Chia sẻ

Tre Làng

Nghệ An: TÌNH HÌNH Ở NGHI PHƯƠNG ĐANG CĂNG THẲNG

Theo nhiều nguồn tin dẫn lời cho rằng hiện tại tình hình vụ tụ tập bao vây UBND xã Nghi Phương ngày càng căng thẳng.Các đơn vị,cơ quan có liên quan đang trong tình trạng trực chiến...

Nghiêm trị những hành vi vi phạm pháp luật có tính hệ thống của một số đối tượng quá khích ở Nghi Phương (Nghi Lộc, Nghệ An)

Như tin Báo Nghệ An đã đưa: Vào chiều 4/9/2013, hàng trăm giáo dân quá khích đã tụ tập bao vây, gây rối, la ó, lăng mạ trước trụ sở UBND xã Nghi Phương - huyện Nghi Lộc, nơi đang diễn ra cuộc họp quân dân chính mở rộng do chính quyền xã tổ chức. Những giáo dân này còn dùng đá và các loại hung khí tấn công người dân, cán bộ và lực lượng bảo vệ đang có mặt tại hiện trường, khiến rất nhiều bị thương nặng.

Từ những tiếng la ó, hô hét, những băng rôn với nội dung mang tính kích động, nhóm phóng viên Báo Nghệ An liên tưởng đến hàng loạt sự việc đáng tiếc đã diễn ra tại đây. Để bạn đọc và mọi người dân lương cũng như giáo thấu rõ bản chất sự việc, xin được cung cấp một số thông tin, mà chúng tôi cho đó là nguyên nhân sâu xa dẫn đến vụ việc hỗn loạn này.

Câu chuyện bắt đầu bằng việc cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành bắt tạm giam và khởi tố vụ án hình sự đối với 2 đối tượng Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải vì "hành vi gây rối trật tự công cộng”, “hủy hoại tài sản công dân”, “bắt giữ người trái pháp luật” và “cố ý gây thương tích” vào ngày 27/6/2013. Trước đó, vào ngày 22/5/2013, những đối tượng này đã cùng một số người cực đoan hô hoán, kích động đám đông bao vây, đánh đập người gây thương tích một cách vô cớ và đập phá nhà anh Đậu Văn Sơn, ở cùng xã, gây thiệt hại tài sản hàng trăm triệu đồng.

Sau sự việc này, một số linh mục thuộc Văn phòng Toà Giám mục Xã Đoài - Giáo phận Vinh, người nhà của các đối tượng trên cùng một số phần tử giáo dân quá khích liên tục có những văn thư, hành động nhằm tạo sức ép, yêu cầu chính quyền phải thả người. Đặc biệt là sau ngày 26/8/2013, khi Tổng Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp từ nước ngoài trở về thì tình hình càng trở nên căng thẳng.

Đỉnh điểm là vào 8 giờ 30 phút sáng 3/9/2013, có khoảng trên 200 giáo dân đã kéo lên trụ sở UBND xã Nghi Phương đe dọa, phong tỏa trụ sở làm việc và giam giữ trái pháp luật 6 cán bộ bao gồm: Phó Chủ tịch UBND huyện, Bí thư và Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội Nông dân huyện cùng Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Nghi Phương ngay trong phòng làm việc của Chủ tịch UBND xã. Đến 13 giờ 30 phút cùng ngày, số lượng giáo dân kéo về trụ sở UBND xã mỗi lúc mỗi đông, ước tính có trên 400 người, để tiếp tục gây áp lực với cán bộ chính quyền huyện và xã đòi thả các đối tượng đã bị bắt giữ. 

Cuộc họp dân chính đảng mở rộng tại trụ sở xã Nghi Phương chiều 4/9


Người dân kéo đến trụ sở xã Nghi Phương và giữ người trái phép, ngày 3/9
Trong thời gian giam giữ người trái pháp luật, các đối tượng quá khích đã không ngừng chửi bới, lăng mạ, xé rách áo, thậm chí đã dùng tay tát vào mặt các cán bộ chính quyền. Một số giáo dân đã uy hiếp, dùng vũ lực buộc Chủ tịch UBND phải viết giấy cam kết, ký tên, đóng dấu đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh thả 2 đối tượng vi phạm pháp luật đã bị bắt giữ nói trên ngay sau đó một ngày (cụ thể là vào lúc 16 giờ ngày 4/9). Các đối tượng này còn buộc đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện phải ký xác nhận vào giấy cam kết. Sau khi thỏa mãn yêu cầu, đến 17 giờ 45 phút ngày 3/9 các đối tượng quá khích mới giải tán. Lúc này các cán bộ huyện và xã mới ra về.
Mặc dù lực lượng chức năng đã khuyên ngăn nhưng đám đông vẫn hung hãn ném đá

Người dân tụ tập gây mất trật tự bên ngoài trụ sở UBND xã Nghi Phương

Trong suốt thời gian diễn ra vụ việc vi phạm pháp luật của một số giáo dân quá khích tại trụ sở UBND xã Nghi Phương vào ngày 3/9 nói trên, các cấp chính quyền tỉnh Nghệ An, huyện Nghi Lộc đã nỗ lực, bằng nhiều cách (chuyển văn thư mời Tổng Giám mục Nguyễn Thái Hợp tới trụ sở UBND tỉnh để bàn bạc, thống nhất giải quyết sự việc; cử đoàn cán bộ đến tận Tòa Giám mục Giáo phận Vinh nhưng Tổng Giám mục Nguyễn Thái Hợp vẫn không gặp gỡ, thể hiện thái độ bất hợp tác với chính quyền, không làm tròn bổn phận của đấng bề trên đối với những con chiên).

Tuy nhiên, những nỗ lực, thiện chí của các cấp chính quyền và các cơ quan chức năng đã không nhận được sự hợp tác mà còn bị các đối tượng quá khích cố tình phá hoại, xuyên tạc, dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật có tính hệ thống (gây rối, đánh đập, gây thương tích, bắt giữ người trái phép). Đỉnh điểm là cuộc hỗn loạn không đáng có vào chiều 4/9. Đây là những hành vi vi phạm pháp luật cực kỳ nghiêm trọng, đang được các cơ quan chức năng điều tra, xử lý để đảm bảo sự tôn nghiêm của pháp luật.

Báo Nghệ An sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này tới bạn đọc./.

Nhóm phóng viên
Nguồn Báo Nghệ An

118 nhận xét:

  1. Nặc danh08:56 5/9/13

    Là cái nôi và là quê hương của cách mạng, hơn nữa lại cũng là quê của Bác Hồ và nhiều nhà yêu nước thì mình không tin là dân Nghệ lại hàm hồ, thô lỗ,vô học thiếu hiểu biết thế được. Chắc có uẩn khúc chi đây thanh ra mới thế???
    Lại Anh Vươn tiếp nữa chăng???????????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh00:36 6/9/13

      Ban cần hiểu và nắm chắc tình hình thì mới đưa ra nhận xét chính xác đc.

      Xóa
  2. Nặc danh09:40 5/9/13

    Cái bọn thầy tu mặc áo thực dân, cộng với lũ giáo dân ngu muội, chính quyên nó còn dám bật, thế thì người lương giáo chúng nó sẽ coi ra gì,thời xưa dựa thế thực dân chúng giết nhiều người lương giáo rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Lại là chuyện giáo dân. Chúng ta đã trách những chuyện liên quan đến vấn đề nạy cảm đó là tôn giáo vậy mà cây muốn lặng nhưng gió chẳng đừng. Chính quyền cần mạnh tay vào đừng để chúng quá đà. Pháp luật nước nào thì những người sống trên nước đó phải theo. Đừng lợi dụng vấn đề tôn giáo để hành động sai trái.

    Trả lờiXóa
  4. http://tretraulamchinhtri.wordpress.com/2013/09/05/cong-giao-gay-roi-o-tru-so-xa-nghi-phuong-huyen-nghi-loc-tinh-nghe-an/
    http://tretraulamchinhtri.blogspot.com/2013/09/cong-giao-gay-roi-o-tru-so-xa-nghi_4.html

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. mình thấy giáo dân nhiều khi hay lạm dụng quá! cái gì mình sai thì phải nhận chứ toàn làm càn đưa ra đòi hỏi này, yêu sách nọ nhiều khi gây bức xúc co dân lương. càng thêm gây mất đoàn kết dân tộc. Mình thì không gét ai dù lương hay giáo, nhưng hễ ai bảo thù, sai trái là mình ghét kinh khủng. như mấy tên bạo loạn vừa rồi chỉ muốn công an bắt tù mọt gông hết thôi!

    Trả lờiXóa
  7. Giáo dân thì ít mà dân thường thì đông. Do người Việt Nam có tính hiếu kỳ nên bất kỳ chuyện gì cũng xấn xổ vào xem làm cho không khí trở nên căng thẳng và lộn xộn hơn. Người dân giáo rất hiền lành và tốt bụng, có chăng chỉ là một số phần tử quá khích được giật dây từ phía sau nên mới làm tới vậy thôi. Lương - giáo cùng đều là con người Việt nam. Ăn, uống, thở Việt nam.

    Trả lờiXóa
  8. Đây cũng là một điểm nóng về tôn giáo mà trước đây chúng ta đã từng được báo mạng nhắc đến rồi. Nghe bảo ở đây họ lập các chốt trạm để kiểm soát người vào, người ra, đầu thôn, cuối thôn chỗ nào cũng có chốt chặn. Họ làm như kiểu muốn thành lập hẳn một khu tự trị ấy! Mặc dù không phải nơi xa xôi hẻo lánh gì, gần thành phố Vinh, có quốc lộ 1 chạy qua, nhưng nói thật là dân ở đây chẳng hề biết đến pháp luật là gì cả!

    Trả lờiXóa
  9. Sao ở Nghệ An lại hay xảy ra mấy vụ việc liên quan đến vấn đề tôn giáo thế nhỉ? Trước đây là huyên Con Cuông, giờ lại đến huyện Nghi Lộc. Mà công nhận cũng nguy hiểm thật, người ta vẫn thường nói tôn giáo là để cho người ta tu nhân tích đức, sống tốt đời đẹp đạo, chứ ai lại có chuyện giáo dân mà lại đập phá nhà người ta, lại còn mang đá ném người nhà nước như vậy thì đích thị là không phải là người hành đạo rồi! Người hành đạo thực sự sẽ chẳng bao giờ làm như vậy, chỉ có những kẻ xấu xa mới lợi dụng cái danh nghĩa người nhà đạo để làm càn thôi!

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh18:02 5/9/13

    ko phân biệt nhưng giáo dân ở nghệ an rất manh động và bố láo, từ sự việc va chạm nhỏ giữa thanh niên giáo dân và thanh niên lương thì họ cũng có thể làm bùng phát thành 1 cuộc bạo loạn, khó kiểm soát. Tui ở nghệ an và ít nhất 2 lần tui đã chứng kiến việc như thế.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh19:46 5/9/13

    Không kể lương hay giáo, cứ vi phạm pháp luật, gây rối trật tự là phải bắt. Những kẻ ngu muội vì sự xúi giục của bọn xấu càng phải trị tận gốc cho chúng nó chừ cái tội Phản Bội Tổ Quốc.
    Bực hết cả mình..............

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh20:56 5/9/13

    Người chưa biết hết mọi chuyện thì đừng nghe thông tin 1 chiều rùi phát biểu tầm bậy

    Trả lờiXóa
  13. tat ca moi nguoi song tren dat nuoc minh phai ton trong phap luat ai lam sai thi phai trung tri nghiem minh dung phap luat. bat cu hanh vi nao loi dung tin nguong de lam loan la khong duoc.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh22:21 5/9/13

    giao dan nghe may ong linh muc an do la cua bon phan dong nuoc ngoai roi xui dan lam bay. Thoi ba con ve ma man an lo vu ni mat mua, roi lai di lam tam bay nua, doi nhan rang do

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh22:26 5/9/13

    Dung nghe may cu linh muc. ho lua dan lam bay de duoc long bon tinh bao nuoc ngoai, de duoc cap usd do ma. Ba con ve ma man an. cu di lam bay roi khong co tien ma tieu mo. cac ong linh muc ho hao gop xay nha tho, le lat thi nhieu luc mo cung no nan ca kho lam

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh23:41 5/9/13

    Loạn, các cấp chính quyền của Nghệ An sao không trấn áp thật mạnh tay bọn này nhỉ?

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh00:27 6/9/13

    Ko dc dau vi do la ly do ma may thang phan dong can de tao co ma ban. VN van la nuoc dc the gioi cong nhan la on dinh ve chinh tri ma. Nhung vu nhu the nay chi toi cho nhung nguoi kem hieu biet bi loi dung thoi. Buon,

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh06:36 6/9/13

    Song o nuoc nao cung phai tuan theo phap luot chu ,mong luat phap hay nghiem tri Nhung ke chong doi phap luat

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh06:42 6/9/13

    Ong Linh muc an cua đứt lot cua bon Phan dong nọc ngoai nen xui dan lam Loan

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh07:44 6/9/13

    đảng cộng sản việt nam quang vinh muôn năm. hãy trừng trị tận gốc bọn phản động, ngu muội này đừng để chúng có cơ hội lập bè phái chống phá nhà nước

    Trả lờiXóa
  21. Mong NHà Nước Việt Nam ra tay xử vụ này đúng người đúng tội, để bọn ngu dân này chết dần chết mòn đi. Dân ngu bị bọn to trốc kích động nên bị đòn là đúng thôi. Còn bọn HĐMV và những thằng đầu sọ thì lo ngồi uống bia. Để dân đen bị thương là đúng. Cho bọ Công Giáo xứ Mỹ Yên chết vì ngu dân....................Chết cha bay

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh08:55 6/9/13

    chinh quyen co lam gi sai thi nguoi dan moi nhu vay chu.cung nen coi lai cach quan ly va lạm quyen cua mot so khu vuc co cán bo lam quyen chuc vu.phan biet ton giao.neu lam dung phapluat thi giao dân se ko lam nhu vay dau.linh muc la nguoi dung dau va chi lam theo chân ly va nhung dieu dc cho la dung thoi

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh08:55 6/9/13

    chinh quyen co lam gi sai thi nguoi dan moi nhu vay chu.cung nen coi lai cach quan ly va lạm quyen cua mot so khu vuc co cán bo lam quyen chuc vu.phan biet ton giao.neu lam dung phapluat thi giao dân se ko lam nhu vay dau.linh muc la nguoi dung dau va chi lam theo chân ly va nhung dieu dc cho la dung thoi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh08:56 7/9/13

      Đồ ngu. Mi có lẽ ko hiểu vấn đề. Đọc báo cho kỹ rồi hãy bình luận nhé...chẳng có cán bộ xã nghi phương nào lạm quyền đâu.

      Xóa
    2. Nặc danh22:16 17/9/13

      Minh cung nghi dong ban do minh thi o tao son ma thay giao dan pham toi phap luat

      Xóa
  24. Mong NHà Nước Việt Nam ra tay xử vụ này đúng người đúng tội, để bọn ngu dân này chết dần chết mòn đi. Dân ngu bị bọn to trốc kích động nên bị đòn là đúng thôi. Còn bọn HĐMV và những thằng đầu sọ thì lo ngồi uống bia. Để dân đen bị thương là đúng. Cho bọ Công Giáo xứ Mỹ Yên chết vì ngu dân....................Chết cha bay

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh09:16 6/9/13

    chiêu nầy bên trung đông bọn đế quốc đang xài. và có kết quả.

    Trả lờiXóa
  26. Nặc danh09:40 6/9/13

    mấy dân đạo giáo phần lớn là có tư tưởng phản động chống phá cách mạng. Trước đây trong chiến tranh thì ta đã rõ, nhà thờ là nơi trú ngụ của bọn biệt kích, chính vì vậy những người theo đạo giáo có báo giờ được tuyển vào công an, quân đội đâu. Theo tôi phải làm mạnh tay để trừng trị

    Trả lờiXóa
  27. Nặc danh09:42 6/9/13

    dân Nghệ an mà bậy bạ như vậy sao. không trách các doanh nghiệp treo bảng rõ to"Không tuyển dụng người Nghệ an" là phải lắm. Nghe nói toàn bọn "cùn"

    Trả lờiXóa
  28. anh đây09:45 6/9/13

    Vụ Tam tòa bị người dân bên lương đánh cho te tua ở Đồng hới không biết sợ hay sao mà mấy thằng cha linh mục còn xúi dân làm liều. Theo tôi bắn bỏ hết bọn này đi

    Trả lờiXóa
  29. Nặc danh09:46 6/9/13

    Loạn hết cả rồi sao. Chính quyền phải ra tay và trị thật nghiêm để làm gương kẻo sau này rồi ko biết sẽ xảy ra bao nhiêu lần nữa

    Trả lờiXóa
  30. Nặc danh09:47 6/9/13

    Tất nhiên với các nhà lãnh đạo của ta thì siêu lắm. Làm sao mà chơi với cộng sản được. Chắc mấy thằng cha này lần lượt sẽ được đeo cong số 8 cả thôi

    Trả lờiXóa
  31. Nặc danh09:49 6/9/13

    Nhưng mà như thế thì tội dân lắm bởi cái ngu cái dốt cứ đeo đẳng mãi nên mới bị mấy thằng cha giáo gì đó với bọn phản động xúi dụng mà. Mong sao chính quyền phải điều tra để xử lý tận gốc mà ko mấy thằng cha giáo đó cứ cho công nông.....là xong

    Trả lờiXóa
  32. Nặc danh09:55 6/9/13

    Người giáo nghĩ sao khi làm những việc này nhỉ, đánh dân mình, gây rối trật tự, chống chính quyền, đúng là QUÂN TA ĐÁNH THẮNG QUÂN MÌNH.
    Cống nạp tiền cho CHA xứ, nghe CHA xúi mà làm bậy, nếu như có giặc ngoại xâm (Trung Quốc tràn sang) thì CHA có tiền bay ra nước ngoài, còn các con chiên cứ ở đó mà chiến đấu nhé.
    NẾU TRUNG QUỐC BIẾT ĐƯỢC TIN DÂN VIỆT NAM ĐANG LOẠN THÌ CHẮC HỌ VUI LẮM ĐẤY. HAY LÀ GIÁO DÂN TA BỊ TRUNG QUỐC CÀI DÁN ĐIỆP RỒI NHỈ. LƯƠNG DÂN ƠI ĐỪNG GHÉT DÂN TRUNG QUỐC LẮM, MÀ HÃY XEM LẠI TÌNH YÊU NƯỚC TRONG DÂN MÌNH ĐÃ NHÉ

    Trả lờiXóa
  33. Nặc danh09:55 6/9/13

    giai tan bon giao dan nay het di..cho chung no di lay phan bo di,,loi keo nguoi dan gay mat tri an.bat nhot het,,cho chung o tu mot gong la vua,,dam chong pha nha nuoc....dung la bon an thit cho..ngu nhu cho

    Trả lờiXóa
  34. Nặc danh09:57 6/9/13

    Người giáo nghĩ sao khi làm những việc này nhỉ, đánh dân mình, gây rối trật tự, chống chính quyền, đúng là QUÂN TA ĐÁNH THẮNG QUÂN MÌNH.
    Cống nạp tiền cho CHA xứ, nghe CHA xúi mà làm bậy, nếu như có giặc ngoại xâm (Trung Quốc tràn sang) thì CHA có tiền bay ra nước ngoài, còn các con chiên cứ ở đó mà chiến đấu nhé.
    NẾU TRUNG QUỐC BIẾT ĐƯỢC TIN DÂN VIỆT NAM ĐANG LOẠN THÌ CHẮC HỌ VUI LẮM ĐẤY. HAY LÀ GIÁO DÂN TA BỊ TRUNG QUỐC CÀI DÁN ĐIỆP RỒI NHỈ. LƯƠNG DÂN ƠI ĐỪNG GHÉT DÂN TRUNG QUỐC LẮM, MÀ HÃY XEM LẠI TÌNH YÊU NƯỚC TRONG DÂN MÌNH ĐÃ NHÉ

    Trả lờiXóa
  35. Nặc danh09:58 6/9/13

    Dân Nghi lộc là dân lạc hậu nhất Nghệ an, đa số thất học, theo Đạo và làm càn. Đập cho chừ. Hoan hô Công an

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh16:25 6/9/13

      Sao bạn vơ đũa cả nắm vậy.ko nên nói người nghi lộc như vậy chứ.tùy vào từng người thôi.tôi nghĩ chính bạn mới là người thất học

      Xóa
    2. Nặc danh00:00 19/9/13

      Chung ta dang song o mot dat nuoc van minh. Sao lai co nhung nguoi that hoc mu muoi dam len mang bay to quan diem cua minh bang nhung loi le thieu van hoa vay nhi... bat cu van de gi cung co nguyen nhan cua no. Hay xem. nghe va suy ngam ky roi hay ...phat ngon

      Xóa
    3. Nặc danh00:13 19/9/13

      Ban than toi cung la nguoi cong giao. Toi nghi rang minh song trong mot dat nuoc co be day lich su. Dan toc ta da do bao xuong mau de danh lai doc lap tu do, luong cung nhu giao chung ta cung sat canh ben nhau de xay dung mot cuoc song hoa binh va no am. Tat ca nhung hanh dong chong pha chinh quyen cua cac ban la sai trai... hay song cho tot doi dep dao cac ban ah toi tin la cuoc song se thi vi hon la vuong vao vong lao ly...

      Xóa
    4. Nặc danh00:35 19/9/13

      Cac ban khong nen bay to y kien rieng cua minh theo chieu huong chia re ton giao mat roi. Luong hay giao thi cung co ke xau nguoi tot chu cac ban. Toi nghi phap luat se su ly nghiem nhung nguoi chong pha lai nha nuoc vnxhcn. Luc nay chung ta can xe chia nhung loi lam cua ba con thi tot hon nhieu

      Xóa
  36. Nặc danh09:58 6/9/13

    nhà nước ta nên trừng tri thật đích đáng các loại làm linh mục mà khích động dân chúng làm loạn, nên xử bắn hết bon do di cho đất nước được yên bình

    Trả lờiXóa
  37. Nặc danh10:00 6/9/13

    nếu cho phép toi sẵn sàng hi sinh để dẹp hết bon giáo nổi loạn

    Trả lờiXóa
  38. Thực sự thì tôn giáo là môt lĩnh vực nhạy cảm, nên nhà nước không thể làm mạnh tay được, thế nên là bọn chúng mới lợi dụng để làm loạn lên thế. Điều này đã nằm trong tính toán của bọn phản động rồi, chứ không thì bình thường những giáo dân này cũng là những người lương thiện chứ. Nếu muốn giải quyết vụ việc thì phải nên bắt những kẻ cầm đầu, những kẻ kích động ấy

    Trả lờiXóa
  39. Mong chính quyền sớm giải quyết gọn gẽ vụ này đi, tránh để hoang mang trong dư luân. Và thường xuyên cung cấp thông tin cho người dân được biết, tránh để kẻ xấu lợi dụng rồi xuyên tạc lung tung, lợi dụng sự kém hiểu biết của một số người để nổi dậy ở những nơi khác thì chết

    Trả lờiXóa
  40. Chúa có dạy họ như vậy đâu mà họ lại làm như vậy; chúa Toàn năng hãy trừng trị những linh mục dẫn dắt giáo dân đi sai đường, lầm lối; giáo dân vô minh nên hành động sai trái pháp luật...chỉ mới là ý nghĩ xấu đã là tội lỗi vậy mà họ như vậy...tình thương, bác ái, lòng lành ở đâu ???....Mong các Thiên sứ đặc mệnh toàn quyền tại Việt Nam trừng trị những kẻ lợi dụng giáo dân, lợi dụng con cái của chúa để làm bậy, làm rối loạn đất nước, làm cho cuộc sống của giáo dân bất ổn định...làm cho dân khổ....

    Trả lờiXóa
  41. Người Nghệ10:57 6/9/13

    Chắc phải có uẩn khúc từ lãnh đạo cơ sở, đến người đứng đầu các con chiên cho nên cần điều tra làm rõ sự việc. ai sai người đó phải chịu trách nhiệm. Dù là lương hay giáo đều là người VN, là con người xứ Nghệ, là đồng bào mình. Mong các cơ quan chức năng làm rõ sự việc tới ngọn nguồn, gốc gác, không che dấu sự thực.

    Trả lờiXóa
  42. Nặc danh11:37 6/9/13

    Luơng hay giáo chúng ta đều là nguời sống chung một tổ quốc. Chúng ta phải thuơng yêu và đùm bọc lẫn nhau tránh bị kích động bởi các thế lục thù địch. Lo làm ăn luơng thiện để cuộc sống no đủ hơn. Tốt đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  43. Nặc danh11:56 6/9/13

    Linh muc oi linh muc .! Ong gjang dao hay lam ma sao lai lam nhu the ha ong . DAO VUA NGUOI GJAO DAU
    Hoi nhung nguoi dan ngu muoi kja
    Cac nguoi dag bj lua do
    Ta khuyen cac nguoi.
    HAY TU BO DI
    Song voi cuoc song TOT DOI DEP DAO.
    Do la ban chat cua.cac nguoi do

    Trả lờiXóa
  44. Những người giáo dân đúng là nhẹ dạ cả tin quá, đành rằng tín ngưỡng là phải tin "Cha" của mình nhưng đâu phải cái gì cha nói cũng đúng. Phải phân biệt chứ, mấy ông cha sứ đó cũng chỉ là người thôi mà, cũng có lòng tham khi nhận tiền của nước ngoài rồi chống lại chính quyền, gây ra bạo loạn để chúng có cơ hội nói xấu chính quyền. Gây rồi loạn đất nước

    Trả lờiXóa
  45. Nặc danh12:29 6/9/13

    cccccac ban ko thay chinh quyen viet nam dang suy thoai sao cai kho chi de len ng dan thui,ko co giao dan ko co linh muc thi co ai dam dung ra chong lai ching quyen ko

    Trả lờiXóa
  46. Nặc danh13:05 6/9/13

    lũ gjao dân ngu muôj

    Trả lờiXóa
  47. Đức Chúa Jésus, với lòng thương yêu con người cách nồng nàn, Ngài đã dạy dỗ các môn đồ lòng thương yêu, bác ái, hạnh bố thí, sự chân thật, khiêm nhượng, tự xét mình để sửa mình, các điều răn cấm, giữ tâm thanh cao trong sạch, lời nói trọn lành, hành động chân chính, thờ kính Đức Chúa Trời một cách hết lòng. Những con chiên của người luôn ngoan đọa, kín chua yêu nước nhưng không tránh khỏi sự cám giỗ mà đi vào con đường lầm lạc.

    Trả lờiXóa
  48. ong hop khong xung dang la mot vi quan ly o xa doai, lam mat doan ket trong nhan dan, moi ve lam co 3 nam da gay ra bao nhieu su viec
    do vay cung khong xung dang la thay tu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh23:07 17/9/13

      Boi vi han ta la nguoi cua bon phan dong ma, chu co tu tiec gi, cuoi cung bi thiet thoi cung chi la nguoi dan thoi, chung ta khong nen trach nhung giao dan luong thien ma hay xu ly den noi den tron nhung ke cam dau loi dung kich dong giao dan lam bay.

      Xóa
  49. Nặc danh15:30 6/9/13

    Nen trị nghiem nhung ke gay roi, dang yen dang lanh lo ma lam an

    Trả lờiXóa
  50. Nặc danh15:40 6/9/13

    minh theo doi rat sat su viec nay. theo minh thay thi giao dan ngu muoi, bon cha xu ham huong loi ich ca nhan tu bon phan dong nuoc ngoai nen cung chang khuyen can dung sai voi nhung dam con chien ngu muoi do. xet cho cung thi ban chat van de chinh la su mau thuan loi ich giua 2 ton giao. nhung chung ta cung can biet rang, chung ta dang song tren lanh tho Viet Nam. ma su toan ven lanh tho nay la do nhung nguoi dan luong thien danh dc. vi the khong co ly gi phai cho dam con chien ngu dot do dc huong. cu bat va bo tu het ca, thu xem co con lo nho duoc nua k?

    Trả lờiXóa
  51. Nặc danh16:13 6/9/13

    Bắn hết bọn ngu muội đấy đi, bọn ngu dan bán nước. Nó ngu đến mức là nó phải hiểu nó được sinh ra bởi ông bà tổ tiên, cha mẹ nó chứ có phải giesu nào đâu. một thằng cha xứ cũng là người chứ có phải thần thánh đâu mà nó nói giáo dân đi ăn cứt cung nghe theo mà đi. lũ ngu và dốt nát.

    Trả lờiXóa
  52. Nặc danh16:29 6/9/13

    Đáng thương cho nhung giáo dân thiếu hiểu biết để cho bọn bán nước cầu vinh lợi dụng, nếu có chúa thật chác ổng đau lòng vì lớp con chiên của mình quá ngu dốt, không lo làm ăn mà đi theo mấy thằng phản động.

    Trả lờiXóa
  53. Nặc danh16:31 6/9/13

    Đáng thương cho nhung giáo dân thiếu hiểu biết để cho bọn bán nước cầu vinh lợi dụng, nếu có chúa thật chác ổng đau lòng vì lớp con chiên của mình quá ngu dốt, không lo làm ăn mà đi theo mấy thằng phản động.

    Trả lờiXóa
  54. Nặc danh19:09 6/9/13

    ban co biet may chadao rua toi lam phep ket hon chu?ho choi vo cua ban do

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh00:19 19/9/13

      Lao toet mi ngu lam. Hoc tiep di em ah... nhung loi phat ngon cua mi phai vao tu truoc dam nguoi gay roi do...

      Xóa
  55. khi toi viet ra dieu nay chac cac doc gia cua nguoi dan viet nam cung dong tinh voi toi. Giao hay loung cung la noi giong lac hong, cung song tren manh dat viet nam, cung huong thu quyen loi nhu nhau. Nhung khong hieu tai sao so dong dong bao giao dan tu thoi chien tranh den thoi binh deu noi loan, xao tron, chong lai chinh quyen gay mat su doan ket dan toc. noi nay thi doi dat noi kia thi tuyen truyen xuyen tac, gay roi loan trat tu. Dat dai la quoc gia cong tho co phai ai don cung la duoc, tai sao nguoi luong lam nha tho thi phai mua dat ma giao dan lai doi cap dat, lan chiem, that la vo ly. song tren dat nuoc minh thi lam trai phap luat, khong lam gi co loi cho to quoc ca, con gay loan, lam tay sai cho mot so ke xau that la vo ly het suc. toi de nghi ai sai xu ly dung phap luat mhat la nhung ke hai muoc hai dan, di trai voi phap luat viet nam thi khong the tha duoc. ( toi viet loi nay xin loi mhung nguoi giao dan song tot doi dep dao)

    Trả lờiXóa
  56. Nặc danh20:08 6/9/13

    bo tay cham com, chua troi dang di du lich nen bo mac cac con chien dang thuong.

    Trả lờiXóa
  57. Nặc danh20:12 6/9/13

    mot so phan tu ngu dan nam trong 8% giao dan luong thien. dung la nhung ngu dan.

    Trả lờiXóa
  58. Nặc danh22:49 6/9/13

    Minh hi vong moi chuyen se som duoc on thoa. La nguoi viet minh mong muon moi nguoi hay yeu thuong nhau

    Trả lờiXóa
  59. Giáo dân, con chiên nghe theo lời chúa dạy thì đã không làm mấy việc như thế này. chúa dạy phải yêu thương nhân loài, yêu thương người xung quanh như chính bản thân mình, vậy hãy nhìn lại hai con người đã phạm tội đó đi? đánh đập người khác, phá hoại tài sản, bắt người,... đó có là phạm tội không? khi công an và chính quyền chỉ làm nhiệm vụ của họ thì những người giáo dân, chỉ vì nghe lời kích động của một số phần tử xấu, lợi dụng để chống phá chính quyền, để gây khó khăn cho chính quyền. đó là một việc làm hết sức không đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  60. thời gian gần đây, vụ việc ở giáo phận vinh, cụ thể là ở nghi lộc đang khiến dư luận quan tâm, vì đó là vụ việc hết sức phức tạp có yếu tố kích động của những người âm mưu chống phá Việt Nam.tất cả mọi đạo giáo, tôn giáo chính thống đều hướng con người ta đến những điều tốt đẹp, hướng con người ta đến những cuộc sống hoàn mỹ và thoải mái của tâm hồn, không vướng bận vào những ích lợi tầm thường của cuộc sống trần thịt. chúa đã dạy chúng ta sống nhân từ, có tình người, yêu thương lẫn nhau, chấp hành tốt pháp luật, sống tốt đời đẹp đạo. cớ sao lại có những cảnh này. rõ ràng hành động của hai con người trên là sai trái, khi đánh đập người khác trái pháp luật, hủy hoại tài sản, bắt người trái phép, .... pháp luật đã thực hiện tính nghiêm minh của mình. đó là điều đúng đắn đối với những hành vi sai trái đó, cớ sao giáo dân lại bị kích động bởi những con người xấu xa để thực hiện những hành động trái ngược với lời chúa dạy như vậy? Họ sai, chúng ta nên giúp họ sửa chữa, làm lại, khuyên răn họ. đó mới là điều chúa dạy, chứ không phải là cỏ súy cho cái sai, xem thường pháp luật như vậy.

    Trả lờiXóa
  61. Nghi Xuân đúng là đang là một điểm nóng khi mà thời gian gần đây liên tiếp có kẻ lợi dụng công giáo lừa bịp giáo dân kích động giáo dân gây rối và nhưng phần tử quá khích coi thường pháp luật tiến hành gây rối an ninh đạp phá tài sản bắt người trái phép đánh người,.... Nguyên nhân chính là có kẻ bịp bợm giáo dân và những phần tử quá khích đã gây nên những vụ việc đáng tiếc đó.Có chúa nào dậy là coi thường pháp luật đạp phá tài sản đánh người gây rối không vậy.Nước có phép nước làng có lệ làng chứ không phải vì đức tin mà coi thường pháp luật như vậy được.

    Trả lờiXóa
  62. Nặc danh20:24 7/9/13

    Dao ho that to. Chon het pon chung.

    Trả lờiXóa
  63. Nặc danh20:28 7/9/13

    Nhan nhuong voi chung la ko dc. Song ma ko co nhan thuc thi bon chung ko bang con vat. Con ga, con vit chet con tiec. Con lu nguoi vo nhan thuc nhu the chet ko ai thuong tiec dau.

    Trả lờiXóa
  64. Nặc danh20:29 7/9/13

    Cai gi cung co cai gia cua no ca. Bon chung phai tra gia. Tham chi phai tra gia dat

    Trả lờiXóa
  65. Nặc danh20:33 7/9/13

    Toi nghiep nhung giao dan that tha, chat phat, ho bi ke xau loi dung. Bat dc ke cam dau thi phai thi hanh xu ngay. Ma no chet bang cach nao moi xung dang day. Tiem thuoc doc co le hop ly

    Trả lờiXóa
  66. Nặc danh14:42 8/9/13

    Nghe mà bực cả mình. Khong nương tay với bọn này được.Hay Anh em mình luyện kết thành lập một tổ chức chiến chết cha bon chúng đi, chém trên truyền thông và chém ngoài đường

    Trả lờiXóa
  67. Ông bà tổ tiên cha mẹ máu đỏ da vàng không nghe mà lại đi nghe cái bọn da trắng mắt xanh mũi lõ ở tận đẩu tận đâu! Buồn!

    Trả lờiXóa
  68. Giáo dân cũng như nhân dân đều là quần chúng dễ bị lôi kéo khi được tuyên truyền một chiều

    Trả lờiXóa
  69. Nặc danh13:10 9/9/13

    Mấy hôm nay tin này lan rộng ra cả nước. Nhất là sau hôm truyền hình việt nam đưa tin bọn giáo dân hầm hồ ra mặt. tôi đề nghị công an ở các địa phương cần cứng rắn và mạnh tay ngay từ đầu kẻo bọn nó lợi dụng như mấy nước có đạo hồi là nguy lắm đấy. Cần thiết phải dẹp như Trung quốc vụ thiên an môn mới xong

    Trả lờiXóa
  70. Nặc danh19:05 9/9/13

    Đúng là bọn giáo dân ngu xuẩn ăn cơm cộng sản mà làm bậy

    Trả lờiXóa
  71. Nặc danh19:14 9/9/13

    loạn thì ko sợ chỉ tội cho bọn giáo dân nghu xuẩn nghe cha đạo xúi bậy lám càn tự rước họa vào thân . Pháp luật nên mạnh tay với bọn cha đạo uống thuốc liều này tổng cố nó khỏi vn

    Trả lờiXóa
  72. Chúng ta phải nghiêm trị những kẻ xúi dục nhân dân nhằm gây rối trật tự,không để chúng thực hiện âm mưu làm rối loạn chính quyền.làm giảm lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của đảng.pháp luật việt nam sẽ xử đúng người đúng tội để tạo ra sự yên ổn cho chính quyền.tạo lòng tin cho nhân dân.để trừng trị những kẻ ci thường pháp luật

    Trả lờiXóa
  73. Nặc danh22:02 9/9/13

    hey.. đến bàn thờ ông bà tổ tiên còn hạ bệ; dân tộc, đất nước còn nguyện dâng cho Vatican để thờ người ngoài hư ảo rồi thì chống chính quyền là chuyện nhỏ!!!

    Trả lờiXóa
  74. giáo sứ Nguyễn Thái Hợp hay là giáo sứ Nguyễn Ô Hợp vậy,nhà nước đã không cấm đoán việc theo tôn giáo trong nước ta,nhưng không vì thế mà các tôn giáo có thể tự do tùy tiện kích động dân chúng nổi loạn gây rối nhiều tình hình an ninh được,cần phải trừng trị thích đáng với những kẻ này,nếu không sẽ có sự nhúng tay vào của các thế lực thù địch trong và ngoài nước.

    Trả lờiXóa
  75. Sự du nhập của các loại tôn giáp vào nước ta cũng có thế coi là một sự rối ren trong quản lí an ninh quốc qia,những sự tuyên truyền chống phá nhà nước,rồi bao nhiêu vụ kích động từ các giáo sứ khiến người dân nổi loạn biểu tình chính quyền,chống phá nhà nước ta.Chính vì thế những người dân cần phải nhận thức rõ ràng hơn,không ai có quyền cấm mọi người theo tôn giáo,nhưng đừng để họ lợi dụng mình làm những điều trái pháp luật.

    Trả lờiXóa
  76. Mỗi người dân ở Nghi Phương cần phải cảnh tỉnh lại mình,giáo dân ở đây đang bị lợi dụng không chỉ để gây rối trật tự an ninh mà đằng sau nó là âm mưu chống phá nhà nước ta.Đừng để mình là con rối trong tay của họ,đừng để họ điều khiển mình,mang mình đi chống phá nhà nước mình.Thật là đau đớn khi chính chúng ta lại đi phá hoại dân tộc của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  77. Tất cả người dân Việt Nam chúng ta đều đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam ta,chính vì thế dù là theo đạo hay theo phật thì cũng vẫn là anh em một nhà.Vậy sao những người theo đạo lại hay tổ chức gây rối nhiễu trong xã hội?.Chính là vì đứng đằng sau đó có sự xúi giục,những sự tuyên truyền không đúng đắn về Đảng và Nhà nước ta dẫn đến việc những người dân kém hiểu biết làm những điều trái pháp luật.Nhưng quốc có quốc pháp,gia có gia quy,những kẻ gây ra những điều trên sẽ được pháp luật trừng trị một cách thích đáng!

    Trả lờiXóa
  78. Nặc danh16:10 10/9/13

    Nghe nói "cụ" GM còn có chủ trương "rào làng, lập ấp chiến đấu", cản trở, không cho người lạ, chính quyền đi lại, làm việc bình thường... Mục đích của "cụ" GM để làm gì nhỉ? chắc là để thành lập "Khu tự trị Công giáo Vinh", hay là xây dựng chiến khu của Đảng Công Giáo!

    Trả lờiXóa
  79. Nặc danh16:12 10/9/13

    Nghe nói "cụ" GM còn có chủ trương "rào làng, lập ấp chiến đấu", cản trở, không cho người lạ, chính quyền đi lại, làm việc bình thường... Mục đích của "cụ" GM để làm gì nhỉ? chắc là để thành lập "Khu tự trị Công giáo Vinh", hay là xây dựng chiến khu của Đảng Công Giáo!

    Trả lờiXóa
  80. Nặc danh20:01 10/9/13

    Những hành động của giáo dân là ko thể chấp nhận được. Phản đối kịch liệt. Cần xử lý nghiêm.

    Trả lờiXóa
  81. Nặc danh20:04 10/9/13

    Đang được hưởng thụ cuộc sống thanh bình lại ko chịu, luôn nghe kích động của bọn phản động. Dù có đạo hay không cũng cần phải chấp hành pháp luật.Giáo dân làm vậy chỉ làm mất uy tín của Đạo đó mà thôi.

    Trả lờiXóa
  82. Nặc danh20:08 10/9/13

    Đang được hưởng thụ cuộc sống thanh bình lại ko chịu, luôn nghe kích động của bọn phản động. Dù có đạo hay không cũng cần phải chấp hành pháp luật.Giáo dân làm vậy chỉ làm mất uy tín của Đạo đó mà thôi.

    Trả lờiXóa
  83. giet, bỏ tù het bọn ngu muội kia đi. Để bọn chúng tồn tại trong xã hội này chỉ thêm bẩn thỉu mà thôi. Ta cọi khinh lũ khốn đó

    Trả lờiXóa
  84. giet, bỏ tù het bọn ngu muội kia đi. Để bọn chúng tồn tại trong xã hội này chỉ thêm bẩn thỉu mà thôi. Ta cọi khinh lũ khốn đó

    Trả lờiXóa
  85. Nặc danh09:50 11/9/13

    Dung la bon chong cong cuc doan lm HOP doi lot nha tu hanh xui giuc giao dan lam loan.Lam trai y CHUA pha hoai cuoc song thanh binh cua nhan dan Nghe An.Can phai truy to lm HOP

    Trả lờiXóa
  86. Nặc danh09:59 11/9/13

    Nhin canh video bao loan tai xa Nghi Phuong -Nghe an cua giao dan ma cu tuong la mot bon o hop,con do..nem da tan cong Cong an,tru so cua Chinh quyen xa chu co thay CA,chinh quyen dan ap ai dau ma lm Hop lai vu khong CA,quan doi dan ap dan...that la lao khoet sao CHUA khong be hong ong ta di cho roi

    Trả lờiXóa
  87. vụ này có vẻ đang nóng bây giờ nhĩ không tốn ít trang blog của các nhà rận cũng như các bác tễu thế này.xem ra trật tự cũng không đơn giản đâu nhĩ,lại cái bọn giáo sư trên trời này lại tuyên truyền lung tung để thành ra thế này ,hai linh mục đã nhận tội rồi làm náo loạn mấy ngày nay rồi còn gì

    Trả lờiXóa
  88. Nặc danh15:32 13/9/13

    havan noi dung , choa phai mua dat xay nha tho ho con bon ngu dot thi vua an cuop vua la lang.

    Trả lờiXóa
  89. Nặc danh14:28 14/9/13

    cac dong chi mang sung ak .ma giet het bon no ,1957.dang minh cung giet duoc kha nhieu nguoi .bay gio co giet,them vai chuc nghin nua cung cha sao .cac mang la .phai giet .

    Trả lờiXóa
  90. Địt mẹ bọn giáo dân ngu hơn con chó. Theo đạo có cứt ăn không mà tín ngưỡng ngu muội thế. Biết đầu đuôi thế nào đâu cũng vào hùa biểu tình. Việt Nam làm lồn gì có thằng nào tên zê su

    Trả lờiXóa
  91. Nặc danh21:28 15/9/13

    Doc nhung dong binh luan that la khong the nao tin vao mat minh sao lai dung tu ngu thoi trung co khong hay ho gi ma phat tom . Chuyen gi cung phai tinh tao va than trong . Ngay xua chinh quyen My la thu dan My la ban Bay Gio thi sao .Chuyen gi cung co the xay ra dung voi dung voi

    Trả lờiXóa
  92. Nặc danh21:28 15/9/13

    Doc nhung dong binh luan that la khong the nao tin vao mat minh sao lai dung tu ngu thoi trung co khong hay ho gi ma phat tom . Chuyen gi cung phai tinh tao va than trong . Ngay xua chinh quyen My la thu dan My la ban Bay Gio thi sao .Chuyen gi cung co the xay ra dung voi dung voi

    Trả lờiXóa
  93. Nặc danh21:29 15/9/13

    Nhung ke nac danh thuong hay dung tu ngu kho tieu hoa

    Trả lờiXóa
  94. Nặc danh22:06 15/9/13

    Hay doan ket vi loi ich cua dat nuoc.hay tinh tao moi nguoi se nhin ra dc cai dung .de nguoi khac xui giuc minh lam nhung viec xau chong lai dat nuoc viet nam cua chung ta!

    Trả lờiXóa
  95. Nặc danh09:22 16/9/13

    That buc xuc vi nhung hanh dong vua xay ra,mong moi nguoi hay tinh tao lai e giai quyet van de cho thoa dang.ko nen co nhung hanh dong qua khich,xui duc nhu the.Con rieng ve phan Duc Cha Hop thi chiu thua,la nguoi dung dau thay mat cho Chua nhung lai co nhung loi noi sai lam gay hon loan,gay bao dong nhu the lam anh huong den ton giao,tin nguong.Thiet nghi Duc Cha co xung dang voi nhung loi noi nhu ke vo hoc,va kick dong dan chung nhu the ko

    Trả lờiXóa
  96. Nặc danh09:31 16/9/13

    Hy Vong Duc Cha Hop co the xem va thay moi nguoi dang nem da nhu the nao ve nhung loi noi cua Cha.Ai ben dao Cong Giao chac co le ho rat xau ho ve Duc Cha lem,Cong Giao tu xua den nay da bi ki thi rat nhieu.H Duc Cha Hop lai gop them phan cong lon de day dao Cong Giao xuong bo vuc tham,va gian tiep o loi noi cua Duc Cha Hop da lam anh huong,ton hai den cuoc song cua nhung nguoi dan dang theo dao Cong Giao

    Trả lờiXóa
  97. Mấy thằng phản động + 1 lũ ngu dốt được mấy đồng xu mẻ của bọn nước ngoài là làm loạn, lũ ngu mê muội với đạo có biết rằng nếu chính trị bất ổn thì kinh tế cũng đừng mong tử tế, người hứng chịu đầu tiên chính là dân ở nơi đó. Với cái lũ ngu lâu khó đào tạo này đề nghị chính quyền cứ mạnh tay không thì loạn cả nước mất, chả ai ủng hộ cái bọn ngu này đâu. Chính phủ lâu nay nhân nhượng với mấy cái vấn đề về tôn giáo nhiều quá cần phải thẳng tay trừng trị không nương nhẹ.

    Trả lờiXóa
  98. Chữ Hợp được ghép với nhiều từ tạo thành từ ghép có nội dung xấu ..he he

    Trả lờiXóa
  99. Nặc danh21:06 17/9/13

    Bon giao dan chung no con te hon ca con CHO. con CHO no con biet giu nha, giu cho o cua han. chung no an gi ma ngu vay nhi

    Trả lờiXóa
  100. Tình hình công giáo ngày càng phức tạp, người dân cũng dễ bị lôi kéo lạm dụng bởi các thế lực kích động bên ngoài. Vốn dĩ mọi chuyện ở Nghệ An cũng không đến mức như vậy, nếu kịp thời ngăn cản chắc hậu quả sẽ không nghiêm trọng như bây giờ.

    Trả lờiXóa
  101. Nặc danh21:15 20/9/13

    mot so bo phan giao dan bi lua hay tu nguyen co nhung hanh dong nhu vay kinh chua yeu nuoc la te nay sao

    Trả lờiXóa
  102. Nghệ An dạo gần đây thường xuyên diễn ra tình trạng giáo dân nổi loạn, hết giáo dân ở giáo phận Vinh đến giáo dân giáo phận Nghi lộc hay là người truyền đạo lên Con CUông gây sự... nguyên nhân có thể là do bọn phản động lợi dụng tính cách con người miền trung nóng tính dễ gây sự nên để phục vụ mục đích cho mình. Vì vậy cấp chính quyền cần phải có cách ứng xử phù hợp nhất, để trước hết là "hạ hỏa" trong quần chúng.

    Trả lờiXóa
  103. chúng ta cần phải nghiêm trị những kẻ cố tình gây rối, hay các chức sắc lợi dụng chức vụ trong tôn giáo để chia rẽ nội bộ khối đại đoàn kết dân tộc. Nghi Lộc cũng chỉ là một nơi thí điểm cho bọn chúng mà thôi, chúng ta cần chủ động phòng ngừa tình trạng này diễn ra phổ biến.

    Trả lờiXóa
  104. những âm mưu đê hèn của bon phản động, định lợi dụng sự cả tin của người dân để gây mất đoàn kết dan tộc đó mà, nhưng chúng mày sẽ bị trừng trị thôi.

    Trả lờiXóa
  105. những âm mưu đê hèn của bon phản động, định lợi dụng sự cả tin của người dân để gây mất đoàn kết dan tộc đó mà, nhưng chúng mày sẽ bị trừng trị thôi.

    Trả lờiXóa
  106. Nặc danh09:48 25/9/13

    that la phuc tap do! tai sao khi dat nc co giac ngoai xam thi nhung nguoi giao dan khong dung len de danh duoi giac ngoai xam ma lai bo chay theo thuc dan.cong san da phai do xuong mau de danh lai dat nc vay ma bay gio nhung nguoi giao dan d­c song trong hoa binh, am no khong biet ton trong su hy sinh mat mat do ma lai con nghe loi xui duc cua bon mom thi giang dieu hay le phai nhung dau thi oc khong co.tai sao trong cac sach kinh thanh nguoi ta cung day dao lam nguoi vay nhung nguoi dao giao ho hoc de lam gi va ho da de nhng kien thuc hoc duoc vao dau hay ho chi hoc cho vui,ma cung dung thoi o do dan tri ho thap lam, co hoc hanh gi dau ma hieu duoc nhung dieu dung va sai. Vo ly o cho tai sao cha me minh sinh ra day ho dieu hay le phai ho khong nghe ma lai di nghe nhung xui duc lam ban dau oc va nhan cach lam nguoi. Nguoi cha ho dung dau de giang dao lam nguoi nhung ban chat trong ho khong co dao lam nguoi,vay chang dao giao phai xem lai va tim ra nguoi co ban chat tot de dung dau giao dao. Nguoi nao lam sai thi co phap luat, phap luat se khong bo qua va nuong ta cho nhung ke nao vi pham phap luat. dao nao cung day con nguoi ta lam nguoi, song biet yeu thuong, dum boc.chung ta song trong mot lanh tho thi phai sat canh xay dung dat nuoc. cs cua giao dan dag con kho va hoc thuc con kem nen lo lam an va hoc hanh de mo rong tri thuc chu dung nge xui bay ma ma lam can roi lai kho than do!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  107. Nặc danh10:48 25/9/13

    that la nuc cuoi do lam loan doi tha nguoi, vay ho co nhin lai va nghi khong nua, vao nha nguoi ta dap pha tan tanh, danh dap nguoi da man vay ma lai di doi cong ly. cu thu nghi ma xem di ban than ma dut di mot ty da co dau khong, ma dua dao liem cao cau, chem nguoi khac nhu vay. bo nguoi khac khong biet dau khi nhin nguoi than minh bi nguoi khac hanh ha nhu vay chac.nhin 2 ong bi bat do ma uoc chi ho cung bi hanh ha giong nhu may chu cong an bi giao dan hanh ha vay duong nay nhin lai beo tot nguoi khong vet thuong nao ma cang cam tuc. co le nha nuoc ta cung phai thay doi luat phap giong nhu trung quoc vay, cu bao loan voi chong luat phap thi cu dua xe tang ra ma dan ap roi hot dem ra ngoai bien ma do.thu hoi giao dan da lam dc gi cho dat nuoc chua?chien tranh thi bo chay theo giac.thoi binh thi chuyen gay bao loan.dung la quan" an chao da bat ma"

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog