Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Lê Quốc Quân: LA LỐI OM XÒM

Khoai@

Tòa án TP Hà Nội vừa tuyên án 30 tháng tù với Lê Quốc Quân vì tội trốn thuế theo Điều 161 Bộ Luật Hình sự. Lê Quốc Quân còn bị phạt 1,2 tỷ đồng. Theo dư luận của người dân, đây là bản án tích cực và đã có phần nhân nhượng vì hình phạt với Quân chưa hết khung.

Vậy mà, một số nhân vật, kể cả cơ quan ngoại giao cũng nhắm mắt la lối om xòm.

1. Với tư cách là luật sư bào chữa, ông Trần Thu Nam, một trong các luật sư bào chữa cho Quân, nói với BBC.
Mức án 30 tháng tù là mức cao nhất mà Viện Kiểm sát đề nghị trong phiên tòa diễn ra từ 8:30 phút sáng 2/10 và mới kết thúc lúc khoảng 2 giờ chiều.
Tuy nhiên nó thấp hơn mức cao nhất ghi ở Khoản 3 Điều 161 Bộ Luật Hình sự, trong đó trốn thuế hơn 600 triệu đồng thì mức hình phạt tối đa là 7 năm tù.
Cũng theo luật sư Nam, bản án này nằm trong dự đoán, và gia đình Quân sẽ kháng cáo. Với ông Thu Nam, phát biểu như vậy cũng có thể chấp nhận được, vì ông là luật sư nên có trách nhiệm với thân chủ của mình.

2. Theo dõi phiên tòa, một người đàn bà có tên Nani Jansen, từ nhóm Media Legal Defence Initiative (một nhóm các tổ chức nhân quyền và luật sư), đã có những phát biểu nực cười nêu không muốn nói là hàm hồ đến thất vọng rằng:
Kết quả phiên tòa là kết cục rất đáng thất vọng của một quy trình vi phạm nguyên tắc xét xử công bằng. Bản án không thể chấp nhận được. Ông Quân bị trừng phạt chỉ vì thực thi quyền tự do ngôn luận và hoạt động của một nhà bảo vệ nhân quyền. Media Legal Defence Initiative và các đối tác sẽ tiếp tục cổ vũ cho việc trả tự do cho ông.
Cho đến tân bây giờ, dư luận vẫn không khỏi ngạc nhiên về cái trình nhận thức pháp lý của bà này. Với nhận thức này, giá như bà không phát biểu thì người ta vẫn nghĩ bà là người bình thường.

Rõ ràng, trốn thuế và nhân quyền là hai câu chuyện hoàn toàn khác nhau. Ở Việt Nam, người ta chỉ xét xử công dân Lê Quốc Quân phạm tội trốn thuế chứ không xử ai vì hoạt động nhân quyền cả. Vậy sao bà lại có thể nói "ông Quân bị trừng phạt chỉ vì thực thi quyền tự do ngôn luận"? Hóa ra, theo bà thì cứ ai hoạt động nhân quyền thì được thoải mái phạm tội à?

3. Cũng phản ứng tiêu cực, Vũ Thị Phương Anh, trên Facebook của mình đã viết: 
Tôi phản đối bản án dành cho LS Lê Quốc Quân. Cho đến khi nào nhà nước chứng minh được tại sao tội trốn thuế vài trăm triệu của LS Quân lại đáng phạt nặng hơn những tội trốn thuế lớn hơn nhiều của các đại gia cũng mang tội trốn thuế?
Trường hợp của Vũ Thị Phương Anh cũng dễ hiểu, vì bản thân Phương Anh cũng là người có những hoạt động chống lại nhà nước Việt Nam. Phương Anh không thể hiểu được rằng, hai chữ "trốn thuế" không nói lên nhiều điều, mà cái chính là những thủ đoạn mà Quân sử dụng để trốn thuế, kèm theo là thái độ thiếu thành khẩn, phi lương thiện của anh ta mới là vấn đề. Nhưng, bản án dành cho Quân vẫn thấp hơn mức mong đợi của người dân lương thiện.

4. Một người nổi tiếng là ông Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, thay vì ủng hộ chính quyền loại trừ tội phạm, ông lại ủng hộ Lê Quốc Quân bằng cách thức rất độc đáo. Ông Diện được biết đến là một Tiến sĩ Hán Nôm, nhưng thực tế ông là Tiến sĩ ca trù. Điều lạ là ông Diện không nổi tiếng về chuyên môn mà lại nổi tiếng vì thành tích chống chính quyền, hoặc vì những kiểu ủng hộ cực khác người với đề xuất thuộc loại thốn nhất lịch sử khi tôn vinh một người đàn bà vô sỉ, chửi bới cả cha lẫn mẹ đẻ ra mình, kêu gọi Trung Quốc "dạy cho Việt Nam một bài học" thành "người đàn bà của năm". Hôm qua, ông cầm một mảnh vải có in hình Quân với lời thề non hẹn biển rằng ông luôn bên cạnh Lê Quốc Quân.

5. Cùng quan tâm đến phiên tòa, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội ra một thông cáo lạ lùng, trong đó dường như họ không hoàn toàn đồng ý, cũng không hoàn toàn phản đối bản án dành cho Lê Quốc Quân. Một phần của thái độ này là họ hiểu rõ tội phạm trốn thuế cần phải bị trừng phạt và một phần khác là họ quan ngại phát biểu của mình ảnh hưởng đến bang giao 2 nước. Trong thông cáo có đoạn:
Chúng tôi quan ngại sâu sắc về việc chính phủ Việt Nam kết tội và tuyên án 30 tháng tù về tội trốn thuế đối với luật sư nhân quyền và blogger Lê Quốc Quân. Việc chính quyền Việt Nam sử dụng các điều luật thuế để bỏ tù những người chỉ trích chính phủ hoặc bày tỏ quan điểm chính trị của họ một cách ôn hòa là điều đáng lo ngại.

Có thể nói, thái độ của ĐSQ Mỹ là rất khôn khéo trong trường hợp này, họ chỉ dừng lại ở mức "quan ngại" chứ không phản đối. Một động thái làm vừa lòng các nhà zân chủ Việt Nam, và không tới mức làm người Việt chân chính nổi giận. Tuy nhiên, câu "Việc chính quyền Việt Nam sử dụng các điều luật thuế để bỏ tù những người chỉ trích chính phủ hoặc bày tỏ quan điểm chính trị của họ một cách ôn hòa là điều đáng lo ngại" lại thể hiện một thái độ mập mờ đến đáng ngại. Và vì thế cần phải nói cho phía ĐSQ Hoa Kỳ rõ rằng, nếu như Lê Quốc Quân chỉ có hành vi chỉ trích chính quyền, thì anh ta đâu có bị tù đày? 

Với tư cách là những người được mời tham dự phiên tòa, các vị đều đã chứng kiến từ đầu đến cuối của phiên xét xử, và chắc chắn các vị không hề thấy tòa nhắc đến hay phán xét một hành vi chỉ trích chính quyền nào của Lê Quốc Quân, ngoại trừ hành vi trốn thuế của anh ta. 

Cũng trong Thông cáo, ĐSQ Hoa Kỳ nêu: "Chúng tôi kêu gọi chính phủ hãy thả các tù nhân lương tâm và cho phép mọi người Việt Nam bày tỏ quan điểm chính trị của họ một cách ôn hòa". Nếu tinh ý, người đọc có thể thấy đây là chiêu mượn gió bẻ măng, chứ không nhằm bênh vực cho Lê Quốc Quân. Thiết nghĩ không cần nhắc lại cho ĐSQ Hoa Kỳ quan điểm của Việt Nam về cái gọi là "tù nhân lương tâm" nữa. Trong vụ này không có ai là "Tù nhân lương tâm" mà chỉ có người trốn thuế. 

Cũng xin nhắc với ĐSQ Hoa Kỳ rằng, trên khắp thế giới, từ châu Âu đến châu Mỹ, từ chính khách đến những tỷ phú, nhà tài phiệt khi đã dính đến tội trốn thuế, gian lận thuế nếu không tiêu tan sự nghiệp chính trị thì cũng khuynh gia bại sản. Theo luật pháp các nước, tội trốn thuế bị xử lý rất nghiêm khắc.

Hồi tháng 10-2012, ông trùm truyền thông Italia, cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi đã bị kết án 4 năm tù vì thổi phồng giá mua bản quyền các bộ phim Mỹ cho kênh truyền hình của ông nhằm mục đích trốn thuế. Ngoài án phạt tù, ông Berlusconi còn bị cấm giữ chức vụ nhà nước trong 5 năm. Mặc dù ông Berlusconi đã đệ đơn kháng cáo, nhưng Tòa án Tối cao Italia ngày 1-8 vừa qua đã quyết định giữ nguyên án phạt đối với ông này. 

Tháng 9-2012, cựu Thủ tướng Pháp Dominique de Villepin đã bị bắt tạm giam và thẩm vấn vì liên quan đến một bê bối tham nhũng. Ông này bị nghi ngờ dính líu đến gian lận liên quan đến khách sạn Relais & Chateaux. Ông đã bị tạm giam 7 tháng trong thời gian chờ xử án.

Sáng 25-10-2003, tỷ phý Nga Mikhail Khodorkovsky đã bị các nhân viên Cơ quan An ninh liên bang (FSB) bắt giữ và áp giải tới một phòng giam cách ly ở Matxcơva, với các tội danh ban đầu là tham ô và trốn thuế.

Tội trốn thuế ở Mỹ bị xử lý rất nghiêm khắc. Ngân hàng lâu đời nhất Thụy Sĩ Wegelin & Co tuyên bố sẽ đóng cửa vĩnh viễn sau khi chính thức thừa nhận với các nhà điều tra Mỹ hồi cuối tuần trước về việc đã giúp những người Mỹ giàu có cất giữ hơn 1,2 tỉ USD tiền trốn thuế trong gần 10 năm qua. 

Một ví dụ khác là tỷ phú Mỹ, Ty Warner sẽ phải nộp phạt 53 triệu USD, sau khi bị phát hiện giấu hơn 3 triệu USD thu nhập từ tài khoản ngân hàng ở nước ngoài. Điều đáng nói, ông này cũng là nhà hoạt động nhân quyền và từ thiện nhân đạo. Sự việc của Warner là kết quả mới nhất trong nỗ lực truy quét công dân trốn thuế của Chính phủ Mỹ thông qua giấu tài sản ở nước ngoài, đặc biệt là Thụy Sĩ. Kể từ năm 2009, Mỹ đã khởi tố 70 cá nhân và 30 nhân viên ngân hàng, luật sư, tư vấn viên vì tội danh này.

Vậy, ngay trên đất Mỹ, được mệnh danh là thiên đường tự do, cũng đã có rất nhiều nhân vật nổi tiếng bị bắt, bị tù vì tội trốn thuế. 

Chỉ có những người mù quáng hoặc cố tình can thiệp vào việc nội bộ của Việt Nam mới nhắm mắt la lối bảo vệ cho Lê Quốc Quân.

32 nhận xét:

  1. Nặc danh21:27 3/10/13

    Hehe, thằng diện nó không có khả năng đóng thuế đâu. Vợ nó thất thu lâu roài.
    mời đọc:
    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2013/02/chi-e-lat-sach.html

    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2013/02/kieu-69-khong-thanh.html

    Trả lờiXóa
  2. "Tôi ko quan tâm điều đó. Tôi chỉ thắc mắc rằng tại sao lại có sự khác biệt như trên. Bởi nếu nói trốn thuế thì hầu hết các DN Việt Nam đều trốn thuế cả. Vấn đề là ở chỗ tại sao trốn thuế 600 triệu mức phạt lại khác trốn thuế 11 tỉ???" và "Thật ra nó chỉ khác nhau đơn giản thế này: ranh giới giữa "quên nộp thuế" và "cố tình ko nộp thuế" rất là mong manh. LQQ sẽ từ "cố tình" thành "quên đóng" nếu LQQ không phải là "nhà dân chủ".... BÌNH ĐẲNG TRƯỚC PHÁP LUẬT LÀ Ở CHỖ ĐÓ.
    Trường hợp này thì tôi không biết thực hư thế nào còn trường hợp Điếu Cày thì ông ấy đóng nhưng sở thuế ..... không thu (để có cớ bảo là ko đóng)... Nói chung là đã chơi luật rừng rồi thì kiểu gì cũng chết"... Đây là những coment trên các mạng xã hội của những người ủng hộ LQQ. Có thể thấy bây giờ họ không chống chế rằng LQQ vô toọi mà giờ chuyển sang giọng "mặc cả". Tại sao người này phạm tội bị phạt thế này mà người khia lại không. Nghĩ thật nực cười, trong khi những người này ngày đem ca cẩm cái giai điệu "Đảng bòn rút của dân" mà lại đi bảo vệ một kẻ trốn thuế( cũng đồng nghĩa với việc ăn cắp ngân sách nhân dân cùng đóng góp). Nếu đã căm ghét hành vi trốn thuế hay đại loại thế thì khi một kẻ trốn thuế như LQQ bị đem ra trừng trị thì phù hợp với quan điểm của những người này và đáng ra họ phải vui mừng chứ....

    Trả lờiXóa
  3. Bọn điên. Rõ ràng là đang xử phạt Lê Quốc Quân về tội trốn thuế, lại đi kêu gào về tự do nhân quyền. Bảo vệ nhau thì cũng phải có tí lí luận chứ, nói như bọn không có nhận thức, ăn nói bừa bãi. Cứ kêu rằng hắn ta chỉ trốn thuế 600 triệu, không là gì so với những kẻ trốn thuế khác nhưng đằng sau đó là những hành động thối tha, sự gian xảo của tên Quân.Hơn nữa mang danh luật sư mà đi làm trái pháp luật. Vừa bị xử án thôi, mà các cá nhân, tổ chức nước ngoài, chức sắc tôn giáo đã đứng lên đòi tự do, đòi nhân quyền cho hắn...đúng là 1 lũ phản động. Những con người thiếu nhận thức, bọn bán nước. Phải trừng trị Lê Quốc Quân đích đáng.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh08:11 4/10/13

    Có những người còn so sánh giữa hành vi phạm tội của LQQ với Công ty Phú Thái (11,2 tỷ đồng) và nói rằng có một sự không công bằng từ chính quyền Cộng sản khi xét xử 2 vụ án trên. Xin thưa pháp luật hình sự Việt Nam không áp dụng tiền lệ pháp trong quá trình xét xử một vụ án hình sự. Cách giải quyết một vụ án trước đó không thể làm căn cứ để giải quyết một vụ án khác. Nếu cho rằng hành vi phạm tội trong vụ Công ty Phú Thái (11,2 tỷ đồng) bị xử lý như thế là nhẹ cũng không thể lấy đó làm căn cứ giảm nhẹ hình phạt cho LQQ. *Nụ cười*

    Trả lờiXóa
  5. 30 tháng tù là quá nhẹ rồi, trốn thuế những 1,2 tỉ đồng mà lại còn liên quan đến vấn đề chính trị nữa mà chỉ có phát chưa đến 3 năm thì quá là nhẹ cho cái tên chó má này, thế mà lại có những còn ruồi vo ve từ bên ngoài nữa, thế thì khó chịu thật

    Trả lờiXóa
  6. Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Thị Phương đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng đã nêu. Bị cáo Lê Quốc Quân không thừa nhận nội dung cáo trạng và cho rằng bị cáo không có hành vi phạm tội “trốn thuế.” tôi nghĩ vụ này chưa xong được đâu vì có sự trợ giúp từ bên ngoài

    Trả lờiXóa
  7. Hai luật sư bào chữa cho Lê Quốc Quân tại phiên tòa đều cho rằng việc truy tố bị cáo Lê Quốc Quân về tội “trốn thuế” là không có cơ sở pháp lý; việc khởi tố bị cáo là không khách quan; quá trình điều tra, truy tố đã vi phạm trình tự tố tụng pháp luật… Hai luật sư viện dẫn việc trốn thuế này là thuộc trách nhiệm chung của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam, không riêng một mình trách nhiệm của bị cáo Quân, vì vậy không đủ cơ sở để truy tố bị cáo Quân về tội danh này. đánh rắn thì phải đánh đầu trước thôi

    Trả lờiXóa
  8. Căn cứ lời khai của bị cáo, những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan có mặt tại phiên tòa, kết luận giám định..., Hội đồng xét xử cho rằng đủ căn cứ kết luận các bị cáo Lê Quốc Quân và Phạm Thị Phương đã phạm tội “Trốn thuế” theo Điều 161, khoản 3 - Bộ luật hình sự. chứng cứ rõ ràng thế mà thằng này vẫn chối tội được

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh08:47 4/10/13

    Hành vi của các bị cáo thuộc trường hợp nghiêm trọng, vi phạm những quy định pháp luật của Nhà nước về thuế, làm suy giảm Ngân sách Nhà nước. Trong đó, Lê Quốc Quân là bị cáo giữ vai trò chính. theo tôi hình phạt này còn nhẹ lắm

    Trả lờiXóa
  10. lập khống hợp đồng thuê chuyên gia, các phiếu thu, phiếu chi cho chuyên gia, mua bán hóa đơn khống, sử dụng các hóa đơn, chứng từ bất hợp pháp để hạch toán, cân đối doanh thu của công ty, chi phí đầu vào…tên Lê Quốc Quân này đúng là con mọt trong nền kinh tế nước ta

    Trả lờiXóa
  11. Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, Lê Quốc Quân khai báo không thành khẩn, hậu quả chưa được khắc phục, có nhân thân xấu. tên này không có tình tiết nào giảm nhẹ thế mà tại sao hắn không bị khung hình phạt cao nhất chứ, hay là do có áp lực từ bên ngoài???

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh08:55 4/10/13

    LQQ là người đại diện trước Pháp luật của Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam. Ngoài ra, LQQ còn là một trong ba thành viên góp vốn vào Công ty với tỷ lệ vốn góp lên đến 75% nên chính LQQ là người được hưởng lợi nhiều nhất từ hành vi trốn thuế này. hắn ta không chịu trách nhiệm phạm lý thì ai chịu cơ chứ !!

    Trả lờiXóa
  13. Về bản chất của vụ việc là hành vi trốn thuế của Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam. Tuy nhiên, việc thực hiện hành vi trốn thuế này là do LQQ đóng vai trò chủ mưu và trực tiếp thực hiện. Bộ luật hình sự nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam quy định rõ Chủ thể của tội phạm hình sự là con người (Thể nhân). làm sao mà hắn trốn tránh trách nhiệm được

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh08:58 4/10/13

    một trong những nguyên tắc của BLHS Việt Nam hiện nay là “cá thể hoá trách nhiệm hình sự” tức là trách nhiệm hình sự chỉ áp dụng đối với cá nhân chứ không phải với tổ chức. làm sao lại mang cái công ty ra mà bỏ tù được!!

    Trả lờiXóa
  15. Có một số người cho rằng việc xử phạt với LQQ là nặng và Luật không công bằng trong xử lý hình sự về tội trốn thuế. Trường hợp đưa ra làm dẫn chứng là hành vi trốn thuế của Công ty Phú Thái (11,2 tỷ đồng) mà người chịu trách nhiệm trước Pháp luật – ông Nguyễn Thạc Thanh (NTT) chỉ bị án treo, trong khi đó LQQ trốn thuế có hơn 600 triệu lại bị phạt tới 30 tháng tù.

    Trả lờiXóa
  16. Đối với khoản 3, điều 161 quy định:
    Phạm tội trốn thuế với số tiền từ năm trăm triệu đồng trở lên hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.
    Như vậy, hành vi trốn thuế hơn 600 triệu của LQQ và NTT đều được xét xử theo điều khoản này.

    Trả lờiXóa
  17. Lê Quốc Quân đã từng bị xử lý tiền sự về tội gây rối Trật tự công cộng. Là luật sư, có trình độ hiểu biết Pháp luật cao nhưng cố tình vi phạm, lợi dụng sự hiểu biết để trục lợi. do đó có tình tiết tăng nặng
    Việc sử dụng các tình tiết tăng nặng hoặc giảm nhẹ trong quá trình xét xử là nhằm đảm bảo tính công bằng trong xét xử.

    Trả lờiXóa
  18. LQQ là một người hiểu rõ luật mà còn cố ý vận dụng để làm trái, ngoài ra đã từng bị xử lý tiền sự mà không lấy việc đó răn đe bản thân mình mà ngược lại còn vi phạm thêm, như vậy toà xử đúng khung là hoàn toàn hợp lý.

    Trả lờiXóa
  19. tại sao LQQ lại được dư luận quan tâm nhiều đến như vậy nếu như LQQ không gắn vào mình cái mác dân chủ, một thứ bùa hộ mệnh giúp LQQ kiếm tiền và xây dựng hình tượng trong những kẻ đang kêu gào dân chủ ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  20. trong phiên xử của LQQ, những kẻ đó rồng rắn kéo đến toà án. Mang theo những khẩu hiệu “hoành tráng” để đòi công lý cho một kẻ “trốn thuế”. Phải chăng trốn thuế mới là công lý, trốn tránh nghĩa vụ với nhà nước mới là dân chủ, là “lương tâm”?

    Trả lờiXóa
  21. Hãy nhìn về miền Trung, nơi cơn bão số 10 đang hoành hoành, nơi cả một xóm không còn một chỗ trú chân, nơi lớp người chết, lớp người bị thương? Có ai trong đoàn người ấy nghĩ đến họ? Thế mà cũng đòi tự do, dân chủ và công bằng?

    Trả lờiXóa
  22. những kẻ đang kêu gào cho LQQ cũng chỉ vì những đồng tiền nhơ bẩn mà xuyên tạc, bôi nhọ chế độ. Chính bản thân họ, mờ mắt vì lợi ích cá nhân của mình mà quên đi lợi ích của cả một dân tộc? Xuyên tạc, nói láo về một vụ án hình sự để kêu gọi các nhà nước khác can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam là hành động gì?

    Trả lờiXóa
  23. điều mà những kẻ này muốn không phải là dân chủ, nhân quyền mà chính là sự bất ổn về chính trị của Việt Nam để kiếm ăn, không phải vụ án hình sự LQQ mà chỉ là hình ảnh bù nhìn dựng lên để lấy điểm với các tổ chức hải ngoại đang chống phá Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  24. Hành động cổ vũ cho những việc làm gian lận trái pháp luật là những hành động không thể chấp nhận. Những hành động này đi ngược lại với lợi ích của Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Những lập luận xuyên tạc mà những kẻ lợi dụng dân chủ, tự do tôn giáo này đưa ra chỉ nhằm mục đích đả phá nhà nước Việt Nam, phá hoại sự ổn định về chính trị, sự đoàn kết toàn dân tộc.

    Trả lờiXóa
  25. Tron thue la mot toi Danh Duoc qui dinh trong luat o tat ca cac nuoc , o vn luat Xu phat toi tron thue con nhe , chu o nuoc Ngoai toi tron thue bi cho la toi nghiem trong va bi xa hoi cam nghet , cho nen co Nhieu nhan vat noi tieng trong the Thao hay van Hoa nghe thuat , hay nhung nha chinh tri da bi than bai Danh liet vi toi tron thue , con Bon ran chu that ra Chung chi lay vu quoc quan , de lam cai co chong chinh quyen , My cung loi dung viec do va co Tinh Hieu sai lech de can thiep vao cong viec noi bo cua vn , Nguoi My van chua chiu rut ra bai hoc thua tran o vn , Ho luc nao cung to ra la bao ve nhan quyen va dan chu , nhung chinh My la nuoc vi Pham nhan quyen va dan chu Nhieu nhat nhu : ung ho cac che do quan su doc tai o Nhieu noi tren the gioi , phan Biet Chung toc luon dien ra o My , ung ho ca Bon khung bo o xyri mac du My dang chong khung bo , dung may bay khong Nguoi lai o Afghanistan , Yemen ... De chong khung bo , nhung lai lam Chet Nhieu Nguoi dan vo toi .... Doi voi My :ai theo Ho thi la dan chu , con ai ko theo Ho thi la vi Pham nhan quyen va ko co dan chu , do la con bai chinh tri cua My khi muon tim cach can thiep vao nuoc khac

    Trả lờiXóa
  26. Nhìn mặt thằng Nguyễn Xuân Diện thốn thật đấy, sao cứ ở đâu có biểu tình, chống đối là cũng thấy cái mẹt của hắn nhỉ? Mà cũng đúng thôi, làm những vụ này thì chúng được khối tiền, tội gì mà không làm nhỉ? Chúng có nghĩ trong lúc chúng làm những việc phi lý, vì đồng tiền, thì người dân miền Trung thân thương đang phải sống khổ sở trong bão lũ không? Cái lũ này đúng không phải là người. Chỉ có biết tiền, tiền tiền và ba cái tổ chức phản động thôi

    Trả lờiXóa
  27. Lê Quốc Quân là một luật sư, là người cầm cân nảy mực, là người nắm rõ pháp luật hơn ai hết, vậy mà hắn còn dám trốn thuế. Đây vừa là hành vi vi phạm pháp luật, vừa vi phạm đạo đức nghề nghiệp, là hành vi coi thường pháp luật, không thể chấp nhận được. Mức án 30 tháng tù của hắn là quá nhẹ, đáng nhẽ cần phải nghiêm khắc hơn để làm gương cho những người khác

    Trả lờiXóa
  28. Thực sự thì vụ Lê Quốc Quân đã rõ mồn một rồi còn gì, cần gì phải cãi nhau, ai sai, ai đúng đều rõ cả, tên Lê Quốc Quân vừa tội trốn thuế, vừa coi thường pháp luật, đáng nhẽ ra phải bị xử phạt nặng hơn ấy, 30 tháng tù là quá ít so với những gì hắn làm. Có một điều không thể hiểu được là tại sao có những kẻ không hiểu biết lại đi tụ tập, biểu tình đòi minh oan cho tên này là thế nào nhỉ?

    Trả lờiXóa
  29. Chán chả buồn góp ý nữa. Mấy hôm nay ầm ĩ tên Lê Quốc Quân. Không hiểu sao 1 số bộ phận lại bị lôi kéo như thế. Tên luật sư, nhà trí thức đi trốn thuế. Rồi kêu gào dân chủ, nhân quyền. Bọn phản động thật quá ngông cuồng. Chưa thấy quan tài chưa sợ chết. Phải xử nặng Lê Quốc Quân thfi bọn chúng mới mở mắ

    Trả lờiXóa
  30. đặc điểm chung của nhũng kẻ tự nhận mình là yêu nước sao lại có thể thiếu hiểu biết như vậy hả bạn,LQQ là luật sư mà lại lợi dụng pháp luật để trôn thuế,cái đấy ai là người VN đều biết,vì sao bạn lại còn cố tình không biết,hay bạn là một người "mỹ" nhỉ.còn hắn ta đấu tranh cho dân chủ ư,cái đấy chắc phải ghi vào sử sách đây.nền dân chủ của Vn bây giờ là thành quả của toàn dân tọc VN,chứ không phải từ những con rận hút máu đồng loại như hắn

    Trả lờiXóa
  31. một luật sư với trình độ, hiểu biết rất cao về pháp luật mà giờ lại bị bắt và chịu 30 tháng tù giam vì tội trốn thuế, nghe thì cũng thấy buồn cười thật! nhưng nếu mọi việc không chỉ dừng lại ở trốn thuế mà còn gì đó nhiều hơn nữa, nguy hiểm hơn nữa thì thực sự 30 tháng tù giam là quá ít so với những gì hắn làm! hắn đã có nhưng lời nói nhắc đến lợi ích quốc gia, nói đến nhân quyền nhưng hãy xem những gì mà hắn đã làm, trốn thuế là chuyện nhỏ, hắn lôi kéo, dụ dỗ rồi tuyên truyền kích động, thậm chí còn móc nối được với cả những tổ chức nhân quyền trá hình trền thế giới để nói xấu Đảng, nói xấu nhà nước ta! thật bỉ ổi thay cho một cái đầu thông minh nhưng lại thiếu suy nghĩ!

    Trả lờiXóa
  32. có phải là tốn quá nhiều giấy mực của các nhà báo khi mà câu chuyện về Lê Quốc Quân cứ dài thêm theo từng ngày thế này?những hành động bôi nhọ đất nước, lôi kéo quần chúng nhân dân, hay những hoạt động "rận chủ" đã được hắn thực hiện ở nước ngoài nhằm gây sự chú ý của các tổ chức phản động, chống phá lại nhà nước ta, từng ấy thôi đã là không thể chấp nhận được với một luật sư với kho kiến thức lớn về pháp luật rồi! không thể để cho những tên như Lê Quốc Quân cứ mãi nhởn nhơ được, chúng ta cần mạnh tay hơn với những tên phản động, bán nước kiểu này để đất nước ta được phát triển một cách ổn định hơn!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog