Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Quang Lập, Nguyễn Xuân Diện nghĩ gì?

Cuteo@

Suốt mấy ngày qua, trên trang Quê Choa của Nguyễn Quang Lập và trang Tễu của Nguyễn Xuân Diện ra sức đăng các bài viết của chính họ và một số người bàn về nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ an nghỉ. Theo họ là phải đưa tướng Giáp về Lệ Thủy. Mục đích là kích động những người nhẹ dạ cả tin làm loạn.

Chuyện chọn nơi yên nghỉ của một vĩ nhân, công thần khai quốc là chuyện đại sự quốc gia chứ đâu phải chuyện tầm phào của anh em nhà Lập và đồng bọn? 

Việc Ban lễ tang Đại tướng và gia đình Đại tướng lựa chọn Vũng Chùa, Đảo Yến làm nơi yên nghỉ của Người là hoàn toàn phù hợp với ý nguyện của Đại tướng và lòng dân. Vậy sao các người cứ cố tình xuyên tạc để gây hoang mang trong dư luận?

Đây là một số bài của Lập và Diện:

  1. Nơi an táng Đại tướng phải hợp ý nguyện và lòng dân
  2. Ai đang lèo lái để có một quyết định khủng khiếp như vậy?
  3. Hãy đưa Đại tướng về chính quê hương
  4. Đại tướng sẽ được chôn cất trên một hòn đảo ngoài biển?

Khuyên các người, có đểu thì đểu vừa vừa thôi. 

Và đây, bài báo này như một cái tát trời giáng vào mặt Nguyễn Quang Lập, Nguyễn Xuân Diện, và đồng bọn.

Mời đọc:

Con gái Tướng Giáp: ‘Ba tôi chọn đảo Yến từ năm 2006’

TPO -‘Sau nhiều lần về thăm quê, ba tôi đã có ý định chọn vùng Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc huyện Quảng Trạch làm nơi an nghỉ khi ông qua đời. Và đến năm 2006 thì ông chính thức lựa chọn nơi này’

Bà Võ Hạnh Phúc, con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói về quyết định cuối cùng chọn nơi an nghỉ mà sinh thời Tướng Giáp có nguyện vọng.

Theo bà Phúc, Tướng Giáp đã có ý định tìm kiếm một số nơi để ông an nghỉ khi ‘trăm tuổi’. Ban đầu, ông có ý định về căn cứ địa Việt Bắc (ở Thái Nguyên) hoặc ở đâu đó vùng Sơn Tây cho gần Bác Hồ. Tuy nhiên, cuối những năm 1990, sau nhiều lần về thăm quê hương Quảng Bình, ông nghĩ mình sẽ về với quê hương. Khi đó, gia đình cũng đã đi xem xét nhiều nơi trong tỉnh nhưng cuối cùng ông chọn vùng Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc huyện Quảng Trạch. Ông đã có bút tích từ năm 2006 về việc này.

‘Quyết định về Vũng Chùa - Đảo Yến có từ năm 2006. Ông có bút tích để lại về việc này’, bà Phúc chia sẻ

Cũng theo bà Phúc, đưa ông về Quảng Bình nhưng không nhất thiết là ở quê nhà làng An Xá (nơi ông sinh ra – PV) và nơi an nghỉ của ông nằm ở khu vực đất liền, chứ không phải ngoài đảo, để người dân thuận tiện đến thăm viếng.

Bà Phúc cũng cho biết thêm, ông muốn về với miền Trung, miền đất nghèo khó nhưng giàu truyền thống anh hùng.

Nén nỗi đau buồn trong lòng, bà Phúc rất cảm động về tình cảm của nhân dân trước sự ra đi của ông. Qua báo Tiền Phong, bà muốn thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể nhân nhân, tới đồng đội của ông, đặc biệt là các bác tuy tuổi cao sức yếu vẫn dành thời gian quý báu tới thăm viếng, dành sự thành kính đối với Đại tướng.

Sau cuộc họp ngày 7/10 giữa T.Ư, tỉnh Quảng Bình và gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thể theo nguyện vọng của Đại tướng lúc còn sống và của gia đình, Vũng Chùa - Đảo Yến được chọn là nơi an táng Đại tướng.

Theo thông cáo đặc biệt về việc Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần của Ban chấp hành T.Ư Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban T.Ư MTTQ VN và Quân ủy T.Ư thì quốc tang của Đại tướng sẽ được tổ chức từ 12 giờ ngày 11/10 đến 12 giờ ngày 13/10. Lễ an táng diễn ra vào ngày 13/10 tại quê nhà Quảng Bình.

Bảo Đăng - Hà Thành (ghi)

17 nhận xét:

  1. THÌ ĐƯA BÀI NÀY CHO TỤI NÓ COI
    MỆNH LỆNH THÉP TỪ TRÁI TIM CỦA NGƯỜI ĐÃ KHUẤT
    Chiến thắng Điện Biên Phủ, Người làm cho hàng ngàn quân Pháp run sợ cúi đầu, làm sụp đổ hệ thống thuộc địa của thực dân Pháp sau đó , mở ra một trang mới cho nền độc lập dân tộc trên thế giới.
    Chiến thắng Đế Quốc Mỹ- một đế quốc bách chiến bách thắng- Người làm cho cả thế giới thán phục, đất nước được thống nhất, một trang mới để xây dựng đất nước hùng mạnh
    Nhưng ở sâu thẳm trong trái tim, Người vẫn đau đáu một phần hải đảo xa xôi của Tổ Quốc thân yêu vẫn nằm trong tay thằng láng giềng lật lọng,
    Và Người đã chọn nơi yên nghỉ cuối cùng là một hải đảo quê hương, luôn đứng trước đầu ngọn sóng ngọn gió như bản thân người lúc còn sống cũng đã từng làm như vậy.
    Phải chăng trong âm vang gầm gào lạc điệu của Sóng , tiếng gầm rú cuồng điên của Gió một mệnh lệnh Thép từ trong trái tim Người sang sảng vang lên dành cho thế hệ mai sau :
    Hãy giữ gìn Biển Đảo và lấy lại tất cả những gì của Tổ Quốc

    Trả lờiXóa
  2. Chấp làm gì mấy con Rận ngu ngốc. Nếu đọc bài mà nó biêt nghĩ thì nó đã không đi làm con Rận thối thây.

    Trả lờiXóa
  3. Đại tướng đã mất đi rồi nhưng bọn chấy rận kia vẫn còn cố bới móc, tìm đủ mọi chuyện để làm rối tung mọi chuyện lên! được chôn cất tại vùng Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc huyện Quảng Trạch là tâm nguyện từ rất lâu của người, việc này chả có liên quan gì tới Đảng hay chính quyền nhân dân gì hết! vậy nhưng bọn ngu muội kia lại có những phát ngôn, những bài viết mang tính chất xuyên tạc, bóp méo sự thật! đúng là bọn táng tận lương tâm khi mà chúng mày đã không từ một thủ đoạn nào để đạt được cái mưu đồ đen tối của mình!

    Trả lờiXóa
  4. theo tôi nghĩ thì mấy cái thằng như Nguyễn Quang Lập và Nguyễn Xuân Diện không có quyền gì mà cũng không xứng đáng được bàn tới vấn đề này! Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người có công với đất nước, một công thần dựng nước với tinh thần bất khuất kiên cường, một lòng yêu nước nồng nàn, chung với Đảng hiếu với dân, sự ra đi của người để lại niềm thương xót vô hạn trong lòng mỗi người dân Việt Nam! có lẽ ai cũng có thể nói về sự ra đi của người với lòng tôn kính nhưng riêng mấy thằng như Lập và Diện thì không, một lũ bán nước, phản động, tư tưởng thối nát thì có quyền gì để nói về người chứ! hãy im mồm đi hỡi những thằng như Lập và Diện để cho hương hồn người được an nghỉ nơi 9 suối!

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh22:28 9/10/13

    Sao các bác cứ phải đôi co với mấy thằng đấy thế nhỉ. Tóm mẹ cổ chúng lại, cho im miệng. Công việc không lo, toàn nghĩ ba chuyện gây sự

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh17:53 3/2/14

      Tao nghi chung may toan la mot lu ngu. Hay mo mat ra de xem ai dang ia len dau minh va ai dang goi dau cho minh nhe. Dung chui bay. Neu chung may khong muon mo mat duoc to hon thi cu viec nhung tao khuyen cu om khu khu cuc dot cua minh ma nham nhi dung miet thi nguoi khac

      Xóa
  6. Bọn phản động này nói nhiều với nó làm gì. Cho vào kho chúng ngủ cho mát.

    Trả lờiXóa
  7. . Được tin bác Giáp mất tôi đã rất xúc động. Có người con yêu nước nào lại không nhớ đến công ơn của đại tướng. Ấy vậy mà có một lũ khốn nạn bất chấp nhân tính lợi dụng việc lựa chọn nơi chôn cất của đại tướng ra để mà bàn bạc, kích động dân chúng. Gia đình, con cháu của đại tướng còn đó đâu có đến lượt "lũ rận " này phải lo. Bác Giáp cũng đã chính mình quyết định nơi an nghỉ từ trước "Ông muốn về với miền Trung, miền đất nghèo khó nhưng giàu truyền thống anh hùng".

    Trả lờiXóa
  8. Ơ cái thằng Lập hâm đơ với thằng Chênh dái lệch càng ngày càng tiến hóa ngược. Nói năng ngu như chó.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh01:00 12/10/13

    Mấy thằng này thật hết nói được!
    Bất trung, bất hiếu, bất nghĩa!

    Trả lờiXóa
  10. Đụ ông già chúng mày! Mấy ngày nay cả nước đang để tang Đại tướng mà bà thấy chúng mày vẫn vào chửi bới nhau được mới tài. Chúng mày dù có là bọn hồng vệ binh, dư luận viên của bọn chó chết nào thì cũng ngậm mõm lại trong những ngày này cho phải đạo.

    Một lần nữa bà đụ ông nội chúng mày!

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là một lũ ngu !

    Trả lờiXóa
  12. Việc chọn nơi an nghỉ cho Đại tướng, tinh thần và ý chí của một quốc gia đã đánh bại hai đại cường quốc đã cho thấy một tầm quan trọng như thế nào của vị tướng của nhân dân ta, việc chọn nơi an nghỉ cho cụ như thế này cũng là do ý nguyện của cụ mà thôi, việc làm theo hay không đó chính là thể hiện tấm lòng tôn trọng của không chỉ gia đình, xã hội mà đó là trọng trách của cả dân tộc với ông, đại tướng kiệt xuất của dân tộc

    Trả lờiXóa
  13. Nguyễn Quang Lập và Nguyễn Xuân Diện thực sự là những kẻ đầu óc bã đậu, những kẻ vì lợi ích cá nhân mà bôi nhọ hình ảnh của các nhà lãnh đạo để kiếm những bát cơm đáng nguyền rủa , sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã từng nói rằng, quần chúng là một bộ phận đông đảo nhân dân lao động gồm cả nông dân công dân và trí thức, tất cả già trẻ trai gái không phân biệt tôn giáo....chỉ một số rất nhỏ những kẻ phản quốc và phản lại dân tộc thì không thuộc quần chúng, vậy thì những kẻ như hai tên Nguyễn Quang Lập và Nguyễn Xuân Diện thì ta biết là gì rồi

    Trả lờiXóa
  14. Làm ơn những người đã khuất thì không nên đem ra bàn tán, mổ xẻ và bình luận nữa, việc chọn nơi an nghỉ cho người cũng là theo nguyện vọng của cụ mà thôi, việc thực hiện đúng theo ý nguyện đó là việc tôn trọng đối với người đã khuất, hơn nữa đây lại là người công thần khai quốc, có công lớn với quốc gia dân tộc, việc đưa ra để bàn tán, kích động , tung tin làm loạn như hai kẻ Nguyễn Quang Lập và Nguyễn Xuân Diện là một việc không thể nhân nhượng và tha thứ

    Trả lờiXóa
  15. mấy cái thằng chim chuột Lập với Diện chỉ giỏi định lừa dối nhân dân gì hả,mọi việc đều theo ý nguyện của bác cả rồi,chị Võ Hạnh Phúc là bằng chứng quá rõ bác đã định nơi yên nghỉ của mình từ năm 2006 rồi,đâu đến những kẻ tầm thường mà đểu cáng như các người chõ mũi vào..đọc được bai này thì ngậm cái miệng thối lại nhé nếu không là không còn được viết blog nữa đâu

    Trả lờiXóa
  16. Các bác!có bác nào mua máy chấm công thì báo em nhé!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog