Chia sẻ

Tre Làng

Nghệ An: SAO CỨ PHẢI NÚP DƯỚI ÁO THẦY TU ĐỂ PHÁ HOẠI?

Nghệ An : HÀNG TRĂM GIÁO DÂN BAO VÂY UY HIẾP UBND XÃ NGHI PHƯƠNG

Những tưởng hôm nay (4/9/2013), cộng đoàn Giáo phận Vinh sẽ được hưởng một ngày vui trọn vẹn với nhiều hồng ân của Thiên chúa (đó là lễ Tấn phong Tân Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên, Báo Nghệ An Điện tử đã đưa tin) nhưng, một sự việc đáng tiếc đã xảy ra chỉ sau khi Thánh lễ tấn phong Tân Giám Mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên vừa kết thúc vài giờ, chỉ cách Tòa Giám mục Giáo phận Vinh khoảng 4 km.

Đó là việc, đã có hàng trăm giáo dân kéo đến trước trụ sở UBND xã Nghi Phương (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) la ó, gây rối làm gián đoạn cuộc họp quân dân chính mở rộng do Chính quyền xã Nghi Phương tổ chức. Hơn thế nữa, những giáo dân này còn dùng đá, gậy gộc và nhiều loại hung khí (được chuẩn bị trước) tấn công các cán bộ và người dân có mặt ở trụ sở xã tại thời điểm này, khiến nhiều người bị thương nặng.
Người dân tụ tập trước UBND xã Nghi Phương ( Nghi Lộc)

Người dân đứng xem cũng bị ném đá chấn thương

Mặc dù các lực lượng bảo vệ đã không ngừng kêu gọi, thuyết phục những đối tượng quá khích và người dân bị kích động cần giữ bình tĩnh, thế nhưng, ngay chính cả lực lượng bảo vệ cũng bị tấn công một cách quyết liệt, khiến sự việc càng lúc càng diễn biến theo chiều hướng phức tạp hơn và hỗn loạn. Chưa dừng lại ở đó, những hồi kẻng “báo động” liên tục được gióng lên như một “tín hiệu” tập hợp đã được thống nhất từ trước. Ngay sau đó, số lượng giáo dân đổ về đoạn đường Tỉnh lộ 34 ngay trước trụ sở UBND xã Nghi Phương tăng lên mỗi lúc mỗi đông, theo cấp số nhân.

Đám đông này không ngừng la ó, gây ồn ào náo loạn, mất trật tự và hình thành nên vòng vây uy hiếp cán bộ và người dân đang có mặt trong trụ sở UBND xã Nghi Phương. Các loại đá lớn, nhỏ tiếp tục được ném vào như mưa khiến nhiều người vỡ đầu lõa máu, nằm, ngồi ngổn ngang khắp khuôn viên UBND xã…/.

Nhóm phóng viên
Nguồn: Báo Nghệ An (4/9/2013)
___________________________________

Sự xuất hiện của Linh mục tại vụ gây rối ở trụ sở xã Nghi Phương (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) (04/09/2013 08:16 PM)

Như Báo Nghệ An Điện tử đã đưa tin, chỉ sau khi Thánh lễ tấn phong Tân Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên (sáng 4/9/2013) vừa kết thúc vài giờ đồng hồ, hàng trăm giáo dân đã kéo đến trụ sở xã Nghi Phương (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) la ó, gây rối, dùng đá, gậy gộc tấn công cán bộ và người dân có mặt tại trụ sở UBND xã, khiến nhiều người bị thương.

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao đổi với Linh mục Nguyễn Xuân Quý .

Linh mục Nguyễn Xuân Quý (áo trắng, cầm micro) nói chuyện với bà con giáo dân
Cuộc hỗn loạn, uy hiếp, gây rối trật tự làm ách tắc giao thông, gây thương tích cho hàng chục người dân và cán bộ, thậm chí cả lực lượng bảo vệ, người đi đường trong thời điểm diễn ra cuộc hỗn loạn kéo dài đến tận 17h30 cùng ngày. Chỉ khi cụ Nguyễn Xuân Quý – Linh mục quản xứ Xuân Mỹ được Tân Giám mục phụ tá Nguyễn Văn Viên ủy quyền lên gặp gỡ, trao đổi với bà con giáo dân thì cuộc hỗn loạn, gây rối trật tự, trấn áp, tấn công bằng đá, gậy gộc mới được lắng xuống.

Cụ Nguyễn Xuân Quý đã nói với các giáo dân đang có mặt tại hiện trường: Làm như vậy là vi phạm pháp luật, gây mất đoàn kết lương – giáo. Cụ khuyên các giáo dân bình tĩnh ra về, không tụ tập đông người trên đường, gây cản trở an toàn giao thông… Sau đó linh mục Nguyễn Văn Quý đã trao đổi với lãnh đạo chính quyền địa phương, lực lượng bảo vệ và cho biết: Bà con giáo dân sẽ ra về...






Nhiều người dân bị thương trong vụ gây rối.Như vậy, sự xuất hiện của Linh mục có sức nặng như một “hiệu lệnh” đầy “uy lực” đã “giải tán” được đám đông quá khích, trả lại trật tự cho khuôn viên trụ sở UBND xã Nghi Phương (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) và giao thông thông suốt trên tuyến Tỉnh lộ 34 đoạn đi qua địa bàn xã Nghi Phương.

Nhóm phóng viên
Nguồn: Báo Nghệ An (4/9/2013)
Nguồn báo Nghệ An

16 nhận xét:

  1. Buồn quá đi thôi dân Nghệ An ah. Sao lại thiếu văn hóa và tự do quá đối thế. Nếu có khúc mắc gì thì cùng bàn bạc và trao đổi với nhau chứ. Cứ tự do kiểu này thì Công an lại phải vào cuộc và rồi mọi người lại bào công an đàn áp. cứ ép người quá đang thế thì làm sao không mạnh tay được chứ. dẹp đi các anh công an ah.

    Trả lờiXóa
  2. Thật sự mà nói thì người giáo dân có sự kính chúa và sùng cha rất tuyệt vời. Chính vì lẽ đó mà họ bị lợi dụng để thực hiện một số mục đích cá nhân hay các tổ chức khác. Ngay như việc làm này cũng vậy thôi. Giáo dân cũng là con người mà, tôi không tin rằng họ không có nhận thức, chỉ có điều là họ bị lợi dụng lòng tin vào chúa cho mục đích khác.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh00:43 6/9/13

    Cái này thì bạn nói qúa chuẩn.

    Trả lờiXóa
  4. Qua đây chúng ta có thể thấy rằng những con chiên họ sùng đạo đến mức nào. Chỉ vì một lời kêu gọi mà họ đã tập hợp lực lượng, làm khó cho chính quyền nhân dân ở địa phương, sức mạnh của sự đoàn kết là vậy đó. Nhưng có điều, cũng chính vì sự đoàn kết "vô điều kiện" đó mà những kẻ xấu lợi dụng vào đó để tập hợp giáo dân gây rối trật tự, chống đối chính quyền. Thiết nghĩ là phải tăng cường việc phổ biến pháp luật đến người dân, mà đặc biệt là nhân dân theo tôn giáo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh22:24 6/9/13

      Có bức súc với chế độ thì cứ tập trung mà đấu tranh .... chứ núp áo thầy tu , con chiên sùng đạo làm gì cho mang tiếng ...

      Xóa
  5. Nặc danh22:32 6/9/13

    việc làm này không thể chấp nhận được. nếu không có đảng thì mọi người làm sao có đươc một cuộc sống bình yên.giáo hay lương thì cũng là con người đều phải tồn tại.cùng chung một nước tại sao phải tàn sát lẫn nhau.vậy nên mọi người nên suy nghĩ lại việc làm của mình

    Trả lờiXóa
  6. sự việc này hết sức đáng tiếc, gây mất trật tự xã hội, gây ách tắc giao thông, gây thương tích cho người khác, tình hình an ninh thì bị ảnh hưởng nghiêm trọng. thiết nghĩ, các hành động của giáo dân là quá sai lầm, khi mà tự ý thực hiện các hành động sai trái, chống lại pháp luật, đi ngược lại với lời khuyên của chúa. chưa biết ai đúng ai sai, nhưng chúng ta nên giải quyết mọi chuyện một cách bình tĩnh, vì dù là dân lương hay là dân giáo đều mang trong mình dòng máu Việt, phải yêu thương và đùm bọc lẫn nhau. Đường này lại tàn sát lẫn nhau thế này.

    Trả lờiXóa
  7. Đừng bao giờ lợi dụng, núp bóng đức chúa đáng kính để thực hiện các hành vi chống phá, phá hoại đất nước chúng ta như vậy. Đức chúa khuyên răn chúng ta sống tốt đời đẹp đạo, khuyên răn chúng ta sống có trách nhiệm với xã hội mình đang sống, khuyên răn chúng ta phải biết yêu thương những người xung quanh như yêu thương chính mình. chứ không phải là lợi dụng hình ảnh của Người để thực hiện các âm mưu xấu xa, các âm mưu chống phá nhà nước ta như vậy. hy vọng vụ việc này sẽ nhanh chóng được giải quyết.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh15:47 7/9/13

    Kết nạp Chúa vào ĐCSVN là mọi xung đột giữa giáo dân với chính quyền sẽ chấm dứt ngay. Cần có sự chia sẻ, lắng nghe và thấu hiểu lẫn nhau, thay vì phê phán theo kiểu nhục mạ người ta các anh DLV ạ. Tôn giáo luôn là vấn đề nhạy cảm, hãy sử dụng bộ óc của mình một cách thông minh hơn, đừng có bắt lớp vỏ não suy nghĩ hời hợt thế. Kính.

    Trả lờiXóa
  9. @Nặc danh:
    Không có óc à nếu có thì chịu khó mà động não vắt óc mà suy nghĩ đi chứ ai nhục mạ ai ai phê phán ai và ai là DLV đây? Tôn giáo là coi thường luật pháp là gây rối là tụ tập đông người là bắt người trái phép là đập phá tài sản sao? Ai đúng ai sai đây quá rõ ràng rồi còn gì. Còn những kẻ lợi dụng khoác áo thầy tu để lừa bịp giáo dân lừa bịp con chiên kích động con chiên để thực hiện mưu đồ của mình nữa.Bất cứ cá nhân tổ chức hay tập thể nào cũng phải chấp hành pháp luật chứ không phải là muốn làm gì thì làm muốn bắn ai thì bắt muốn đánh ai thì đánh.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh20:48 8/9/13

    thời bình không muốn sống yên ổn mà lại thích làm loạn cho mệt người, mấy ông cầu chúa để làm gì, có phải chúa ban phước lành cho con không? các ông cầu mà lại làm thế ah.đã nghèo rồi không lo mà làm ăn cứ ngồi đó nghe mấy thằng ở nước ngoài xúi bậy.chán mấy ông quá,nghe cái thằng cha xứ có liên kết với mấy thằng phản động, nó được cho tiền chứ mấy ông có được cho đâu, lúc bị xử lí thì mấy ông chịu còn nó phủi trách nhiệm

    Trả lờiXóa
  11. Xin các vị đừng để chính trị đội lốt tôn giáo, bà con giáo dân ơn xin mọi người đừng ngu muội để mấy ông phản động giật dây gây rối, hãy nêu cao tinh thần đoàn kết để đưa đất nước phát triển đi lên, tất cả những ai theo đạo hay không theo đạo đã là người Việt Nam đều có nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ đất nước.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh23:51 9/9/13

    Phương Nguyễn: Trong một xã hội pháp quyền, khi có xung đột, đúng/sai phải do Tòa án phân xử, chứ không phải dùng báo chí để la làng kết tội người ta, rồi đưa CA vào uýnh nhau bầm dập thế. Sứ mệnh của nhà nước là bảo vệ dân, chứ không phải dồn ép người ta vào chân tường. Hãy học lại lịch sử cận đại-hiện đại Việt Nam, học cách ứng xử của Bác Hồ với tôn giáo. để biết nên xử lý thế nào nhé. Mày có biết vụ Thái Bình năm 1997 không mà bi bô. Có biết bác Phạm Thế Duyệt đã đích thân xuống gặp nhân dân để hạ nhiệt không. Tao không tin con lợn như mày có thể hiểu được điều tao nói. Mà nói thế cũng hơi oan cho lợn.

    Trả lờiXóa
  13. Đối với bà con giáo dân này thì hiệu lệnh của những phao lô, những người cha sứ như kiểu là của thánh vậy, họ rất nghe và tin tưởng những người này, thế nên sự việc gây rồi này 1 phần là người dân nghe theo sự chỉ đạo của những người đứng đầu giáo sứ mà thôi. Nếu phải bắt thì phải bắt những tên cầm đầu này trước

    Trả lờiXóa
  14. Tôn giáo là một vấn đề thiêng liêng đối với mỗi một tín ngưỡng, họ coi đó như là một lý tưởng sống, và mỗi tôn giáo thì đều có quy định, có giáo điều riêng của mình. Và không có 1 tôn giáo nào dạy con của mình phải đi gây rối, phá hoại chính quyền cả. Những người như Nguyễn Thái Hợp phải nên biết những điều đó mà nhận những tội lỗi mà mình gây ra

    Trả lờiXóa
  15. @nặc danh: "Trong một xã hội pháp quyền, khi có xung đột, đúng/sai phải do Tòa án phân xử, chứ không phải dùng báo chí để la làng kết tội người ta, rồi đưa CA vào uýnh nhau bầm dập thế" Bạn có chứng cứ nào nói Công An đánh người không? Hay ai là người gây sự trước, ai kéo đến trụ sở chính quyền làm loạn lên thế

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog