Giáo Việt Nam về việc cộng sản tấn công giáo dân Giáo Xứ Mỹ Yên
Viet Catholic

THÔNG CÁO BÁO CHÍ
FOR IMMEDIATE RELEASE.

Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam
Liên Lạc: Lm. Paul Van Chi Chu 

Tel: (02) 9773 0933 
Mob: 0410 552 650

Sydney ngày 7 tháng 9 năm 2013 - Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam nhận được Thông Cáo của Tòa Giám Mục Xã Đoài Giáo Phận Vinh ngày 5 tháng 9 năm 2013 về sự kiện "Chính quyền Nghệ An tổ chức dùng vũ lực trấn áp giáo dân." Đồng thời, chúng tôi cũng nhận được Thư Chung của Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám Mục Giáo Phận Vinh, gửi ngày 6 tháng 9 năm 2013. Thông Cáo của Giáo Phận Vinh và Thư Chung của Đức Giám Mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp đều lên tiếng "cực lực lên án cách ứng xử bất nhân và những hành vi bạo lực dã man của cơ quan công quyền tỉnh Nghệ An dùng bạo lực đàn áp quần chúng nhân dân," vào buổi chiều ngày 4.9.2013 tại Giáo Xứ Mỹ Yên thuộc xã Nghi Phương huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Thông Cáo và Thư Chung đã ghi rõ sự đàn áp bất nhân và dã man này, khi người nhà của ông Phêrô Ngô Văn Khởi và Antôn Nguyễn Văn Hải cùng nhiều bà con giáo dân thuộc Giáo Xứ Mỹ Yên tới UBND xã Nghi Phương để nhận 2 ông về nhà theo Giấy cam kết của nhà cầm quyền. Nhưng ngược lại, nhà cầm quyền đã bày binh bố trận với hàng trăm công an, cảnh sát cơ động, dân quân tự vệ, chó nghiệp vụ, và lựu đan cay...tấn công dã man. Nhiều người ngất xỉu và những người còn lại hoảng loạn bỏ chạy tứ tung. Lực lượng công quyền còn phá cửa, xông vào nhà, đập phá đồ đạc, tấn công những người trốn chạy vào những ngôi nhà đối diện với trụ sở UBND xã, và hành hung bắt cả chủ nhà...Nghiêm trọng hơn nữa, họ đã đập vỡ và xúc phạm tượng thánh tại tư gia anh Antôn Nguyễn Văn Văn. Đây là hành vi phạm thánh trắng trợn, xúc phạm nặng nề niềm tin tôn giáo.

Hậu quả thê thảm này theo Thông Cáo và Thư Chung đã gây thương tích cho ít nhất 30 người, trong đó có cả phụ nữ và thiếu niên. Một số nạn nhân còn trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng. Tòa Giám Mục đã lo lắng để các nạn nhân được điều trị và chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa Xã Đoài, Bệnh viện 115, Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An...

Thông Cáo của Tòa Giám Mục Giáo Phận Vinh gồm 3 điểm: Điểm thứ nhất nhấn mạnh chính quyền đưa hàng trăm công an, cảnh sát cơ động, dân quân tự vệ và côn đồ, cùng với vũ khí và chó nghiệp vụ gây hỗn loạn, đánh đập dã man giáo dân, vào nhà dân đập tượng tôn giáo. Điểm thứ hai TGM Vinh lên án hành động sai trái của chính quyền Nghệ An. Điểm thứ ba là kêu gọi những người yêu chuộng công lý và hòa bình hiệp thông cầu nguyện cho các nạn nhân và lên tiếng bảo vệ giáo dân.

Hơn thế nữa, trước tình cảnh đau thương này, Đức Giám Mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp kêu gọi: "Cùng với Thông cáo của Tòa Giám mục Xã Ðoài, tôi cực lực lên án cách ứng xử bất nhân và những hành vi bạo lực dã man của cơ quan công quyền. Ðồng thời, tôi tha thiết mời gọi anh chị em cầu nguyện, dâng những hy sinh cũng như có những hành động cụ thể biểu lộ sự hiệp thông với giáo xứ Mỹ Yên và tình liên đới với các nạn nhân của bạo lực”.

Đứng trước sự kiện đau thương và sự kiện tấn công dã man tại Giáo Xứ Mỹ Yên, cũng như lời kêu gọi của Đức Giám Mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp và Tòa Giám Mục Giáo Phận Vinh, Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam cực lực phản đối trước cộng đồng thế giới và quý Cộng Đồng Việt Nam trong nước và hải ngoại, đồng thời, nghiêm khắc lên án việc nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam tiếp tục dùng hệ thống Công An, Cảnh Sát và côn đồ do nhà cầm quyền điều động như công cụ để đàn áp và tấn Công Giáo dân Giáo Xứ Mỹ Yên, Tỉnh Nghệ An, Giáo Phận Vinh. 


Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam xin cùng Hiệp Thông, Cầu Nguyện, và chia sẻ với Giáo Xứ Mỹ Yên và Giáo Phận Vinh, đồng thời, nghiêm khắc lên án và tố cáo trước dư luận quốc tế những hành vi đàn áp, tấn công, hành hung, và xúc phạm niềm tin Công Giáo tại Giáo Xứ Mỹ Yên. Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam:

1) Chấm dứt ngay lập tức những hành động đàn áp, tấn công, hành hung, xúc phạm niềm tin Công Giáo tại Giáo Xứ Mỹ Yên và trên toàn quốc Việt Nam.

2) Chấm dứt việc đàn áp Giáo Hội Công Giáo và quý Tôn Giáo bạn. Bảo đảm an ninh cho các nơi thờ tự của tất cả quý Tôn Giáo.

3) Nghiêm chỉnh tôn trọng luật pháp do chính nhà cầm quyền Việt Nam ban hành và trả lại tất cả tài sản đã chiếm đoạt của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam và của quý Tôn Giáo bạn. 

4) Tuyệt đối tôn trọng Nhân Quyền và Tự Do Tôn Giáo theo như bản Hiến Chương Liên Hiệp Quốc khẳng định.

Trong niềm tin vào Thiên Chúa, chúng tôi tha thiết mời gọi những trái tim Việt Nam cùng đoàn kết để hiệp thông, chia sẻ, và đồng hành với Giáo Xứ Mỹ Yên và Giáo Phận Vinh nói riêng, cùng toàn thể Dân Tộc Việt Nam nói chung trong hoàn cảnh bi thương này.

Chúng tôi tha thiết kêu gọi Quý Quốc Hội, Quý Chính Phủ, Quý Đảng Phái Chính Trị các quốc gia, Quý Tổ Chức Nhân Quyền, Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế, Quý Ủy Ban Nhân Quyền Quốc Tế, các tổ chức thường quan tâm đến Tự Do và Nhân Quyền cho Việt Nam, cùng Quý Cơ Quan Truyền Thông Thế Giới và Quý Cơ Quan Truyền Thông Việt Nam trên toàn thế giới, cùng đồng hành đấu tranh cho Nhân Quyền và Tự Do Tôn Giáo tại Việt Nam.

Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam.

Liên hệ:

Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Long
Giám Mục Phụ Tá Tổng Giáo Phận Melbourne, Australia
Tổng Giáo Phận Melbourne, Australia

Đức Ông Phêrô Nguyễn Văn Tài
Giám Đốc Radio VERITAS Asia
Buick St. North Fairview, 
Quezon City, Philippines
P.O. Box 2642

Lm. Gioan Trần Công Nghị 
Giám Đốc Thông Tấn Xã Công Giáo VietCatholic 
P.O. Box 735, Avalon, CA 90704

Lm. Joachim Nguyễn Đức Việt Châu
Chủ Nhiệm Nguyệt San Dân Chúa Mỹ Châu
PO Box 1419 Gretna, 
LA 70053-5440, USA. 

Lm. Antôn Nguyễn Hữu Quảng
Phó Giám Đốc Thông Tấn Xã Công Giáo VietCatholic 
Chủ Nhiệm Nguyệt San Dân Chúa Úc Châu
715 Sydney Rd. Brunswick Vic 3056
Australia

Lm. Stêphanô Bùi Thượng Lưu
Chủ Nhiệm Nguyệt San Dân Chúa Âu Châu
Magazine Catholique
Katholische Monatszeitschrift

Lm. Paul Chu Văn Chi 
Phó Giám Đốc Thông Tấn Xã Công Giáo VietCatholic 
92 The River Rd - Revesby 
NSW 2212
Australia

5. Công Giáo Gây Rối Ở Trụ Sở Xã Nghi Phương

Các bị can Nguyễn Văn Hải và Ngô Văn Khởi. Ảnh của baonghean.vn
Nguyên nhân ở đâu ?

Trước đó, ngày 22/5/2013, những đối tượng này đã cùng một số người cực đoan hô hoán, kích động đám đông bao vây, đánh đập người gây thương tích một cách vô cớ và đập phá gây thiệt hại tài sản hàng trăm triệu đồng tại nhà anh Đậu Văn Sơn ở xã Nghi Phương - huyện Nghi Lộc- tỉnh Nghệ An. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự với 4 tội danh: “gây rối trật tự công cộng”, “bắt giữ người trái pháp luật”, “hủy hoại tài sản” và “cố ý gây thương tích”. Trong đó, các bị can Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải bị khởi tố về tội: “gây rối trật tự công cộng” và "hủy hoại tài sản" công dân quy định tại Điều 245 của Bộ luật hình sự.





Ngày 27/6/2013, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Nghệ An đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với bị can Ngô Văn Khởi và bị can Nguyễn Văn Hải để phục vụ công tác điều tra theo quy định của pháp luật. Khi bắt giữ các bị can, các cơ quan chức năng đã tiến hành đúng theo quy định của Điều 80 - Luật Tố tụng hình sự về “Bắt bị can, bị cáo để tạm giam”, như “có lệnh bắt bị can của thủ trưởng cơ quan điều tra”, “khi tiến hành bắt người tại nơi khác phải có sự chứng kiến của đại diện chính quyền xã, phường, thị trấn nơi tiến hành bắt người”….

Như vậy, việc cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Nghệ An khởi tố bị can và bắt tạm giam hai bị can Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải là đúng người, đúng tội và đúng quy định của pháp luật.

Tại cơ quan điều tra, các bị can Nguyễn Văn Hải và Ngô Văn Khởi đã thừa nhận những hành vi vi phạm pháp luật của mình. Bị can Nguyễn Văn Hải đã nói: Em nhận thức được hành vi của em là hành vi hoàn toàn vi phạm pháp luật. Xin pháp luật khoan hồng, giảm bớt tội. Em muốn nhắn đến gia đình vợ con là con cái đứa mô đi học thì cố gắng lo lòng mà học, còn đứa mô không đi học nữa thì ở nhà cố gắng lo làm giúp đỡ cha mẹ. Cố gắng đừng làm những việc sai trái, vi phạm pháp luật giống như bố để ảnh hưởng đến pháp luật.

Đồ dùng của gia đình anh Đậu Văn Sơn ở xã Nghi Phương - huyện Nghi Lộc bị các đối tượng quá khích đập phá

Đâu là sự thật?

Trang Nữ Vương Công Lý nói gì? Xin xem mục 3a và 3b ở trên

Sự thật là giáo dân Mỹ Yên đã làm gì ?

Câu chuyện bắt đầu bằng việc cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành bắt tạm giam và khởi tố vụ án hình sự đối với 2 đối tượng Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải vì "hành vi gây rối trật tự công cộng”, “hủy hoại tài sản công dân”, “bắt giữ người trái pháp luật” và “cố ý gây thương tích” vào ngày 27/6/2013. Trước đó, vào ngày 22/5/2013, những đối tượng này đã cùng một số người cực đoan hô hoán, kích động đám đông bao vây, đánh đập người gây thương tích một cách vô cớ và đập phá nhà anh Đậu Văn Sơn, ở cùng xã, gây thiệt hại tài sản hàng trăm triệu đồng.

Sau sự việc này, một số linh mục thuộc Văn phòng Toà Giám mục Xã Đoài - Giáo phận Vinh, người nhà của các đối tượng trên cùng một số phần tử giáo dân quá khích liên tục có những văn thư, hành động nhằm tạo sức ép, yêu cầu chính quyền phải thả người. Đặc biệt là sau ngày 26/8/2013, khi Tổng Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp từ nước ngoài trở về thì tình hình càng trở nên căng thẳng.

Đỉnh điểm là vào 8 giờ 30 phút sáng 3/9/2013, có khoảng trên 200 giáo dân đã kéo lên trụ sở UBND xã Nghi Phương đe dọa, phong tỏa trụ sở làm việc và giam giữ trái pháp luật 6 cán bộ bao gồm: Phó Chủ tịch UBND huyện, Bí thư và Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội Nông dân huyện cùng Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Nghi Phương ngay trong phòng làm việc của Chủ tịch UBND xã. Đến 13 giờ 30 phút cùng ngày, số lượng giáo dân kéo về trụ sở UBND xã mỗi lúc mỗi đông, ước tính có trên 400 người, để tiếp tục gây áp lực với cán bộ chính quyền huyện và xã đòi thả các đối tượng đã bị bắt giữ.


Người dân kéo đến trụ sở xã Nghi Phương và giữ người trái phép, ngày 3/9

Mặc dù lực lượng chức năng đã khuyên ngăn nhưng đám đông vẫn hung hãn ném đá
Trong thời gian giam giữ người trái pháp luật, các đối tượng quá khích đã không ngừng chửi bới, lăng mạ, xé rách áo, thậm chí đã dùng tay tát vào mặt các cán bộ chính quyền. Một số giáo dân đã uy hiếp, dùng vũ lực buộc Chủ tịch UBND phải viết giấy cam kết, ký tên, đóng dấu đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh thả 2 đối tượng vi phạm pháp luật đã bị bắt giữ nói trên ngay sau đó một ngày (cụ thể là vào lúc 16 giờ ngày 4/9). Các đối tượng này còn buộc đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện phải ký xác nhận vào giấy cam kết. Sau khi thỏa mãn yêu cầu, đến 17 giờ 45 phút ngày 3/9 các đối tượng quá khích mới giải tán. Lúc này các cán bộ huyện và xã mới ra về.

Giáo dân đã uy hiếp, dùng vũ lực buộc Chủ tịch UBND phải viết giấy cam kết, ký tên, đóng dấu đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh thả 2 đối tượng vi phạm pháp luật đã bị bắt giữ nói trên ngay sau đó một ngày (cụ thể là vào lúc 16 giờ ngày 4/9). Các đối tượng này còn buộc đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện phải ký xác nhận vào giấy cam kết. Sau khi thỏa mãn yêu cầu, đến 17 giờ 45 phút ngày 3/9 các đối tượng quá khích mới giải tán. Lúc này các cán bộ huyện và xã mới ra về.

Xem hình ảnh giáo dân ... "sống đạo" ở trên (từ web Nữ Vương Công Lý) thấy họ hành xử như trong thời chưa có xã hội, luật pháp gì cả.

Chắc có lẽ giáo dân cho mình là ông trời như thời thực dân Pháp và thời Ngô Đình Diệm ? chắc có lẽ thế .

Buồn cho những người này trong khi giáo dân ở nơi tôi ở sống rất tốt đời đẹp đạo thì ở đây lại có những con người như thế .

Vài vụ trước của Công Giáo:

- Vụ Cồn Dầu
- Vụ Tòa Khâm và tuyên bố của TGM Ngô Quang Kiệt
- Vụ Thái Hà
- Vụ Yên Khê - Con Cuông



Nguồn

Phản Ứng dân chúng:

2013/9/8 Hải Châu

Lẽ ra Nhà Nguyễn phải tiêu diệt hết bọn Phản bội Việt Gian đội lốt Thiên Chúa này thì nay đất nước ta mới thảnh thơi, an bình và chỉ lo làm ăn.

Bọn Việt Gian đội lốt Thiên Chúa là cái ung nhọt thối tha trong một cơ thể khỏe mạnh làm cho nhức nhối và chi phối mất nhiều thời gian.

Trong lịch sử VN chúng là những tổ chức cực kỳ gian manh, xảo quyệt.

Thời Nguyễn hơn 180 tên đã bị treo cổ và chặt đầu vì những hành vi bán nước, cướp nước, dâm loạn của chúng đối với nhân dân ta.

Sau này 180 tên côn đồ đó được bọn lưu manh VATICAN phong thánh, nhưng thực tế 180 tên đó đáng ra còn phải bị nhân dân ta trừng trị thêm một lần nữa mới xứng với tội ác của bọn chó săn tay sai Ngoại bang đội lốt Chúa này.

Sang thời Nhân dân ta chống Pháp, bọn Thiên Chúa miền Bắc đứng đầu là lên Lê Hữu Từ đã bám gót giặc Pháp, manh tâm bán nước bằng cách lập các đội lưu manh, ác ôn mang danh 'Tự Vệ Thiên Chúa" nhưng thực chất là bọn côn đồ, tay sai giặc Pháp thực hiện các hành vi dã man đối với người yêu nước như chặt đầu, mổ bụng, moi gan và hiếp dâm những người chúng nghi ngờ là Việt Minh...

Chúng thường xuyên được quân Pháp trang bị vũ khí hiện đại, tiếp tế thuốc men, lương thực và làm hầm bí mật trong các nhà thờ ở Phát Diệm, Bùi Chu, Hải Phòng, Nam Định như là những hang ổ của bon lưu manh công giáo.

Nhưng trước lòng yêu nước của Nhân dân ta bọn Công Giáo côn đồ và dâm tặc từng bước được thanh toán. Nhiều tên bị Tòa án Kháng chiến trừng trị ngay bên bàn thờ Chúa, phía dưới là hầm bí mật của cọn Việt Gian tay sai cho bọn thực dân Pháp!

Sau Hiệp định Giơ-ne bọn Thiên Chúa-Việt Gian phần bám gót quân Pháp tháo chạy vào Nam tiếp tục cuộc đời dơi chó cho VATICAN, bọn còn lại được cài cắm thành những tổ chức phản quốc đội lột chân tu nhưng nhân dân ta đã vạch mặt và trừng trị, những tổ chức Công Giáo-Côn đồ-Việt gian đó được Đảng và nước săn sóc cẩn thận như Tên Quynh ở HP, Tên Thống Nam định, tên Trung Bắc Ninh... đều được tập trung cho đi giáo dục sau đó bọn Linh mục chó má này đều trở thành người tốt có ích cho xã hội lo sợ con đường Lưu manh Công giáo nữa...

Ngày nay bọn Lưu manh- lợi dụng Công Giáo Miền Nam ngoan ngoãn hơn vì chính quyền ở đó mạnh mẽ trừng trị bọn Công Giáo phản loạn, mặc khác những người miền Nam đã tận mắt nhìn thấy trò đê hèn, gian ác, loạn luân, dâm tặc, khát máu của bọn lợi dụng Thiên chúa qua thời kỳ Mỹ -Diệm- Thiệu, bọn côn đồ đội lốt Thiên Chúa được Diệm che chở luôn cướp đất nhân dân xây biết bao nhiêu nhà thờ Thiên Chúa, bên ngoài là Đặt cây Thánh Giá và tượng Đức Mẹ, nhưng bên trong là hang ổ của Lũ Vatican , chúng chất chứa vũ khí, phương tiện chiến tranh nhằm chống lại nhân dân, chống lại quê hương., chúng thực hiện nhiều cuộc tàn sát Nhân dân man rợ hơn thời Chiến Tranh Thập tự tiến hành bằng bọn Cuồng Tín Công Giáo ở phương Tây. Chúng liên minh với chính quyền giết chết hàng trăm ngàn Phật tử, những người luôn căm thù bọn lang sói Công Giáo.

Trong ngày bạo loạn 1/11/1963 bọn Lợi dụng Thiên Chúa bị nhân dân miền Nam vùng lên tiêu diệt chúng như tiêu diệt loài chó dữ, tuy chúng bị bức tử nhưng sự đê hèn , hỗn láo, bán nước, gian dâm, khát máu, tính man rợ với đồng loại của chúng vẫn chưa chấm dứt. Do đó nhiều tên lưu manh luôn bị Nhân dân ta trừng trị đích đáng. Và thái độ côn đồ lưu manh, dâm dật của bọn công giáo miền Nam đã vị chặn đứng bởi cuộc 1/11/63.

Tóm lại, với thái độ côn đồ của tên Nguyễn Thái Hợp tên đại diện của bọn Việt gian-Lưu manh- Côn đồ đội lốt Giám mục Công giáo tại Nghệ An trong những ngày gần đây cần phải bị trừng trị trước búa rìu của Nhân dân thì những người lương thiện mới yên tâm làm ăn được.

Chừng nào tên Nguyễn Thái Hợp còn "trị vị" cái ngai vàng côn đồ của y ở Nghệ An thì nhân dân ta phải quyết tâm tiêu diệt tên lưu manh đội lốt Công Giáo này.

Hải Châu

Nguồn: http://sachhiem.net/TONGIAO/tgN/Nghiphuong.php

4 nhận xét:

  1. Nặc danh10:12 22/9/13

    "Thần dân của thành Rome" ngạo mạn và nổi loạn trên đất nước Việt Nam
    Tại các diễn đàn công luận, có số người đã lên án là "Công giáo nguy hại hơn CS".

    Còn tôi thì chỉ nêu ra những sự kiện:
    "Thần dân của thành Rome" ngạo mạn và nổi loạn trên đất nước Việt Nam."

    Đoạn 1:
    "Việc các nhà truyền giáo gia tô nhằm phá cho tan rã quốc gia Việt Nam đã được trình bày: Ta hãy cứ nghĩ tới hoạt động của giám mục Pigneau de Béhaine, hãy cứ nhớ lại bức thư của linh mục Huc gởi cho Napoléon III, thư của Roche gửi cho ủy viên Pháp Harmand năm 1885, những bản báo cáo của giám mục Puginier gởi về Paris năm 1889, hoặc những sự can thiệp của giám mục Frappel trước hạ nghị viện.
    Người ta không thể phủ nhận vai trò của các giáo sĩ trong việc Việt Nam mất độc lập và việc Pháp đã xâm chiếm Việt Nam làm thuộc địa. Đã bao lần chúng ta thấy họ tìm cách lật đổ chính quyền đương trị để thay thế vào đó chính quyền của một tên tay sai của họ, tên gác cổng nhà tu của họ là Tạ Văn Phụng, mà họ mạo danh là "hoàng thân" và là kẻ "thừa kế ngôi nhà Lê", hay của một tên Lê, tên Lý nào đó, đã từng hứa suôn với họ; chúng ta đã thấy các giáo sĩ xúi giục nhân dân nổi loạn, và thường xuyên ngấm ngầm phá hoại chính quyền (nhà Nguyễn), làm cho nó sớm bị sụp đổ, để giúp cho công cuộc xâm lăng của quân Pháp được dễ dàng đó sao…
    Jean Raoul Clémentin viết về vấn đề này như sau:

    "Người giáo sĩ ở nước thuộc địa, đó thực sự là một "con người chính trị" ("homo politicus") khác thường, đứng trước ba điều quan tâm trọng đại: tinh thần yêu nước của mình, nếu không nói là tinh thần quốc gia của họ; xu hướng vươn lên độc lập của đất nước mà ông ta truyền giảng phúc âm; lợi ích thực sự của tôn giáo mình, mà La Mã được coi như là vị quan tòa phán xét chung thẩm.

    "Lịch sử của thái độ chính trị ấy, ngày hôm nay cũng như hôm qua, chúng nằm trong mạng lưới những sự phản kháng, những cuộc gặp gỡ có dụng ý, những xung đột gay gắt giữa ba xu hướng lớn trên đây."


    Những chỉ thị của La Mã:
    "Trong lời tựa cho một cuốn "Lịch sử các hội Truyền giáo", Ferdinand Brunetière có viết:

    "Tại phương Đông và Viễn Đông, chính các giáo sĩ chúng ta là những người hiểu rõ chiều sâu của những vấn đề mà các nhà ngoại giao ta chỉ thấy bề mặt. Ở đó, họ là những người thông tin (gián điệp – tqd) tốt nhất và những tay chân đáng tin cậy nhứt của các nhà ngoại giao (Pháp lúc bấy giờ – tqd).
    "Chính giáo hoàng Alexandre VII đã sáng lập những hội truyền giáo ở Đông Dương (Việt, Miên, Lào – tqd), và ngày 8.6.1658 đã chỉ định hai vị khâm mạng Tòa Thánh, Francois Pallu cho Bắc Kỳ, và P.Lamber de la Motte cho Nam Kỳ. Sự thành lập hai địa phận công giáo này là kết quả nhiều cuộc vận động và cổ vũ của các giáo sĩ đầu tiên, đặc biệt là của giáo sĩ dòng Tên (Jésuite) Alexandre de Rhodes."


    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh10:12 22/9/13

    Thế rồi, ở đấy, Alexandre de Rhodes đã tỏ thái độ ra sao đối với các đạo giáo đã có mặt với Việt Nam trước đó… Vị giáo sĩ dòng Tên này đã công kích, đánh phá Lão Trang, Khổng Mạnh; còn đối với Phật giáo thì ông ta đòi "chém - Phật Thích Ca - cho ngã với". (Sách "Bước Mở Đầu Của Sự Thiết Lập Hệ Thống Thuộc Địa Pháp Ở Việt Nam (1858-1897) của Nguyễn Xuân Thọ, trang 432, 433).

    Âm mưu, kế sách như vậy, thực sự nó đã trở thành đường mòn trên những nẻo đường quê hương Việt Nam, mà vào đêm 20.8.1963, khi ra lệnh Thiết Quân Luật để tấn công nước lũ vào chùa chiền của PG trên toàn cõi Nam Việt Nam, thì ông giám mục Thục đã quả quyết rằng "việc chúng tôi làm là vì Chúa, vì Giáo hội" (Sách "Đảng Cần Lao"!).

    Đoạn 2:
    "Các vị truyền giáo (giáo sỹ nước ngoài – tqd) còn yêu cầu người công giáo Việt Nam đừng thừa nhận quyền lực Nhà Vua và luật pháp nước họ (thời điểm đang nói ở đây là của vương quốc Nhà Nguyễn - Việt Nam – tqd). Họ nói với các "con chiên": Đức Giáo Hoàng ở La Mã (Rome) mới là vị vua tối cao duy nhất của họ, họ chỉ tuân phục quyền lực tòa thánh Vatican. Vậy, đây không còn là vấn đề truyền giáo nữa, mà đơn giản là một mưu đồ làm cho chính quyền của xứ sở này bị mất ổn định. Vì thế, hành động của Nhà Vua, đối với trách nhiệm làm vua của ông (Hoàng Đế Minh Mạng – tqd), là hoàn toàn đứng đắn, khi ông chống lại hoạt động của một số giáo sĩ Kitô. Do đó, Minh Mạng đã không ngần ngại công bố những chiếu chỉ cấm truyền đạo Kitô: những chiếu chỉ đầu tiên, vào khoảng năm 1825, nhưng chiếu chỉ quan trọng nhất, sau năm 1833.

    Những "sắc lệnh cấm đạo" ấy, dĩ nhiên, làm trở ngại cho các nhà truyền giáo, thậm chí đã dẫn đến những chuyện đổ máu, thông thường do các công chức cấp dưới "quá nhiệt tình", nhưng nhiều khi, cũng do các vị giáo sĩ tỏ thực tế chỉ nhằm mục đích bảo vệ sự thống nhất tinh thần và chính trị của đất nước mà thôi: đó hoàn toàn không phải là một biểu hiện của sự cuồng nhiệt tôn giáo, vì cái cuồng nhiệt tôn giáo này, đối với người Việt Nam, không có gì xa lạ.

    Chỉ sau cuộc nổi loạn của Lê Văn Khôi (con nuôi của Lê Văn Duyệt là bạn chiến đấu cũ của Gia Long và Phó Vương Nam Kỳ, rất thân Pháp) năm 1833, trong đó vai trò các vị giáo sĩ, không nghi ngờ gì nữa, đã tác động sâu sắc đến hoạt động của những người công giáo tham gia cuộc nổi dậy, người ta mới thấy thái độ của Minh Mạng tỏ ra thực sự kiên quyết, vì Nhà vua đã đủ bằng cớ để khẳng định những điều lo ngại cũ của mình đã được chứng minh là đúng. Sau cùng, một vị giáo sĩ Pháp, linh mục Marchand, mà các linh mục Việt Nam đã mang từ Trà Vinh về Gia Định, đã nhờ sự hỗ trợ của những người nổi loạn, mà thiết lập nên tại Nam kỳ một "Vương quốc Kitô giáo" ly khai. Nhà vua lo lắng tột độ, bèn trừng phạt những kẻ gây rối loạn một cách hết sức nghiêm khắc đáng sợ: gần 2000 người nổi loạn bị chém đầu và chôn chung một hố tại "cánh đồng mã" (Phải chăng đây là một trong những trường hợp mà ngày nay ông con chiên "backydicu… Chu Tất Tiến" đang ở Mỹ đã lên án bất lương, gian dối rằng "Phật giáo giết hại 100.000 người chỉ vì họ theo đạo "Công giáo"? – tqd), linh mục Marchand và năm thủ lĩnh của họ bị bắt đóng cũi, đem về Huế, và bị "lăng trì", đúng theo luật nước. Lê Văn Khôi chết trước họ. Cha nuôi của Lê Văn Khôi là Lê Văn Duyệt, bị kết án là "không biết cách giáo dục cho bọn tôi tớ lòng trung thành và tinh thần tuân phục"; đã bị truy phạt: theo lệnh Nhà Vua, ông bị cách chức tuốt tuột, tịch thu gia sản và san bằng mồ mả." (Thời phong kiến, từ Âu sang Á thường hay xảy ra cách hành xử trị tội theo kiểu như vậy, mà thậm chí Giáo hoàng Rome còn ra lệnh quật mộ người đã chết để trả thù! – tqd) –
    (Nguyễn Xuân Thọ, "Bước Mở Đầu Của Sự Thiết Lập Hệ Thống Thuộc Địa Pháp Ở Việt Nam", USA, 1995, trang 17, 18).

    Trả lờiXóa
  3. Kinh quá , lôi cả chúa ra để dọa người đấy , làm sai thì chúa cũng chẳng giúp được đâu , tôn giáo là tốt nhưng mà cái gì cũng lôi tôn giáo ra để mà làm chuyện sằng bậy thì đấy gọi là đạo à , hay là tà đạo , chán chẳng thèm nói về mấy cái vụ vớ vẩn này nữa rồi. Hài

    Trả lờiXóa
  4. Tự do tí ngưỡng tôn giáo cần phải được tôn trọng nhưng một số chức sắc lợi dung khoác áo thầy tu để kích độg quần chúng là vi phạm pháp luật cần lên án và xử lý nghiêm!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog