Chia sẻ

Tre Làng

VIDEO: SỰ THẬT VỤ GÂY RỐI Ở NGHI PHƯƠNG, NGHI LỘC, NGHỆ AN


Vụ việc giáo họ Trại Gáo vi phạm pháp luật nghiêm trọng

Vụ việc xảy ra tại giáo họ Trại Gáo, xã Nghi Phương, Nghi Lộc, Nghệ An là vi phạm pháp luật nghiêm trọng: gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản, bao vây trụ sở chính quyền, hành hung cán bộ…

Vừa qua, cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Nghệ An tiến hành bắt tạm giam một số đối tượng có hành vi “gây rối trật tự công cộng” và “hủy hoại tài sản công dân” tại địa bàn xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Ngày 22/5/2013, qua nắm tình hình được biết Linh mục Đặng Hữu Nam, quản xứ Bình Thuận (xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc) tổ chức lễ tại nhà thờ giáo họ Trại Gáo (xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc) cho giáo dân ở nhiều địa phương về hiệp thông, cầu nguyện cho 14 đối tượng vi phạm pháp luật nhằm lật đổ chính quyền nhân dân… với mục đích tập hợp lực lượng, kích động giáo dân kéo về thành phố Vinh gây rối tại phiên tòa phúc thẩm do Tòa án nhân dân Tối cao xét xử vào ngày 23/5/2013.

Trước tình hình đó, 1 tổ công tác đến khu vực giáo họ Trại Gáo để nắm tình hình. Khoảng 19 giờ 30 phút, khi tổ công tác đến khu vực gần nhà anh Đậu Văn Sơn để gửi xe thì bị hàng trăm giáo dân kéo đến vây bắt; có 3 cán bộ bị giáo dân dùng gậy, tuýp sắt đuổi đánh và bắt đưa về nhà văn hóa xóm 13, xã Nghi Phương giữ trái pháp luật; đối tượng quá khích đã mua xăng về đốt, phá hỏng 5 xe máy của tổ công tác.

Sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền đã làm việc với Tòa Giám mục và Giám mục Nguyễn Thái Hợp thừa nhận những việc làm của giáo dân là vi phạm pháp luật, đồng ý xét xử việc theo pháp luật.

Ngày 27/6/2013, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành bắt tạm giam Ngô Văn Khởi (trú tại xóm 14, xã Nghi Phương) và Nguyễn Văn Hải (xóm 12). Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng đã khai nhận các hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Song, các đối tượng cực đoan trong công giáo ở giáo xứ Mỹ Yên đã kích động thân nhân của 2 đối tượng này với những luận điệu xuyên tạc rằng công an bắt sai người và yêu cầu thả người ngay lập tức.

Sáng 30/8, khoảng 300 giáo dân xứ Mỹ Yên kéo đến trụ sở UBND xã Nghi Phương mang theo nhiều băng rôn, khẩu hiệu bao vây trụ sở UBND xã Nghi Phương, chửi bới, gây sức ép với chính quyền đòi thả 2 đối tượng này. Đám đông còn kéo Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã ra trước sân trụ sở UBND xã xúc phạm, giật tóc, xé áo… và giữ hơn 1 tiếng đồng hồ giữa nắng.

Sáng 3/9, lại có khoảng hơn 500 giáo dân xứ Mỹ Yên kéo đến trụ sở UBND xã Nghi Phương bao vây, chửi bới, lăng mạ, xông vào trong trụ sở khống chế, giữ 6 cán bộ của xã và huyện Nghi Lộc.

Hôm sau, ngày 4/9, Tòa giám mục Xã Đoài (xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc) tổ chức lễ tấn phong Giám mục phụ tá cho linh mục Nguyễn Văn Viên do Giám mục Nguyễn Thái Hợp làm chủ lễ. Nội dung buổi lễ thuần túy tôn giáo, an ninh trật tự được bảo đảm. Mặc dù có rất nhiều Giám mục, Linh mục các đia phương khác và gần 2 vạn giáo dân về dự lễ, UBND tỉnh, UBND huyện Nghi Lộc và các ngành chức năng đã chủ động phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho buổi lễ diễn ra tốt đẹp, không để xuất hiện phức tạp, lộn xộn.

Tuy nhiên, ngay trong buổi chiều, khoảng 30 giáo dân, chủ yếu là phụ nữ (trong đó có vợ của đối tượng Nguyễn Văn Hải) mang theo liềm, chấu xông vào trụ sở UBND xã Nghi Phương để đòi thả 2 đối tượng Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải. Sau đó, nhà thờ Trại Gáo đã rung chuông và có hàng trăm giáo dân kéo đến trụ sở UBND xã Nghi Phương. Ngay sau đó, số lượng giáo dân đổ về đoạn đường tỉnh lộ 34 ngay trước trụ sở UBND xã Nghi Phương tăng lên mỗi lúc một đông. Một số đối tượng quá khích đã dùng gạch, đá ném tới tấp vào trụ sở UBND xã và tấn công lực lượng bảo vệ; táo tợn hơn họ còn dùng xe công nông công khai chở gạch, đá cung cấp cho đám đông dùng làm hung khí để tấn công cán bộ các ngành chức năng đang làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại đây, làm cho tình hình hỗn loạn và phức tạp thêm, có 20 cán bộ bị thương (trong đó có 6 người bị thương nặng). Trong lúc xô xát, hỗn loạn có một số người dân bị thương nhẹ. Trước tình hình đó, buộc lực lượng chức năng phải sử dụng quả nổ để tự vệ và bảo vệ trụ sở UBND xã Nghi Phương. Các lực lượng làm nhiệm vụ đã bắt giữ 16 đối tượng quá khích.

Những hoạt động vi phạm pháp luật nêu trên là rất rõ ràng, nhưng một số trang mạng trong và ngoài nước đưa tin, bình luận sai lệch, xuyên tạc sự thật, vu khống cho rằng cơ quan chức năng đã bắt người trái pháp luật, bắt giữ oan người, đòi thả người vô điều kiện… Về việc này, cần khẳng định rằng:

+ Căn cứ quy định pháp luật và chứng cứ tại hiện trường thu thập được, việc cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Nghệ An khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải hoàn toàn đúng pháp luật.

+ Tại cơ quan điều tra, các bị can Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải đã thừa nhận những hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Việc các chức sắc, giáo dân, một số trang mạng trong và ngoài nước cho rằng chính quyền dùng công an, quân sự đàn áp, bắt bớ giáo dân là hoàn toàn sai sự thật.

Vụ việc xảy ra tại giáo họ Trại Gáo là vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng: gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản, cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật và sau đó là bao vây trụ sở chính quyền, khống chế, hành hung, đánh đập cán bộ…

Sự việc xảy ra trong đêm 22/5 và các ngày 30/8, 3/9 và 4/9 nằm trong âm mưu, ý đồ, kịch bản được dàn dựng chặt chẽ, có tổ chức từ trước để ép chính quyền thả 2 bị can Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải. Việc đòi thả 2 bị can là cái cớ để gây sức ép với chính quyền, làm mất ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại Nghệ An và tạo cớ vu cáo chính quyền vi phạm nhân quyền, đàn áp tôn giáo.

Sau một thời gian đấu tranh, thuyết phục đã có nhiều linh mục, chức sắc, chức việc hiểu rõ bản chất vấn đề chuyển hướng sang đối thoại, nhưng một số Linh mục cực đoan vẫn bất hợp tác với chính quyền, tiếp tục ngầm điều khiển một số chức sắc, chức việc, giáo dân cực đoan gây ra các vụ phức tạp vi phạm pháp luật trên địa bàn.

Không loại trừ khả năng có sự chỉ đạo, tác động, móc nối của các thế lực xấu và tổ chức phản động từ bên ngoài, nhất là tổ chức Việt Tân…


Thiết nghĩ, để ổn định tình hình, Giáo hội, các chức sắc, chức việc và bà con giáo dân ủng hộ và cùng các cấp chính quyền phối hợp xử lý những hành vi vi phạm pháp luật của một số đối tượng; tránh bị kích động chia rẽ lương giáo, chia rẽ chính quyền với giáo hội, làm mất uy tín, hình ảnh của cả nhà nước Việt Nam và đạo Thiên Chúa.

THEO VIETNAMNET

51 nhận xét:

  1. Con Chúa là như thế này sao? Đề nghị phải xử lý thật nghiêm minh đối với những kẻ cầm đầu, kích động, xúi dục, k thể chấp nhận tình trạng này tồn tai trong xã hội làm ảnh hưởng đến những giáo dân chân chính!

    Trả lờiXóa
  2. Mạng lác lòi cả mắt ra chả xem được video nữa, chả biết thực hư thế nào nhưng mà thấy vụ này gần đây đang nổi đình nổi đám lên đây mà, ngày trước cũng có vụ về giáo sự Thái hà, chả biết mấy ông tôn giáo cái qué gì không biết, lợi dụng để làm trò gây rối là tài, người ta cầm thì lại kêu này kêu nọ, đúng là miệng đời

    Trả lờiXóa
  3. Xem clip này mới thấy được sự hỗn hào của mấy cậu thanh niên choai choai, chắc là do kích động quá nên làm tới vậy thôi chứ chúng nó đã nghĩ ngợi sâu xa gì đâu. Không có công an thì cuộc sống của nhân dân làm sao mà bình yên được. Những hành động nông nổi này có bàn tay của những kẻ có chức sắc sắp đặt. Đáng thương cho những người vì ngoan đạo mà đi làm trái pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh21:40 9/9/13

    phải cắt lưỡi thằng thái hợp để làm gương đồng thời cho các thế lực thù địch thấy được sức mạnh của cả dân tộc việt nam,việt nam qua 4000 năm lịch sữ đã không thua một kẻ thù nào lẻ nào lại thua mấy thằng linh mục phản động

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh22:02 18/10/13

      Chung bay hay cho xem...nhung ke noi xau duc giam muc.noi xau nhung nguoi giao dan...roi xem ket cuc tui may se nhu the nao..."dung do chan ma dap mui nhon.se khon cho cac nguoi day"

      Xóa
  5. Nặc danh21:48 9/9/13

    việt nam từ trước tời nay rất ưu việt nhưng cũng rất nghiêm minh đối với những kẻ đi ngược lại với đường lối ,chủ trương của đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. tôn trọng tự do, tín ngưỡng của nhân dân song không buông tha cho ngững kẻ phản quốc. diễn biến hòa bình, cách mạng màu... sẽ không làm gì dược đối với việt nam

    Trả lờiXóa
  6. Lương với Giáo phân biệt làm gì... đều là con dân Việt Nam một nhà cả mà. Xem video mà tôi thấy đau lòng cho cảnh "Nồi da xáo thịt"

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh22:00 9/9/13

    phải cắt lưỡi thằng thái hợp để làm gương đồng thời cho các thế lực thù địch thấy được sức mạnh của cả dân tộc việt nam,việt nam qua 4000 năm lịch sữ đã không thua một kẻ thù nào lẻ nào lại thua mấy thằng linh mục phản động

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh22:03 9/9/13

    hey.. đến bàn thờ ông bà tổ tiên còn hạ bệ; dân tộc, đất nước còn nguyện dâng cho Vatican để thờ người ngoài hư ảo rồi thì chống chính quyền là chuyện nhỏ!!!

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh22:07 9/9/13

    NGUYỄN THÁI HỢP, MI KHÔNG NHỚ TRƯỚC ĐÂY BỐ MI BỊ TÂY BẮT ĂN PHÂN NGƯỜI, MẸ MI VÀ EM GÁI MI BỊ NÓ HÃM HIẾP NHƯ CON THÚ TRƯỚC MẶT MI SAO MÀ GỜI ĐAY MI LẠI NGU NGỐC, ĐẦN ĐỘN ĐẾN THẾ. MI LÀ MỘT KẺ KHÔNG CÒN TÍNH NGƯỜI. ĐỒ CON CHÓ PHẢN CHỦ

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh22:14 9/9/13

    DỠ BÀN THỜ TỔ TIÊN... ĐÓ LÀ SỐ ĐIÊN TRONG SỐ NGƯỜI ĐIÊN RẤT ÍT TẠI VIỆT NAM. SỐ ĐÓ K CÓ GỐC NÊN THẾ HIHI...

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh22:21 9/9/13

    NGUYỄN THÁI HỢP, MI KHÔNG NHỚ TRƯỚC ĐÂY BỐ MI BỊ TÂY BẮT ĂN PHÂN NGƯỜI, MẸ MI VÀ EM GÁI MI BỊ NÓ HÃM HIẾP NHƯ CON THÚ TRƯỚC MẶT MI SAO MÀ GỜI ĐAY MI LẠI NGU NGỐC, ĐẦN ĐỘN ĐẾN THẾ. MI LÀ MỘT KẺ KHÔNG CÒN TÍNH NGƯỜI. ĐỒ CON CHÓ PHẢN CHỦ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh21:51 18/10/13

      M hay cam mieng di thag cho vo danh

      Xóa
  12. Nặc danh22:50 9/9/13

    me bon cho phan dong. can phai tieu diet ngay

    Trả lờiXóa
  13. hoàng long07:31 10/9/13

    đừng để bọn giáo dân làm càn, nên xử lý nghiêm minh để làm gương cho kẻ khác. Nếu không xử lý dứt điểm thì chúng còn coi thường pháp luật

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh19:27 10/9/13

    nhắc đến lũ vô lại Công giáo VN mà không chửi thề ko phỉ nhổ thì chịu thê L nào đc!!!

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh02:43 11/9/13

    xem ma tuc may thang nhai ranh theo xui giuc cua bon phan dong

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh02:44 11/9/13

    bat bo tu may dua dau so het di,

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh08:49 11/9/13

    Ten Nguyễn Giao Hợp .... mi là con chó ngao gẻ lở... con chó nó còn biết đâu là nhà nó trú ... còn mi có phải là con người không mà mi không biết Tổ quốc Việt nam sao? Phàm là người thì ai cũng phải có gia đình và Tổ quốc .... còn chỉ có không phải là Người thì mới không biết đâu là nhà, đâu là nòi giống.....

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh08:56 11/9/13

    Sao những người công giáo lại mu muội quá thế nhỉ.... hãy tỉnh ngộ lại đi.. các bạn phải nhớ mình là người Việt nam... còn tôn giáo chỉ là dức tin riêng cho mỗi người... là đức tin thì nên học cái hay, còn cái xấu thì phải loại bỏ, ông Giesu có dạy các người gây rối, phản quốc không, các người đừng nghe theo sự xúi giục của một số kẻ tiếp tay cho bon phản động lợi dụng các người để kiếm tiền cho gia đình bọ chúng... hãy tỉnh ngộ đi

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh09:06 11/9/13

    Tôi là một người công giáo, sống ở miền quê Thái bình, tôi thấy không còn chế độ nào tốt đẹp hơn chế độ này, chúng tôi được tự do dâng lễ, nhà thờ được tạo điều kiện cho xây dựng, mở rộng, cuộc sống an bình, tự do phát triển kinh tế. Tôi không đồng tình với giám mục Nguyễn Thái Hợp về thái độ vô trách nhiệm của người được đức Kito giao nhiệm vụ chăn dắt con chiên.. "Sống phúc âm trong lòng Dân tộc" lẽ ra Giám mục phải khuên ngăn các con chiên không được vi phạm pháp luật, nhưng đây Giám mục chính là người vi phạm pháp luật.... Quốc gia nào cũng phải có luật pháp của quốc gia đó, cũng như gia đình nào cũng phải có người trên là Cha mẹ.. cần tôn trọng pháp luật. Amen

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh12:17 11/9/13

    Loại phản động, chống chinh quyền: trảm!

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh13:36 11/9/13

    sao het cho noi

    Trả lờiXóa
  22. đúng là tôn giáo rất dễ gây kích động xúi dục nhân dân,giáo sứ thì luôn có các con chiên ngoan đạo như ăn phải bùa uống phải lú rồi bị bọn linh mục chỉ đâu làm đó,đấy bạo loạn như thế tốt đẹp gì đâu lại làm cho bọn nước ngoài có cớ nói mình chính trị bất ổn.lại có cái cớ cho bọn rận có mấy cái hình lại vu chính quyền ức hiếp nhân dân rồi công an đánh người này nọ lằng nhằng lắm

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh21:28 11/9/13

    Neu nhu ong giam muc kia tai gioi hon nguoi thi xin hay lam nhung viec co ich cho dat nuoc cho que huong minh di!ong co phai la nguoi vn khong?ong co biet de co duoc su tu do va hb cho dat nuoc nay ma biet bao nhiu lop nguoi biet bao nhiu xuong mau de doi lay khong ong?toi tin chac co ca xuong mau cua nguoi nha ong nua do!ong lam the khong thay minh dang ho then voi ong cha to tien voi giong noi minh hay sao???

    Trả lờiXóa
  24. Nặc danh15:19 12/9/13

    @ Nặc danh ở trển:
    Trích: "Tôi là một người công giáo, sống ở miền quê Thái bình, tôi thấy không còn chế độ nào tốt đẹp hơn chế độ này"

    Bình: hihi, anh có muốn rút lời lại không anh ới. Dưới chế độ tốt đẹp này, nên hôm qua ở Thái Bình quê anh có người dân vác súng nã vào đầu mấy cán bộ công quyền đấy. Điều này có ý nghĩa gì với anh không? hố hố

    Tôi không hiểu những người như các anh làm sao giúp Đảng, giúp nhà nước định hướng được dư luận theo hướng tích cực hơn. Rặt một lũ bò kém cỏi, lãng phí tiền thuế của tao nuôi chúng mày.

    Trả lờiXóa
  25. Không thể chấp nhận những người dân bạo loạn được.Những thằng đầu sỏ phải đi trại theo tội chính trị

    Trả lờiXóa
  26. Không biết kẻ nào đưng sau lưng kích động đồng bào giáo dân làm những chuyện này nữa . thật là đáng nguyền rủa bọn này. chuyện đã chẵng đến mức phức tạp như thế này này để rồi tất cả người dân ùn ùn kéo nhau ra ném gạch đá vào các chiến sĩ công an. thật là một vụ viêc đau lòng.

    Trả lờiXóa
  27. Đó là chứng cứ không thể chối cãi về hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng của một số giáo dân bị những kẻ cầm đầu kích động, yêu cầu cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý nghiêm để đảm bảo kỷ cương phép nước.

    Trả lờiXóa
  28. Nặc danh20:14 15/9/13

    minh thay buc xuc wa song trong dat nuoc on dinh nhu nuoc minh thi can tran trong . tat ca nhung ke phan dong deu k sung dang la noi giong viet nam be lu ban nuoc lam cho cho giac

    Trả lờiXóa
  29. Những hoạt động vi phạm pháp luật nêu trên là rất rõ ràng, nhưng một số trang mạng trong và ngoài nước đưa tin, bình luận sai lệch, xuyên tạc sự thật, vu khống cho rằng cơ quan chức năng đã bắt người trái pháp luật, bắt giữ oan người, đòi thả người vô điều kiện

    Trả lờiXóa
  30. sau khi xem lai toi thay viec lam cua mot so giao dan xu MY PHUONG co cach hanh xu thieu hieu biet, vi pham phap luat Viet Nam.Nhu thu gui Giao dan tren toan the gioi Duc Giao Hoang Beledick 16 da noi" nguoi cong giao tot truoc tien phai la mot nguoi cong dan tot". cung nhu thu chung chua Giao Hoi Cong giao viet nam dau nhung nam 80 co noi "Song phuc am trong long dan toc" "song tot doi dep dao".Chua dau co xui duc cac con cua Ngai di gay roi bao loan, Ngai luon khuyen moi nguoi song Bac ai va Hien dang.song thanh thien.Ngai da hien dang ca mau cua nguoi cho nhan loai duoc song an lan hanh phuc. Vay vi sao ta khong theo loi ran day cua nguoi.

    Trả lờiXóa
  31. Bat cu mot quoc gia nao deu co phap luat de dieu chinh cac hanh vi cua con nguoi.Dan toc Viet Nam da dung len tu Dam lay me muoi, tu mot nuoc thuoc dia,dan tu No Le khong co quyen cua mot nguoi binh thuong da vung dung len giai phong ban than dan toc minh khoi lam than No le, thoat khoi nhung dem truong u muoi.

    Trả lờiXóa
  32. ta len ton trong nhung gi ma Cha ong chung ta da danh duoc,biet bao nhieu xuong mau cua chinh cha ong chung ta da do de co ngay hom nay, nguoi viet nam duoc song trong tu do hanh phuc,com lo ao am,cuoc song ngay cang phat trien.Ta len tuan thu Hien Phap va Phap Luat, neu ko co Hien Phap va Phap Luat chung ta di va ve dau, Xa Hoi dau duoc yen binh nhu ngay nay.Cac the luc thu dich luon loi dung su nhe da ca tin cua chung ta de xui duc, kich dong gay roi nham lat do chinh quyen ma biet bao nhieu cong suc,xuong mau cua cha ong chung ta da do de danh duoc.
    viec lam cua mot so chuc sac tai My Yen da di nguoc lai voi y nguyen cua ca Dan Toc Viet Nam mot xa hoi tu do hoa binh con nguoi song hanh phuc,viec cac vi xui duc giao dan gay roi trat tu xa hoi da vi pham nghiem trong Hien Phap va Phap Luat VN .

    Trả lờiXóa
  33. Can xu ly that nghiem minh cac doi tuong qua khich, dac biet cac doi tuong xui duc cam dau.giu on dinh cho dia phuong, nham ran de nhung doi tuong khac.

    Trả lờiXóa
  34. Can xu ly that nghiem minh cac doi tuong qua khich, dac biet cac doi tuong xui duc cam dau.giu on dinh cho dia phuong, nham ran de nhung doi tuong khac.

    Trả lờiXóa
  35. ta len ton trong nhung gi ma Cha ong chung ta da danh duoc,biet bao nhieu xuong mau cua chinh cha ong chung ta da do de co ngay hom nay, nguoi viet nam duoc song trong tu do hanh phuc,com lo ao am,cuoc song ngay cang phat trien.Ta len tuan thu Hien Phap va Phap Luat, neu ko co Hien Phap va Phap Luat chung ta di va ve dau, Xa Hoi dau duoc yen binh nhu ngay nay.Cac the luc thu dich luon loi dung su nhe da ca tin cua chung ta de xui duc, kich dong gay roi nham lat do chinh quyen ma biet bao nhieu cong suc,xuong mau cua cha ong chung ta da do de danh duoc.
    viec lam cua mot so chuc sac tai My Yen da di nguoc lai voi y nguyen cua ca Dan Toc Viet Nam mot xa hoi tu do hoa binh con nguoi song hanh phuc,viec cac vi xui duc giao dan gay roi trat tu xa hoi da vi pham nghiem trong Hien Phap va Phap Luat VN .

    Trả lờiXóa
  36. Bat cu mot quoc gia nao deu co phap luat de dieu chinh cac hanh vi cua con nguoi.Dan toc Viet Nam da dung len tu Dam lay me muoi, tu mot nuoc thuoc dia,dan tu No Le khong co quyen cua mot nguoi binh thuong da vung dung len giai phong ban than dan toc minh khoi lam than No le, thoat khoi nhung dem truong u muoi.

    Trả lờiXóa
  37. Nặc danh15:11 16/9/13

    dung la ong giam muc huy hoai thanh dan cua giao dan la ke vi pham den phap laut phai xu ly dung nghiap khac và thao phap luat quy dimh

    Trả lờiXóa
  38. Lương hay giáo ddefu là người Việt cả. Đừng để bọn li vong phản động lợi dụng chia rẽ tình đoàn kết dân tộc. đừng mu muội để bị lợi dụng như thế

    Trả lờiXóa
  39. Nặc danh19:50 17/9/13

    luong- giao mot nha hay xay dung mot xa hoi doan ket tao nen suc manh khoi dai doan ket dan toc.

    Trả lờiXóa
  40. Nặc danh11:10 18/9/13

    tất cả những gia đình giáo dân tự viết đơn nhận lổi xin đảng vào tù ở thì tính sao đây các bạn,xin nói với các bạn rằng những tư tưởng của các bạn chỉ chiếm 20% dân số việt nam thôi,rồi đây 14 ngàn cán bộ công nhân viên chức bị sa thải của vinasnis nó cũng hết giống tư tưởng của các bạn rồi đấy

    Trả lờiXóa
  41. Nặc danh00:33 19/9/13

    Chu blog Trelang....may muon chet kieu nao ?....Trung Uong Cuc 2.....dang chuan bi tim may do...thang cho chet

    Trả lờiXóa
  42. Người dân quê nghèo chất phát thật thà không đáng trách, ta chỉ trách họ quá thật thà, nhẹ dạ, quá mù quáng để bị bọn phản động lừa dối kích động, làm tay sai cho chúng mà đi chống lại chính quyền, gây mất an ninh trật tự, ổn định xã hội; nhưng những hành vi bạo lực quá khích, vi phạm pháp luật thì cần phải bị lên án, trừng trị nghiêm minh.Còn đối với bè lũ phản động bán nước chắc chắn sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm minh. Mỗi người dân Việt Nam chỉ cần nêu cao tinh thần cảnh giác không để bọn phản động lôi kéo, kích động, lợi dụng thì chắc chắn chúng sẽ không có "chỗ đứng" để mà chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc,phá hoại tổ quốc tươi đẹp của chúng ta nữa!

    Trả lờiXóa
  43. tôi là người không theo tôn giáo nào,nhưng tôi thấy bà con giáo xứ nghi phương thật chê trách có lẽ họ không muốn sống phúc âm trong lòng dân tộc à?. nếu giáo xứ ở đâu cũng như họ thì đâu còn là pháp luât nữa. nêu ai vi phạm phap luật thi phải chịu trách nhiệm trước pháp luật .bên cạnh pháp luật còn cả môt dân tộc đang dõi theo và sự kiên của những người không văn minh này.

    Trả lờiXóa
  44. Định Nghệ An00:55 27/9/13

    Dong bao ta khong co gi phai ko lang ca B52 ta chua so, co gi phai so mot so tin do ban nuoc luu vong.
    Khong trảm duoc thi cho bon chung ra con dao boc lich mot thoi gian cho no hieu co duoc su tu do va binh yen cha ong ta phai danh doi nhu the nao moi co duoc.
    Uoc gi trong kinh thánh co cau " Đang da cho ta mot mua xuan, mot niem tin " thi xa hoi binh yen biet bao.
    Toi tin Nguyen Sinh Hung la nguoi lai con tau Viet Nam vung vang nhat trong thoi ky khung hoang hien nay va tuong lai.

    Trả lờiXóa
  45. Nặc danh09:51 30/9/13

    Theo tôi không nên dùng từ " giáo dân ". Nó dễ gây kích động nên dùng từ Công dân nghe mềm hơn và chính xác hơn. Và như vậy mọi công dân đều có quyền lợi và nghĩa vụ chấp hành pháp luật. Mọi hành động phải tuân theo pháp luật hiện hành.

    Trả lờiXóa
  46. Nặc danh09:51 4/10/13

    May nguoi dung nghe bao chi viet vay,ma vu khong noi xau nguoi ta la ko nen.dich than minh o trong cuoc thi moi biet dc,dau la su that.

    Trả lờiXóa
  47. Nặc danh22:47 18/10/13

    Các bác xem tin lày kó đúng k nha: GM Nguyễn Thái Hợp có con bồ ngoài Thanh Hóa, tên là Hoàng Thị tâm Giao thì phải. Nghe nói có con giai tên Nguyến Thái Minh, khoảng 28 tuổi.
    Như thế là vi phạm giáo luật đúng không?
    Giám mục thì có được lấy vợ không?

    Trả lờiXóa
  48. Nặc danh22:49 18/10/13

    HÔ HÔ, THẾ MỚI GỌI NÀ CHÚA DÊ XU CHỚ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog