Chia sẻ

Tre Làng

ĐÁNG ĐỜI "QUÂN" ĂN CẮP


Hôm nay, ngày 2/10/13, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lê Quốc Quân về tội Trốn thuế.

14::54 Tòa tuyên án: Lê Quốc Quân bị tuyên phạt 30 tháng tù giam, bị truy thu 1,2 tỷ VNĐ.

Nhà zân trủ Lê Quốc Quân sát cánh bên Nhà zân trủ Nguyễn Văn Dũng Aduku


Nhiều giáo dân Thái Hà mang hình ông McCain ra dọa!
Một số tổ chức, cá nhân thù địch Nhà nước Việt Nam ở trong và ngoài nước thông qua các trang mạng, blog, facebook đang kêu gào “ầm ĩ” về nhân vật này. Nào là Việt Nam vi phạm nhân quyền, đàn áp bất đồng chính kiến, thậm chí là ngang ngược nêu yêu sách đòi Nhà nước Việt Nam phải trả tự do cho Lê Quốc Quân. Trước sự “ầm ĩ” này, nhiều người không khỏi ngạc nhiên là tại sao một con người với tội danh trốn thuế như Quân lại thu hút sự chú ý lớn như thế. Việc xử lý những đối tượng phạm tội trốn thuế nói riêng cũng như các tội phạm về kinh tế nói chung là chuyện như “cơm bữa” ở Việt Nam và nhiều nước. Có nhiều người cũng đang chuẩn bị phải hầu tòa vì tội danh này. Điển hình như bầu Kiên, một nhân vật đã quá quen thuộc với dư luận trong nước vì những hành vi thao túng, lũng đoạn ngân hàng, vì những hành vi phạm tội tinh vi và gây ra hậu quả lớn. Nếu xét về khía cạnh tội phạm kinh tế thì bầu Kiên xứng đáng là một cái tên “lớn”. Thế nhưng lạ là bầu Kiên cũng chuẩn bị bị đưa ra xét xử nhưng những tổ chức như Ân xá quốc tế, Theo dõi nhân quyền quốc tế, các nghị sỹ Mỹ như San chez, Smith hay các đối tượng trong nước như Xuân Diện, Hữu Vinh… không quan tâm lên tiếng bênh vực một tiếng. Trong khi đó với Lê Quốc Quân thì họ “nhao nhao” lên phản đối rồi bênh vực. Dư luận có quyền đặt câu hỏi tại sao Lê Quốc Quân lại nhận được sự ưu ái đặc biệt như thế và đằng sau những tiếng nói “bênh vực” cho Quân là ý đồ chính trị gì. Câu trả lời ở đây là bởi Quân không chỉ là một tội phạm kinh tế bình thường mà Quân chính là một đối tượng nằm trong “ván bài chính trị” hết sức thâm hiểm đối với Việt Nam. Nghe nói Quân có mối quân hệ rất mật thiết với Việt Tân-một tổ chức phản động lưu vong đã và đang có nhiều hoạt động chống Nhà nước Việt Nam quyết liệt. Đồng thời Quân cũng đã và đang được một số thế lực thiếu thiện chí Nhà nước Việt Nam kỳ vọng có thể trở thành “thủ lĩnh”, “ngọn cờ” của phong trào đối lập tại Việt Nam. Quân cũng đã từng được tham dự chương trình học bổng Regan Fasell của Quỹ NED, một tổ chức góp mặt rất nhiều trong các vụ bạo loạn, lạt đổ của chính quyền Mỹ trên thế giới. Do đó khi Quân phải đối mặt với vòng lao lý đương nhiên họ phải nhao nhao lên phản đối bởi chắc chắn không ai muốn một đứa “con cưng” của mình bị xử lý. Đâu có dễ để đào tạo được một “con pháo” có thể tung hoành ngang dọc trên bàn cờ như một lực lượng xung kích… Thế nên việc họ tung hô Quân rồi can thiệp vào việc xét xử Quân cũng là điều dễ hiểu.

Tại sao McCain và Albright lại dính vào chuyện can thiệp cho Lê Quốc Quân trong khi im lặng trong những vụ như Nguyễn Văn Lý v..v..? 

Là vì Lê Quốc Quân là người của NED- cánh thay nối dài của CIA. Bốn Cơ Quan ngoại vi hay vệ tinh của NED là:

- Trung Tâm Hoa Kỳ Cho Công Đồng Đoàn Kết Quốc tế [ACILS]. Đứng đầu là John J. Sweeney trong chức vụ Tổng Thư Ký của Nghiệp Đoàn Thương Mại [AFLC-CIO]

Trung Tâm Cho Xí Nghiệp Tư Nhân Quốc Tế [CIPE]. Đứng đầu là Thomas J. Donohue trong chức vụ là Giám Đốc Phòng Thương Mại Mỹ, nghĩa là, “Chủ của các ông chủ”.

- “Cơ Quan Cộng Hòa Quốc Tế” [IRI]. Đứng đầu là Thượng Nghị Sĩ John McCain, thất cử năm 2000 trước George W. Bush và hiện nay trong quốc hội là người ủng hộ chính cho cuộc chiến tranh chống khủng bố trên toàn cầu.

- “Cơ Quan Quốc Gia Dân Chủ Cho Ngoại Vụ” [NDI]. Đứng đầu là cựu ngoại trưởng Madeleine K. Albright. Bốn cơ quan ngoại vi này nhận tiền của NED và phân phát tiền cho những tổ chức cần phải tài trợ, tùy theo nhu cầu chính trị

Chỉ khổ mấy bạn thanh niên... 


=====

Nguồn: Google chấmTiên lãng

13 nhận xét:

  1. Luật nhân quả mà , không tránh được đâu , làm gì thì cũng phải nghĩ đến chuyện sau này nhé , không phải cứ cắm đầu vào mà làm , thích làm gì thì làm đâu , phải nghĩ đến quả bảo sau này nữa nhá ,quá báo có thể đến muộn đấy, nên nhơ là như thế , nhưng nhiều người vẫn khinh thường, không coi nó ra gì cả

    Trả lờiXóa
  2. Vụ thằng ăn trộm vào nhà Giám đốc Sở tài chính Kon Tum ăn trộm 63 lượng vàng SJC, nữ trang, dây chuyền vàng; lắc, nhẫn đeo tay tổng cộng 15 chỉ vàng, 1 máy vi tính hiệu HP, 1 sừng bò tót, 1 khẩu súng điện... với tổng giá trị hơn 3 tỉ đồng ( Nguồn: www.thanhnien.com.vn/pages/20130320/trom-dot-nhap-nha-giam-doc-so-tai-chinh-kon-tum.aspx)
    Hai vợ chồng ông bà này thì tôi biết, hồi mới lên Kon Tum còn không có được xe máy để đi. Ăn cắp thứ thiệt đây rồi ha ha ha ha ....

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh23:04 2/10/13

    đúng là bọn rảnh hơi đi bảo vệ cái thằng ăn cắp. Tuổi trẻ thì lo mà đi làm, giúp ích cho mình cho đời đi chứ đi hò reo làm ảnh hưởng đến người khác. Khổ thân mấy anh bảo vệ công an, bọn này mà nó lên cơn điên các anh lại bầm dập. Mà ở quê mình cái hồi Thái Hà, Nhà Chung mấy năm trước, có 1 bọn người ở đâu cứ đưa xe về, cho tiền rồi đưa bọn công giáo lên Hà Nội biểu tình đấy. Tiền toàn do mấy cái tổ chức phản động nước ngoài nó rót về với mấy thằng cha khiêu khích. Chứ hỏi chúng nó đi làm gì chúng nó có biết gì đâu. Có người cho tiền và cha bảo vậy nên chúng nó đi. ĐÚng là bọn bại não.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh23:06 2/10/13

    đúng là bọn rảnh hơi đi bảo vệ cái thằng ăn cắp. Tuổi trẻ thì lo mà đi làm, giúp ích cho mình cho đời đi chứ đi hò reo làm ảnh hưởng đến người khác. Khổ thân mấy anh bảo vệ công an, bọn này mà nó lên cơn điên các anh lại bầm dập. Mà ở quê mình cái hồi Thái Hà, Nhà Chung mấy năm trước, có 1 bọn người ở đâu cứ đưa xe về, cho tiền rồi đưa bọn công giáo lên Hà Nội biểu tình đấy. Tiền toàn do mấy cái tổ chức phản động nước ngoài nó rót về với mấy thằng cha khiêu khích. Chứ hỏi chúng nó đi làm gì chúng nó có biết gì đâu. Có người cho tiền và cha bảo vậy nên chúng nó đi. ĐÚng là bọn bại não.

    Trả lờiXóa
  5. theo cách nhìn nhận của tôi thì anh Quân là bị can trong một vụ án hình sự - kinh tế, qua điều tra cho thấy anh Quân đã chỉ đạo nhân viên cũng như trực tiếp thực hiện các thủ đoạn man trá, gian dối nhằm chiếm đoạt tiền thuế, một loại tội phạm các quốc gia đều lên án, trừng phạt nghiêm khắc, nhưng ngay sau khi cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Hà Nội phát hiện, khởi tố vụ án đã có một số cá nhân, tổ chức nước ngoài, chức sắc tôn giáo lên tiếng xuyên tạc vụ việc, kích động, đưa ra cái gọi là “thỉnh nguyện thư”, “đơn kiến nghị”, “đơn đòi trả tự do cho anh Quân”... lôi kéo người từ các địa phương đến phiên tòa (phiên tòa hoãn xử một lần) nhằm gây rối an ninh trật tự. Rõ ràng, đây là những hành vi không thể chấp nhận được và núp sau nó là các động cơ chính trị rõ ràng nhằm can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, gây phức tạp tình hình để trục lợi

    Trả lờiXóa
  6. Dân chủ nhân quyền là một chiêu bài đã quá lỗi thời của các thế lực thù địch.Chúng cho mình có quyền “can thiệp nhân đạo” và quảng bá quan niệm “quyền con người không có biên giới”, “nhân quyền cao hơn chủ quyền” để phủ nhận quyền của các dân tộc, nhất là quyền tự quyết định vận mệnh hay tự lựa chọn con đường phát triển của các dân tộc.Đây là vấn đề mà chúng ta phải cảnh giác!

    Trả lờiXóa
  7. Tôi ko phải là luật sư. Nhưng tôi biết còn rất nhiều vấn đề uẩn khúc trong phiên xét xử ngày 02/10 vừa qua. Tôi thấy thế là đúng người, đúng tội. Tung hô nhau làm gì.

    Trả lờiXóa
  8. cái mà mà các tổ chức cá nhân thù địch Nhà nước Việt Nam ta phản đối "Nào là Việt Nam vi phạm nhân quyền, đàn áp bất đồng chính kiến, thậm chí là ngang ngược nêu yêu sách đòi Nhà nước Việt Nam phải trả tự do cho Lê Quốc Quân" đối với một tên như Quân thì hắn không đáng là công dân Việt Nam nhưng vì hắn phạm tội trên đất nước chúng ta nên việc đưa hắn ra trước vành móng ngựa là điều không thể không làm. Đó sẽ là bài học cho những kẻ bán nước và trốn thuế nhằm làm xã hội ta trong sạch hơn.

    Trả lờiXóa
  9. 30 tháng tù giam không phải là thời gian quá dài những cũng đủ để Lê Quốc Quân phải suy nghĩ lại về các hành động sai trái của mình! một bộ óc thiên tài nhưng lại không được sử dụng vào mục đích chính đáng, rồi theo đó mà biết bao người dân khác đã bị hắn lôi kéo, dụ dỗ! mong rằng những cái đầu thông minh khác sẽ biết rút ra bài học từ đó, để rồi tận tâm phục vụ đất nước!

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh07:17 4/10/13

    Ở nước ngoài, trốn thuế là tội rất nặng, bị kết án tù ở vài chục năm. Nhưng VN là thiên đường cho các doanh nghiệp trốn thuế. Tất cả các doanh nghiệp tư nhân đều làm 2 hệ thống sổ sách để lách thuế. Cty nước giải khát Coca-Cola đầu tư vào VN hàng chục năm nay khai lỗ liên tục, mang hàng triệu đô-la ra khỏi VN dưới dang chi phí mua nguyên liệu như là một đất nước vô chủ. Năm 2012, một đại gia VN trốn thuế 11 tỷ bị án treo. Hàng chục đại gia BĐS, doanh nghiêp nhà nước xù thuế mà chẳng ai vào tù. Như vậy Anh Điếu Cày và LS Quân bị tù vì "trốn thuế " chắc chắn không phải do thiếu thuế. Điều này ngay cả báo quốc doanh và lề đảng và ai cũng biết với tiêu đề LS Lê Quốc Quân bị 30 tháng tù vì tội "trốn thuế" được đặt trong ngoặc kép. Và kịch bản kế tiếp sau trốn thuế là như số phận của Anh Điếu Cày mới lộ rõ bản chất của chế độ là do tội chống Tàu và chống chế độ theo điều luật 2 còng số 8. Và chắc chắn là sẽ có kịch bản kế tiếp.

    Trả lờiXóa
  11. à hóa ra bọn rận chủ nhảy vào cuộc quyết liệt như vậy là vì lê quốc quân có vai trò quan trọng trong tổ chức của bọn chúng.Lê Quốc Quân là người của NED- cánh thay nối dài của CIA.thảo nào mà các bố làm quyết liệt thế nào vi phạm nhân quyền đòi thả người này nọ.hóa ra muốn giải cứu cho một kẻ có khả năng là "lá cờ đầu" của bọn chúng là người quan hệ matjaj thiết với việt tân,để hắn vào tù quá là mất mát to lớn cho bọn chúng

    Trả lờiXóa
  12. Bênh vực thằng ăn cắp thì chỉ có đồng loại ăn cắp.
    Chúng nó cứ làm trò chứ chúng nó đấu tranh cho ai đâu

    Trả lờiXóa
  13. Người lương thiện không ai thích kẻ gian dối, kẻ ăn cắp.
    Tự nhiên thấy đám người nhảy xửng lên đấu tranh cho thằng trốn thuế thì biết ngay họ là loại người nào

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog